Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2016

TRUNG CỘNG RẢI TRUYỀN ĐƠN XUYÊN TẠC TẠI SHANGRI - LA


Trung Quốc phát tờ rơi xuyên tạc 
về biển Đông tại Shangri-La 

Tuổi trẻ
04/06/2016 09:36 GMT+7
TTO - Tờ rơi gồm hai phiên bản tiếng Anh và tiếng Hoa, cung cấp thông tin xuyên tạc sự thật cho rằng toàn bộ biển Đông là của Trung Quốc. 
.
Tờ rơi tiếng Hoa gồm những nội dung xuyên tạc về Biển Đông mà Trung Quốc chủ ý phát cho các đại biểu quốc tế tại Đối thoại Shangri-La - Ảnh: V.T.

Chiều 3-6, ngay sau cuộc tiếp xúc song phương với đoàn quốc phòng Việt Nam, đoàn Trung Quốc đã phát tờ rơi có nội dung xuyên tạc về chủ quyền ở Biển Đông cho các đại biểu quốc tế tham dự Đối thoại Shangri-La ở Singapore.


Tờ rơi được phát có nội dung tuyên truyền những luận điệu sai trái của nước này về vấn đề tranh chấp chủ quyền ở biển Đông.

Nội dung tờ rơi này cho rằng các đảo của Trung Quốc bao gồm quần đảo Đông Sa, quần đảo Tây Sa (Hoàng Sa của Việt Nam), quần đảo Trung Sa, và quần đảo Nam Sa (là Trường Sa của Việt Nam). Bốn quần đảo này đều hợp thành lãnh thổ của Trung Quốc.

Về quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, Trung Quốc trắng trợn viết: “Một số nước xung quanh biển Đông đã đưa quân xâm chiếm các đảo, dẫn đến tranh chấp lãnh thổ quần đảo Trường Sa hiện nay và Trung Quốc là quốc gia phát hiện sớm nhất, đặt tên, và khai thác quần đảo Trường Sa”.

Trong tờ rơi, Trung Quốc còn ngang nhiên cho rằng yêu cầu lãnh thổ của các nước khác đối với quần đảo Trường Sa không phù hợp với luật pháp quốc tế:

“Theo luật pháp quốc tế, tranh chấp chủ quyền có những đặc tính mang tính loại trừ. Chủ quyền của Trung Quốc đối với quần đảo Trường Sa từ xa xưa đã được thiết lập, bất kỳ nước nào khác cũng không thể yêu cầu chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa, nếu không sẽ đi ngược lại nghĩa vụ của mình đối với việc tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của các nước khác”.

Ngoài ra, theo nội dung tờ rơi, Trung Quốc cho rằng vấn đề Biển Đông vô cùng phức tạp và nhạy cảm, con đường tốt nhất để giải quyết vấn đề này là đàm phán trực tiếp giữa các nước liên quan.

Bắc Kinh còn cho rằng ASEAN là một tổ chức khu vực, không thể tham gia phán quyết với tư cách là một đương sự trong tranh cãi này.

QUỲNH TRUNG (từ Shangri-La)

8 nhận xét :

  1. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh gặp viên đô đốc Tầu ở Shangri-La chỉ trao đổi về "giao lưu biên giới" giữa 2 bộ QP, chả thấy đả động gì đến Biển Đông.

    Trả lờiXóa
  2. Tờ rơi được phát sau cuộc gặp với tướng Nguyễn Chí Vịnh. Tướng Vịnh có được cho xem trước không ta?

    Đỗ Chí Việt

    Trả lờiXóa
  3. Không kiện ra tòa án quốc tế lúc này đợi đến khi trung+ nó chiếm toàn bộ Trường Sa bằng quân sự là quá muộn. Để mất Hoàng Sa và một phần Trường Sa hiện nay là tội của việt+. Thực tế hiện nay thì việt+ đã quy phục trung+, vấn đề là nó chưa tuyên bố sáp nhập với trung+ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Trung Quốc- Một quốc gia đã tự hào là đông dân nhất thế giới, nền kinh tế đứng thứ nhì (sau Mỹ), có "Viện Khổng Tử"... mà phải dùng cách "trải truyền đơn" tuyên truyền lãnh thổ cưỡng chiếm bất hợp pháp của nước khác, trong diễn đàn Quốc Tế! Thì có thể hiểu quốc gia ấy có một cái nhất thế giới nữa: đó là hèn hạ nhất thế giới! phi pháp nhất thế giới! Lạc hậu nhất thế giới! Tham lam nhất thế giới, bỉ ổi nhất thế giới...và xấu xí nhất thế giới! Mọi cái nổi bề ngoài chỉ là bức tranh màu lòe loẹt tan rữa dưới trời mưa mà thôi!

    Trả lờiXóa
  5. Tin TC giải truyền đơn hay phát tờ rơi ở hội nghị Sangri-la mà mừng. Cũng như khi thấy giàn khoan 981 xâm phạm lãnh hải VN mà mừng , mừng là vì đây là dịp tốt nhất để cho thế giới nhìn thấy bộ mặt thật xâm lược của TC và VN đã làm được. Thì lần phát tờ rơi này ta nhìn lại thấy rõ cái ấu trĩ của TC, cái khả năng tư duy về thế cuộc thấp kém, cái não trạng của TC có vấn đề, tới giờ này mà còn hy vọng vào cái tờ rơi sẽ mang lại lợi ích cho mình tai một hội lớn và quan trọng như thế thì TC đã hiện nguyên hình là con hổ giấy, hay một gã khổng lồ được làm bằng đất sét! Chả thế chúng đã ngang nhiên chà đáp lên luật pháp quốc tế mà vẽ ra cái bản đồ chín đoạn, ngang nhiên xâm chiếm đảo đá xây đắp như một pháo đài và mơ mộng làm ông chủ ở Biển Đông. Nên cái ngày mà gã ' khổng lồ' này ngã gục cũng không còn xa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn viết hay quá, bắt đúng mạch ngu của Tầu! thằng nhóc tì trong hình hài gã khổng lồ chân đất sét.

      Xóa
    2. Sau trò này mới thấy ông bạn hàng xóm của ta dốt thật, làm thiện hạ được trận cười miễn phí!

      Xóa
  6. TC càng ngày lộ diện của một kẻ "vừa ăn cướp vùa la làng".

    Trả lờiXóa