Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

TIN BUỒN: TÌM THẤY THI THỂ PHI CÔNG TRẦN QUANG KHẢI


 
Vị trí phát hiện thi thể phi công Trần Quang Khải.

Tìm thấy thi thể phi công Trần Quang Khải 

Thanh Niên Online
07:39 PM - 17/06/2016 

Nguồn tin của Thanh Niên cho biết, lúc 18 giờ 30 tối nay (17.6), lực lượng tìm kiếm đã phát hiện thi thể phi công Trần Quang Khải. 

Lúc 18 giờ chiều nay (17.6), ngư dân ở Hà Tĩnh tham gia tìm kiếm báo tin vừa phát hiện một thi thể cùng với dù máy bay trôi trên biển, cách khu vực xác định máy bay Su-30MK2 rơi khoảng 15 - 18 hải lý.


Ban chỉ đạo tìm kiếm, cứu nạn ngay sau đó đã huy động các tàu chuyên dụng đang tìm kiếm ở gần khu vực này tiếp cận hiện trường, xác minh thông tin. 

Sau khi tiếp cận vùng biển theo tin báo của ngư dân, lực lượng chức năng xác định đó là thi thể thượng tá, phi công Trần Quang Khải, phi công lái máy bay Su-30MK2 bị rơi trên biển vào sáng 14.6. 

Dự kiến, đến khoảng 22 giờ đêm nay, thi thể phi công Trần Quang Khải sẽ được tàu biên phòng đưa về đến đất liền. 

Trước đó, vào lúc 7 giờ 29 phút ngày 14.6, máy bay Su-30KM2 mang số hiệu 8585 của Trung đoàn 923, Sư đoàn 371 (thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân) làm nhiệm vụ bay huấn luyện xuất phát từ sân bay Sao Vàng, Thọ Xuân, Thanh Hóa bị mất liên lạc khi thực hiện bài bay 705+5 (bay chặn kích mục tiêu trên biển, nhào lộn phức tạp trên biển).

Phi công bay huấn luyện gồm: thượng tá Trần Quang Khải (quê xã Tân Rĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang), Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn 371 và thiếu tá - Phi đội trưởng Nguyễn Hữu Cường (quê xã Nghĩa Hồ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang). 

Phi công Nguyễn Hữu Cường đã được một tàu cá của ngư dân cứu vớt khi đang trôi dạt trên biển, sau đó tàu của Bộ đội biên phòng ra đón, cập cảng Cửa Hội lúc 13 giờ 40 ngày 15.6. 



11 nhận xét :

  1. Lực lượng cứu hộ quá chậm, quá lúng túng và không chuyên nghiệm nên mới xẩy ra cơ sự này.
    Đào tạo ra một phi công đâu có đơn giản, lại đã mang hàm thượng tá. Xin chia buồn cùng gia đình phi công Trần Quang Khải.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thi thể cùng với dù máy bay trôi trên biển

      Xóa
  2. Huy động một lực lượng hùng hậu để cứu cấp 2 phi công trên chiếc SU-30 MK2 gặp nạn nhưng không thành , rốt cuộc cả 2 phi công nầy đều do ngư dân tìm thấy.Hoan hô ngư dân Việt Nam !( Chính phủ nên cho ngư dân biết vì sao cá chết đi , họ rất xứng đáng để chính phủ quan tâm )

    Trả lờiXóa
  3. Thế này hoá ra ngư dân mới là người tìm ra.
    Thế ban bệ tùm lum chắc " đánh trống ghi tên"
    Vớ vẩn.

    Trả lờiXóa
  4. Thật buồn khi có một người lính hy sinh! Xin chia buồn cùng gia đình thượng tá Trần Quang Khải.
    Qua vụ việc này cho thấy có nhiều việc không hay được phô bày:
    _ Việc cứu hộ, cứu nạn, đặc biệt là những tai nạn liên quan đến quốc phòng là rất KHÔNG CHUYÊN NGHIỆP và mang tính đối phó.
    _ Các tàu cứu hộ, cứu nạn, các tàu Hải quân quá cũ kỹ, lạc hậu. Thế thì làm sao làm tốt được nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn và đương đầu với Trung cộng.
    _ Việc kêu gọi ngư dân, tàu cá cùng tham gia tìm kiếm cứu nạn là cần thiết. Nhưng việc đưa ra con số gần 2000 người tham gia tìm kiếm nghe có vẻ trấn an, đối phó rằng chúng tôi đã tung ra bấy nhiêu đó người tìm kiếm đấy nhé, đừng có mà nói chúng tôi vô tâm nhé. Một kiểu thông tin tuyên truyền rất ... XHCN.
    _ "Nói trước bước không qua" nhưng nếu như không phải do nguyên nhân kỹ thuật, người lái, thời tiết mà từ "kẻ lạ" thì có lẽ vụ việc sẽ là "chúng tôi đã biết nhưng chưa công bố vì đang chờ phản biện" như cá chết Hà Tĩnh mà thôi! Vì giấu diếm sự thật là phương cách số 1 thường được sử dụng để ... giấu diếm sự yếu kém và hèn nhát!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời nay không giấu được nữa chứ cách đây hơn 10 năm cũng đầy vụ liên quan đến quân sự bị giấu nhẹm gọi là "bí mật an ninh quốc gia"

      Xóa
  5. Xin chia buồn cùng gia đình phi công Khải, cả nước VN mong chờ một tin tốt lành đã không xẩy ra. Hy sinh của người lính cho tổ quốc là hy sinh cao quý. Nguyện cầu hương linh anh siêu thoát miền cực lạc (xin lỗi tôi không rõ tôn giáo của anh nên cầu nguyện theo tôn giáo của tôi)

    Nay xin nói những chuyện buồn mấy ngày qua. Đa số cộng đồng mạng chẳng có chuyên môn nhưng đều cảm thấy các cơ quan chuyên trách về cấp cứu có vẻ thiếu bài bản, tập luyện? Trang bị vài máy bay hiện đại nhưng liệu đã đủ hay chỉ để trấn an. Cái mình không biết, sao không học hỏi? Mỹ là quốc gia đứng đầu thế giới về cứu cấp thiên tai, thảm họa. Bao nhiêu lần, bao nhiêu quốc gia gặp thảm họa phải nhờ họ giúp. VN nước nhỏ, nước nghèo. Mình không mong lên tầm cỡ, trang bị như họ nhưng có thể nhờ họ cố vấn. Cần mua gì trong số tiền mình có. Tổ chức sao cho hiệu quả, xin diễn tập chung với họ. Biết đâu họ có thứ đồ cũ, đồ dư còn cho không :)

    Hai lần thảm họa vừa rồi (cá chết và máy bay rơi), đại sứ Mỹ đề nghị giúp đỡ nhưng các bác VN mình đều không nắm lấy bàn tay chìa ra này. Dân quèn thì nhiều đứa tiếc hùi hụi.

    Trả lờiXóa
  6. Lại ngư dân Hà Tĩnh tìm thấy thi thể phi công Trần Quang Khải. Hai phi công rơi xuống biển đều do ngư dân tìm thấy. Vậy lực lượng cứu hộ của nhà nước và quân đội đâu? Ngư dân thì phải mua xăng dầu nhớt còn họ thì không. Tố cáo tham nhũng cũng chỉ là nhân dân, thanh tra nhà nước thì như mù! Cá chết trắng miền Trung chỉ nhân dân phát hiện, còn nhà nước thì nhắm mắt im miệng,...Chính quyền có thấy đấy là cái gì không? Đấy là một thể chế mục nát lắm rồi, cần phải làm mới lại và đổi thay!

    Trả lờiXóa
  7. Nghe nói cái phi cơ màu xanh CASA 212 nằm cả năm ở Cat Bi, Hải phòng. Thỉnh thoảng nổ máy hay bay một vòng 10, 20 cây số quanh biển HP nếu có đoàn chiếu phim, chup ảnh đến. Hầu như không có thực tập,cứu hộ, cứu nan, nhân thiên tai thưc sự.

    Trả lờiXóa
  8. Nghe tay Nguyễn Thành Trung phân tích 2 vụ máy bay rơi mà thấy nhảm kinh!

    Trả lờiXóa
  9. Phi công nhảy dù xuống biển suốt 2 ngày trời mà chẵng thấy lực lượng nào kịp cứu hộ đành chịu chết. Vậy mà nghe tuyên truyền nào là máy bay được trang bị mắt thần, tàu chuyên dụng thì có máy nhìn khủng xuyên đáy biển. Cuối cùng thì chính nhân dân người trần mắt thịt mới phát hiện ra cả 2 phi công gặp nạn. Hóa ra người được trang bị đến tận răng chẵng làm được gì kẻ “tay không tấc sắt” lại nên chuyện?!

    Trả lờiXóa