Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

"TRÁCH NHIỆM NÀY HOÀN TOÀN THUỘC VỀ ĐẢNG"

“Trách nhiệm này hoàn toàn thuộc về đảng”

FB Luân Lê
12-6-2016

RỖNG


Giờ thì đéo tin được cái mẹ gì nữa rồi (xin lỗi cho tôi nói bậy vì quá bức xúc nên không kìm nén được). Giấy chứng nhận hải sản an toàn của cơ quan chức năng nhà nước cấp mà chính cơ quan nhà nước lại không biết hải sản đó có an toàn hay không.

Thằng kinh doanh nước giải khát bẩn làm bao người đi tù và tai tiếng đầy mình với tình trạng nước uống đóng cặn, vẩn đục, chứa kiến, gián, ruồi, độc tố thì lại được cấp giấy chứng nhận đồ uống an toàn và tin dùng. Chẳng nơi nào phát hiện ra tham nhũng mà thế nào lại cứ suốt ngày kêu đau xót vì cán bộ vơ vét rồi ăn không từ thứ gì của dân là sao?

Đảng lãnh đạo tuyệt đối rồi nhưng lại cứ khẳng định quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân, thế thuộc về nhân dân thế nào mà 96% đại biểu quốc hội là đảng viên và bầu cử thì cứ “đảng cử dân bầu” như thế? 

Đặt mục tiêu đất nước là quốc gia công nghiệp hiện đại vào năm 2020 mà có làm được cái mẹ gì về khoa học công nghệ đâu, thất bại trắng bụng rồi. Cứ nhận là đất nước đang phát triển mà thế giới ngày càng không tin tưởng và dẫn đến không cho vay nữa, rồi kết luận Việt Nam là một đất nước kỳ lạ – quốc gia không chịu phát triển.

Vì Đảng cộng sản lãnh đạo tuyệt đối, toàn diện nhà nước và xã hội nên tất thảy những yếu kém, hệ luỵ và hậu quả của đất nước như nợ nần, kinh tế tiêu điều suy kiệt, môi trường ô nhiễm, giáo dục tụt hậu, con người tha hoá và xã hội bất an, tham nhũng tràn lan thì trách nhiệm này hoàn toàn thuộc về đảng, chứ người dân làm gì có quyền lực hay cơ hội để tạo ra những thảm trạng như thế này! Dân muốn nói lên tiếng nói của mình và biểu tình còn chẳng được nữa là mơ gì thứ khác hão huyền cho cam.

Giờ mà các ông công bố cái gì thì chớ có vội tin và cứ phải luận suy ngược lại thì may ra mới đúng được. Chẳng hiểu rồi cái xã hội này nó sẽ trôi về đâu, nhất là trong sự u mê, cam chịu và vô cảm của dân chúng nữa.

Đảng đã cho ta sáng mắt sáng lòng, đảng đã cho ta một mùa xuân đầy khát vọng và đảng là niềm tin sáng chói.

H1
Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm.

Hô xong khẩu hiệu tôi rưng rưng nước mắt như khi nghe người ta hát biến tấu quốc ca một cách chậm rãi và sầu lắng vậy các bạn ạ!

H1 
____
.
FB Luân Lê

RẺ MẠT

12-6-2016

Hoá ra mấy cái giấy chứng nhận hải sản an toàn từ mấy cơ quan ban ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn này chẳng có giá trị gì, được ban hành ra vô tư mà không biết nó an toàn hay không (?). Vì cấp giấy chứng nhận hải sản an toàn chỉ là “tương đối” – một cách vận dụng thấm nhuần tư tưởng của triết học Marx Lenin.

Một sự chà đạp lên và coi thường mạng sống cũng như an nguy của hàng vạn triệu người dân, không chỉ ở vùng thảm hoạ mà là trên cả nước. Một sự làm ăn bát nháo và dối trá chưa từng có.

Vậy không biểu tình, không lên tiếng để đòi minh bạch thì chẳng lẽ để các ông sẵn sàng bán rẻ sinh mạng người dân như chuột bạch thế này hay sao?

H1 
____

VTC
12-6-2016

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng Quảng Trị phát hiện 25 tấn cá nục đông lạnh tại một kho đông lạnh của một hộ kinh doanh ở thị trấn Cửa Tùng và đã tiến hành niêm phong. 

Chiều 11/6, lực lượng liên ngành tỉnh Quảng Trị tiến hành lập biên bản niêm phong 25 tấn cá nục bị nhiễm chất cực độc Phenol tại cơ sở Dũng Thuộc (khóm An Đức 3, thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị).

H1 
Lực lượng liên ngành tỉnh Quảng Trị tiến hành kiểm tra và niêm phong 25 tấn cá bị 
nhiễm chất độc Phenol tại một kho động lạnh ở thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh.
(Ảnh Lao Động). 

Trước đó, UBND huyện Vĩnh Linh phát hiện tại các kho đông lạnh trên địa bàn có một số lượng lớn hải sản thu mua trước và sau sự cố cá chết ở miền Trung nên đã có văn bản chỉ đạo UBND tỉnh Quảng Trị cho kiểm tra và có biện pháp thu mua giúp người dân.

Ngày 7/6 Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Trị phối hợp các đơn vị liên quan xác minh số hải sản đang tồn kho ở các kho đông lạnh tại huyện Vĩnh Linh.

Trong đó kho đông lạnh của bà Lê Thị Thuộc là lớn nhất với 110 tấn cá (70 tấn cá nục, 10 tấn cá ngừ, 20 tấn cá trích, cá sòng và 10 tấn cá khác khác) và 7 hộ kinh doanh khác có số lượng cá dưới 10 tấn.

Tại cơ sở của bà Thuộc, cơ quan chức năng lấy 6 mẫu ngẫu nhiên gồm 1 mẫu cá ngừ, 1 mẫu cá trích, 1 mẫu cá sòng và 3 mẫu cá nục (1 mẫu của 20 tấn cá thu mua trước thời điểm sự cố cá chết bất thường xảy ra ven biển các miền Trung,1 mẫu của 20 tấn cá thu mua sau sự cố cá chết 10 ngày và 1 mẫu của 30 tấn thu mua ngay sau thời điểm cá chết).

Kết quả phân tích kiểm nghiệm cho thấy 5/6 mẫu các chỉ tiêu đều nằm trong giới hạn cho phép. Riêng mẫu cá nục đại diện cho lô hàng thu mua ngay sau thời điểm cá chết đã phát hiện có hàm lượng Phenol 0,037mg/kg. Theo một lãnh đạo của Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm thì Phenol là một chất cực độc và tuyệt đối không được có trong thực phẩm.

Ngày 10/6, Sở Y tế Quảng Trị có văn bản số 549 gửi UBND tỉnh Quảng Trị về việc kiểm tra, kiểm nghiệm và cho chủ trương xử lý số hải sản đông lạnh không tiêu thụ được do phát hiện có chất cực độc trong cá thu mua vào thời điểm sau sự cố cá chết hàng loạt ở miền Trung.

Chiều 11/6, lực lượng liên ngành tỉnh Quảng Trị đã lập biên bản niêm phong 25 tấn cá nục bị nhiễm chất cực độc Phenol tại cơ sở Dũng Thuộc.

Trả lời PV VTC News chiều ngày 11/6 ông Võ Văn Hưng – GĐ Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Quảng Trị cho rằng, việc cấp giấy chứng nhận hải sản đánh bắt xa bờ và giấy chứng nhận hải sản an toàn chỉ mang tính tương đối. “Cấp giấy để chứng nhận cá sạch chứ an toàn hay không thì chưa biết”, ông Hưng nói.

H1 
Ông Võ Văn Hưng – GĐ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Trị 
trả lời báo chí chiều 11/6 – (Ảnh: Nguyễn Vương).

Ông Hưng cũng khẳng định, ngành Nông nghiệp không theo dõi về tiêu chí phenol trong thực phẩm: “Trong quá trình kiểm tra, theo cơ quan Y tế thì có 1 trong 6 mẫu là có hàm lượng phenol ở ngưỡng 0,037mg/kg. Theo quy định đối với ngành nông nghiệp và chi cục quản lý chất lượng thì không theo dõi về tiêu chí này.

Trong điều kiện tự nhiên, nước biển và cũng như trong quá trình sử dụng và cấp đông, chế biến thì cũng có thể phát sinh hàm lượng phenol. Về thẩm quyền này thì cơ quan y tế sẽ trả lời cũng như là xác nhận đối với lô hàng cụ thể”.

Trong khi đó, ông Hồ Sỹ Biên – Chi cục trưởng chi cục ATVSTP Quảng Trị cho biết, chất phenol là loại chất cực độc, có thể gây chết người trong khoảng thời gian sau 10 ngày sử dụng. Đây là loại chất cấm khi đóng gói bao bì thực phẩm và tuyệt đối không được có trong thực phẩm.

Trả lời PV VTC News ngày 11/6, bà Lê Thị Thuộc (chủ cơ sở Dũng Thuộc) khẳng định, 30 tấn cá nhiễm độc được ngư dân đánh bắt trên 30 hải lý, và có chứng nhận hải sản đánh bắt ở vùng biển an toàn. Vậy nên, bà rất bất ngờ trước kết quả kiểm nghiệm mẫu cá nục trong kho đông lạnh từ đơn vị chức năng.

H1 
Bà Lê Thị Thuộc (phải)  – chủ cơ sở kinh doanh Dũng Thuộc tỏ ra bất ngờ trước kết quả kết luận 25 tấn cá trong kho đông lạnh của bà nhiễm chất độc phenol – (Ảnh: Nguyễn Vương).

Theo lời bà Thuộc, 30 tấn cá nục trong kho đông lạnh được bà thu mua từ ngư dân sau khi xảy ra hiện tượng cá chết khoảng 15 ngày với giá 25 nghìn đồng/kg.

Tại thời điểm bà Thuộc tiến hành thu mua lượng cá này, cơ quan chức năng đã cấp giấy chứng nhận hải sản đánh bắt xa bờ, chứng nhận hải sản an toàn để tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong công tác tiêu thụ.

Bà Thuộc chia sẻ: “Chính vì vậy, khi nhận được kết quả kiểm nghiệm về việc gần 30 tấn cá nục trong kho đông lạnh bị nhiễm độc, tôi rất bất ngờ. Bản thân tôi cũng không nghĩ cá bị nhiễm chất cực độc như vậy.

Những ngày này, tôi như ngồi trên đống lửa. Đi đâu người ta cũng bàn tán cơ sở tôi buôn bán cá nhiễm độc khiến công việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn, các đơn hàng bị hủy hết.


Ngoài việc gần 30 tấn cá nục bị tiêu hủy, thiệt hại khoảng 750 triệu đồng thì còn 110 tấn cá có giá trị 2,7 tỷ cũng có nguy cơ đổ bỏ khi đối tác hủy đơn đặt hàng”.



10 nhận xét :

  1. AI CŨNG DẦM MÒN MÀ CHẾT, RỒI SẼ TÀN LỤI DẦN !!!

    Trả lờiXóa
  2. "Sống chết mặc bay, tiền thày bỏ túi".

    Trả lờiXóa
  3. AI QUẢN LÝ VÀ CÓ QUẢN LÝ NỔI VIỆC CẤP GIẤY VÀ SỬ DỤNG GIẤY CHỨNG NHẬN CÁ AN TOÀN?

    Trả lờiXóa
  4. Thật khốn nạn ( thật sự xin lỗi đốc giả bỡi vì không bịt mồm được) từ địa phương đến trung ương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn không cần xin lỗi, những người có lương tâm có trí óc gặp cảnh này đều phải chửi, nếu vì gì cần phải giữ thể diện thì cũng chửi thầm, phong độ như LS Lê văn Luân bức xúc quá cũng phải chửi, tôi cũng chửi, trong sử sách, cha ông ta xưa chửi giặc hay lắm. đấy mới là bình thưòng, càng yêu nước thương dân càng chửi tợn!

      Xóa
  5. Đọc bài báo, “Nghề phóng viên phải như con chó ấy!” trên Petrotimes của ông đại tá công an nhà báo Nguyễn Như Phong và bài báo “25 tấn cá nục chứa độc tố phenol: Sở NN&PTNT Quảng Trị nói gì?” trên VTC News mới thấy tất cả các quan tham VN đều là lũ ch...nên không có nhân tính. VN mình chắc rồi sẽ không còn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ nhỉ,cá nhiễm phenol người ăn không được thì cho chó ngoại dòng Petrotimes ăn,đừng đổ đi mà tiếc của

      Xóa
  6. Thôi rồi,một lũ ác thú không hơn không kém !

    Trả lờiXóa
  7. Độc ác và khốn nạn

    Trả lờiXóa
  8. Tôi thấy Ông Võ Văn Hưng là người nói đúng và nói thật. Việc cấp các giấy chứng nhận chỉ là hình thức trấn an, vá víu tạm thời, không có giá trị về khoa học cũng như thực tế. Trên đất nước này có biết bao nhiêu loại giấy chứng nhận kiểu đó. Đó là bán giấy lấy tiền. Vào cái quán lụp xụp cũng có đến mấy tờ giấy chứng nhận VSTP, APTP, giấy cam kết ... to đùng treo đầy. Giấy thì cứ có giấy, nhớp bẩn thì cứ tiêu dùng nhớp bẩn. Đến Tân Hiệp Phát, đến URC, đến Formosa ... đầy giấy, đầy huy chương, đầy chứng nhận vinh danh, đầy ông to bà lớn đến thăm nhận bì, hình ảnh trưng quảng cáo truyền hình đầy ra đó. Rồi sao ???!

    Trả lờiXóa