Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Tin NÓNG: ĐƯỢC MỜI GỌI, TRUNG QUỐC Ồ ẠT VÀO VỊNH BẮC BỘ

Tin từ PLA: “Trung Quốc đưa lực lượng quy mô lớn đến vịnh Bắc Bộ hỗ trợ Việt Nam“
Chủ Nhật, ngày 19/6/2016 - 11:26 

Trang tin Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 18/6 cho biết nhận lời đề nghị của Bộ Quốc phòng Việt Nam, ngày 17/6 Hải quân Trung Quốc điều 4 tàu chiến đến “vùng biển vịnh Bắc Bộ”...


Máy bay tuần thám CASA 212 số hiệu 8983 bị mất liên lạc ở khu vực gần đảo Bạch Long Vĩ.

Trang tin Bộ Quốc phòng Trung Quốc (PLA) ngày 18/6 cho biết nhận lời đề nghị của Bộ Quốc phòng Việt Nam, ngày 17/6 Hải quân Trung Quốc điều 4 tàu chiến đến “vùng biển vịnh Bắc Bộ”, hỗ trợ tìm kiếm 1 máy bay không quân và 1 máy bay cảnh sát biển Việt Nam gặp tai nạn cùng với tổ lái máy bay. Hiện công tác tìm kiếm đang được tiến hành.

ChinaNews ngày 17/6 cũng cho biết để tìm kiếm 2 chiếc máy bay gặp nạn, ngày 16/6, quan chức Bộ Quốc phòng Việt Nam đã thông báo tình hình với phía Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội, đề nghị Trung Quốc hỗ trợ triển khai công tác tìm kiếm, đồng thời "tạo thuận lợi" để máy bay và tàu thuyền Việt Nam tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cùng ngày cho biết "Trung Quốc rất coi trọng đối với vấn đề này, theo “yêu cầu” của Việt Nam và xuất phát từ “tinh thần nhân đạo”, đã điều các lực lượng ra sức triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn".

Theo bà Hoa Xuân Oánh, đến chiều ngày 17/6, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn trên biển Trung Quốc và Cục Cảnh sát biển Trung Quốc đã cử 5 tàu, Hải quân Trung Quốc cũng đã cử 4 tàu chiến đến vịnh Bắc Bộ, cùng lực lượng Việt Nam triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn. Hy vọng có thể nhanh chóng tìm được máy bay và nhân viên mất tích.

Một bài viết khác của ChinaNews vào tối ngày 18/6 cho biết, cùng ngày, Quân đội Trung Quốc tiếp tục tổ chức cho 4 tàu chiến, 3 tàu cảnh sát biển và 1 tàu cứu hộ, điều thêm 1 máy bay cánh cố định, 1 máy bay trực thăng và 1 máy bay cánh cố định không quân đến “vùng biển vịnh Bắc Bộ”, ra sức hỗ trợ tìm kiếm máy bay và nhân viên tổ lái gặp tai nạn của Việt Nam.

Cụ thể hơn, Tân Hoa xã ngày 17/6 cho hay, tối ngày 16/6, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn trên biển Trung Quốc cử tàu cứu hộ Nam Hải Cứu 101 đến vùng biển vịnh Bắc Bộ, hỗ trợ tìm kiếm máy bay mất tích và tổ lái của phía Việt Nam.

Ngày 17/6, Cục Cảnh sát biển Trung Quốc cử 3 tàu cảnh sát biển với các số hiệu là 45102, 46021 và 46012; Hải quân Trung Quốc cử 4 tàu chiến đến vùng biển liên quan triển khai tìm kiếm cứu nạn.

ChinaNews tối ngày 18/6 cũng cho hay, chiều ngày 17/6, 1 tàu ngầm, 1 tàu hộ vệ tên lửa và 2 tàu quét mìn (4 tàu chiến) của Hải quân Trung Quốc vốn đang tiến hành nhiệm vụ "huấn luyện trên biển" ở vùng biển lân cận đảo Hải Nam, đã đến “vùng biển vịnh Bắc Bộ”, hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn của Việt Nam.


Thi thể phi công Su-30MK2 Trần Quang Khải đã được đưa về quê nhà. 
Nguồn ảnh: Báo Thanh niên Trung Quốc (lấy lại của báo chí Việt Nam).

Ngày 18/6, Không quân Trung Quốc điều 2 máy bay tham gia tìm kiếm cứu nạn. Sư đoàn không quân thực hiện nhiệm vụ lần này có “kinh nghiệm” trong thực hiện các hành động quân sự ở nước ngoài.

Sáng ngày 18/6, sau khi sư đoàn này nhận được lệnh, nhanh chóng khởi động phương án ứng phó khẩn cấp, nhanh chóng tổ chức đội bay, tiến hành nghiên cứu kỹ thuật bay trên biển và tìm kiếm cứu nạn, hoàn thiện các phương án.

Hai máy bay làm nhiệm vụ đã mang theo “thiết bị quan sát và chụp ảnh, ghi hình”, bay từ Hồ Bắc đến một sân bay ở Quảng Đông. Hiện nay, đã có một máy bay đến “vùng biển vịnh Bắc Bộ”.

Theo thông tin từ Cục Thông tin Bộ Quốc phòng Trung Quốc, Quân khu các tỉnh Quang Tây và Hải Nam tổ chức cho “tàu cá dân quân” hoạt động ở vùng biển lân cận tham gia tìm kiếm cứu nạn, phát đi thông tin cho ngư dân các hoạt động ở vùng biển liên quan và người dân ở khu vực duyên hải, tăng cường quan sát trên biển và bờ biển, phát hiện tình hình và kịp thời cứu giúp, báo cáo.

ChinaNews đêm ngày 18/6 cho rằng, tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn thể hiện “hình tượng không quân nước lớn có trách nhiệm”. Sau khi máy bay MH370 Malaysia mất tích ngày 8/3/2014, Không quân Trung Quốc đã điều động 5 máy bay đến vịnh Thái Lan, biển Andaman và Nam Ấn Độ Dương tìm kiếm, tổng cộng bay 42 lượt 346 giờ, diện tích tìm kiếm là 273.578 km2.

Trên thực tế, được biết, Việt Nam thực sự đã đề nghị Trung Quốc hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn, thể hiện qua phát biểu của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh và Trung tướng Phan Văn Giang.



Trung tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam làm việc với lãnh đạo thành phố Hải Phòng về công tác phối hợp tìm kiếm cứu nạn. 

Vào lúc 9 giờ 30 phút tối ngày 16/6/2016, tại Trụ sở Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã gặp Đại sứ Trung Quốc Hồng Tiểu Dũng, đề nghị phía Trung Quốc phối hợp, tạo điều kiện cho các tàu, máy bay và lực lượng của Việt Nam triển khai hoạt động tìm kiếm cứu nạn ở phía Đông đường phân định vịnh Bắc Bộ; đồng thời đề nghị lập tức cung cấp thông tin nếu phát hiện ra vật thể nghi là của máy bay hoặc của các phi công, thành viên phi hành đoàn bị trôi dạt sang phía Đông đường phân định.

Ngày 18/6, tại buổi làm việc với thành phố Hải phòng về công tác tìm kiếm cứu nạn 9 cán bộ chiến sĩ trên máy bay tuần thám CASA 212, Trung tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cũng cho biết, liên quan đến công tác tìm kiếm cứu nạn trên biển, hiện Bộ Quốc phòng đã đề nghị phía Trung Quốc phối hợp, tạo điều kiện cho các tàu, máy bay và lực lượng của Việt Nam triển khai hoạt động tìm kiếm cứu nạn ở phía Đông đường phân định Vịnh Bắc Bộ.

Trước đó, báo chí trong nước cũng đưa tin cho biết Việt Nam đã đề nghị Trung Quốc tạo điều kiện cho lực lượng Việt Nam triển khai tìm kiếm cứu nạn “ở phía Đông đường phân định vịnh Bắc Bộ” và đề nghị cung cấp thông tin nếu phát hiện có vật thể trôi dạt ở “phía Đông đường phân định” này. 
Liên quan đến những chia sẻ của cộng đồng quốc tế, sứ quán nước ngoài tại Việt Nam với 2 thảm họa đáng tiếc mới vừa xảy ra trong những ngày gần đây, chiều 17/6/2016, nói trên mạng xã hội Facebook, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam ông Ted Osius đã chia sẻ một thông tin cảm kích khi nói rằng nước Mỹ sẵn sàng giúp Việt Nam tìm kiếm các phi công mất tích trong hai vụ máy bay Su-30MK2 và CASA 212 xảy ra hôm 14 và 16/6 vừa bằng mọi cách có thể.

"Hôm nay, nước Mỹ cùng sát cánh đoàn kết với Việt Nam khi các bạn tìm kiếm một phi công bị mất tích, Thượng tá Trần Quang Khải, và những con người dũng cảm trong đội tìm kiếm và cứu nạn trên máy bay CASA 212 8983. Nước Mỹ sẵn sàng hỗ trợ các bạn bằng bất cứ cách nào mà chúng tôi có thể". - Đại sứ Ted Osius viết.

Trạng thái này cũng được viết bằng tiếng Anh, được đưa bên dưới đoạn text bằng tiếng Việt: "Today, the United States stands in solidarity with Vietnam as you search for your missing pilot, Colonel Tran Quang Khai, and the brave search and rescue personnel aboard CASA 212 8983. The United States stands ready to assist in any way we can".

Chia sẻ của Đại sứ Mỹ Ted Osius cũng đã được hãng thông tấn lớn BBC của Anh trích dẫn trên trang mạng xã hội của báo này. Từ "sát cánh đoàn kết với Việt Nam" ít khi đuợc nhắc đến trong các tuyên bố của của cá nhân các quan chức ngoại giao Mỹ.

Hiện nay, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn của Quân đội, Cảnh Sát Biển, Biên Phòng và các cơ quan chức năng của Việt Nam đã tìm được thi thể của Thượng tá Trần Quang Khải phi công SU-30MK2 và đang tiếp tục tìm kiếm các thành viên thuộc tổ bay trên chiếc máy bay tuần thám biển CASA-212 mang số hiệu 8983 của Lữ đoàn 918, Quân chủng Phòng không - Không quân.
 _____________

Lời bình:

Công Luận: Tìm giúp phi công mà sao TQ sốt sắng điều tàu ngầm, tàu quét mìn, hộ vệ tên lửa, tàu chiến giống như tập trận vậy. mà sao lại cho họ vào vùng biển Vịnh Bắc Bộ ?. Anh Khải vẫn còn ở vùng biển Nghệ An mà sao tín hiệu lại phát ở vùng Bạch long Vĩ ??? ai làm cho sóng bị nhiễu như vậy?

Ng. Cuong: Việc cho Trung quốc tham gia tìm kiếm cứ nạn trên vùng biển VN là sai lầm . Chỉ nên nhờ họ tìm trên phần lãnh hải của họ thôi.

Trang: CASA xin hạ độ cao, bị vỡ vào thời điểm nào mà có nhiều mảnh vỡ văng cách nhau quá xa như vậy. Có thể CASA đã rơi ở vùng đặc quyền kinh tế của Trung Quốc, coi chừng khi vớt được thì họ ỉm đi để khai thác các đặc tính kỹ thuật và thông tin từ CASA. Họ hăng hái "giúp" ta là việc rất không bình thường, chớ quá tin vào họ. Tôi vẫn thắc mắc: Tại sao CASA lại bay về phía đảo Bạch Long Vỹ, trong khi thực tế thì phi công Khải vẫn ở vị trí gần đảo Mắt (Nghệ an), một khoảng cách quá xa và có vẻ đã di chuyển lệch hướng, trong trường hợp anh Khải có phát tín hiệu cầu cứu thì CASA đâu cần phải bay về phía đảo Bạch Long Vỹ. Nếu lúc đó phi công Khải đã hy sinh (có khả năng là như vậy), thì ai đã phát tín hiệu cầu cứu để CASA phải bay ra hướng đó? Việc cả hai máy bay rất hiện đại và đều còn mới, được điều khiển bởi các phi công có thâm niên và kinh nghiệm bay, khi bị tai nạn mà những phi công điều khiển máy bay vẫn không có bất kỳ báo cáo hiện tượng bất thường của máy bay là điều khó hiểu và rất đáng ngờ, có vẻ tai nạn đều rất đột ngột (như phi công Cường xác nhận có tiềng nổ trong buồng lái nên cả hai người phải nhảy dù), khác xa với các hư hỏng kỹ thuật thông thường là phải có một khoảng thời gian. Mọi chuyện đều có thể xảy ra, mọi giả thiết nguyên nhân tai nạn đều phải được đặt ra, không loại trừ khả năng nào...Cần tăng cường công tác kiểm tra an toàn, bảo dưỡng bảo trì, sửa chữa, bảo đảm các yêu cầu kỹ thuật, đặc biệt cần phải nêu cao cảnh giác, không để cho bọn xấu phá hoại trong tất cả các công đoạn. 


 

27 nhận xét :

  1. Một là quá ngu, hai là công khai thể hiện sự bán nước mà BQP VN thông qua Nguyễn Chí Vịnh đã ngang nhiên rước giặc vào tận buồng ngủ. Trung cộng chỉ cần có thế. Chúng tìm thì ít mà do thám là chính. Qua vụ này chúng nắm được hết ngóc ngách của vịnh Bắc Bộ để khi chiến tranh nổ ra, chúng chỉ cần mấy phút là chiếm hết.
    Nhân dân VN rất mong HK vào giúp nhưng lãnh đạo CSVN không dám vì sợ Tầu như vụ cá chết. Chỉ khổ cho linh hồn 9 sĩ quan, mấy ngày rồi mà vẫn nằm sâu dưới nước lạnh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kỳ lạ nhất là tôi cảm thấy có sự sắp xếp của Tàu và các ông lãnh đạo cs VN để chính thức đưa Tàu vào vịnh Bắc Bộ với mục đích ... chống Mỹ - hơn là để tìm kiếm những phi công mất tích. Tìm kiếm phi công và máy bay mất tích chỉ là cái cớ, Tàu cần một lý do chính thức để đưa tàu chiến của chúng vào biển Đông của Việt Nam. Nếu lúc trước sinh mạng của 64 chiến sĩ ở Gạc ma đã được giải quyết bằng thương lượng thì nay lịch sử có thể bị tái diễn hay không? Đây là một cảm tưởng lạnh người.

      Xóa
  2. Không hiểu các ông ngu hay giả ngu, hành động "nhờ" Trung Quốc trợ giúp không khác gì hành động rước giặc vào nhà. Trong khi đó Hoa Kỳ họ thiện chí giúp đỡ các vấn đề từ thảm họa cá chết đến tìm kiếm tai nạn máy bay thì lại khước từ. Nói thật có khi nhờ Hoa Kỳ trợ giúp ngay từ khi xảy ra tai nạn thì chưa chắc phi công Trần Quang Khải đã tử nạn. Thật là đau lòng! Đau lòng hơn là cái bọn cai trị (không thể gọi là chính quyền được) này nó không phân biệt được bạn thù, hành động ích kỷ vì cái đảng cộng sản thối nát đã làm hành động rước giặc vào nhà.

    Trả lờiXóa
  3. To như cái máy bay mà các ông tướng của ta sau bao ngày chịu không tìm ra. Vừa có lệnh ngừng tìm kiếm Su rồi. Vậy máy bay hoặc tàu địch nó vào hải phận ta thì làm sao phát hiện đây? Người ta đã tiêu hàng tỉ USD mua sắm toàn các thứ mà báo chí ca ngợi là tiến thẳng lên hiện đại. Bây giờ mới rõ. Trường Nam - Lạng Sơn

    Trả lờiXóa
  4. Chắc lại là mấy chú Việt Tân phá hoại thôi ...tôi đoán thế !

    Trả lờiXóa
  5. Chẳng cần học qua trường quân sự nào mà chỉ cần đọc “Tam quốc diễn nghĩa” cũng hiểu được “liên hoàn kế” là gì.

    Trả lờiXóa
  6. Ai có thông tin cho chúng tôi biết tại sao Nhà nước không có phát ngôn chính thức gì về sự việc liên quan đến việc 2 máy bay này bị rơi?

    Trả lờiXóa
  7. Một tàu cá của ngư dân còn tìm cứu được người bị nạn hơn cả bộ quốc phòng Việt nam và Trung +.
    Ai mời thỉnh bọn cướp vào nhà ???
    Các người có trọng trách giữ nước theo lối này thì bao lâu nữa tên Việt nam không còn trên bản đồ thế giới.
    Anh Tễu đã lên tiếng 'báo tin dữ', nhưng Tứ trụ triều đình còn im re !!! Bộ quốc phòng đang làm gì? Đà mua vũ khí của Nga, sắp mua của Mỹ để làm gì??? Ôi Việt nam ta còn ngày nào mừng ngày nắy.
    LVĐ

    Trả lờiXóa
  8. Hy vọng là nhân dịp này TQ sẽ đồng loat gởi qua Vnam vài chục sư đoàn, trang bị đầ đủ để giúp Vnam ta lùng sục tìm kiếm bộ đội ta !.
    Quân Đội nhân dân Vnam sẽ đời đời nhớ ơn Tướng Vịnh !.

    Trả lờiXóa
  9. Giống như Gạc-Ma ngày nào thôi ,vụ rớt máy bay lần này cũng là một "kịch bản viết trước" tạo điều kiện cho TQ ngang nhiên tiến vạo . Dân tộc Vnam nên tỉnh mộng, chớ để chúng mãi làm trò !.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi nói đây là ý kiến cá nhân, từ mấy năm nay, VN ta, tai nạn máy bay xảy ra như thế này, là rất bất thường, mới đây thôi, năm 2014 ở sân bay Phan Rang, cũng 02 em cánh bạc, thấy cảnh trời nước mênh mông đẹp qúa, tung hoành trên không trung, mây trời chán ngắt, rủ nhau xuống thủy cung. . . và rồi giờ th2i 02 em nữa, kéo 11 người hùng hậu vệ cho chắc cú !
    Bài học, ngày nào cũng xào cũng nấu, tất cả học viên đều đạt điểm cao, toàn diện mọi yêu cầu huấn luyện. Đó là nói.
    Nhưng làm thì than ôi !
    Quân đội, đủ các phương tiện hiện đại đến tận răng, quân hùng tướng giỏi, oh mà ngộ kỳ, đ/c Khải trôi dạt vào đảo Hòn Mê vùng biển Thanh Hóa, mà tín hiệu SOS, lại phát kêu cứu ở vùng đảo Bạch Long Vĩ, hai địa điểm, cách nhau nhiều hải lý, cự ly cả ngày trời.
    Ngư dân, chiếc thuyền gỗ mong manh, sóng gió cấp 5 cũng muốn chìm, mỗi thuyền với khoảng 5,7 thuyền viên, lưng trần, cỡi sóng, họ đã cứu được phi công Cường và vớt đuuợc thi thể anh Khải !
    Còn quân đội ta, tướng. . . tá. . . và tàu chiến, chiến hạm .. . ôi bao la các phương tiện hiện đại. . .
    Tôi ước, đúng ra, 02 phi công Khải, Cường, phải là tàu quân đội, phát hiện và cứu vớt, thì hay qúa ! quân đội ta lại thêm thành tích quật cường, sáng tạo v.v.v.. các đ/c tướng tá, lại nở hoa, và các trang báo tha hồ mà ka mà phóng tác v.v.v. Nhưng khốn, mấy ông ngư dân, chân đất, đầu trần, họ chẳng cần huân, huy chương nào cả, mà họ chỉ một lòng, yêu biển đảo quê hương, quý trọng tính mạng con người và cần tôm cá, cần môi trường Biển "an lành" không bao giờ bị trung quốc đánh đập, cướp - giết. Chỉ vậy thôi !
    Đã có q úa nhiều bài học xương máu, một người vĩnh viễn ra đi, là một tổn thất, ko gì bù đắp được, một đồng đội, mãi mãi nằm xuống, là một ngôi nhà xiêu vẹo.
    Những đứa trẻ bơ vơ và người thân, cô đơn, mất mát .v.v..v..
    Xem chương trình, những kỹ sư chân đất, những con người, không may mắn, học hành dở giang, ko có bằng cấp gì ! vậy mà họ sáng tạo, những sản phẩm họ làm ra, hữu ích cho đời, cơm áo hàng ngày, cho bao nhiêu người lao động, bao trẻ thơ có điều kiện cắp sách đến trường !
    . . . chơi vơi qúa !

    Trả lờiXóa
  11. đến bây giờ vẫn còn tiếp tục mơ hồ để lòng dân uất nghẹn!!!

    Trả lờiXóa
  12. Có nhiều câu hỏi đặt ra:
    1/ Tại sao CASA lại bay chệch hướng mãi ra đảo Bạch Long Vĩ trong khi anh Khải lại nằm ở vùng biển Nghệ An?
    2/ Anh Khải bị dù cuốn có khả năng chết rất nhanh, nhưng mấy ngày sau vẫn còn phát tín hiệu cầu cứu từ phía đảo Bạch Long Vĩ?
    3/ Tại TBT Nguyễn Phú Trọng (ông Trọng chỉ đạo giải quyết tới vụ biển số xanh, thì chắc chắn cái yêu cầu của tướng Vĩnh cũng chỉ là chỉ đạo của cả Trọng) lại từ chối sự giúp đỡ vô tư của Hoa Kỳ mà lại sốt sắng đề nghị giặc Bắc Kinh giúp đỡ?
    4/ TBT Nguyễn Phú Trọng và BCT đảng CSVN từ năm 1990 đến nay luôn luôn ở trong trạng thái nguy hiểm mất phương hướng và lú lẫn đến mức không xác định được ai là bạn ai là thù. Có phải họ bị khống chế bởi tình báo hoa nam hay họ tự làm tay sai cho giặc?
    5/ Quân đội của CSVN đang ở trong tình trạng be bét, xuống cấp trầm trọng về mọi mặt, kẻ nào phải chịu trách nhiệm? Tại sao quân đội lại luôn và thường xuyên qua giặc tập huấn, học hỏi kinh nghiệm và chịu sự giáo huấn của giặc Bắc Kinh?
    6/ Tại sao đất nước đang trong tình trạng chiến tranh (từ 1979 đến nay, cả đất liền và biển đảo liên tục bị Trung Quốc xâm lược), nhưng đảng CSVN vẫn không công bố cho dân biết mà ru ngủ dân bằng bài ca 16 chữ vàng và 4 tốt, còn quân đội thì không lo chuyện TẬP LUYỆN để đánh giặc mà lo LÀM KINH TẾ VÀ THAM NHŨNG? ĐÂY CÓ PHẢI LÀ HÀNH ĐỘNG ĐƯA DÂN TỘC VIỆT NAM VÀO CÁI THÒNG LỌNG CỦA GIẶC KHÔNG?
    7/ Tại sao các vị trí chiến lược như Vũng Áng, Tây Nguyên, rừng đầu nguốn ... đều cho giặc nắm giữ dưới chiêu bài các dự án kinh tế? Tại sao lại vay rất nhiều tiền của giặc với những điều kiện khắt khe? Tại sao các công trình lớn trọng điểm quốc gia đều cho giặc làm để chúng phá nát nền kinh tế Việt nam?

    Trả lờiXóa
  13. Họ cần tạo ra cớ cho giặc Tầu vào Biển Đông một cách hợp pháp trước công luận để chúng tìm kiếm rà soát hoạt động lấn chiếm nên họ thí mạng từng ấy con người ưu tú. Thâm độc quá chừng.

    Trả lờiXóa
  14. Tại sao đảng CSVN không tuyên bố quốc tang?

    Trả lờiXóa
  15. Những chiến sĩ con em nhân dân hãy quay súng diệt hết bọn bán nước, chúng đã bán tính mạng đồng đội mình cho giặc.

    Trả lờiXóa
  16. Từ chối sự giúp đỡ của Mỹ trong lúc lại nhờ GIẶC giúp đỡ thì có thể khẳng định chắc chắn rằng: Chúng đã BÁN HẾT CHO GIẶC RÙI.

    Trả lờiXóa
  17. Việc ông Phó CT Hậu Giang đi xe Lusux biển xanh thì TBT "chỉ đạo quyết liệt" ngay, còn vụ 2 cái máy bay rơi chả lẽ với TBT là chuyện "không có gì" như đã tuyên bố hồi nào tại QH?
    Mời TQ vào , nhỡ nó tìm thấy hộp đen rồi giấu biến hay hủy đi thì làm gì được nó?
    Đúng là ngu cả lũ mà cứ tinh vi với dân lành!
    CCB đánh Tàu.

    Trả lờiXóa
  18. Quá ngu khi nhờ nó tìm?! Đáng ra chỉ nhờ nó cho vào vùng biển nó vài chục hải lý tìm thôi chứ? Rõ Nguyễn Chí Vịnh nó có biết gì đâu? Học học gì đâu đánh đấm gì đâu mà cho nó phát ngôn? Thực ra tay Lịch cũng không hơn gì Vịnh.

    Trả lờiXóa
  19. ĐÚNG QUY TRÌNH -HỢP ĐỒNG TÁC CHIẾN- MỘT CUỘC TẬP TRẬN CHUNG NHỊP NHÀNG.

    Trả lờiXóa
  20. Các bạn có nhớ khi xưa trưỡng đảng đi công tác thì ở nhà ông Nguyễn thái Học và Ông Phan sào Nam bị Pháp nó bắt không ? Khi Kissinger đi đêm với với Lê đức Thọ thì nơi nao la chốn để tiêu hủy vủ khí khí tài và đạn dược của miền nam ? Và bây giờ ! Một ván cờ sắp sẵn mà Nguyễn chí vịnh cũng chỉ là người đi cờ mà thôi . Thời gian thực thi Hiệp nghị thành đô đến sớm quá !!!

    Trả lờiXóa
  21. Một đất nước mà bộ máy cai trị không minh bạch, cái gì cũng tù mù, cái gì cũng nói lấy được cho qua chuyện, người dân sống trong sự hoài nghi bất cứ điều gì diễn ra trong xã hội... Bộ máy cai trị đó rồi sẽ ra sao, làm việc với ai, cho ai ?! Đất nước, lòng dân như vậy thì xã hội sẽ ra sao, đi về đâu ?! Làm vua, làm quan thì phải có tài, có đức để phục vụ cho đất nước dân tộc. Nói mình có tài, có đức mà không phục vụ đất nước, dân tộc thì vứt chó nó cũng chả màng tới.

    Trả lờiXóa
  22. Bản chất của thằng Trung Quốclà do thám và xâm lấn. Nó cũng đang trong tình cảnh tang gia bối rối, kinh tế trì trệ, tài chánh khủng hoảng, chóp bu rình rập hại nhau, nay mai sẽ sụp đổ thôi!

    Trả lờiXóa
  23. Không hiểu nỗi, các ông làm việc vì một đảng phái sao?
    Các ông nên vì quyền lợi quốc gia, lợi ích dân tộc mà có cái đầu khôn lên một chút!
    Tiến sĩ này, tiến sĩ nọ đâu hết rồi?

    Trả lờiXóa
  24. Bọn tàu này đểu thật nó bắn rớt máy bay của người ta rồi bây giờ mở miệng ra nói nhân đạo < http://www.vietpressusa.com/2016/06/sau-vu-chien-au-co-su-30mk2-bi-ban-mat.html >

    Trả lờiXóa
  25. Đây là một kịch bản đã được hai bên soạn sẵn để hợp pháp hóa việc TQ xâm nhập vào vùng biển VN thu thập thông tin tình báo quân sự. Các sự kiện gần đây như hát bài "ca ngợi Tổ quốc" của Tầu và treo pano "học tập bác Mao" đều có dính líu đến Quân đội. Không thể không nghi ngờ trong hàng ngũ tướng lĩnh cao cấp cuả QĐND đang có những kẻ tay sai TQ hoạt động bán nước cầu vinh. Phải tìm diệt cho được bọn này nếu không viến cảnh mất nước là điều khó tránh khỏi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý.Bác nghĩ không khác gì tôi.

      Xóa