Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

ĐẶNG HOÀNG GIANG - TS "ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ" XỨ "THIÊN ĐƯỜNG"


Đặng Phước:

TIẾN SĨ "ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ" XỨ "THIÊN ĐƯỜNG XHCN"

- TS máy lạnh Đặng Hoàng Giang "Làm từ thiện có thể gây nguy hại, làm mất đi bản sắc văn hóa dân tộc"

Thưa cho rõ với TS rằng:

- Dân chúng tôi không nghĩ xa được như ông, chúng tôi chỉ nghĩ làm sao có được tấm áo cho các cháu mặc ngay trong lúc đang rét run người !


- Ông giải thích thế nào về chương trình "Tấm áo tặng bạn vùng cao" do ngành GD phát động đến từng HS. Theo như ông nói, có lẽ ngành GD đang dần làm mất đi bản sắc của người miền núi?

- Có chăng chỉ là mớ lý luận bệnh hoạn mà đảng mớm lời để ngụy biện hòng che dấu sự hỗ thẹn mà thôi!

-Nhân đây, mời ông đọc bài viết nói về việc làm từ thiện ở xứ "ta" ngày nay:

LÀM TỪ THIỆN CŨNG PHẢI CHỊU SỰ CHỈ ĐẠO CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC?

Hôm qua nghe ông Đào Viết Hồ - báo cáo viên của đảng ủy khối các cơ quan nhà nước nói rằng hiện GDP bình quân đầu người VN ước đạt 2200 USD/năm/người = 46tr/năm/người, mình nghe mà bán tín bán nghi bởi vợ chồng mình thuộc công chức loại A công tác cũng 20 năm rồi mà thu nhập mõi tháng tầm 10tr (2 người) . GĐ mình có 4 nhân khẩu với 2 lao động chính và 2 ăn theo thì làm sao đạt được ngưỡng đó! Ấy là công chức NN có bằng cấp hẳn hoi còn thế, dân nghèo thu nhập thế nào chắc không cần nói ra ai cũng rõ!

Hiện tỷ lệ dân nghèo rất đông nên với tình thương yêu đồng bào ai cũng muốn nhường cơm xẻ áo cho đồng bào mình đó là nghĩa cử cao đẹp! Tuy nhiên, làm từ thiện thời buổi này cũng được phân chia thành 2 loại mà ta tạm gọi nôm na như cách gọi của báo chí là "Lề đảng" và "Lề dân"

- Từ thiện kiểu lề đảng là toàn dân ủng hộ theo các chương trình kêu gọi của đảng, nhà nước, các đoàn thể xung quanh đảng gom tiền của giao cho một đơn vị nào đó phân chia cho địa phương bình chọn đối tượng để phát cho họ, kiểu từ thiện này có tính quy mô, có phát động, có tổng kết .. rất chi là hoành tráng. Tất nhiên, có định hướng của đảng nên khi phát quà từ thiện bao giờ người ta cũng nói "cảm ơn đảng và chính phủ" mà họ không biết số tiền, quà nhận được là của dân đóng góp! Bao giờ đảng cũng muốn thế!

Oái ăm thay, mấy năm gần đây báo chí phanh phui cán bộ ăn chặn tiền cứu trợ của dân khắp đó đây mà nếu vào google gõ từ khóa "Cán bộ đia phương ăn chặn tiền cứu trợ của dân" sẽ cho 205000 kết quả trong 0,35 giây, thật vô liêm sỉ hết chỗ nói! Vì nguyên nhân nói trên nên một số tổ chức, cá nhân không mấy mặn mà với việc ủng hộ các cơ quan NN làm từ thiện và thế là sinh ra từ thiện Lề dân.

- Từ thiện lề dân tuy có qui mô nhỏ nhưng thiết thực hơn là vì các tổ chức, cá nhân nhận thấy ở nơi đâu, khi nào, đối tượng nào có khó khăn người ta sẽ vận động trong cộng đồng "góp gió thành bão" để ủng hộ ngay. Điều đặc biệt ưu việt của loại hình từ thiện này là sau khi tiền đến tay người nhận có phản hồi thông tin minh bach thông qua các mạng XH.

Không nói ra thì ai cũng biết đảng và NN rất không muốn dân làm từ thiện theo kiểu này vì một nhẽ nếu để dân góp tiền cho dân thì đảng không có vai trò lãnh đạo gì cả nên khi phát quà sẽ không có câu "Ơn đảng, ơn chính phủ". Và vì thế có nhiều địa phương gây khó khăn cho các đoàn làm từ thiện Lề dân, thậm chí còn chụp mũ là Phản động!

Than ôi! Dân thương dân nghèo hon mình muốn chia sẻ chút cơm áo nhưng cũng phải chịu sự quản lý của đảng và NN thì mới mong được yên ư?

---------------

Nhiếp anh gia Na Sơn
Nguyen Son


Gửi thằng điên tiến sĩ "Quần áo ấm cho trẻ con miền núi làm mất bản sắc dân tộc"!!!

Tấm ảnh này chụp đầu năm 2012, trong một ngày rét căm 1 độ C đến -1 độ C ở Mua Phải Phìn, Sủng Là, Đồng Văn khi tao và những người bạn mang chăn ấm, áo ấm lên cho những đứa trẻ, những người dân ở mấy xóm heo hút này.



Là thằng chụp ảnh, tao thích chụp người dân tộc mặc những đồ truyền thống của họ, ở trong những ngôi nhà lụp xụp cũ kỹ kia nhưng là một người đi miền núi nhiều, sống với bà con và hiểu sự nghèo khó của họ, bọn tao biết rằng:

- Có 1 cái áo khoác ấm, cái ủng thì bọn trẻ con không phải trốn ở nhà mỗi khi trời rét vì những cái áo, váy "bản sắc dân tộc kia" không đủ giữ cho chúng khỏi tím tái mà vẫn đến trường được, vẫn đi nương cắt cỏ được như con bé trong cái ảnh này.

- Có thêm 1 vài tấn gạo cho 1 trường nội trú thì mùa giáp hạt bọn trẻ con từ 5t trở lên không bỏ học mà đi nương phụ với cha mẹ để kiếm ít lương thực bỏ vào mồm.

- Có thêm cân thịt ăn vài bữa để bọn trẻ những nơi như thế này khỏi quên mùi vị thịt nó như thế nào bởi vì "một năm cháu chỉ được ăn thịt vài lần vào ngày Tết hay khi có người chết"
...

Những thằng mang danh tiến sĩ mà nói năng vô cảm và ngu xuẩn như mày cần phải bị nhốt lên 1 cái bản nào đấy như vô vàn những bản vùng cao vẫn đang chật vật để có được một bữa no khắp vùng miền núi cao phía Bắc để cho bớt ngu và bớt ác đi Đặng Hoàng Giang ạ!


36 nhận xét :

  1. Minh chứng loại tiến sỹ rởm nhưng có chức vụ cao! Thương thay cho hắn ta! "Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột.." Bi bô như con trẻ!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có tầm (nếu có?) mà chẳng có tâm
      Những phường ngữ ấy toi cơm xá gì?
      Hay đâu những kẻ đong đưa
      Tốt đâu những kẻ say sưa hại người!

      Xóa
  2. Thằng TS giấy này được VTV Tạ Bích L...đặt hàng để đánh ông Trần Đăng Tuấn của chương trình "Bữa cơm có thịt cho trẻ em vùng cao" ấy mà. Ông Tuấn ứng cử đại biểu Quốc hội vừa rồi để mong có điều kiện làm được từ thiện lớn hơn cho mọi người, nhưng đã bị loại từ vòng giữ xe bởi đám đầu trâu mặt ngựa, đến nay tiếp tục bị truy bức, đấu tố vì làm từ thiện "không đúng cách", không đặt dưới sự lãnh đạo của Đ. đấy thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Thằng cha thiến sót này điên rồi.
    Làm từ thiện nguy hại ở chổ nào hả ?
    Mất bản sắc ở chổ nào hả? có phải cái bản sắc đói rét không hả?
    Bất cứ cái áo , cái quần nào , mà trẻ mặc vào ấm cái thân không bị chết rét đó là bản sắc tình thương, lá lành đùm lá rách, hiểu chưa. Ngu vừa thôi, điên vừa thôi . Ngu quá , điên quá , không ai chịu nổi.

    Trả lờiXóa
  4. Đặng Phước và Nguyễn Sơn đã dậy cho những loại TS giấy này, nay đông như quân Nguyên một bài học thật rõ ràng, sâu sắc. Nhưng tôi tin rằng cái đám này chúng tuy trẻ nhưng đã mù lòa cả rồi; mù vì tiền tài địa vị che lấp. Chúng điếc nặng lắm rồi vì cái màng nhĩ nhân phẩm đã bị sự nhồi sọ 'con người XHCN' làm cho thủng nặng. Thật đáng thương cho những thanh niên này, cơ thể đã lớn nhưng cái não lại teo đi đến thảm hại, khó chữa!

    Trả lờiXóa
  5. Nếu muốn giữ "bản sắc văn hóa dân tộc", TS máy lạnh Đặng Hoàng Giang phải ở trần đóng khó chứ nhỉ? Nhà ngươi đang mặc đồ Tây mà?!

    Trả lờiXóa
  6. "Bản sắc văn hóa"của một tộc người đâu phải biểu hiện ở cái
    vỏ ngoài? Nếu bản sắc VH chỉ thể hiện ở quần áo thôi thì xin
    ông hãy cởi ngay bộ quần áo Tây ông đang khoác trên người
    ông và mặc áo the khăn xếp như thế kỷ 19, hoặc đóng khố như người Việt cổ xưa để giữ lấy cái gọi là "văn hóa" của ông
    đi, rồi hãy cao giọng thì hợp với lời nói hơn ông ạ!

    Trả lờiXóa
  7. "Từ thiện kiểu lề đảng là toàn dân ủng hộ theo các chương trình kêu gọi của đảng, nhà nước"

    Phải như làm vậy dân mới dân biết "ƠN ĐẢNG, ƠN BÁC" chứ

    Trả lờiXóa
  8. Loại TS giấy này có khi nào đi thực tế đâu mà biết Nhiều người Dân còn ăn chưa đủ no, áo chưa đủ ấm hàng năm chính phủ phải hỗ trợ cho đồng bào vùng sâu vùng cao mà lúc nào cũng nói đến bản sắc văn hóa, Tình người mà cũng không hiểu thì nói về bản sắc văn hóa dân tộc việt chắc cũng không hiểu nốt

    Trả lờiXóa
  9. Thằng TS Đặng Hoàng Giang này sao ngu vậy. Cái tối thiểu phải hiểu về nhân ái, về con người thì hắn không có.VTV chọn thằng này lên chương trình đúng là " ngưu tầm ngưu"

    Trả lờiXóa
  10. Đặng hoàng giang đỉnh cao trí tệ của lũ sói đầu bò

    Trả lờiXóa
  11. bọn chúng nó diễn hay xã hội đang điên đảo

    Trả lờiXóa
  12. Ở chương trình 60' mở trước dù vào muộn tôi vẫn có cảm giác tin tưởng và thiện cảm với Nhà nhiếp ảnh trẻ tuổi, tài năng này...Và ở bài này thì quả là cảm giác của tôi đúng.

    Trả lờiXóa
  13. Lỗi của ông tiến sỹ này, chính là lỗi của một hệ thống thể chế. Chế độ nào thì sẽ sinh ra con người ấy !

    Trả lờiXóa
  14. Bài viết quá chuẩn, đánh trúng tim đen đảng và các quan tham, ăn chận nhà ta.

    Trả lờiXóa
  15. Trần Thị Thảolúc 05:44 7 tháng 6, 2016

    Tôi chắc chắn rằng : cái bằng tiến sĩ gì gì đấy của ông ta là MUA , vì tiến sĩ thật không bao giờ lại nói vớ nói vẩn như vậy .

    Trả lờiXóa
  16. Càng học càng ngu, càng vô lương tâm, ác hơn loài cầm thú luôn được che đậy bằng các ngôn từ cao siêu đạo đức giả. Loại này, bỏ đói rét 3 ngày, từ người già đến trẻ nhỏ nhà nó, sẽ thấm thế nào là bản sắc dân tộc. Người Việt vốn nghèo đói, thiên nhiên đôi khi khắc nghiệt, đã sản sinh ra tình cảm mà ít thấy ở dân tộc khác, nó ăn vào máu của mỗi người, "lá lành đùm lá rách", "thương người như thế thương thân", ông này nghiện nặng chủ nghĩa tam vô rồi: vô tâm linh, vô dân tộc, vô tổ quốc rồi sẽ tiếp đến là vô gia đình, dạo này nhiều tiến sĩ lạc loài như nấm độc sau cơn mưa.

    Trả lờiXóa
  17. Đặng Hoàng Giang lấy bằng TS tại một trường đại học bên Áo. Vậy không phải anh ta mua bằng. Tuy nhiên, không phải là TS là biết mọi thứ. Cái dở của Giang là luôn lên giọng dạy dỗ, kể cả trong nhưng lãnh vực anh ta chẳng hiểu biết gì. Còn nhớ có lần anh ta đã viết đại loại là văn hoá phương tây là hời hợt là ham vật chất. Bạn đọc đã phê bình nghiêm khắc nhưng xem ra anh ta không rút ra được bài học. Chúng ta cần cảnh giác với loại „trí thức của cộng chúng“ như Giang.
    Bản thân „Chương trình 60‘ mở“ của VTV là một chương trình cuội vì nó đâu có mở cho nhưng ý kiến khác với ý của đảng. Cả chương trình này lẫn chương trình đấu tố MC Phan Anh đã làm lộ mặt ý đồ của nó là núp dưới chiêu bài dân chủ thảo luận giả hiệu để đánh các hoạt động giúp xã hội bừng tỉnh nhận ra chân tướng của đảng và chính quyền. Cụ thể là đảng rất sợ các hoạt động từ thiện của các tổ chức thiện nguyện, vì các hoạt động này cho nhân dân thấy đảng và chính quyềnkhông hề quan tâm đến các nhu cầu thiết thân của người dân.

    Trả lờiXóa
  18. chính bọn vtv làm chương trình này đang chống lại đảng và nhà nước và nhân dân, bọn này là phản động chính cống

    Trả lờiXóa
  19. phóng tầm mắt ra xa hơn một chút đi nào các bạn, tôi biết các bạn đang sở hữu một lòng tốt, nhưng đừng vì điều đó mà các bạn quy chụp hoặc kết án, châm biếm hay đả kích .....có những việc các bạn làm, các bạn cho là tốt, nhưng thực sự ĐỐI TƯỢNG NHẬN HỌ CÓ CẦN? các bạn có thể xem clip này và tự suy luận nhé. https://www.youtube.com/watch?v=Q7LgKz9gfxM, Ở clip xỏ vớ cho chó, dẫu biết là người chủ của chú chó thương nó vì sợ nó bị lạnh, việc xỏ vớ cho nó là một việc làm xuất phát từ động cơ tốt. Tuy nhiên CON CHÓ nó có thực sự cần?
    - Cũng giống như nhiều khi bạn ăn một món ăn ngon, bạn thấy vị của nó rất ngon, và bạn muốn mời người khác cùng ăn món đó với bạn, vì bạn nghĩ nó ngon và người khác cũng cần được ăn món ngon giống bạn. Thế nhưng bạn quên hỏi họ xem HỌ CÓ THỰC SỰ CẦN? VÀ THÍCH khẩu vị của món đó?
    - Khi đi làm từ thiện, có lẽ bạn nên tìm hiểu xem ở nơi bạn đến HỌ CÓ THỰC SỰ CẦN? những món quà của bạn? hay 1 chương trình của bạn sẽ làm cho họ? Hay nói cách khác bạn nên đi từ NHU CẦU thực sự của họ, chứ đừng làm theo cảm tính, và nghĩ là việc mình làm sẽ tốt, sẽ cần cho họ!
    - Và bạn cũng đừng nghĩ bạn đến để bạn CHO họ? bạn xét lại xem bạn CHO họ hay bạn NHẬN lại được từ họ? vậy ai là người CHO AI?
    - Mấy ngày hôm nay cộng đồng mạng kẻ thì lên án, chửi bới, chỉ chích, người thì ủng hộ, chia sẻ thông tin 60 phút mở - LÀM TỪ THIỆN VÌ AI. ông A, anh B, chị C....Thiết nghĩ bạn nên xét lại mình trước khi kết án một ai đó. Vì không biết bạn có thực sự hiểu được bản chất sâu xa của việc làm TỪ THIỆN LÀ GÌ không? Nếu bạn hiểu rồi thì bạn đã không lên án người này, hay người kia làm gì. Mà chưa hiểu thì lại càng không nên lên án vì có hiểu gì đâu mà lên với chả án.
    => Và quay trở lại chủ đề xỏ vớ cho chó, tôi xin nói lại 1 điều mà thôi: NHỮNG ĐIỀU MÀ MÌNH CHO LÀ TỐT (theo lăng kính, quan điểm, văn hóa, trình độ...của mình) CHƯA CHẮC ĐÃ TỐT VÀ PHÙ HỢP VỚI NGƯỜI KHÁC. Vì thế, đừng nên vội làm điều gì đó mà cho ai mà chưa hiểu rõ về NHU CẦU THỰC SỰ CỦA HỌ, đừng kết tội ai KHI BẠN CHƯA THỰC SỰ SỐNG CUỘC SỐNG CỦA HỌ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tôi có cảm giác bạn chưa hề biết đói và lạnh.những điều bạn nêu đều dưới góc độ của một người bàng quan.đối với tôi làm từ thiện là vì chính tôi.tại sao vậy bạn hãy suy nghĩ nhé

      Xóa
    2. Lại lý luận hão!Thấy trẻ em đói thì giúp đồ ăn, thấy trẻ em rách thì giúp áo mặc, thế là “chưa chắc đã tốt và phù hợp” à?

      Xóa
    3. Ông lại quá lý thuyết, lý sự ( tôi không muốn nói là lý sự cùn vì lịch sự)không dúng trường hợp cũng y như ông tiến si kia . Những điều ông nói thì nghe có lý nhưng áp dụng ở đây thì không đúng chổ vì Ở đây ngươi ta không cho TV, nồi cơm điện, áo sơ mi cà vạt, điện thoại hay xe máy.... mà chỉ là áo ấm, miếng cơm, miếng bánh ( và chẳng phải là cơm Tây cơm Nhật).... mà ai đói lạnh cung dùng được. Ông nói như vậy là xem thường khả năng suy xét của những người làm việc thiện này.Không phải bổng nhiên một hôm đẹp trời họ thức dậy và có ý định lên miền này cho đồ từ thiện để vui chơi.Những người này biết rỏ tình hình , không phải là lần đầu họ đến đấy, không phải ngũ dậy rồi có ý lên miền này .Nhìn việc tổ chức có hiệu quả như vây chứng tỏ khả năng của họ, không phải tay mơ.
      Những điều ông nói áp dụng ĐÚNG trong trường hợp ta thấy trong bài " những cảnh nghịch đời" trên trang blog này. Đảng quyết định cho tặng hàng trăm ảnh ông Hồ cho người nghèo, xây tượng đài trăm tỉ ca ngợi mấy bà mẹ anh hùng nhưng ....vẫn nghèo và đói này.Tôi khuyến khích ông nên viết một bài về hiên tượng này thì hay hơn.

      Xóa
  20. Ở cái xứ thiên đường này làm gì chả phải xin phép!!! Đến nhường cơm xẻ áo cho đồng loại theo đúng nghĩa bản sắc dân tộc VN là áo lành đùm áo tách cũng không yên thân. Giặc ngoại xâm lăm le chiếm đất chiếm biển đảo thì không lo, thế mà QH ngồi máy lạnh tiêu tiền thuế của dân cứ bàn cãi mãi cái chuyện chồng không chịch vợ theo yêu cầu thì vợ kiện có thể đi tù. Hình như sắp ban hành luật này bở các bố đã bàn kỹ và đi đến thoisng nhất tù mấy năm. Thời buổi hết chỗ nói, chịch vợ cũng phải xin phép và đúng quy trình, đúng định hướng Nghĩa chủ Hội xã. Vinh quang cho xứ thiên đường

    Trả lờiXóa
  21. thằng này mà làm tiến sĩ thì đúng là đại họa cho đất nước mình !!! bó tay !!!

    Trả lờiXóa
  22. Tôi đã xem và thấy tức không chịu được khi thằng ranh con gọi là tiến sỹ này ví 3600 cái bánh chưng, 3600 cây giò nạc...kẹo, bánh và thức ăn tất niên cho 3600 cháu vùng cao của 3 trường với chiếc bánh chưng kỉ lục nặng về khoe mẽ,thành tích của bọn tổ chức lễ hội kiếm tiền.
    Phải chửi thẳng vào mặt thằng tiến sỹ Giang như Na Sơn mới đủ để cho những con chó ngộ chữ Giang bớt sủa lăng nhăng.

    Trả lờiXóa
  23. Nhục ơi là nhục! Thằng "TS xứ thiên đường" nếu còn chút tự trọng thì về nhà chăn bò thì đất nước này tiến nhanh, tiến mạnh lên CNXH chỉ còn 3ngay .Đúng là đồ ăn rồi phá hoaila chính - Đất nước không mất mới lạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bảo thằng TS này đi chăn bò là làm nhục những người chăn bò đó bạn!

      Xóa
  24. ừ thiện lề dân tuy có qui mô nhỏ nhưng thiết thực hơn là vì các tổ chức, cá nhân nhận thấy ở nơi đâu, khi nào, đối tượng nào có khó khăn người ta sẽ vận động trong cộng đồng "góp gió thành bão" để ủng hộ ngay. Điều đặc biệt ưu việt của loại hình từ thiện này là sau khi tiền đến tay người nhận có phản hồi thông tin minh bach thông qua các mạng XH.

    Trả lờiXóa
  25. Đơn giản đó là sự chia sẻ cảm thông và hướng thiện, người không có tiền thì chỉ là lời động viên thăm hỏi người có điều kiện hơn thì sẻ chia thêm về vật chất. Tất cả đều xuất phát từ tâm can và trách nhiệm trước XH còn VTV và các vị tiến sỹ muốn hỏi vì ai và lam gì thì nên đi hỏi các đoàn từ thiện của chế độ thì rõ nhất họ đi rất đông rts nhiều Ôtô có cả phóng viên máy quay máy ảnh rình rang công an dẹp đương rất hoành tráng và những bài phát biểu lê thê vô hồn vô cảm, kết thúc mời cả đoàn về khách sạn nghỉ ngơi và ăn nhậu

    Trả lờiXóa
  26. Theo kết quả nghiên cứu của một nhóm các “ tiền giáo sư và hậu tiến sỹ” Việt Nam, thì để không đánh mất bản sắc dân tộc, mỗi người Việt Nam phải biết rõ những việc sau :

    1/ Khi đem quần áo của người dưới xuôi hoặc thiết kế của người nước ngoài cho người dân tộc thì về lâu dài người dân tộc sẽ đánh mất bản sắc

    2/ Dạy các cháu dân tộc học tiếng Kinh sẽ biến các cháu thành rất ....kinh

    3/ Đưa giáo viên dưới xuôi lên miền núi dạy dọc là dần dần biến miền núi thành miền xuôi và để miền xuôi thành miền núi.

    4/ Nếu bản làng nào bị thiên tai thì không được trợ giúp bằng mỳ tôm omachi mà phải nấu nếp nương nếu không chúng ta sẽ biến dân bản thành người Nhật.

    5/ Mặc com-lê, đi giày da và đeo ca-ra-vát lâu dài người Việt Nam sẽ biến thành người Pháp.

    6/ Dùng thịt bò cô-bê Nhật lâu dài sẽ hóa thành người Nhật.

    7/ Đi xe Đức lâu dài sẽ biến thành người Đức.

    8/ Ăn bánh mỳ Nga lâu dài sẽ biến thành người Nga.

    9/ Sử dụng chăn ga gối ga đệm và xem phim tình ái sướt mướt Hàn Quốc chiếu suốt ngày tên VTV sẽ trở thành người Hàn.

    10/ Cho con cháu học đàn dương cầm sẽ biến chúng thành người Ý.

    11/ Ăn mỳ vằn thắn và vịt quay Bắc Kinh nhiều sẽ có nguy cơ công nhận Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung Quốc.

    12/ Đọc sách dịch Trung Quốc nhiều có nguy cơ giống bản chất Đặng Tiểu Bình

    13/ Dùng nhiều rượu whisky sẽ sẽ quên lịc sử Việt Nam mà thuộc lòng lịch sử Scotland

    14/ Uống rượu vang Chile trong mọi bữa tiệc như bây giờ sẽ quên tiếng Việt mà chỉ nói tiếng Tây Ban Nha

    15/ Các cháu nhỏ uống sữa Hà Lan quá nhiều lớn lên sẽ xin nhập quốc tịch Hà Lan.

    16/ Đeo kính đen trong những ngày nắng như mấy hôm nay và kéo dài trong nhiều năm sẽ dễ trở thành găngxtơ Mỹ.

    17/ Uống bia lạnh quá nhiều mà không uống nước vối là yêu Đan Mạch mà ghét Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  27. Theo kết quả nghiên cứu của một nhóm các “ tiền giáo sư và hậu tiến sỹ” Việt Nam, thì để không đánh mất bản sắc dân tộc, mỗi người Việt Nam phải biết rõ những việc sau :

    1/ Khi đem quần áo của người dưới xuôi hoặc thiết kế của người nước ngoài cho người dân tộc thì về lâu dài người dân tộc sẽ đánh mất bản sắc

    2/ Dạy các cháu dân tộc học tiếng Kinh sẽ biến các cháu thành rất ....kinh

    3/ Đưa giáo viên dưới xuôi lên miền núi dạy dọc là dần dần biến miền núi thành miền xuôi và để miền xuôi thành miền núi.

    4/ Nếu bản làng nào bị thiên tai thì không được trợ giúp bằng mỳ tôm omachi mà phải nấu nếp nương nếu không chúng ta sẽ biến dân bản thành người Nhật.

    5/ Mặc com-lê, đi giày da và đeo ca-ra-vát lâu dài người Việt Nam sẽ biến thành người Pháp.

    6/ Dùng thịt bò cô-bê Nhật lâu dài sẽ hóa thành người Nhật.

    7/ Đi xe Đức lâu dài sẽ biến thành người Đức.

    8/ Ăn bánh mỳ Nga lâu dài sẽ biến thành người Nga.

    9/ Sử dụng chăn ga gối ga đệm và xem phim tình ái sướt mướt Hàn Quốc chiếu suốt ngày tên VTV sẽ trở thành người Hàn.

    10/ Cho con cháu học đàn dương cầm sẽ biến chúng thành người Ý.

    11/ Ăn mỳ vằn thắn và vịt quay Bắc Kinh nhiều sẽ có nguy cơ công nhận Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung Quốc.

    12/ Đọc sách dịch Trung Quốc nhiều có nguy cơ giống bản chất Đặng Tiểu Bình

    13/ Dùng nhiều rượu whisky sẽ sẽ quên lịc sử Việt Nam mà thuộc lòng lịch sử Scotland

    14/ Uống rượu vang Chile trong mọi bữa tiệc như bây giờ sẽ quên tiếng Việt mà chỉ nói tiếng Tây Ban Nha

    15/ Các cháu nhỏ uống sữa Hà Lan quá nhiều lớn lên sẽ xin nhập quốc tịch Hà Lan.

    16/ Đeo kính đen trong những ngày nắng như mấy hôm nay và kéo dài trong nhiều năm sẽ dễ trở thành găngxtơ Mỹ.

    17/ Uống bia lạnh quá nhiều mà không uống nước vối là yêu Đan Mạch mà ghét Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  28. Đừng trách ông ấy, vì trong số 24 nghìn tiến sỹ còn có nhiều ông như vậy mà

    Trả lờiXóa
  29. Chuyện... Đất Nước Tôi

    Rằng chuyện dân mình rừng núi sâu
    Mùa Đông lạnh buốt thiếu cơm rau
    Che thân manh áo không ôm ấm
    Câm nín cơ hàn chịu khổ đau

    Tuổi trẻ đức cao trọng nghĩa nhân
    Băng rừng lội suối tỏ tình thân
    Bánh chưng, quần áo, mền, giày, dép
    Chuyên chở đầy xe không ngại ngần

    Lãnh đạo uy quyền vùng địa phương
    Cười ra nước mắt chuyện bi thương
    Ngông nghênh lý luận đầy ngu dốt
    Biết nói cùng ai để tỏ tường

    Bia đá ngàn năm sẽ khắc ghi
    "Các anh từ thiện để làm chi
    Mất đi bản sắc miền dân tộc"
    Biết trả lời sao cho thích nghi

    Đất nước bao điều lắm hổ ngươi
    Trời cao đất dậy ngó loài người
    Cứu dân đói khổ bị ngăn cấm
    Ôi đất nước tôi chuyện khóc cười
    Minh Thúy
    Tháng 6_2016

    Trả lờiXóa
  30. Tôi muốn đạp vào mặt thằng tiến sĩ chó đểu này...

    Trả lờiXóa