Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Tin CỰC NÓNG: RỘ TIN GIANG TRẠCH DÂN BỊ BẮT TẠI NHÀ RIÊNG


Giang Trạch Dân đã bị bắt tại nhà riêng

ĐVKN
17.06.2016

Theo một nguồn tin trực tiếp từ Trung Quốc, nguyên Tổng Bí thư ĐCSTQ Giang Trạch Dân đã bị đưa ra khỏi nhà và hiện đang bị quân đội giam giữ tại Bắc Kinh.

Nguồn tin trên cho Đại Kỷ Nguyên Tiếng Trung biết về diễn biến sự việc và hiện đang được tờ báo xác nhận.

Theo đó, vào 4 giờ sáng ngày 10/6/2016, Giang Trạch Dân đã bị bắt đưa ra khỏi nhà riêng và được giao cho Cảnh sát vũ trang Nhân dân theo lệnh của một chỉ huy biệt đội. Nhiệm vụ này được giao cho các quan chức cao cấp về hưu, nguồn tin cho biết.

Biệt đội cảnh sát vũ trang thực hiện vụ bắt giữ trên do Chánh Văn phòng Bộ Công an chỉ huy. Sau đó họ đưa Giang Trạch Dân đến căn cứ quân đội thuộc quân đội vùng Bắc Kinh và giao cho một Thiếu tướng và một Đại tá thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA). Nguồn tin mô tả, có một người mặc thường phục xuất hiện vào thời điểm bắt Giang, có thể là đặc vụ.

Nguồn tin cho Đại Kỷ Nguyên biết, lệnh bắt Giang Trạch Dân được phê chuẩn trực tiếp từ Cục Chỉ huy Trung ương – cơ quan cao nhất trong Quân đội. Nhiệm vụ này được thực hiện cực kỳ bí mật.

Đại Kỷ Nguyên đang cố gắng để kiểm chứng tính xác thực của thông tin. Hiện tại thông tin về Giang Trạch Dân đang ở đâu vẫn chưa rõ và không có báo cáo chính thức nào về vụ việc này.

Cũng có tin đồn là hai con trai của Giang Trạch Dân đang bị giam lỏng.

Trịnh Ân Sủng (Zheng Enchong), một luật sư nhân quyền nổi tiếng tại Thượng Hải đã từng bị quản chế sau khi va chạm với quan chức của Giang Trạch Dân, cho Đại Kỷ Nguyên biết vào hồi tháng 3 rằng Giang Trạch Dân và hai con trai bị hạn chế di chuyển. Ông Trịnh nói rằng, nguồn tin này “cực kỳ tin cậy” và chỉ ra rằng chính anh đang được nới lỏng như một bằng chứng.

Giang Trạch Dân khi còn tại vị

Trả lời phỏng vấn Đài phát thanh Hy vọng hôm 14/6, ông Trịnhcho biết rằng gần đây anh được mời dự họp lớp và một trong những bạn học của anh là cựu phó giám đốc quan chức cấp cao. Ông Trịnh cho biết :“Họ bảo là cậu phải di dự đấy, vì bọn tôi đang ăn mừng việc kết liễu Giang Trạch Dân”.

Ông Trịnh nói thêm, viên cảnh sát có nhiệm vụ giám sát anh tiết lộ rằng hiện Giang Trạch Dân và các con đang bị giam lỏng.

Một nguồn tin thân cận với Ban kỷ luật Đảng ở Thượng Hải hồi đầu tháng 6 cho biết rằng con trai cả của Giang Trạch Dân là Giang Miên Hằng hiện đang bị giam lỏng tại một địa điểm không được tiết lộ ngoài Thượng Hải.

Nếu như thông tin việc bắt Giang Trạch Dân là chuẩn xác thì đó sẽ là đỉnh điểm của cuộc chiến quyền lực giữa lãnh đạo hiện giờ Tập Cận Bình và Giang Trạch Dân, kéo dài từ khi ông Tập lên nắm quyền.

Hồi kết của nhân vật mang tội ác diệt chủng? 

Năm 1999, ông Giang Trạch Dân, lúc đó là Tổng bí thư ĐCSTQ, đã bỏ qua ý kiến của các thành viên thường trực Bộ Chính trị khác để ra lệnh đàn áp Pháp Luân Công – môn tập luyện nhằm giúp nâng cao sức khỏe và đạo đức với hơn 70 triệu người Trung Quốc thực hành vào thời điểm đó.

Dưới chỉ đạo của riêng ông Giang, ĐCSTQ đã thành lập 1 cơ quan an ninh ngoài pháp luật: Phòng 610 ngày 10/6/1999. Cơ quan này vượt trên các lực lượng công an và hệ thống tòa án để thực hiện các mệnh lệnh của ông Giang liên quan đến Pháp Luân Công, theo phương châm: “Bôi nhọ thanh danh, vắt kiệt tài chính, và hủy hoại thân thể.

16 năm qua, hàng triệu học viên Pháp Luân Công đã bị bôi nhọ qua tuyên truyền lừa dối của Giang Trạch Dân, bị đàn áp, bắt bớ, tra tấn dã man trong các nhà tù và trại cải tạo. Và bằng cách đưa họ ra khỏi sự bảo vệ của pháp luật, Giang đã thi hành chính sách mổ cướp nội tạng của hàng triệu học viên vô tội.
Tổ chức Thế giới Điều tra đàn áp Pháp Luân Công (WOIPFG) đã công bố một đoạn ghi âm mới nhất về cuộc điện đàm giữa Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), Phó Thủ tướng Thường trực Trương Cao Lệ với nhân viên điều tra của WOIPFG chứng minh ông Giang Trạch Dân chính là người hạ lệnh mổ cướp nội tạng sống của hàng triệu học viên Pháp Luân Công. 
Ngày 13/6/2016 vừa qua, Hạ viện Mỹ đã biểu quyết thông qua Nghị quyết 343 lên án tội ác mổ cướp nội tạng tù nhân lương tâm ở Trung Quốc. Sau 10 năm, tội ác này đã được đưa ra ánh sáng.

Trong chiến dịch thanh trừ các quan chức cao cấp tham nhũng tại Trung Quốc của Tập Cận Bình, hàng loạt quan chức cấp cao của ĐCSTQ đóng vai trò trong các tội ác tra tấn và diệt chủng đối với những người tập Pháp Luân Công đã lần lượt bị sa lưới.

Liệu đây có phải là hồi kết cho nhân vật gieo rắc tội ác kinh hoàng nhất trong lịch sử khi Giang Trạch Dân bị bắt đúng vào ngày 10/6 – con số nhắc đến Phòng 610 – cơ quan đầu não do chính Giang trực tiếp ra lệnh thành lập chỉ huy toàn bộ cuộc đàn áp, bức hại, mổ cướp nội tạng của 2 triệu học viên Pháp Luân Công? 

Fang Ming và Larry Ong – Đại Kỷ Nguyên Tiếng Anh
Quang Huy biên dịch.
--------------------

Bản tin Tiếng Anh:

Chinese Regime Developing: Former Chinese Leader Jiang Zemin Said to Be Removed From Residence 

Right
Thursday, June 16, 2016 15:58



Former Chinese leader Jiang Zemin attends the18th Communist Party Congress in Beijing
on Nov. 14, 2012. (Lintao Zhang/Getty Images)

Jiang Zemin, the former leader of the Chinese Communist Party, has been removed from his residence and is in custody of the military in Beijing, according to a source in China with direct knowledge of the events.

The source told the Chinese-language edition of Epoch Times the flow of events, which the newspaper is still in the process of verifying.

At 4:00 a.m. on June 10, Jiang was forcibly taken from his home and handed to a People’s Armed Police squad, on the orders of the commander of a security detail assigned to retired senior cadres, the source said. The source is an individual in this security detail.

The armed police squad, led by the chief of staff of a department in the armed police, then brought Jiang to a military compound belonging to the Beijing Military Region, and delivered him to a lieutenant general and a senior colonel from the People’s Liberation Army. An individual in plain clothes, presumably a security agent of some kind, was also present when Jiang was delivered, the source said.

The source told Epoch Times that the order to remove Jiang came directly from the Central Military Commission, the regime’s top armed forces governing body, and was conducted with extreme secrecy.

Epoch Times is trying to ascertain the authenticity of the information. Jiang’s current whereabouts are unknown; there are no official reports on the matter.

There has been already word that Jiang Zemin’s two sons have been placed under some form of control.

Zheng Enchong, a well-known Shanghai-based human rights lawyer who was placed under house arrest after tangling with officials connected with Jiang in Shanghai, told Epoch Times in March that Jiang and his sons have had their movements restricted. Zheng says his tip comes from “extremely reliable” channels, and points to the relaxation of restrictions on his own person as supportive evidence.

Speaking to international broadcaster Sound of Hope Radio on June 14, Zheng said that he was recently invited to a reunion of old classmates, one of whom was a former deputy director-level officer. “They said you have to come, because we’re celebrating the fact that Jiang Zemin’s finished,” Zheng said.

Zheng added that the police detail assigned to keep watch on him have started openly talking about the soft detention of Jiang Zemin and his sons.

A source close to the Party disciplinary inspection branch in Shanghai told Epoch Times earlier in June that Jiang Mianheng, Jiang Zemin’s elder son, is presently being placed under house arrest in an undisclosed residence outside Shanghai.

 -----------------
Báo Petrotimes:
12:23 | 17/06/2016
Giang Trạch Dân vừa bị bắt tại nhà riêng?

The Epoch Times vừa dẫn một nguồn tin từ Trung Quốc cho biết, nguyên Tổng bí thư ĐCSTQ Giang Trạch Dân đã bị đưa ra khỏi nhà và hiện đang bị quân đội giam giữ tại Bắc Kinh. Hiện nguồn tin này đang được kiểm chứng.
.

giang trach dan vua bi bat tai nha rieng
Một hình ảnh được cho là cảnh bắt Giang Trạch Dân

Theo The Epoch Times, vào 4 giờ sáng ngày 10/6/2016, Giang Trạch Dân đã bị bắt đưa ra khỏi nhà riêng và được giao cho Cảnh sát vũ trang Nhân dân theo lệnh của một chỉ huy biệt đội. Nhiệm vụ này được giao cho các quan chức cao cấp về hưu, nguồn tin cho biết.

Biệt đội cảnh sát vũ trang thực hiện vụ bắt giữ trên do Chánh Văn phòng Bộ Công an chỉ huy. Sau đó họ đưa Giang Trạch Dân đến căn cứ quân đội thuộc quân đội vùng Bắc Kinh và giao cho một Thiếu tướng và một Đại tá thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA). Nguồn tin mô tả, có một người mặc thường phục xuất hiện vào thời điểm bắt Giang, có thể là đặc vụ.

Nguồn tin cho biết thêm, lệnh bắt Giang Trạch Dân được phê chuẩn trực tiếp từ Cục Chỉ huy Trung ương – cơ quan cao nhất trong Quân đội. Nhiệm vụ này được thực hiện cực kỳ bí mật.

The Epoch Times cho biết tờ báo này hiện đang tiếp tục tìm hiểu và xác minh tính xác thực của nguồn tin trên.

Nếu thông tin trên là chính xác thì cũng không có gì ngạc nhiên vì từ gần hai năm qua, chính quyền Bắc Kinh đã chuẩn bị mọi thứ, từ dọn đường dư luận, sửa đổi luật... để quyết bắt Đại Lão Hổ-Giang Trạch Dân.

Mới đây nhất, hôm 25/5/2016, hai cận thần của các tướng quân đội về hưu đầy quyền lực ở Trung Quốc, tay chân thân tín của Giang Trạch Dân, đã bị bắt.

Hồi đầu tháng 6, báo chí Hồng Kông tiết lộ con trai cả của Giang Trạch Dân là Giang Miên Hằng bị giam lỏng tại một địa điểm không được tiết lộ ngoài Thượng Hải.

Việc bắt Giang Trạch Dân là đỉnh điểm của cuộc chiến quyền lực giữa lãnh đạo hiện giờ Tập Cận Bình và Giang Trạch Dân, kéo dài từ khi ông Tập lên nắm quyền.

Giang Trạch Dân sinh năm 1926, là "hạt nhân của thế hệ lãnh đạo thứ 3" của Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông giữ chức Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc từ năm 1989 tới năm 2002, Chủ tịch nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa từ năm 1993 tới năm 2003, và là Chủ tịch Quân ủy Trung ương từ năm 1989 tới năm 2004.

Giang Trạch Dân lên nắm quyền lãnh đạo sau sự kiện những cuộc phản kháng trên Quảng trường Thiên An Môn năm 1989, thay thế Triệu Tử Dương, người bị thanh trừng vì quá khoan dung với những người phản kháng, với chức vụ Tổng bí thư. Với ảnh hưởng ngày càng suy giảm của Đặng Tiểu Bình vì tuổi tác, Giang Trạch Dân đã thực sự trở thành "lãnh đạo tối cao" trong thập niên 1990. Dưới sự lãnh đạo của ông, Trung Quốc đã trải qua một giai đoạn phát triển bền vững với các cải cách, thu hồi một cách hoà bình Hồng Kông từ Anh và Ma Cao từ Bồ Đào Nha, và cải thiện các quan hệ với thế giới bên ngoài.

Được biết đến là một trong những khuôn mặt chính trị lôi cuốn của Trung Quốc, Giang Trạch Dân bị chỉ trích vì quá cẩn thận với hình ảnh đời sống cá nhân, và quá nhún nhường trước Nga và Mỹ. Những lời chỉ trích cũng tập trung vào sự bất lực của Giang Trạch Dân trong việc duy trì kiểm soát trên nhiều vấn đề và sự bất công xã hội trong nhiệm kỳ của ông. Các thành viên Đảng Cộng sản theo đường lối cứng rắn Trung Quốc buộc tội Giang Trạch Dân là một lãnh đạo quá thiên cải cách, người đã hợp pháp hoá hoàn toàn cho chủ nghĩa tư bản.

Năm 2002, Giang Trạch Dân rời khỏi Ban Thường trực Bộ chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc nhường đường cho một "thế hệ lãnh đạo thứ tư" đứng đầu là Hồ Cẩm Đào, đánh dấu sự khởi đầu quá trình chuyển tiếp quyền lực kéo dài trong vài năm. Hồ Cẩm Đào lên nắm chức vụ lãnh đạo Đảng, trở thành Tổng bí thư Đảng Cộng sản. Sáu trong số chín thành viên mới Ban Thường trực ở thời điểm ấy được coi là một phần trong cái gọi là "Nhóm Thượng Hải" của Giang, đáng chú ý nhất là vị Phó Chủ tịch Tăng Khánh Hồng và Phó Thủ tướng Hoàng Cúc.

Dù vậy Giang Trạch Dân vẫn giữ chức chủ tịch cơ quan đầy quyền lực là Quân uỷ Trung ương, đa số các thành viên cơ quan này là các sĩ quan quân đội chuyên nghiệp.

Ngày 19/9/2004, sau một cuộc gặp bốn ngày với 198 thành viên Ban chấp hành Trung ương, Giang Trạch Dân đã từ chức Chủ tịch Quân uỷ Trung ương, vị trí cuối cùng trong Đảng của ông.
Nguồn:

 

17 nhận xét :

  1. Tội ác trời không dung đất không tha của Giang Trạch dân, Đặng Tiểu Bình, Mao Trạch Đông, Tập Cận Bình trên đất nước Trung Hoa CS, hay tội ác của những tên đầu sỏ CS trên các nước CS khác như Việt Nam, Triều Tiên, Nga xô... đều là những tội ác chống nhân loại mà không bút mực nào tả xiết, đến bây giờ có kẻ đã bị trừng trị, có kẻ còn được phong thánh, nhưng cuộc sống vốn công bằng, người chưa trị được chúng thì trời sẽ trừng trị, chỉ có điều là chưa tới ngày mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu "cha đẻ" của hiệp ước Thành Đô bị bắt thì CSVN cũng nên mang cái mật ước này ra đài hóa thân hoàn vũ để hỏa táng.

    Trả lờiXóa
  3. cs như Giang thì ác thật. Có thể xem việc làm của Giang và bè lũ của hắn là tội ác chống lại loài người. Ông Tập diệt đc, quả thực cũng là 1 người giỏi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TC Bình diệt GT Dân không phải do GT Dân tiêu diệt pháp luân công đâu, mà Tập muốn tập trung quyền lực vào tay mình!

      Xóa
  4. Đúng thôi,con quỉ già ăn thịt người -oan hồn của 10 ngàn sinh viên bị quân đoàn xe tăng 27 cán nát ở quảng trường Thiên An Môn + oan hồn của 2 triệu tín đồ Pháp luân công bị nó đè móc ruột gan để ăn ! khủng khiếp ngoài sức tưởng tượng !

    Trả lờiXóa
  5. Tập Cận Bình, Mao Trạch Đông, hay Giang Trạch Dân, nói chung những lãnh tụ của thể chế CS độc tài, chúng đều là những con thú vật hung dữ, tham lam và ngu xuẩn. Chúng sẽ cắn xé nhau và con nào khỏe sẽ cắn chết con yếu, rồi sau đó con khỏe cũng đến lúc yếu và cứ thế cắn nhau liên tục cho đến lúc có một thể chế dân chủ pháp quyền.

    Trả lờiXóa
  6. Ông Giang này từ bao năm nay có đi đâu được , vì bị tòa án quốc tế Tây Ban Nha truy nã mà, nếu đến nước nào đó thì sẽ bị bắt ngay.

    Trả lờiXóa
  7. công nhận thằng tập cận bình có công lớn với đất nước nó về mặt tiêu diệt nạn tham nhũng. nhưng rồi mà xem, chính thằng tập cũng sẽ bị tha hóa khi mà quyền lực hoàn toàn trong tay nó...

    Trả lờiXóa
  8. Tập thanh toán xong Giang , sẽ rảnh tay và đủ điều kiện để thanh toán nốt biển Đông! Trước Tập sợ khi chiếm biển Đông Giang sẽ thừa cơ lật đổ Tập. Thế nên thời "gặm nhấm từ từ biển Đông" đã hết !
    CCB đánh Tàu.

    Trả lờiXóa
  9. Những kẻ có tội không chờ cũng đến ngày kết bi thảm. Ở đâu dưới vòm trời này đều vậy. hoặc là chúng xử nhau do tranh ăn, do để bịt thông tin hoặc là dân xử chúng.

    Trả lờiXóa
  10. So Giang Trạch Dân, Tập Cận Bình thua ở điểm nào

    Trả lờiXóa
  11. Ở VN liệu có việc tương tự hay không? 1 tên bán nước và vơ vét hạng khủng vừa bị đá đít đó?

    Trả lờiXóa
  12. Công nhận báo Đại Kỷ Nguyên mạnh mẽ, hiệu quả. Họ hoạt động cần mẫn ngày này qua ngày khác khiến ĐCS Trung Quốc ăn không ngon ngủ không yên, kẻ ác cuối cùng bị trừng trị, hàng triệu đảng viên rời khỏi đảng

    Trả lờiXóa
  13. Bây giờ TCB bắt tên tội đồ Giang Trạch Dân, ngày kia có kẻ lại bắt tên tội đồ có tên là Tập Cận Bình. Lũ Cs là thế thôi.

    Trả lờiXóa
  14. Nếu tin nầy là thật thì đúng là "QUẢ BÁO NHÃN TIỀN"

    Trả lờiXóa
  15. Tin này không đúng rồi Tễu ơi, đã có bài báo phủ nhận rồi

    Trả lờiXóa