Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

TÀU TRUNG QUỐC VỚT ĐƯỢC VẬT THỂ LẠ, NGHI LÀ CỦA CASA 212

Xuồng của tàu CSB 2008 tham gia tìm kiếm, trục vớt mảnh vỡ của Casa-212
những ngày trước đó. Ảnh: Cảnh sát biển Việt Nam

Tàu Trung Quốc vớt được vật thể nghi 

của máy bay Casa-212

Hoàng Đan
Soha

2 2/06/2016 20:42

Trong ngày hôm nay (22/6), một tàu của Trung Quốc phát hiện vật thể nghi của máy bay Casa-212 mất tích và đã bàn giao cho phía Việt Nam. 

Cụ thể, theo Cảnh sát biển Việt Nam, trong ngày hôm nay, phía Trung Quốc đã huy động 14 tàu tham gia tìm kiếm máy bay Casa-212 mất tích trong vùng biển của Trung Quốc.

Trong quá trình tìm kiếm, một tàu Trung Quốc đã phát hiện một vật thể nghi của máy bay Casa-212 mất tích và bàn giao lại cho phía Việt Nam để tiến hành xác định.

Trước đó, theo thông tin từ Bộ Quốc phòng, trong ngày hôm nay, các lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn của Việt Nam đã huy động lực lượng hiện đại nhất tiếp tục tìm kiếm máy bay Casa-212 và tổ bay mất tích.

Lực lượng chức năng đã điều động thợ lặn, robot tiến hành tìm kiếm hộp đen của máy bay Casa-212 nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có kết quả. Tung tích của 9 thành viên trong tổ bay cũng chưa thấy.

Trong ngày hôm nay, các tàu tìm kiếm của Việt Nam cũng không phát hiện thêm bất cứ vật thể nào nghi của máy bay Casa-212 mất tích.

Hiện tại, các lực lượng vẫn đang tiến hành rà soát trên toàn bộ khu vực xác định máy bay Casa-212 gặp nạn với quyết tâm cao nhất, trong đó, ưu tiên số 1 là tìm kiếm phi hành đoàn. Các lực lượng đều túc trực, tìm kiếm 24/24 giờ.

Trao đổi với chúng tôi trong chiều nay, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam xác nhận rằng, các lực lượng chức năng đã tiến hành trục vớt, tuy nhiên, chưa có kết quả. Và hộp đen của máy bay Casa-212 cũng chưa được tìm thấy.
Còn Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam khẳng định, các kết quả chính thức về việc tìm kiếm hộp đen, nếu tìm được, sẽ được Bộ Quốc phòng và VTV thông báo rõ ràng.

Trước đó, tập đoàn Airbus - nhà sản xuất máy bay Casa đề nghị hỗ trợ kỹ thuật trong việc điều tra nguyên nhân sự cố của Casa-212.

Hãng đề xuất đưa dữ liệu từ hộp đen và thiết bị ghi âm buồng lái sang cơ sở tại Madrid (Tây Ban Nha) để dựng lại tai nạn dưới sự giám sát của Việt Nam. Việc này nhằm làm rõ hệ thống, trạng thái máy bay khi bị tác động cũng như xem xét lại quá trình bảo trì.

2 nhận xét :

  1. Cái quan trọng nhất là black box thì chắc "nó" lụm rồi !

    Trả lờiXóa
  2. Dù cho có tìm thấy hộp đen của 2 máy bay cũng không công bố kết quả giám định hộp đen...2 vụ rơi máy bay trong tháng 6/2016 sẽ được giữ kín như vụ cá chết do Fomusa thải độc ...

    Trả lờiXóa