Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2016

Quảng Trị: CÓ CHẤT CỰC ĐỘC TRONG LÔ 30 TẤN CÁ NỤC ĐÔNG LẠNH

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy 1/6 lô hàng trong kho đông lạnh của bà T. có chứa chất cực độc.

Quảng Trị phát hiện chất cực độc trong lô 30 tấn cá nục đông lạnh

Thanh Niên Online
02:53 PM - 10/06/2016

Mẫu phẩm cá nục đông lạnh đang tồn kho tại Quảng Trị, thu mua ngay sau thời điểm sự cố cá chết bất thường, có hàm lượng Phenol 0,037 mg/kg, là chất cực độc, tuyệt đối cấm. 

Ngày 10.6, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã có báo cáo cho UBND tỉnh Quảng Trị kết quả kiểm nghiệm các lô cá tại kho đông lạnh của bà L.T.T (trú TT.Cửa Tùng, H.Vĩnh Linh, Quảng Trị).

Tại thời điểm kiểm tra (7.6), trong kho đông lạnh của bà T. có 110 tấn cá, gồm 70 tấn cá nục, 10 tấn cá ngừ, 20 tấn cá trích, cá sòng và 10 tấn cá lẫn lộn khác. 
Ngành chức năng đã tiến hành lấy 6 mẫu ngẫu nhiên tại kho đông lạnh của bà T., gồm: 1 mẫu cá ngừ, 1 mẫu cá trích, 1 mẫu cá sòng và 3 mẫu cá nục (1 mẫu đại diện cho 20 tấn thu mua trước thời điểm sự cố cá chết bất thường (khoảng giữa tháng 4), 1 mẫu đại diện cho 20 tấn thu mua sau thời điểm sự cố cá chết 10 ngày và 1 mẫu đại diện cho 30 tấn thu mua ngay sau thời điểm cá chết).

Kết quả phân tích kiểm nghiệm cho thấy 5/6 mẫu các chỉ tiêu đều nằm trong giới hạn cho phép. Riêng mẫu cá nục đại diện cho lô hàng thu mua ngay sau thời điểm cá chết đã phát hiện có hàm lượng Phenol 0,037mg/kg là chất cực độc, tuyệt đối cấm, không được phép có trong thực phẩm. 

Sở Y tế đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo các ngành cho phép tiêu thụ 5 lô hàng có kết quả đạt yêu cầu và tiêu hủy 30 tấn cá nục có chứa chất cực độc.

Nguyễn Phúc

5 nhận xét :

  1. Làm thinh, làm thinh. Rồi từ từ đem lên bán cho vùng cao, 1 vốn 4 lời. Ai chết ? Ai làm thinh để dân tự đầu độc giết nhau ???

    Trả lờiXóa
  2. Số cá cực độc này lại có cả "giấy chứng nhận an toàn thực phẩm". Kẻ nào đã dám cả gan chứng nhận để đầu độc dân? Bọn chúng có phải là tay sai của Tầu. Chính quyền phải xử thật nghiêm vụ này.
    Từ nay bà con ta đừng bao giờ tin vào những tờ giấy chứng nhận an toàn thực phẩm của các cơ quan chức năng nữa, kẻo lại mang họa về cho cả gia đình.

    Trả lờiXóa
  3. Có phải cái chất mà ngư dân bảo thấy đáy biển nhớt nhớt như thuốc tẩy và làm lưới họ trắng tinh như mới không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. Ông Hồ Sỹ Biên, Chi cục trưởng Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị
    *** ông này vẩn khuyên người dân vẫn ăn cá !
    Toàn là đồ ngu hết! muốn đầu độc nhân dân sao?
    * Ông có khuyến cáo gì với người tiêu dùng vào lúc này?
    - Tất nhiên thông tin lô cá nhiễm chất cực độc sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của người dân. Tuy nhiên, hiện tôi có thể nói rằng sự cố như thế này là hy hữu. Còn phần lớn các lô cá mà người dân đánh bắt về trong thời gian gần đây, chúng tôi đều đã có kiểm nghiệm và kết quả cho thấy là an toàn. Nên người dân vẫn có thể yên tâm sử dụng cá nếu cá vừa được đánh bắt trong thời gian gần đây.

    Trả lờiXóa
  5. Đề nghị cho bắt ngay ai dưa ra tin này vì đã làm lộ tin tuyệt mật của đảng ta.

    Trả lờiXóa