Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Tin BUỒN: MÁY BAY CASA CHỞ 9 NGƯỜI ĐÃ VỠ RỒI RƠI XUỐNG BIỂN

Vớt được mảnh vỡ của máy bay CASA chở 9 người 

ZIng
06:07 17/06/2016

Nguồn tin của Zing.vn sáng sớm nay cho biết lực lượng cứu hộ đã vớt được một số mảnh vỡ máy bay CASA 212 số hiệu 8983 của Lữ đoàn không quân 918.

Trên máy bay mất tích có 9 người gồm 6 sĩ quan, 3 quân nhân chuyên nghiệp. 


Cuộc họp đêm qua do Trung tướng Phan Văn Giang, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, chủ trì đã quyết định thành lập Sở chỉ huy công tác cứu nạn tại Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, TP Hải Phòng. 

 
  Vị trí máy bay CASA 212 số hiệu 8983 bị rơi. Đồ hoạ: Nguyên Anh.

Rơi ở phía Đông đường phân định vịnh Bắc bộ

Các lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn đã báo cáo phương án triển khai lực lượng, kế hoạch tìm kiếm cứu nạn máy bay Su30MK2 và máy bay tuần thám CASA. Các lực lượng tìm kiếm xác định vào khoảng 12h30 ngày 16/6, máy bay tuần thám CASA212 mang số hiệu 8983 bị mất tích.

Thông tin ban đầu cho biết vị trí máy bay rơi tạm xác định ở phía Đông đường phân định vịnh Bắc bộ, cách 3 hải lý. Ngay sau khi có tin báo, lực lượng tàu một số đơn vị đã cơ động đến vị trí. Đến chiều tối qua, theo hướng Tây Bắc của vị trí rơi, lực lượng tại thực địa đã vớt được một số mảnh vỡ của máy bay CASA.

Trong cả đêm qua các hoạt động tìm kiếm đã được triển khai tích cực. Tác động của dòng hải lưu vịnh Bắc bộ nên các vật nổi có khả năng trôi về phía bắc. Trong hôm nay, các lực lượng sẽ mở rộng khu vực tìm kiếm ra phía Đông, phía Đông Bắc, lấy kinh tuyến 107 độ 30 phút làm trục; huy động các lực lượng hải quân, cảnh sát biển, lực lượng cứu hộ quốc gia. Huy động tàu sona tìm kiếm mục tiêu chìm cơ động đến khu vực Bạch Long Vỹ tham gia nhiệm vụ.

Trung tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Vịêt Nam yêu cầu các lực lượng cần tích cực, khẩn trương, triển khai công tác cứu nạn; tiếp tục tìm kiếm thượng tá Trần Quang Khải, máy bay CASA 212, đồng thời tìm kiếm vị trí máy bay Su30Mk2.

Trung tướng Phan Văn Giang cũng yêu cầu đặc biệt cần phân chia phạm vi, khu vực tìm kiếm cụ thể; biện pháp tìm kiếm, tổ chức chỉ huy hiệu quả, đảm bảo an toàn. Sau khi có thể xác định vị trí máy bay rơi sẽ đưa lực lượng đặc công nước và thợ lặn chuyên môn cao tham gia tìm kiếm cứu nạn. Đặc biệt các đơn vị thông tin đến ngư dân khu vực Bạch Long Vĩ, TP Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh tích cực tham gia tìm kiếm cứu nạn. 


 
  Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918, lái chính chiếc CASA 8983 gặp nạn.
Ảnh: Hoàng Hà.

Đề nghị Trung Quốc tạo điều kiện tìm kiếm

Trước đó, tối 16/6, đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, chủ trì cuộc họp Thường vụ Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng cùng các đơn vị liên quan trong toàn quân bàn biện pháp xử lý.

Mục tiêu là tiếp tục tìm kiếm phi công Su-30MK2 Trần Quang Khải và tìm kiếm máy bay CASA-212 với phương châm, huy động toàn bộ lực lượng cả trong và ngoài quân đội nỗ lực tìm kiếm cả ngày lẫn đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện.

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch chỉ đạo Quân chủng Phòng không không quân và các đơn vị tập trung ổn định tư tưởng bộ đội, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, tập trung tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn. Đồng thời, qua đường dây nóng, Bộ Quốc phòng đã liên hệ với các cơ quan hữu quan của Trung Quốc để cùng tìm kiếm, tạo điều kiện cho tàu, máy bay Việt Nam hoạt động ở phía Đông đường phân định vịnh Bắc Bộ.

Chiếc CASA mất tích là một trong ba máy bay được trang bị cho lực lượng Cảnh sát biển, mang số hiệu 8981, 8982, 8983.

.
Sơn Ca

30 nhận xét :

  1. Hôm qua chỉ có báo dantri.com.vn là "dám" đưa tin chính thức CASA rơi xuống biển, các báo khác chỉ dám đưa tin "mất tích, mất liên lạc"

    Trả lờiXóa
  2. " ... huy động toàn bộ lực lượng cả trong và ngoài quân đội nỗ lực tìm kiếm cả ngày lẫn đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện.
    Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch chỉ đạo Quân chủng Phòng không không quân và các đơn vị tập trung ổn định tư tưởng bộ đội," ...

    - BQP thì làm sao huy động "toàn bộ" lực lượng ngoài QĐ ? Khi chưa phải là tình trạng chiến tranh hay ban hành tình trạng khẩn cấp QG.
    - Việc tìm kiếm, cứu nạn thì người nào có nhiệm vụ tất phải lo hành động kịp thời và chu đáo chứ tại sao lại cần tập trung "ổn định" tư tưởng bộ đội là sao ?

    Trả lờiXóa
  3. Ảnh có vị đại tá như đang khóc là lúc : trước khi bay ?
    Hay là biết trước tai họa từ Tàu cộng mà vẫn phải thực thi nhiệm vụ ?

    Trả lờiXóa
  4. Nếu không phải do phi công "mất lái" tự rơi thì cả 2 máy bay SU30M và CASA8983 này bị bọn Khựa "hạ" rơi! Lộ ra loại vũ khí mới của Khựa!
    CCB đánh Tàu.

    Trả lờiXóa
  5. Đại tá phi công bụng bự thế kia a! Đánh đấm cái dề?

    Trả lờiXóa
  6. SU30MK2, tuần thám CASA của không quân VN liên tiếp gặp nạn. Đây là thiệt hại vô cùng to lớn không chỉ cho quân đội mà còn cho cả đất nước. Dù muốn hay không thì đây là những phương tiện bảo vệ chủ quyền đất nước trước sự hung hăng ngày càng gia tăng của Tầu cộng.
    Mong sao sớm tìm ra nguyên nhân (liệu có yếu tố "lạ" không?) và công bố rộng rãi, đừng ém nhẹm như vụ cá chết.

    Trả lờiXóa
  7. Lậy trời, họ được kiếm thấy bình an
    Khổ! cả 2 chiếc máy bay đều thuộc loại mới, hiện đại lắm mà đã bị nạn

    Trả lờiXóa
  8. Chưa chiến tranh mà đã xiển liểng rồi! Chỉ được cái hô hào thôi! Ngán ngẩm thật!

    Trả lờiXóa
  9. Hết Su, rồi lại đến Ca
    Giá cao ngất ngưởng, thế mà... buồn thay!NQH

    Trả lờiXóa
  10. Trung cộng cấm đánh bắt cá mà. Phải nói là 2 chiếc máy bay Su và Casa là bị hỏa tiễn Trung cộng bắn, chứ không phải tự rơi đâu ( Lái máy bay toàn là những phi công cấp cao , cấp Thượng tá và Đại tá và có kinh nghiệm thì làm sao tự rơi được ??? )
    Tại sao 2 chiếc Su phải bay ra và sau đó chiếc casa bay ra theo , chính là do ngư dân ta đang bị TQ ăn hiếp trên biển nên các chiếc máy bay này mới bay ra ngoài đó để xem xét tình hình, cũng như để "hù dọa" tàu , ai ngờ bị bắn bởi hõa tiễn tụi tàu. Bay huấn luyện gì mà mang theo đầy đủ vũ khí và hõa tiễn ???

    Trả lờiXóa
  11. Thật khó tin khi biết máy bay hiện đại như vậy mà lại rơi do thời tiết!!!

    Trả lờiXóa
  12. Có nghĩa là máy bay CASA vỡ trước rồi sau đó mới rơi? Cái gì đây? Máy bay tự nhiên vỡ? Chỉ có rơi sau đó máy bay chạm nước, chạm đất mới vỡ do va đập. Vỡ trước có nghĩa máy bay đã bị va đập, bị nổ mới vỡ!

    Trả lờiXóa
  13. Tất cả là do it huấn luyện. Phi cơ mua là để làm cảnh. Có bao giỏ bay ra đễ cứu hộ, cứu nạn ngư dân bao giờ. Một cái tàu sân bay của Mỹ, một ngày cả trăm chiếc bay lên, rồi đáp xuống. Chỉ dể huấn luyện. Nếu các thao tác này không được tập luyện có thê gây rơi phi cơ hay hoả hoạn trên tàu sân bay. Tôi có nguòi quen nói là chiếc máy bay màu xanh CASA 212 nằm suốt năm ỡ sân bay Cát bi ở Hải phòng.

    Trả lờiXóa
  14. Chia buồn với các gia đình có quân nhân đang mất tích, hy vọng họ sống sót trở về. Nhưng một điều đáng nói là cái gì đến nó tất sẽ đến, dù thiết bị hiện đại đến đâu nhưng không lo tập luyện, bảo dưỡng nâng cao trình độ làm chủ kỹ thuật thì hậu quả xảy ra là tất yếu. Trong quân đội và công an là tham nhũng cực kỳ lớn vì 2 lực lượng này bất khả xâm phạm, không ai kiểm tra giám sát. Chi phí tập luyện, bảo dưỡng khí tài 1 báo cáo quyết toán 10, chi tiêu cho tập luyện cao nhưng thực tế thì bớt xén. Quan thi nhau tham nhũng đục khoét, lính bất cần buông xuôi. Chiến tranh xảy ra địch chưa đánh ta đã tự thua. Hai chiếc máy bay đắt tiền, hiện đại mua bằng tiền thuế của dân cần phải xem lại chất lượng.
    Buồn thay đất nước có lực lượng vũ trang quá yếu kém.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong QĐ là chính xác như thế.

      Xóa
    2. Tại sao lãnh đao VN sợ Tàu vì quân như thế, dân không theo nên xảy ra chiến sự là thua, mất đất, mất đảo, mất nước và sự nghiệp của đảng cộng sản cũng tiêu vong, không còn thần thánh cha già dân tộc và sự hiển hách của đảng.

      Xóa
    3. Đảng CS VN đang ở thế trên đe dưới búa, hay ở thế dân không còn tin và bạn vàng 16 chữ đang dạy tiếp một bài học mới. Thôi, hãy để cho 'đảng quang vinh và tài tình' tự chống đỡ lấy! Nhân dân yếu và mệt mỏi lắm rồi vì bữa cơm không đủ no và nhiễm độc. Đảng lúc nào cũng nhận công lao về mình, thì nay 3 triệu ĐV của đảng hãy tự làm lấy! By by!

      Xóa
  15. Nếu không bị tác động vật thể từ bên ngoài vào máy bay . Thì gio người cầm lái chưa có kinh nghiệm lái loại máy bay này !!!Cần điều tra nguyên nhân vụ việc hệ trọng này!!!

    Trả lờiXóa
  16. không có cạnh tranh lãnh đạo, người dân không được giám sát kẻ cầm quyền làm bậy là nguyên nhân chính dẫn Việt Nam đến chỗ tuyệt diệt.
    Tôi đang tìm cách chạy khỏi VN đau thương.

    Trả lờiXóa
  17. Chỉ diễn tập là hoành tráng thôi.
    Cứu hoả cũng vậy.
    Đợi cháy gần hết chất dễ cháy rồi mới đến và rồi khống chế được đám cháy.
    Cứu hộ cứu nạn thì phượt thủ người Anh đã thông báo toạ độ bị nạn mà mấy ngày sau mới tiếp cận được ngay dưới chân cột cáp treo.
    Cứu hộ ba phu vàng bị ngạt khí trong hầm từ ngày 5/6 mà cũng phải đến ngày 7/6 có tới 45 lính "cứu hộ chuyên nghiệp" tới tìm kiếm.
    Còn nhớ 2014, máy bay Malaixia gặp nạn, một ông thứ trưởng Bộ Giao thông Việt Nam đã lên máy bay trực thăng bay ra biển Đông để tìm kiếm bằng mắt thường chiếc máy bay dưới đáy biển. Thật là thối khắm.
    Chỉ giăng mắc cho đầy đủ các bộ phận.
    Đút nhét con cháu là bọn vô dụng vào các vị trí đó để ngồi chơi hưởng lương.
    Bất tài vô hạnh là đặc trưng điển hình của bọn này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngay cả vụ lật tầu Thảo Vân ở Đà Nẵng,
      cứu được 53/56 nạn nhân
      cũng là do người dân ứng cứu kịp thời.
      Chứ không thì còn đợi "hò voi bắn súng sậy".

      Xóa
    2. Càng ngày càng thấy bi đát.

      Xóa
  18. 2 chiếc máy bay của quân đội không thể dễ dàng rơi như thế được. Theo tôi đã hết thời kỳ "tàu lạ" cướp bóc và đâm chìm tàu ngư dân Việt, nay đã đến lúc "tên lửa lạ" bắn rơi máy bay của quân đội bách chiến bách thắng, nhưng có điều là đảng ta chưa dám mở miệng hoặc do anh Trọng bận việc chỉ đạo kiên quyết dẹp nạn biển số xe xanh mà thôi. Nhân đây cũng báo cho anh Trọng biết biển số xanh thì nhằm nhò gì, biển số đỏ còn cả đống anh nên ra tay anh hào dẹp loạn giùm đi.

    Trả lờiXóa
  19. Nga giờ thân với Tầu, phải cảnh giác, đừng mua máy bay hay vũ khí của họ.

    Trả lờiXóa
  20. Theo thiền ý thì giặc Tàu cộng đang thử bắn có hiệu qủa không trước khi công khai loan báo cho cả thế giới biết
    là chúng lập vùng ADIZ ở Biển Đông ?

    Trả lờiXóa
  21. Chắc do ngoài biển Đông cá chết nhiều quá, mùi tử khí bốc lên làm các phi công mất phương hướng giống như tam giác quỉ Bermuda vậy!

    Trả lờiXóa
  22. Cám cảnh quá, bạc nhược!

    Trả lờiXóa
  23. Chắc không quân VC chỉ dám đánh dân thôi? Chỉ nếu có chiến tranh với nước khác, bay lên là bị bắn rụng hết!

    Trả lờiXóa
  24. Nhờ sự lãnh đạo tài tình của đảng ta nên quân đội ta đã lập nên chiến công hiển hách lẫy lừng,trong ba ngày rơi xuống biển hai máy bay và 10 sỹ quan chiến sỹ đã anh dũng hy sinh không một lời ca thán.Đúng là quân đội ta"trung với đảng",chỉ tiếc các anh chưa kịp nhận và"bảo vệ sổ hưu".Đắng lòng quá!

    Trả lờiXóa