Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

10h00: BÀI CỦA BÍ THƯ ĐINH LA THĂNG ĐÃ BỊ XÓA BỎ KHỎI TUỔI TRẺ

Ông Đinh La Thăng, Bí thư thành ủy TP Hồ Chí Minh.

Bí thư Đinh La Thăng: 
Vượt lên thù hận, chúng ta mạnh mẽ hơn 

Tuổi trẻ
04/06/2016 16:02 GMT+7


TTO - Những ngày qua, nhiều ý kiến tranh luận về việc bổ nhiệm Bob Kerrey - một cựu binh trong chiến tranh VN làm Chủ tịch hội đồng tín thác ĐH quốc tế Fulbright. Tuổi Trẻ giới thiệu ý kiến Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng về việc này.

Trả lời câu hỏi về nhiều ý kiến cho rằng nguyên Thượng nghị sỹ Bob Kerrey sắp tới không nên ở vị trí Chủ tịch Hội đồng Tín thác đại học Fulbright vì những sai lầm phạm phải trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam, ý kiến của ông ra sao? Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đáp:

1. Trước hết, TPHCM đánh giá cao và ủng hộ mạnh mẽ dự án Đại học Fulbright Việt Nam (FUV). Chúng tôi đã cùng với phía Hoa Kỳ làm mọi cách để dự án này thành hiện thực, như mọi người đang thấy.

Tôi cho rằng FUV sẽ đóng góp hữu ích cho Chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực không chỉ riêng cho thành phố Hồ Chí Minh, là dự án hướng tới tương lai của Việt Nam.

Điều này mang một ý nghĩa rất quan trọng về mặt phát triển cũng như tăng cường sự hiểu biết giữa hai nước, góp phần củng cố mối quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.

FUV cũng là một bằng chứng cụ thể và có tính biểu tượng cao cho thấy Việt Nam và Hoa Kỳ đang quyết tâm “gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai” một cách thiết thực và hiệu quả.

2. Về dư luận liên quan tới quá khứ của ông Bob Kerrey, tôi cho rằng đó là một phản ứng có thể hiểu được nếu chỉ xét ở khía cạnh cảm xúc. Nhưng khi nhìn lại bất cứ sự kiện lịch sử nào, cần phải đặt trong mối tương quan với hiện tại, vì thế nếu chỉ cảm xúc thôi là chưa đủ.

Chúng ta cần thêm cả một lý trí tỉnh táo và sáng suốt. Chúng ta hãy cùng đọc những lời tâm sự đau đớn của ông Bob Kerrey được báo Quân đội Nhân dân ghi lại từ năm 2001, ngay sau khi sự kiện Thạnh Phong được công bố: “Nếu tôi mất cả hai tay, hai chân, cả thị lực, thính lực của mình, thì cũng không nhiều bằng những gì tôi đã mất đêm hôm đó… Tôi xin nhân dân Việt Nam tha thứ cho tôi”.

Ngày 29-5-2016, khi truyền thông Việt Nam nêu lại vấn đề này, ông Bob Kerrey tiếp tục thể hiện sự hối lỗi sâu sắc: “Tôi đã xin lỗi nhân dân Việt Nam về những gì tôi gây ra trong chiến tranh và giờ tôi xin lỗi lại một lần nữa. Một cách thành tâm và cùng những nỗi đau của ký ức mãi mãi ám ảnh, tôi xin lỗi những người mà tôi đã gây hại tới”.

Tôi nghĩ đó là những lời thốt ra từ gan ruột một con người hoàn toàn bất lực với việc sửa chữa lỗi lầm của mình.

Vì thế, ông đã tìm mọi cách khác để chuộc lỗi với nhân dân Việt Nam, trong đó có việc nỗ lực sử dụng vai trò Thượng nghị sỹ, cùng với Thượng nghị sỹ John McCain và Ngoại trưởng John Kerry, kêu gọi và gây sức ép lên Chính phủ Hoa Kỳ, yêu cầu bình thường hóa quan hệ với Việt Nam.

Ông là người ủng hộ mạnh mẽ đàm phán các hiệp định thương mại giữa hai nước, cải thiện hệ thống giáo dục Việt Nam thông qua chương trình Fulbright.

Tổng thống Barack Obama, trong phát biểu trước thanh niên tại TPHCM ngày 25/5 vừa qua, đã cảm ơn và ghi nhận đích danh ông Bob Kerrey vì đã đi đầu trong quá trình bình thường hóa quan hệ hai nước.

Tôi hiểu ông phải rất can đảm khi quyết định nhận cương vị hiện nay, dù hiểu rõ hậu quả của nó, cũng vì để có cơ hội tốt nhất giúp cho dự án FUV thành công, hiến tặng nhân dân Việt Nam những kinh nghiệm quý báu mà ông tích cóp trong nhiều năm qua.

Những nỗ lực của ông Bob Kerrey là hoàn toàn chân thành và cần được ghi nhận.

3. Tôi thiết nghĩ trong vấn đề liên quan đến ông Bob Kerrey, chúng ta nên được soi sáng bởi cách xử lý và truyền thống tự trọng, nhân ái, vượt qua thù hận, vị tha, và hướng tới tương lai của ông cha ta trong suốt chiều dài lịch sử hào hùng của dân tộc.

Nếu chúng ta không giầu lòng tha thứ, thì dân tộc này đã không thể mạnh mẽ và đáng được kính trọng như ngày hôm nay.

Chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama và việc ra đời của FUV, theo tôi, là một cơ hội lịch sử để chúng ta chấp nhận sự hòa giải và nên là dịp để cả hai nước khép hẳn lại quá khứ, cùng hướng tới tương lai tốt đẹp hơn, vì con cháu chúng ta và vì lợi ích lâu dài của dân tộc.

Hãy để cho ông Bob Kerrey được thêm một lần nữa cảm nhận sự vĩ đại của đất nước mà ông đã gây đau thương chỉ vì thiếu hiểu biết. Lịch sử thì không thể thay đổi, nhưng tương lai lại tùy thuộc vào mỗi chúng ta.

Vượt lên thù hận, chúng ta sẽ chỉ càng cho thấy chúng ta mạnh mẽ và cao lớn về tầm vóc văn hóa.


T. T

Với phát biểu trên đây, Ông Đinh La Thăng là một chính khách lớn, nhãn quan xa rộng, khái quát và khoan dung, đặt lợi ích dân tộc lên trên hết, gác lại hận thù riêng chung để chấn hưng đất nước!

Xin chúc Ông Đinh La Thăng sẽ bảo vệ được quan điểm của mình, nhất quán! 
Và dưới đây là chụp màn hình báo Tuổi trẻ lúc 00h15 ngày 5.6.2016.





10h00 Ngày 8/6/2016, bài của Ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy Đảng bộ TP HCM, đã bị gỡ bỏ khỏi báo Tuổi trẻ Online, tờ báo của Thành đoàn Tp HCM:


36 nhận xét :

  1. Mong rằng tư tưởng này được áp dụng cho những người chỉ ra những sai lầm của đảng và đảng viên.

    Trả lờiXóa
  2. Hai người bác của tôi và hàng chục nghìn đồng bào vô tội khác bị giết oan một cách tàn bạo trong Cải cách ruộng đất năm 1955 thì ai xin lỗi đây? Bạn đọc Kiến Xương Thái Bình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. -Chuẩn ! ai thù ai ?! Ai hận ai ....????!!!!!

      Xóa
  3. Thăng vừa phóng phát được câu vớ vẩn về John Kerrey mà đã được tung hứng đến thế à? Thăng chuyên trộm cướp tài sản của đất nước, đàn áp nhân dân Sài Gòn biểu tình. Thăng làm gì có tư cách để nhân định về Chủ tịch của FUV. Chán Tễu quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tễu đưa tin khách quan mà.
      (Nhưng tôi cũng chẳng lạ gì tay # gian hùng này)

      Xóa
  4. Giết oan mấy chục ngàn người
    Nhỏ vài giọt lệ là xuôi, xí xòa

    Trả lờiXóa
  5. Trời ạ. Đọc bài này tôi muốn khóc.
    Tôi ân hận quá, trước đây khi nói đến cái gọi là quan chức cs vn tôi rất coi thường trong đó có ông Đinh La Thăng. Bây giờ thì khác. Cho tôi được xin lỗi Ông Đinh La Thăng. Ông xứng đáng một chính khách giàu lòng nhân ái, có tầm nhìn xa cho một Việt Nam phát triển bên người bạn Hoa Kỳ vĩ đại.
    Nếu Việt Nam nhiều quan chức như Ông Thăng thì là một phúc lớn cho dân tộc Việt Nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn mau quyên quá Đinh La Thăng mới ngày đây thôi chính là kẻ ra lệnh đàn áp người biểu tình ôn hòa bằng bạo lực một cách tàn bạo phi nhân tính, ông ta còn vu vạ cho người dân bị "thế lực thù địch" xúi dục gây mất ổn định.

      Xóa
    2. Trần Thị Thảolúc 12:52 5 tháng 6, 2016

      Nếu bạn là phụ nữ thì còn thông cảm được , vì đàn bà thường hay mau nước mắt .

      Xóa
  6. Ông Đinh La Thăng ơi hôm nay đồng bào Việt Nam xuống đường để ủng hộ việc 'bảo vệ môi trường' theo đề nghị của Ngày Môi Trường Xanh quốc tế (International GreenDay. Theo như phát biểu của ông trong bài trên ông là người biết suy nghĩ có tình có lý, vậy hôm nay ông đừng cho công an hay công an giả dạng đánh dân nữa nghe ông. Tôi cũng như rất nhiều người dân đang chờ coi ông và các quan chức xử với dân ra sao hôm nay đó.

    Trả lờiXóa
  7. Kẻ đu dây đại tài...

    Trả lờiXóa
  8. Thằng này đang cố chạy tội đây, gần 2000 tỷ trong các dự án cải tạo QL1 dưới thời nó làm bộ trưởng bị chúng nó rút ruột vừa bị phát hiện chưa kể 3 tỷ dolllar đầu tư vào Venezuela bị mất trắng dưới thời nó làm ở Tổng công ty xăng dầu và còn nhiều nửa.

    Trả lờiXóa
  9. "Một bộ phận không nhỏ" trong lãnh đạo CSVN có tư tưởng thù dai, một tư tưởng vô cùng xấu xa.
    VN đã dang tay đón bao cựu binh Mỹ như ngài John McCain, ngài John Kerry thì hà cớ gì lại cứ hằn học với ông Bop Kerrey, trong khi ông cũng đã âm thầm làm rất nhiều việc có ích cho VN sau chiến tranh?

    Trả lờiXóa
  10. Tư tưởng này có từ thời nhà Trần. Được nhà vua giao phó xử mấy vị hoàng thân quốc thích theo giặc do bắt được hồ sơ của giặc Tàu mà biết. Trần Hưng Đạo cho đốt hết hồ sơ tư liệu chứ không đưa vào văn khố quốc gia để làm cớ khống chế họ. Trần Hưng Đạo làm thế vì thù hận phải cởi, còn thắt thì hận thù càng sâu. Bài học của tiền nhân là thế, vì thế ông trở thành thánh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước khi đốt, người ta đã ghi lại danh sách trích ngang rồi thì sao? Làm chính trị là phải biết nói thế, nhưng có khi không phải thế.

      Xóa
  11. Ông làm tôi ngạc nhiên! Trước ở BGTVT hay vừa nhậm chức BTTU TP HCM thì những câu ông nói, việc ông làm tôi cho là ông đang ra sức 'đánh bóng' tên tuổi. Tôi chẳng tin tý nào, vì ông là CS nòi, mà CS nòi là đồng nghĩa với 'nói một đằng làm một nẻo, là ăn cháo đá bát...'! Nhưng này nghe quan điểm từ ông về Bob Kerry tôi thấy phải xem lại cái nhìn với ông. Nếu quả thật ông nghĩ đúng như vậy, ông ĐLT nghĩ đúng như vậy (lạy trời không phải là anh đánh máy nghĩ ra, lạy trời không như ông TT Dũng xưa kia, nói thì như rồng phượng, còn làm thì như mèo mửa.) thì tôi xin lỗi ông là từng đã nghĩ khác về ông. Nhưng cũng phải cần có thời gian nữa để chứng nghiệm các lời nói của ông vì ông cũng còn trẻ, vì CS càng già càng hay nuốt lời! Dù sao thì ông cũng đang được nhiều người ngưỡng mộ ông về vụ Bob Kerry này đấy! Hãy sớm trở thành người lãnh đạo CS có ích ông ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác # nói thế là đúng thời cuộc, đúng tinh thần kêu gọi đầu tư của TPHCM, nó chẳng có gì là cao siêu để mà ca tụng, tung hô! Thực ra các bác ấy đang cần $ từ Mẽo nên buông vài câu hợp lòng đối tác là chuyện tức nhiên. Vấn đề, cách làm của bác # trong điều hành thì đúng theo tinh thần chủ nghĩa tư bản hoang dã. Đường quốc lộ 1A là tài sản quốc gia và chúng ta hằng năm chúng ta vẫn đóng các loại phí, thuế xăng dầu để phục vụ cho việc vận hành, sửa chữa quốc lộ! Nhưng bác ấy vẫn cho các doanh nghiệp sân sau sửa chữa sơ sơ sau đó ngăn lại thu phí, cứ như là tài sản riêng của các doanh nghiệp sân sau.

      Xóa
  12. Cám ơn đ/c Bí thư thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng! Có thể nói "Đinh La Thăng một nhân cách lớn" và chúng tôi tự hào về ông, bởi lẽ ông đã nâng tầm vóc Việt Nam lên một chiều cao văn hóa, và chúng ta có quyền hy vọng các nhà lãnh đạo VN có nhiều người với tầm của ông!
    Xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chớ nghe CS nói hãy nhìn CS làm!

      Xóa
    2. Đọc bài viết này thì ông ta là gần giống "một nhân cách lớn", nhưng theo chuẩn mực thế giới văn minh thì những việc ông ta làm đáng ngồi tù chung thân.

      Xóa
  13. Dân lương thiệnlúc 16:23 5 tháng 6, 2016

    Điều này thì ông Thăng đúng.
    Hãy suy nghĩ và cố làm được như nói, ông Thăng nhé.

    Trả lờiXóa
  14. Đồng chí của kẻ tiểu nhân thì gọi là gi các bác hè http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20160605/dai-quoc-tieu-nhan/1112896.html

    Trả lờiXóa
  15. Chưa chắc ông Thang ra lệnh. Biết đâu còn có lệnh cao hơn lớn hơn ra lệnh thì sao. Người này mới phải chịu trách nhiệm .Bạn nên nêu chuẩn xác những gì mình biết . Nói chung ông Thăng là nhân vật mà đất nước đang rất cần và ông cũng đã thể hiện rất tốt nhiệm vụ của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ơi, bạn phải ở cương vị của chúng tôi, từng làm chung với #, cho nên biết tay này lởm khởm tới mức nào.

      Xóa
  16. Đừng tin những lời họ nói! hãy nhìn những việc họ làm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói vài câu đánh bóng tên tuổi, tỏ ra ta là người cấp tiến thì khó gì. Hãy nhớ lại việc ông cựu thủ tướng NTD tuyên bố mạnh mồm như thế nào ở Philippin về “chủ quyền”, “tình hữu nghị viển vông” gì đó, rồi thông điệp đầu năm “đổi mới thể chế” bla…bla…bla…Nhưng việc làm thì sao? Thì đây: liên tục đưa đất nước lệ thuộc ngày càng sâu vào Tàu, ai phát biểu đòi dân chủ hoặc phản đối Tàu là bắt nhốt hết! Tôi sống 60 năm dưới chế độ XHCN rồi nên tôi hiểu những người cộng sản lắm, các bác đừng có nhẹ dạ cả tin.

      Xóa
  17. thưa bà tôn nữ ninh , bà nghĩ thế nào ạ ?

    Trả lờiXóa
  18. Nếu căn cứ vào lời nói hay , tốt đẹp thì HCM là bậc sư phụ , nhưng suốt thời gian ông lãnh đạo đất nước thì có điều nào tốt lành được thực hiện đâu ?
    Ông ĐLT là đồ đệ , lần nầy nói thì hay đấy. Hãy chờ ông làm rồi phán đoán cũng không muộn. Có điều khen ông là vụ BK , ông nói rất hay không thua sư phụ chút nào !

    Trả lờiXóa
  19. Những phát ngôn của ông này thường nhạt nhẽo và tầm thường, ai chấp bút bài này cho ông ta?

    Trả lờiXóa
  20. Hôm nay tất cả những người biểu tình ủng hộ môi trường ở Hà Nội, Sài Gòn đều đã bị bắt để dập tắt mọi yêu cầu của dân. Thì ra ông Đinh La Thăng đối xử tử tế với "kẻ thù" còn với dân thì không cho nói gì cả, hốt hết thôi.

    Trả lờiXóa
  21. Cùng một giuộc thôi, tay này giỏi lừa, đóng vai hiền để mị dân thôi, hoạ có ngu mới tin!

    Trả lờiXóa
  22. Nghe những phát biểu của ĐLT bấy lâu thì ông ta có loay hoay cả đời cũng không viết nổi bài này. Ai sáng tác ra rồi gán cho ĐLT? họ định dựng nên một con rối - hình tượng một cán bộ "vì nước vì dân" chăng? lấy đó làm đại diện cho lớp đầy tớ của dân chăng? Không bịt mắt được người dân, không phải ai cũng cả tin đâu. Định lừa mị cả Mỹ để kiếm chác từ vụ này thôi.

    Trả lờiXóa
  23. Chán cho cài @CS quá, sao đưa lên rồi vội vàng gỡ xuống là thế nào?, nó làm tăng thêm sự hồ nghi trong nhân dân về bản chất của chế độ này thôi. Không lẽ một quan chức cấp cao trong chế độ có ghế trong bộ chính trị, lại phát ngôn kiểu tung hứng sao!. Kiểu lảnh đạo đất nước như thế thì làm sao mà đem lại hạnh phúc cho toàn dân được.
    Chán, một trăm, hàng nghìn lần chán!

    Trả lờiXóa
  24. Lệnh bác Thăng!

    Trả lờiXóa
  25. Ông Thăng hãy thể hiện "đẳng cấp" của ông bằng hành động: Họp báo chất vấn báo Tuổi trẻ sao dám láo lếu ngang nhiên bịt mồm, xoá hết những lời có cánh của ông thế, bằng không những phát ngôn của ông bấy lâu chỉ là lừa dối nhân dân.

    Trả lờiXóa
  26. Vì sao gỡ bai ? Ông Thăng nên làm cho ra lẽ.Nếu không ông cũng chỉ là con rối.

    Trả lờiXóa