Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Tin CỰC NÓNG: BỘ QP TUYÊN BỐ ĐÃ TÌM THẤY HỘP ĐEN CASA 212 ?

Tìm thấy hộp đen, dựng lại sự cố máy bay CASA rơi

Dân trí
Thứ tư, 22/06/2016 - 07:28

*Dân trí đã edit lại thông tin này. (10h00)

Sáng nay 22/6, thông tin từ cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng cho hay, lực lượng chức năng đã tìm kiếm được hộp đen máy bay CASA-212, Bộ Quốc phòng đã tổ chức họp để phân tích đánh giá, xem xét tìm ra nguyên nhân máy bay rơi.

 
Các mảnh vỡ của máy bay CASA - 212 được tìm thấy cùng với chiếc hộp đen sẽ được đưa về phòng chuyên môn để phân tích, dựng lại sự cố của máy bay.
.
Sau khi tìm thấy các mảnh vỡ của máy bay CASA - 212 cùng với hộp đen của máy bay, tại cuộc họp của đại diện Bộ Quốc phòng cùng các lực lượng chức năng vào chiều ngày 21/6, thông tin cho biết, tất cả mảnh vỡ cùng hộp đen sẽ được đưa về phòng chuyên môn để các chuyên gia, đại diện tập đoàn Airbus cùng phân tích, xem xét đánh giá tình hình, dựng lại sự cố của máy bay dưới sự giám sát chặt chẽ của Bộ Quốc phòng. Mọi thông tin trong và sau quá trình giải mã hộp đen sẽ được bảo mật tuyệt đối.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng, hiện đã xác định được vị trí của máy bay CASA – 212 cùng 9 quân nhân gặp nạn là tại khu vực sát đường phân định Vịnh Bắc Bộ giữa Việt Nam – Trung Quốc. Bộ Quốc phòng đã làm việc với phía Trung Quốc để có sự hỗ trợ trong công tác tìm kiếm cứu nạn.

timkiemcasa1-1466505017275
Các lực lượng chức năng vẫn đang ngày đêm tìm kiếm 9 quân nhân và máy bay rơi. 
(Ảnh: Hải Sâm).
.
Theo Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, hiện phía Trung Quốc cũng đã điều 8 tàu chấp pháp, 8 tàu ngư dân cùng máy bay ra khu vực giáp đường phân định Vịnh Bắc Bộ để cùng với các lực lượng của phía Việt Nam tham gia tìm kiếm.

Airbus tham gia điều tra nguyên nhân tai nạn máy bay CASA

Tập đoàn Airbus tại Tây Ban Nha - nhà chế tạo máy bay CASA-212 - vừa bày tỏ với nhà chức trách Việt Nam về việc tham gia điều tra nguyên nhân tai nạn máy bay CASA-212 thông qua phân tích các mảnh vỡ tàu bay và hộp đen, hỗ trợ tối đa các thông tin kỹ thuật đặc dụng về máy bay này.

Ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - đã cho PV Dân trí biết như vậy sau cuộc họp bàn về công tác hợp tác giữa nhà chế tạo máy bay và nhà cung cấp thiết bị dò tìm hộp đen phục vụ tìm kiếm cứu nạn và điều tra sau tai nạn, diễn ra chiều tối 21/6, tại Hà Nội.

Máy bay CASA-212 bị tai nạn từng tham gia tìm kiếm máy bay MH370 mất tích năm 2014 (ảnh: Trung Kiên)
Máy bay CASA-212 bị tai nạn từng tham gia tìm kiếm máy bay MH370 
mất tích năm 2014 (ảnh: Trung Kiên).
.
Theo ông Thanh, nhà chế tạo máy bay Airbus và nhà cung cấp thiết bị là Công ty RJE Internetional của Mỹ đã cử cán bộ sang Việt Nam trực tiếp hỗ trợ về mặt kỹ thuật thiết bị tìm kiếm hộp đen và cung cấp mọi thông tin kỹ thuật tàu bay để phục vụ công tác tìm kiếm máy bay mất tích. Phía Việt Nam đã có những trao đổi, tìm hiểu thêm về tàu bay, trao đổi về kỹ thuật tương thích hộp đen của tàu bay và thiết bị dò tìm hộp đen đang sử dụng.

“Đặc biệt, phía bạn bày tỏ muốn tham gia điều tra nguyên nhân tai nạn máy bay thông qua việc phân tích các mảnh vỡ tàu bay và phân tích hộp đen, đây là thông lệ quốc tế nhằm phòng ngừa những vụ việc tương tự trong tương lai. Airbus cho biết sẵn sàng cử chuyên gia kỹ thuật sang Việt Nam để trả lời mọi câu hỏi về kỹ thuật tàu bay trong vòng 24 tiếng khi nhận được câu hỏi và tự chịu mọi chi phí”- Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam thông tin.
Cũng theo ông Thanh, trong buổi làm việc với nhà chức trách, Airbus cam kết sẽ là đầu mối để liên hệ với cơ quan điều tra tai nạn máy bay của Tây Ban Nha và tải dữ liệu kỹ thuật tàu bay, giải mã hộp đen máy bay.

“Ở Việt Nam hiện cũng có máy giải mã hộp đen, nhưng trong trường hợp hộp đen bị ngâm nước, hộp đen bị hỏng thì phải đổ ra công cụ đặc dụng để khôi phục lại dữ liệu hộp đen, Airbus sẽ đảm bảo hỗ trợ tuyệt đối. Hiện Airbus cũng đã thông báo tình hình với cơ quan điều tra tai nạn máy bay của Tây Ban Nha, khi Việt Nam yêu cầu thì họ sẵn sàng phối hợp” - ông Thanh cho biết.

Airbus cho hay, máy bay CASA của Việt Nam bị tai nạn thuộc dòng máy bay CASA212-400. Đây là loại máy bay tuần thám hiện đại, được khai thác phổ biến, rộng rãi trên thế giới nhằm phục vụ bay Nhà nước, hoạt động hàng không chung và hàng không tư nhân sử dụng. Trên thế giới từng xảy ra một số vụ tai nạn tàu bay CASA212-400.

Máy bay CASA212 bị tai nạn hôm 16/6/2016
Máy bay CASA212 bị tai nạn hôm 16/6/2016.
.
Trong khi đó, thiết bị tối tân của Mỹ đang được sử dụng để dò tìm hộp đen gồm có 3 bộ máy thu định hướng trên mặt nước và 1 bộ máy thu định hướng dành riêng cho thợ lặn. Thiết bị làm việc dựa trên những tín hiệu âm tần thu được từ hộp đen tàu bay phát ra, với khoảng cách tối đa là 750m đối với máy thu định hướng trên mặt nước và 1km đối với máy thu định hướng dành cho thợ lặn.

Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) cho biết, các lực lượng TKCN máy bay CASA -212 số hiệu 8983 bị nạn vẫn tích cực thực hiện nhiệm vụ theo đúng sự chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và Sở chỉ huy hiện trường tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, tiếp tục tập trung cao độ ưu tiên tìm kiếm 9 quân nhân mất tích.

Hoạt động tìm kiếm đội bay CASA 212 đang được triển khai khẩn trương và huy động tổng lực cả về con người và phương tiện, thực hiện tìm kiếm suốt ngày đêm. Riêng công tác tìm kiếm máy bay SU-30MK2 đang phải tiếp tục tạm dừng tìm kiếm do thời tiết khu vực hiện trường xấu, sóng gió cấp 5-6, giật cấp 7 biển động.


Tuấn Hợp - Châu Như Quỳnh--------------

Hóa ra là tìm thấy từ lâu rùi. Sao không công bố ngay hôm đó. Hôm nay mới đưa ra. 7h sáng nay đã loan tin là tìm thấy. Tìm thấy ở đâu? Lúc nào? Có nguyên hay là đã hư rồi? Có đúng là hộp đen CASA 212 ? Mà có phải là hộp đen không hay là cái gì?

Le Dung Vova

Vụ này hay ! 

- Thằng công ty cung cấp thiết bị là của Mỹ, nếu mà đưa ra kết luận là do thời tiết xấu dẫn đến sự cố thì toi thằng Airbus ngay vì hôm đó thời tiết rất đẹp. 
- Còn nếu kết luận do tự nổ, chập cháy thì thằng hãng cũng chết, phải đền, nó sẽ không chịu đâu. 
- Nếu kết luận là bị bắn từ dưới lên thì coi như cuộc chiến Biển đông bắt đầu.

Còn 9 mạng người ra sao, đâu rồi ? Móc hộp đen ra thế không ghi hình xác máy bay dưới nước, tìm các sỹ quan thế nào ? Lẽ nào hộp đen quan trọng hơn 9 mạng sỹ quan ?

Kiểu gì thì cũng há miệng mắc quai.
-------------------


Sáng: TÌM THẤY RỒI


Gần trưa: VẪN ĐANG NỖ LỰC TÌM KIẾM


 Báo Petrotimes lúc 10h50:
 

16 nhận xét :

  1. Tin vào "hộp đen" này, chết liền!

    Trả lờiXóa
  2. Vấn đề quan trọng là nếu xác định được nguyên nhân thực sự dẫn tới máy bay rơi thì liệu BQP có dám công bố không, hay chỉ là "do thời tiết, do trục trặc kỹ thuật"?
    Một điều quan trọng nữa, BQP phải bảo vệ tuyệt đối an toàn cho hộp đen, kẻo lại bị "kẻ lạ" (hoặc bọn nội gián) đánh cắp. Đã xẩy ra vụ cháy kho lưu trữ bản đồ liên quan đến chủ quyền HS,TS rồi.

    Trả lờiXóa
  3. "Bộ Quốc phòng đã tổ chức họp để phân tích đánh giá, xem xét tìm ra nguyên nhân máy bay rơi."
    Người viết rất non tay nghề, hay chỉ nghe "nổ" từ Bộ Quốc phòng? Muốn tìm nguyên nhân máy rơi thì phải đọc dữ liệu nằm trong hộp đen, chứ "bố nào" mà phân tích ra nguyên nhân được trừ phi biết trước rồi.

    Đỗ Chí Việt

    Trả lờiXóa
  4. airbus có trách nhiệm vậy chứ nhà SX Su chẳng thấy động tĩnh gì! Thế mà cứ lao đầu vào mà mua Su !? Còn kết quả của hộp đen này chắc cũng bị bóp méo cho hợp lòng ai đó! Thôi , hạ màn đi thôi, trước sau gì TQ cũng thôn tính hết Trường sa và biển đông , các ông sẽ không còn tí chính danh nào để quản lý đất nước nữa , các ông sẽ bị nhân dân phỉ nhổ!

    Trả lờiXóa
  5. đàng hoàng, thẳng thắn thì đâu dân phải nghi ngờ! liệu khi tìm thấy có phải thông qua thằng lưu manh hàng xóm kiểm tra, đánh tráo không??? kể cả bây giờ có nói thật cũng khó được dân tin. mất lòng tin thế này thì làm sao lãnh đạo? dù sao thì chúng ta cùng hy vọng chờ đợi bạn à.

    Trả lờiXóa
  6. Rồi lại sắp "đã biết rõ nguyên nhân mà chưa công bố".
    Cứ để yên xem sao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vòng vo kiểu này cơ: Đã có đủ cơ sở kết luận. Nguyên nhân máy bay tan xác là...là...là liên quan đến thủ phạm gây ra nguyên nhân đó

      Xóa
  7. Tìm thấy " hộp đen " rồi còn xác máy bay CASA 121 đâu?, 9 sĩ quan quân đội đâu không thấy?
    Qúa vô lý!, truyền thông nhà nước thông tin kiểu này thì làm lòng dân càng thêm nghi ngờ về nguyên nhân CASA 121 và SU-30MK " rơi là do tên lửa Trung cộng!

    Trả lờiXóa
  8. Bây giờ kỹ thuật hiện đại nên nhiều hộp đen khi rơi xuống nước không chìm mà nổi phồng to trên mặt nước như quả khinh khí cầu nên còn dễ tìm thấy hơn là tìm xác máy bay

    Trả lờiXóa
  9. Kiểm tra hộp đen, nếu có sự giám sát của các bên tin tưởng, như Hoa Kỳ, TBN và Pháp, thêm ít tổ chức dân sự, như chỗ bác Quang A, Anh JB Ng Hữu Vinh và đ/c Ng Xuân Diện ..v.v. vthì ND tin, chứ các vị trong BQP đơn phương theo chỉ đạo thì thôi, ra vỉa hè nghe con ve sầu nó kêu còn tinh hơn !

    Trả lờiXóa
  10. Dân không tin các ngươi nữa đâu!

    Trả lờiXóa
  11. Mọi thông tin trong và sau quá trình giải mã hộp đen sẽ được bảo mật tuyệt đối.
    Có vấn đề gì trong việc CASA 212 rơi mà phải tuyệt đối giữ bí mật việc giải mã hộp đen. Có sự mờ ám thiếu minh bạch quá.
    Thế giới người ta đã điều tra xong là công khai nguyên nhân máy bay rơi ngay. Sao CSVN lại phải tuyệt đối giữ bí mật. ?

    Trả lờiXóa
  12. Cứ nhìn vào các mảnh vỡ với các đường mép răng cưa nhỏ và phi công không đánh tín hiệu khẩn cấp thì có thế kết luận là máy bay bị nổ do tác động bên ngoai, còn nguyên nhân gì làm nổ thì sẽ không bao giờ được công bố chi tiết và minh bạch, để rồi coi có đúng như vậy khong.

    Trả lờiXóa
  13. XIN THÔNG BÁO: BQP đưa tin, sau khi phân tích hộp đen bởi các chuyên gia hàng đầu.....kết luận: không tìm ra nguyên nhân do hộp đen bị hư hỏng nặng, để khắc phục chắc phải vài năm. Hết

    Trả lờiXóa
  14. Các bác BQP biết tỏng nguyên nhân rồi còn cứ giả vờ

    Trả lờiXóa
  15. Trung Quốc tập trận biển Đông, cho tàu ngầm tiếp cận hải phận Việt Nam.

    Máy bay Su-30MK2 được lệnh bay ra để uy hiếp mục tiêu tàu ngầm. Khi cách mục tiêu 15km thì bị tàu ngầm phóng tên lửa.

    Máy bay tìm kiếm cứu hộ CASA C-212 bị nhử ra hướng Bạch Long Vĩ, và lại bị tên lửa Tàu bắn.

    Một ĐV nhưng mà tốt.

    Trả lờiXóa