Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Tin NÓNG: SÂN BAY NỘI BÀI BỊ UY HIẾP AN TOÀN BAY

Máy bay bị chiếu tia laze khi cất hạ cánh rất nguy hiểm

Sân bay Nội Bài bị chiếu laze uy hiếp an toàn bay
03:54 PM - 22/06/2016

Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia vừa đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố thành phố Hà Nội, Công an tỉnh Vĩnh Phúc triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi sử dụng đèn chiếu laze vào tàu bay, uy hiếp an toàn hoạt động bay tại Nội Bài.


Theo báo cáo, thời gian qua khu vực lân cận Cảng hàng không quốc tế Nội Bài liên tiếp xảy ra hiện tượng sử dụng đèn chiếu tia laze vào tàu bay, uy hiếp nghiêm trọng hoạt động an toàn bay hàng không

Cụ thể, hồi 19 giờ 40 phút ngày 2.6, khi đang thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện một số chuyến bay quân sự, Trung đoàn 921 phát hiện có hiện tượng sử dụng đèn chiếu tia laze tại khu vực xã Mai Đình, phía Tây Nam Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Ngay sau đó, Cảng hàng không đã phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra khu vực này, nhưng không phát hiện đối tượng sử dụng.

Theo Quy hoạch GTVT Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn 2050, Hà Nội sẽ có thêm một sân bay quốc tế ngoài sân bay Nội Bài. Tuy nhiên, ngành hàng không lại nghiêng về phương án mở rộng sân bay Nội Bài hiện hữu. Vào 22 giờ 4 phút ngày 11.6, tổ bay VN7168, chặng bay Đà Nẵng - Hà Nội đang thực hiện hành trình từ Đông sang Tây để tiếp cận hạ cánh phát hiện có đèn chiếu tia laze hướng 280 độ về phía Tây, cách Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khoảng 40 km. Một chuyến bay khác mang số hiệu VN 1554 từ Cam Ranh -Hà Nội lúc 21 giờ 50 phút ngày 12.6 khi đang tiếp cận hạ cánh phát hiện tại vị trí khoảng 5 - 6 km, cách đầu đường cất hạ cánh 11R (từ phía bên phải trục đường cất hạ cánh 11R khoảng 300 m, lúc tàu bay đang ở độ cao khoảng 365,76 m) có hiện tượng đèn laze màu xanh chiếu lên buồng lái. 

Mới đây nhất, lúc 20 giờ 39 phút ngày 14.6, tổ bay VJ174, chặng bay thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội phát hiện có đèn laze màu xanh chiếu vào tàu bay vị trí hướng 265 độ, cách Đài chỉ huy Nội Bài khoảng 27 km về phía Tây. 

Theo Ủy ban An ninh hàng không dân dụng, việc chiếu tia laze vào tàu bay khi đang cất hoặc hạ cánh trên tuy chưa gây hậu quả nghiêm trọng nhưng có thể gây tổn thương mắt phi công, làm mất phương hướng, mất quyền kiểm soát tạm thời tàu bay, uy hiếp nghiêm trọng an toàn hàng không dân dụng, vi phạm các quy định của quốc tế và Việt Nam về bảo đảm an ninh, an toàn hàng không dân dụng. 

Ủy ban này cũng đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống khủng bố thành phố Hà Nội yêu cầu công an địa phương khẩn trương tổ chức nắm tình hình, rà soát các điểm cao trên địa bàn nơi các đối tượng có thể lợi dụng để chiếu đèn tia laze vào khu vực sân bay, tàu bay khi tàu bay cất/hạ cánh. Cảng hàng không quốc tế Nội Bài phối hợp với các địa phương có biện pháp tuyên truyền, ngăn chặn hành vi sử dụng đèn chiếu tia laze.

Mai Hà 

5 nhận xét :

  1. Cơ quan chức năng cần lưu ý hiện TQ đang tiến hành dồn dập các hoạt động nhằm làm mất ổn định VN trên mọi mặt. Đừng sa đà quá vào chuyện tủn ngủn như khiếu kiện đông người, nói xấu lãnh đạo, v.v Hãy tập trung vào chuyên môn đi. Công Phú Gia

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có bọn thù địch phản động mới có hành động gây nguy hiểm như vậy! Bằng mọi giá phải truy tìm ra thủ phạm và âm mưu phá hoại này!

      Xóa
  2. Hiện tại Việt Nam đang trong tình trạng chiến tranh trên nhiều mặt trận, đảng CSVN không những không tuyên bố mà còn giấu nhẹm và ru ngủ dân làm như đất nước đang trong hòa bình và không có chuyện gì xẩy ra. Tôi xin chứng minh:
    1/ Trên mặt trận kinh tế Việt Nam đang bị đánh cho tan tác trên nhiều công trình trọng điểm, nguyên vật liệu phục vụ cho sản xuất phụ thuộc chủ yếu TC, nợ TC có thể lên tới hàng 100 tỷ USD ...
    2/ Ở Trường Sa TC sau lúc Việt Nam giao 7 bãi đá năm 1988 thì 3 năm gần đây TC đã cấp tập xây thành 7 căn cứ quân sự, các căn cứ quân sự này rộng hàng ngàn ha và đều nằm ở những vị trí chiến lược và có thể coi TC đã khống chế hoàn toàn Trường Sa.
    3/ Tàu cá và tàu quân sự tràn ngập Biển Đông, ngư dân Việt không giám ra biển mà chủ yếu chỉ đánh bắt cá ven biển vì hễ ra biển thì bị tàu cá của của TC (dưới sự bảo vệ của tàu quân sự) cướp cá, ngư cụ, bị đánh đập, bắn giết và bị húc chìm tàu.
    4/ Các vị trí chiến lược như cảng Vũng Áng Hà Tĩnh, Tây Nguyên, Đà Nẵng v.v... đều bị TC chiếm giữ dưới chiêu bài khai thác tài nguyên và sản xuất thép, điện...Các vị trí này trước mắt chúng đánh Việt Nam bằng cách hủy hoại môi trường, nhưng trong tương lai không xa thì đó cũng những căn cứ quân sự.
    5/ Các thảm họa hàng không liên tiếp xẩy ra, sân bay Tân Sơn Nhất mất điện suốt mấy giờ, mất sóng không lưu, sân bay Nội Bài bị chiếu tia laze theo tôi đều có bàn tay của Tc và bọn tay sai bán nước gây ra. Đó là chưa kể việc máy bay quân sự và dân sự của TC liên tục cất cánh ở Trường Sa trên vùng trời của Việt Nam, uy hiếp an toàn bay của hàng không dân dụng là những hành động vi phạm chủ quyền ngang ngược vô cùng nghiêm trọng.
    6/ Điều nguy hại nhất là tôi cảm tưởng như hàng ngũ lãnh đạo từ trung ương tới địa phương như bị TC mua chuộc họ nói tốt cho TC, họ gieo rắc sự sợ hãi TC, rằng mình là một nước nhỏ, rằng Hoàng Sa, Trường Sa coi như mất rồi ...Đây cũng là lý do chính khiến cho đảng CSVN kiên định chính sách 3 không và không kiện TC ra tòa quốc tế.
    7/ Một điều vô cùng nguy hiểm là hiện nay bọn Hoa kiều và bọn người hoa với danh nghĩa mua bán hàng hóa, mua bất động sản, đầu tư, du lịch ... nhưng thực chất trong số đó không ít là đội quân tình báo, chúng thả sức rảo bước trên mọi hang cùng ngõ hẻm, kể cả những khu quân sự mà không ai kiểm soát chúng.

    Trả lờiXóa
  3. Đây mới chỉ là mấy phép thử ở Hà Nội thôi,
    sau mấy phép thật ở Biển Đông.

    Trả lờiXóa
  4. Đất nước mình nhiều măm nay tệ quá rồi .
    Chỉ riêng trong lĩnh vực giao thông : Tầu hỏa thì bị ném đá , ô tô xe máy thì bị rải đinh , thuyền bè dưới sông thì bị mất phương hướng lao sập cả cầu ... Máy bay cũng bị soi đèn lóa cả mắt phi công .
    Động cơ nào , do ai mà đất nước ta thảm hại vậy ?

    Trả lờiXóa