Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

TIN CỰC NÓNG: 10 CHIẾN HẠM MỸ RẦM RẬP VÂY TQ Ở BIỂN ĐÔNG

Ảnh minh họa. 

10 chiến hạm Mỹ rầm rập "vây" Trung Quốc 
ở Biển Đông

VnMedia
14:55, Thứ Tư, 22/06/2016 (GMT+7)

Hải quân Mỹ vừa đưa hai nhóm tàu sân bay chiến đấu đến Biển Đông để tiến hành tập trận. Đây là lần đầu tiên diễn ra một cuộc tập trận có sự tham gia của hai tàu chiến được ví là vũ khí bá chủ đại dương ở trong khu vực này trong vòng 2 năm trở lại đây. Động thái của Mỹ được tung ra ngay trước thềm một phán quyết của toà án trọng tài quốc tế liên quan đến vấn đề Biển Đông.


Hai nhóm tàu sân bay tấn công (CSG) bao gồm hai siêu tàu sân bay hạt nhân, hai tuần dương hạm mang tên lửa dẫn đường cùng 6 tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường đang “dàn trận” ở Biển Đông. Theo thông thường, hai nhòm tàu sân bay tấn công còn phải bao gồm hai tàu ngầm tấn công hạt nhân nhưng Hải quân Mỹ chưa xác nhận sự có mặt của tàu ngầm hạt nhân.

Cùng với lực lượng hùng hậu gồm 10 tàu chiến, nhóm hai tàu sân bay tấn công còn sở hữu lực lượng tấn công cực mạnh trên bầu trời gồm 140 máy bay, trong đó có 80 chiếc F/A-18 Hornets, cùng khoảng 70 bệ phóng tên lửa.

Tàu sân bay USS John C. Stennis đóng tại Washington là lực lượng chủ lực trong Nhóm Tàu sân bay Tấn công 3. Nhóm này gồm tuần dương hạm USS Mobile Bay mang tên lửa tối tân Aegis và 3 tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS William P. Lawrence, USS Chung-Hoon và USS Stockdale. Nhóm Tàu sân bay Tấn công 3 còn có biệt danh là "Hạm đội Xanh vĩ đại” do các tàu đều áp dụng những biện pháp tiết kiệm năng lược và nhiên liệu sinh học thay thế.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan đóng tại Yokosuka, Nhật Bản và là một phần của Nhóm Tàu sân bay Tấn công 5. Các tàu khác bao gồm tuần dương hạm USS Chancellorsville mang tên lửa Aegis và các tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Curtis Wilbur, USS McCampbell và USS Benfold.

Cuộc tập trận của hai nhóm tàu sân bay nói trên diễn ra vào thời điểm này không phải là một sự tình cờ hay ngẫu nhiên. Mỹ muốn phát đi một thông điệp đối với Trung Quốc ngay trước thềm sự kiện đang rất được chờ đợi - đó là việc Toà án Trọng tài Thường trực ở The Hague sẽ đưa ra phán quyết về vụ kiện của Philippines. Theo đó, toà án này được cho là sẽ bác bỏ đòi hỏi chủ quyền tham lam và phi lý của Trung Quốc dựa vào đường 9 đoạn hay còn gọi là đường lưỡi bò. Một số chuyên gia cho rằng, Trung Quốc có thể tung ra một số động thái quân sự nếu toà án ra phán quyết bất lợi cho họ. Sự hiện diện của hai nhóm tàu sân bay của Mỹ ở Biển Đông có thể sẽ ngăn không cho Bắc Kinh thực hiện bất kỳ hành động quân sự nào.

Kiệt Linh (tổng hợp) 
 Ảnh chụp màn hình bài báo lúc 18h43.

19 nhận xét :

  1. Rất hoan nghênh Hoa Kỳ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng có tin, Mỹ và Tàu làm bộ cho Việt nam yên tâm tiếp tục THỤ ĐỘNG và TIẾP TỤC dựa vào Tàu. Không kịp thời theo Mỹ chống Tàu...Tàu chỉ đợi Phán quyết của Tòa Quốc tế về vùng Chín đoạn, nếu phán quyết bất lợi là Tàu ra tay đánh chiếm Trường sa.
      Mỹ sẽ cười : Đáng Kiếp, ai bảo KHÔNG THEO TAU, giờ chết ráng chịu. TẬP nói BIỂN ĐÔNG TÀU MỸ TỰ DO chạy

      Xóa
    2. Dù đồng ý với ND 02:23 nhưng không đồng ý là Tàu
      ra tay đánh chiếm Trường Sa vì chúng đã áp dụng
      kế "bất chiến tự nhiên thành" qua việc cấm đoán
      ngư dân đánh cá và chúng đã "tự tung tự tác" như
      chổ không người từ lâu nay rồi !

      Xóa
  2. Ngăn thôi chứ Mỹ có định cư mãi ở biển Đông được không? Chỉ có cách "oánh một trận sạch không kình ngạc , oánh hai trận tan tác chim muông" sau rồi chia Trung hoa thành 6 nước nhỏ thì mới hết cái giống "bành trướng" này!

    Trả lờiXóa
  3. HOAN NGHÊNH CHÍNH SÁCH XOAY TRỤC CỦA HOA KỲ, HOAN NGHÊNH TỔNG THỐNG OBAMA, HOAN NGHÊNH HOA KỲ MỘT CƯỜNG QUỐC CÓ TRÁCH NHIỆM. CHÍNH QUYỀN VIỆT NAM HÃY TẬN DỤNG CƠ HỘI NÀY ĐỂ GIÀNH LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ MẤT.

    Trả lờiXóa
  4. Chờ đợi xem tình hình diễn biến thế nào ?

    Trả lờiXóa
  5. phải thê chứ vỏ quýt dày có móng tay nhon , cảm ơn nước my

    Trả lờiXóa
  6. Qua 2 vụ 2 máy bay quân sự của VN liên tiếp bị (bắn) rơi, chắc HK đã phát hiện ra điều (âm mưu) gì đó rất hệ trọng từ phía người "đồng chí" của CSVN nên HK phải ra tay ngăn chặn từ trong trứng nước.

    Trả lờiXóa
  7. Không thể có chiến tranh T-M trên biển đông vì nếu chiến tranh này xẩy ra, một cuộc nội chiến trong lòng còn nguy hiểm gấp vạn lần: dân Tây tạng sẽ nổi lên dưới bảo trợ của IS, HK sẽ đòi tách ra và Đài Loan sẽ đòi độc lập, phe GTD với các cựu trào sẽ là mồ chôn Tập.

    Trả lờiXóa
  8. Hoa Kỳ chỉ có trách nhiệm với Đồng Minh Philippines thôi chứ VN thì chả có gì . Trong trường hợp xảy ra chiến tranh, Úc-Đại-Hàn Đài Loan-Nhật-Phi sẽ thành lập một mặt trận Đồng Minh. TQ và VN tuy không theo quy ước ĐM nhưngvẫn có chung nhau màu cờ sắc áo và mặc nhiên 16/4, cho nên chắc chắc VC sẽ đứng về phe TQ. Quý vị hảy nhìn vào thực tế một chút sẽ thấy rõ hơn. Đây là thực tế 100%. Về mặt quân sự, Hoa Kỳ đã chuẩn bị sẳn chiến lược và kế hoạch đối đầu trong chiến tranh. Theo tôi, người Mỹ thừa biết sự liên quan mật thiết quá rõ giữa TC và VC, đâu có gì khó hiểu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm gì có chuyện VN đồng minh với TQ hả bạn.
      Chỉ có đám thiểu số thân Tàu, nịnh hót, cầu ơn mưa mốc của chúng thôi. Chứ đa số dân VN đều căm ghét bọn Tàu, xem chúng là kẻ thù truyền kiếp.
      Nhưng khốn nạn thay, cái đám thiểu số đó lại đang nắm vận mệnh, điều hành đất nước này mới đau chứ...

      Xóa
  9. Có chiến tranh mới có hòa bình.

    Trả lờiXóa
  10. Đứa cháu tôi, con người anh thứ 3, hè này vào lớp 4, trình độ văn hóa mới vậy, mà nó mến mộ ông OBama đến nước, bỏ học thêm để đi đón chào tổng thống Mỹ, hỏi nó vì sao vậy ? nó bảo cơ hội máy mắn, nước Mỹ vĩ đại, người Mỹ thông minh, Hoa Kỳ hiện đại .v..v..v... tôi nói với cháu tôi, ông ấy là TT Hoa Kỳ, nước Việt ta cũng có người đứng đầu QG là chủ tịch vậy ! cháu tôi . . . cúi đầu.

    Trả lờiXóa
  11. TC rất sợ Hoa Kỳ can thiệp vào biển Đông. Kẻ quen thói ỷ mạnh hiếp yếu thì lại rất hèn nhát trước kẻ mạnh hơn, TC đang lộ rõ bản chất này!

    Trả lờiXóa
  12. Mỹ có thể định cư tại Biển Đông, không san lấp tạo đảo như TQ, làm căn cư nổi, không vi phạm luật quốc tế.

    Trả lờiXóa
  13. cứ mỗi lần có tin chỉ cần mỹ cho tàu chiến tuần tra trên biển đông làm bọn tàu cộng lo sợ là lòng tôi lại thấy hả hê tôi căm thù ông bạn tốt của đảng

    Trả lờiXóa