Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

TRUNG QUỐC ĐÃ NHẢY VÀO BIỂN ĐÔNG ...TÌM MÁY BAY VN

Tàu cứu nạn tốt nhất Trung Quốc tham gia tìm máy bay Việt Nam

VNE
Thứ sáu, 17/6/2016 | 14:50 GMT+7
 
TỄU Blog: BBC cho biết, Đại sứ Hoa Kỳ ở Việt Nam nói "nước Mỹ sẵn sàng hỗ trợ" tìm người mất tích trong hai vụ máy bay rơi "bằng bất cứ cách nào có thể".

Chiều 17/6, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius thông báo trên mạng xã hội: "Hôm nay, nước Mỹ cùng sát cánh đoàn kết với Việt Nam khi các bạn tìm kiếm một phi công bị mất tích, Thượng tá Trần Quang Khải, và những con người dũng cảm trong đội tìm kiếm và cứu nạn trên máy bay CASA 212 8983. Nước Mỹ sẵn sàng hỗ trợ các bạn bằng bất cứ cách nào mà chúng tôi có thể".

Nhưng Việt + chỉ tin Trung + thôi! Có lẽ Mỹ không vào tìm kiếm hỗ trợ được! Trong hoạn nạn, Việt + chỉ cầu cứu Trung + và đây cũng là dịp tỏ lòng trung thành!
Trung Quốc đã cử tàu cứu nạn Nam Hải Cứu 101 tới hiện trường phối hợp tìm kiếm máy bay tuần thám CASA của Việt Nam.
 
Nam Hải Cứu 101 được coi là tàu cứu hộ hiện đại nhất của Trung Quốc hiện nay. Ảnh: Sohu.
Nam Hải Cứu 101 được coi là tàu cứu nạn hiện đại nhất của Trung Quốc hiện nay. Ảnh: Sohu.

Sáng sớm ngày 17/6, sau khi nhận được yêu cầu từ phía Việt Nam, Trung Quốc đã cử tàu cứu nạn Nam Hải Cứu 101 cơ động từ Nam Hải có mặt tại hiện trường ở phía đông đường phân định để phối hợp với lực lượng Việt Nam tìm kiếm chiếc máy bay tuần thám CASA-212 của Cảnh sát biển gặp nạn hôm qua.


Tàu Nam Hải Cứu 101 được coi là tàu cứu nạn tốt nhất Trung Quốc hiện nay cả về kích cỡ, công suất, tốc độ, trang bị lẫn khả năng cứu hộ, theo trang Sohu.

Tàu có 7 tầng, dài 109,7 m, chi phí đóng tàu là 260 triệu NDT (xấp xỉ 40 triệu USD). Nam Hải Cứu 101 được trang bị hai hệ thống động cơ Wartsila 6L46F 4SA, mỗi hệ thống 6 máy, đạt tốc độ tối đa 22 hải lý/giờ, sức kéo 140 tấn, có thể cứu hộ 200 người cùng lúc, hoạt động liên tục 10.000 hải lý. Nhờ thiết kế chống rung lắc, tàu có thể hoạt động trong điều kiện biển động cấp 9, gió cấp 12.

Trên sàn tàu có chỗ thiết kế cho trực thăng cứu hộ S76 cất hạ cánh. Bên trong tàu có đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, họ sẽ vận hành hệ thống thang máy để di chuyển nạn nhân tới phòng cấp cứu, phòng trang bị máy làm ấm cơ thể trong trường hợp nạn nhân nhiễm lạnh, mất nhiệt. 

Hệ thống thông tin liên lạc qua vệ tinh trên Nam Hải Cứu 101 cũng được coi là hiện đại nhất và duy nhất ở Trung Quốc, có thể đảm bảo liên lạc thông suốt dù thời tiết xấu. Nhờ vận hành chủ yếu bằng tự động hóa, tàu Nam Hải Cứu 101 có số nhân viên là 24 người nhưng vẫn đảm bảo cứu hộ tối đa cho 200 người.

Ông Lý Vinh Thành, chính ủy tàu Nam Hải Cứu 101, cho biết tàu có nhiều công cụ cứu hộ cứu nạn quan trọng. Đầu tiên là trực thăng S76 có tác dụng phối hợp tìm kiếm, cứu nạn trên không với những thiết bị sơ cứu hiện đại. S76 cũng sẽ chở nạn nhân bay thẳng về đất liền khi tàu vào gần bờ. Thiết bị thứ hai là lưới cứu sinh đặt ở hai bên sàn tàu và 100 phao cứu sinh trên tàu được gắn thiết bị phóng bằng khí nén, có thể văng xa hơn 85 m. Bên cạnh đó là xuồng cứu sinh cao tốc chở được 30 người, chỉ cần vài phút để xuống mặt nước làm công tác cứu hộ. Cuối cùng là hệ thống cáp kéo trên tàu để kéo tàu thuyền chết máy.

Trung Quốc hiện có hai tàu cứu nạn tương tự đang hoạt động ở biển Hoa Đông và Bắc Hải.

Chiếc máy bay tuần thám CASA số hiệu 8983 của Cảnh sát biển Việt Nam bị mất liên lạc ở khu vực cách đảo Bạch Long Vỹ khoảng 44 hải lý vào trưa hôm qua. Máy bay chở theo 6 sĩ quan và 3 quân nhân chuyên nghiệp, do Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn không quân 918 lái chính.

Máy bay gặp nạn khi đang trên đường đến nơi phát hiện vật nghi vấn là áo phao của phi công Trần Quang Khải - người mất tích trên máy bay Su-30 ngày 14/6.

CASA-212 là dòng máy bay vận tải quân sự đa dụng thế hệ thứ tư, được thiết kế chuyên biệt cho nhiệm vụ tuần thám biển, tuần tra biên giới. Việt Nam hiện có 3 chiếc CASA-212 mang số hiệu 8981, 8982 và 8983.


18 nhận xét :

  1. Sao chính phủ VN không mời TC vào Nghệ tĩnh tìm nguyên nhân cá chết miền Trung nốt đi. Ai bảo 2 vụ việc cá chết, máy bay rơi như sung rụng này không có yếu tố lạ? Cái đầu óc 'quân sự' của các ông có vấn đề đấy! Nay đã tìm được vị trí máy bay rơi rồi thì các ông hãy mời nó (TC) đưa tầu cứu hộ của nó trở về đi và cảm ơn nó! Không thấy các ông làm như vậy??? Nhân dân nay đang rất tỉnh táo đánh giá công việc của các ông một cách rất xác đáng đấy.

    Trả lờiXóa
  2. Đất nước có khác gì như đang trong một cuộc chiến tranh, cuộc chiến không có tiếng súng. Chỉ trong hai ba ngày này nào là 2 máy bay hiện đại rơi liên tiếp, sân bay TSN mất kiểm soát 18 phút, cháy lớn kho tàng trên đường Trường Chinh HN,..và trước đó là thảm họa đầu độc cá chết trắng miền Trung, Nhân Dân biểu tình lên án nhà cầm quyền che dấu tội ác miền Trung mà người biểu tình bị đàn áp dã man. Bức tranh VN đang được hiện ra với cảnh tang tóc và hỗn loạn! TC đang đắc ý!

    Trả lờiXóa
  3. TÌNH THƯƠNG CỦA LOÀI SÓI.

    Trả lờiXóa
  4. Khổ,
    như trẻ con vậy,
    Tôi có đứa cháu nội 3 tuổi,
    rửa đít nó cũng kén người.
    Chỉ có bà ngoại nó hoặc mẹ nó mới có đặc quyền đó.

    Trả lờiXóa
  5. Buồn vì nhiều thứ, nhưng căm giận chỉ có một từ: nhận giặc làm cha

    Trả lờiXóa
  6. Đang cần tăm tỉa, săm soi
    Thời cơ có một, chớp thôi, tội gì. NQH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu đây là kịch bản được giàn dựng?

      Xóa
  7. Trung cộng chưa cần VN nói xong lời mời, đã nhảy ngay vào tận vịnh Bắc bộ rồi (còn Biển Đông nói chung thì đã thuộc về chúng từ lâu). Đây là cơ hội ngàn năm có một để chúng do thám lực lượng bố phòng của VN. Cũng có thể có nguyên nhân nữa là chúng muốn "lấy công chuộc tội" vì đã gây ra 2 vụ thảm họa máy bay quân sự của VN chăng?
    Trong khi quân đội đang như ngồi trên đống lửa, nháo nhác đi tìm máy bay và phi công thì cụ tổng Trọng, bí thư quân ủy trung ương lại "đi phượt" tận Bà Rịa-Vũng Tầu! Chắc chắn lại cười nói sởi lởi. Chắc chắn lại tiệc tùng linh đình (địa phương nào dám để cụ ăn đại táo?). Một nghịch cảnh bi hài của CSVN!
    VN không dám cho HK vào tìm kiếm vì sợ tiếng hắng giọng của Tập.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể chúng muốn "lập công chuộc tội" nhưng có lẽ
      là chúng "vửa ăn cướp,vừa la làng"...cứu cứu !
      VN.chưa lên tiếng nhờ vả mà chúng đã cho tàu đi vào
      thì rõ là Biển Đông thuộc quyền chúng.

      Xóa
  8. => Nó bắn rồi nó vờ vịt đi tìm !

    Trả lờiXóa
  9. Trên trang Spiegel online 07/06/2016 có bài (http://www.spiegel.de/politik/ausland/suedchinesisches meer...)lấy nội dung của báo south china morning post, nói rằng BK đang lên kế họach thiết lập vùng quan trắc bầu trời trên biển Đông. Điều này có nghĩa, rằng phi công phải trình báo cho người TQ biết trước khi tiến vào không phận biển Đông.

    Trả lờiXóa
  10. Yêu cầu Trung Quốc rút về nước , yêu cầu Mỹ Giúp Việt Nam tìm kiếm máy bay mất tích. Trung Quốc cướp biể va xam lược Việt Nam cút nhanh lên

    Trả lờiXóa
  11. Có ai bị cướp tài sản lại đi mời thằng ăn cướp đi tìm tài sản bị cướp đẻ nó trả cho mình không các cụ? Nếu có thì chỉ sau khi bị bắt, công an bắt nó dẫn đến chỗ nó giấu tài sản mà nó đã ăn cướp để thu hồi lại trả cho khổ chủ thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Ông Nguyễn phú Trọng nói gì đi chứ => tất cả đều do ông 1/ cá chết do ông 2/ tây nguyên khô hạn do ông 3/ Cửu long khô dòng do ông 4/ bô xít tràn bùn do ông 5/ quốc gia tụt hậu nghèo đói do ông...nhiều lắm VÀ BÂY GIỜ 2 MÁY BAY RƠI LÀM CHẾT NGẦN ẤY CON NGƯỜI TÀI GIỎI CŨNG CHÍNH LÀ ÔNG - Ông phải lên tiếng,không nên câm như thế !!!

    Trả lờiXóa
  13. Mời giặc vào nhà, mời tàu hải quân giặc vào quân cảng Cam ranh, mời giặc cứu hộ trên vùng biển của mình, trong lúc từ chối sự giúp đỡ vô tư của Mỹ, là một hành động của lũ bị cứt lộn đầu cả rồi.

    Trả lờiXóa
  14. Người Mỹ với tấm lòng nhân đạo muốn hổ trợ giúp cứu nạn, nhưng CSVN từ chối!!!
    CSVN chỉ muốn bạn tốt ( 16 vàng + 4 tốt + bắt giết ngư dân ta ) vào cứu nạn thôi
    CSVN nghĩ gì?

    Trả lờiXóa
  15. Nhất cử lưỡng tiện, vừa trinh sát vừa thể hiện “tình hữu nghị” với nhân dân Việt Nam.
    Còn thằng đế quốc kia thì đừng hòng đảng ta chấp nhận.

    Trả lờiXóa
  16. Mời tàu TC vào cứu hộ thì phi hành đoàn chắc chắn đi chầu HẢI VƯƠNG rồi , không khéo vớt xác nó mổ lấy nội tạng , đem phục vụ cho dân nó cần mua cũng nên !!!

    Trả lờiXóa