Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Tin NÓNG: ÔNG TRẦN HUỲNH DUY THỨC TUYỆT THỰC ĐẾN NGÀY 7/6


LS. Lê Công Định và thân hữu của Anh Trần Huynh Duy Thức đang ở bên ngoài trại giam số 6 - Bộ Công an, tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Suong Quynh

TIN MỚI VỀ TRẦN HUỲNH DUY THỨC

Trần Huỳnh Duy Thức ra gặp gia đình với 2 công an dìu hai bên, nhưng anh vẫn đi được. Anh vẫn nói chuyện được với gia đình một cách tỉnh táo và sáng suốt.

Khi gia đình chuyển những lời thư của các nhân sĩ trí thức khuyên can anh ngưng tuyệt thực thì anh trả lời: Anh vẫn tiếp tục tuyệt thực. Anh kiểm soát được tình hình sức khỏe của mình. Anh vẫn kiên định và khí phách như cũ không thay đổi.


Phạm Bá Hải, Lê Công Định và Lê Thăng Long cùng hàng chục anh em khác từ Hà Nội và Vinh đã đến trại giam B6 để hiệp thông, nhưng chỉ đứng bên ngoài cửa trại, không được cho vào. Gia đình vẫn sẽ cố thuyết phục anh Thức ngưng tuyệt thực.

Theo tin mới nhận thì THDT sau khi nghe gia đình khuyên can anh hứa sẽ tuyệt thực 15 ngà , tức đến ngày 7/6 sẽ ngừng tuyệt thực , Thức nói chọn ngày này là vì ngày canh tân của DT.. 

Chúng ta hãy cầu nguyện cho anh được bình an.


Bạch Hồng Quyền

Sau chuyến thăm gặp của gia đình anh Trần Huỳnh Duy Thức. Cập nhật tình hình sức khỏe của anh Thức.

Chuyến thăm gặp bắt đầu từ 17h chiều ngày 1/6/2016 và kết thúc lúc 18h15.

Sức khỏe anh Thức sau 9 ngày tuyệt thực, anh đi ra được hai cán bộ trại giam đi 2 bên đưa ra. Trong hơi thở trò chuyện với gia đình yếu, thở hổn hển khi nói chuyện. Tinh thần anh Thức rất mạnh mẽ. Gia đình khuyên anh Thức ngừng tuyệt thực để đi đường dài nữa.

Anh Thức đồng ý sẽ dừng tuyệt thực sau ngày 7/6/2015 tròn 15 ngày tuyệt thực. 

Anh gửi lởi cảm ơn đến tất cả mọi người đã luôn quan tâm đồng hành cùng anh trong thời gian qua.
_____________

Suong Quynh 
TIN NÓNG 17h30, ngày 1.6.2016

LS lê Công Định vừa báo tin. Trần Huỳnh Duy Tân em trai Trần Huỳnh Duy Thức cùng 3 người chị gái đã được vô thăm Trần Huỳnh Duy Thức lúc hơn 5 giờ chiều nay. Thư của các nhân sĩ trí thức đã được mang vô cho Trần Huỳnh Duy Thức. Hy vọng anh Thức đồng ý ngừng tuyệt thực.

Hiện chỉ còn LS Lê Công Định, Lê Thăng Long và Phạm Bá Hải đứng ngoài trại giam B5 chờ gia đình ra để biết tình hình sức khỏe của Trần Huỳnh Duy Thức.

Sáng nay dù vé máy bay bay lúc 6 giờ 30, nhưng bị hoãn đến 2 lần nên 12 giờ 30 mới bay. Ra đến Nghệ An đã hơn 3 giờ , chạy vô trại B5 70 cây số nữa đã 4 giờ 30 chiều. Nhưng người nhà làm thủ tục xin vô gặp và trại đã chấp thuận. 

Mọi người chờ tin.



TIN NÓNG VỀ TRẦN HUỲNH DUY THỨC (cập nhật liên tục)

Nhóm 9 người bay từ Sài Gòn ra Vinh trưa nay đã đến trước cổng trại giam khét tiếng số 6.
Như đã lượng định, chỉ có bốn anh chị em ruột của Trần Huỳnh Duy Thức được cho vào thăm. Nhóm cựu tù nhân lương tâm gồm LS Lê Công Định, Lê Thăng Long và Phạm Bá Hải phải đứng ở bên ngoài.

Thư quà của nhân sĩ trí thức và bạn bè trong và ngoài nước gởi cho Duy Thức đề nghị anh ngưng tuyệt thực đã được anh chị em Thức mang vào, nhưng không biết có được đưa đến tay anh không.

Tất cả đang chờ những người thân ra thông báo tình hình.
 
 LS. Lê Công Định và các nhân sĩ trí thức Sài Gòn thăm Cụ Trần Văn Huỳnh, 
bố của Anh Trần Huỳnh Duy Thức tại bệnh viện.

10h48: Máy bay bị deplay tại TSN rồi, đến 12 giờ mới được bay.

Nóng: Trần Huỳnh Duy Thức 

Nhà báo Võ Văn Tạo
Tao Vo Van 

Sáng nay (1-6-2016), đại diện gia đình anh Thức (Tân, em trai Thức) cùng các bằng hữu Phạm Bá Hải, Lê Công Định, Lê Thăng Long đã bay ra Vinh để thăm anh. Nhóm thăm mang theo thư của các nhân sĩ, trí thức trong và ngoài nước đề nghị anh ngừng tuyệt thực, như tạm rút lui chiến thuật, để bảo toàn lực lượng cho cuộc tranh đấu dài lâu và tương lai đất nước. Chưa biết nhóm thăm có gặp được Thức và có trao được thư, cũng như anh có ngừng tuyệt thực?

Được biết, Thức chỉ uống nước trắng, không dùng đường và muối. Từ 31-5, anh đã không thể tự ngồi dậy hay đọc sách được nữa.

Từ Mỹ, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải cho biết, cộng đồng Việt tranh đấu cho quê nhà đã nỗ lực nhiều hoạt động để Hoa Kỳ can thiệp cho Thức. Tên của Thức đứng đầu danh sách TNLT đề nghị Mỹ quan tâm.

Bà con vẫn đang và sẽ tiến hành nhiều hoạt động phong phú để đòi tự do cho Thức. Điếu Cày và đông đảo bà con ủng hộ Thức, mong anh ngừng tuyệt thực cho mục tiêu lâu dài.

Điếu Cày cho biết, bằng thực tế kinh nghiệm đã trải, tình thế anh Thức tuyệt thực hiện nay khó khăn bội phần so với các vụ tuyệt thực của anh chị em TNLT trước đây:

1. Trại giam vô cùng khắc nghiệt về điều kiện sinh hoạt và thời tiết, lại rất xa xôi hẻo lánh, khó thăm nuôi và nắm tin tức.

2. Hiện tại, không có bạn tù có khả năng trao đổi, hỗ trợ.
_________

 
Hai cựu tù chính trị Lê Công Định và Lê Thăng Long cầm ảnh ông Trần Huỳnh Duy Thức 

BBC:Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực sang ngày thứ 9

BBC tiếng Việt 

Tính đến 1.6, tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực đã sang ngày thứ chín tại nhà tù số 6 tỉnh Nghệ An trong lúc thỉnh nguyện thư yêu cầu trả tự do cho ông hiện có gần 18.000 người ký.

Hôm 31/5, trả lời BBC qua điện thoại từ TP. Hồ Chí Minh, ông Trần Huỳnh Duy Tân, em trai ông Thức nói: “Ngày mai 1/6, gia đình sẽ đi thăm anh tôi tại nhà tù. Tuy vậy, cả nhà đang lo ngại rằng quản giáo sẽ không cho gặp anh tôi do tù nhân đang tuyệt thực thường bị kỷ luật, cắt suất thăm gặp của thân nhân, dù mỗi lần gặp chỉ được khoảng 60 phút”.

“Nếu được gặp, gia đình sẽ cố gắng nói anh tôi ngưng tuyệt thực để có thể bảo toàn mạng sống, nhưng anh ấy quyết định thế nào thì không thể biết được”.

Ông Tân cũng cho hay ông Trần Văn Huỳnh, cha của ông Thức, ngoài 80 tuổi, sức khỏe rất kém vì buồn lo cho con trai cũng như bị tiền sử một số bệnh. Ông đã nhập viện hai hôm nay và hiện đang được chữa trị trong bệnh viện Nguyễn Trãi.

Đến nay, gia đình đã tuyệt thực đồng hành cùng ông Thức ba đợt, mỗi đợt 24 giờ.

Thỉnh nguyện thư yêu cầu trả tự do cho ông Thức hiện có gần 18.000 người ký.
‘Tự do cho Trần Huỳnh Duy Thức’

Trên website Change.org, người soạn thỉnh nguyện thư này cho biết “Văn phòng Cao ủy Nhân quyền muốn làm rõ một vài vấn đề để giúp Trần Huỳnh Duy Thức”.

Hôm 30/5, luật sư Lê Công Định và doanh nhân Lê Thăng Long, hai người từng bị kết án cùng đợt với ông Thức đã đến động viên gia đình. Ông Trần Huỳnh Duy Thức lãnh án tù nặng nhất trong nhiều năm nay

“Hàng ngày, luôn có những cá nhân, tổ chức thầm lặng cầu nguyện hay làm mọi cách trong phạm vi của mình để đồng hành cùng Duy Thức và kêu gọi trả tự do vô điều kiện cho anh”, gia đình ông Thức viết trên mạng xã hội.

Từ hôm 24/5 ông Thức bắt đầu “ tuyệt thực đến chết để đòi sự thượng tôn pháp luật và yêu cầu trưng cầu dân ý trao cho người dân quyền quyết định thể chế chính trị của đất nước”.

Thời điểm đó, ông Lê Công Định cùng bác sĩ Nguyễn Đan Quế và linh mục Phan Văn Lợi, đồng chủ tịch Hội Cựu Tù nhân Lương tâm đã phát động các đợt tuyệt thực đồng hành cùng ông Thức.

Bảy năm trước, ông Thức bị bắt giữ và khởi tố về tội ‘Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân’.

Ông Thức, 50 tuổi, bị đưa ra xét xử hồi đầu năm 2010 cùng với các ông Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung và Lê Thăng Long trong một vụ án chính trị được dư luận trong và ngoài nước đặc biệt quan tâm.

Ông nhận mức án nặng nhất là 16 năm tù cùng với 5 năm quản chế, trong khi các bị cáo trong cùng vụ án với ông bị tuyên án từ năm đến bảy năm tù.

Trong cuộc phỏng vấn với BBC, ông Tân cũng cho hay: “Gia đình đã nhiều lần nghe về việc chính quyền đề nghị anh Thức đi Mỹ. Từ góc độ gia đình, chúng tôi luôn muốn anh được thoát khỏi chốn lao tù, dù còn ở Việt Nam hay đi nước ngoài. Nhưng chúng tôi tôn trọng quyết định của anh”.


17 nhận xét :

  1. Hãy sống, Anh Thức ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TRẦN HUỲNH DUY THỨC PHẢI THỨC !
      Anh THỨC, bạo quyền khó ngủ yên,
      Bảy năm tù ngục, chí trung kiên.
      Quốc gia đang thiếu người tài giỏi,
      Dân tộc dư thừa lũ đảng viên.
      "Xả Hội Việt Nam" rồi phát triển.
      "Con Đường Nước Việt" sẽ ưu tiên!
      VÌ DÂN, Anh sống mà tranh đấu
      Tuyệt thực chết chi chúng hết phiền!
      Lão họ Lục (tên Vân Tiên)

      Xóa
    2. Chúng tôi hèn quá. Kính lạy Anh.

      Xóa
  2. Anh Thức kính mến!
    Tổ quốc này, dân tộc này cần anh.
    Anh phải sống nghe anh, mong anh bình tâm soi xét. Dù chế độ này muốn anh chết, nhưng dân tộc này cần những người tri thức như anh.

    Trả lờiXóa
  3. Hoan Hô Điếu Cày cùng toàn thể các anh chị em Nỗ Lực Hết Mình để Ngăn Can Anh Thức! Mong Chờ Tin Từ Các Anh Đó!

    Trả lờiXóa
  4. Nếu Thức nằm xuống thì có nghĩa 86 triệu dân sẽ thức dậy!

    Trả lờiXóa
  5. Trần Thị Thảolúc 11:14 1 tháng 6, 2016

    Do cộng sản không có trái tim và hơn nữa hiện nay Mĩ đang dung dưỡng Hà Nội để mặc cả về biển Đông và vịnh Cam Ranh nên THD Thức mà chết thì chúng mừng lắm . Vì vậy anh không nên chết . Nếu anh chết là chúng mừng lắm . Mong anh nghĩ lại .

    Trả lờiXóa
  6. Tuyệt thực là quyền, là một phương pháp đấu tranh bất đắc dĩ của tù nhân để phản đối, yêu cầu... điều gì đó. Tôi ủng hộ điều này. Tuy nhiên, đối với tù nhân của chế độ cộng sản thì biện pháp này không có tác dụng như mong muốn, đặc biệt là trường hợp anh Thức. Với sự tàn bạo, dã man, đểu cáng, bỉ ổi... đã trở thành bản chất, chế độ này sẽ lợi dụng cuộc tuyệt thực của anh để loại trừ một kẻ “đặc biệt nguy hiểm” vì tội yêu nước. Và hơn nữa là loại trừ một người có tầm hơn hẳn họ... Anh Thức đã thành người của công chúng, xã hội tương lai rất cần những người như anh. Đề nghị anh ngừng nagy cuộc tuyệt thực này để để bảo vệ tính mạng, sức khỏe và để kẻ thù của anh, của nhân dân sẽ không có cớ rêu rao... về một cái chết do tù nhân cự tuyệt ăn uống, và chúng tôi đã hết lòng chăm sóc, cứu chữa theo tinh thần “ nhân đạo” của nhà nước Việt Nam nhưng tù nhân không qua khỏi...

    Trả lờiXóa
  7. Bác TỄU gửi thêm những Ý kiến của bà con độc giả của TỄU BLOG cho đoàn đi thăm mang vào cho anh Thức nhé.

    Trả lờiXóa
  8. Anh Thức hãy ngừng ngay tuyệt thực. Sống để đấu tranh, sống là nghĩa vụ.

    Trả lờiXóa
  9. VN và Mỹ đã là đối tác toàn diện. Đề nghị có thỉnh nguyện thư gởi TT OBAMA yêu cầu nhà trắng can thiệp. Đủ số chữ ký thi TT Hoa Kỳ sẽ phải lên tiếng!

    Trả lờiXóa
  10. Hay mua một suất bún chả đem vào cho Thức, và cho anh ấy biết TT Obama đã ăn bún chả này ở Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  11. Đất nước đang cần những người lãnh đạo như Trần Huỳnh Duy Thức. Một mình anh có thể bằng cả "tứ trụ" bây giờ!

    Trả lờiXóa
  12. Không có việc làm nào vô nghĩa.
    Anh là người thông minh, nên đã suy nghĩ kỹ trước khi làm. Mọi người hãy ủng hộ anh Thức.
    " Trận chiến này là cuối cùng"
    => Kết quả là cuối cùng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, tuy nhiên trong trường hợp này thì quyết định của anh Thức ở thời điểm này là hơi uổng Mặc dù tôi tôn trọng quyết định của anh nhưng ..... chặng đường còn rất dài và rất cần những người như thế ...

      Xóa
  13. http://dantri.com.vn/xa-hoi/lam-ro-viec-cap-bien-xanh-cho-xe-lexus-57-ty-cua-ong-pho-chu-tich-tinh-2016060117360227.htmtỉnh Làm rõ việc cấp biển xanh cho xe Lexus 5,7 tỷ của ông Phó Chủ tịch. CẦN ĐƯA TÊN PHÓ CHỦ TỊCH NÀY VÀO THẾ CHỖ CHO ÔNG Trần Huỳnh Duy Thức.

    Trả lờiXóa
  14. mong anh bình an , cuộc sống là tài sản vô giá mà Thượng Đế ban cho mình ,dù thế nào đi nữa cũng đừng nên đánh đổi nó chỉ trừ khi nào bị tước đoạt mà thôi , Con Đưởng VN còn dài lắm ,ráng sống để đi hết con đường này nha anh , chúng em chờ anh

    Trả lờiXóa