Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

NGÀY MAI. TRỤC VỚT VẬT THỂ LẠ Ở KHU VỰC NGHI CASA RƠI

Ngày mai, trục vớt vật thể lạ khu vực nghi Casa 212 rơi

VietNamnet
21/06/2016 21:02 GMT+7

Việc trục vớt dự kiến sẽ do lực lượng người nhái có khả năng lặn sâu nhất và robot cũng như các thiết bị hiện đại nhất thực hiện.

Theo thông tin từ Sở chỉ huy tiền phương, hôm nay, các lực lượng chức năng cũng như các phương tiện hiện đại nhất của Việt Nam như tàu HQ888, tàu bệnh viện 561, các tàu có thiết bị quét sonar... vẫn tiếp tục tham gia tìm kiếm phi hành đoàn và máy bay Casa 212 mất tích với quyết tâm cao nhất. 

Các tàu tiếp tục tìm kiếm

Ưu tiên số 1 là tìm bằng được các phi công trên máy bay.

Trong ngày, các thiết bị tìm kiếm hộp đen và các chuyên gia vẫn tiếp tục rà soát để đảm bảo không bỏ sót bất cứ vật thể tình nghi nào của máy bay tại khu vực biển được xác định.

Đến chiều nay, tình hình thời tiết trên biển ở khu vực đảo Bạch Long Vĩ đã tốt hơn, tạo thuận lợi cho việc tìm kiếm.

Theo thông tin mới nhất, dự kiến vào ngày mai (22/6) lực lượng tìm kiếm sẽ tiến hành trục vớt vật thể lạ 13x4m ở độ sâu 60m do tàu HQ888 quét được trong khu vực 25 hải lý vuông tại khu vực nghi vị trí máy bay Casa 212 rơi.

Việc trục vớt dự kiến sẽ do lực lượng người nhái có khả năng lặn sâu nhất và robot cũng như các thiết bị hiện đại nhất thực hiện.

Trong chiều nay, đại diện Airbus cho biết đã có cuộc làm việc với đại diện các đơn vị chức năng và cam kết, sau khi tìm thấy hộp đen, các mảnh vỡ, tập đoàn này sẽ xử lý các dữ liệu, dựng lại sự cố dưới sự giám sát của Bộ Quốc phòng.

Đồng thời, sẽ trao đổi một cách chi tiết các thông số kỹ thuật của máy bay Casa 212, hỗ trợ về nhân sự, kỹ thuật, kinh phí, chia sẻ thông tin với Việt Nam sẽ được hỗ trợ ở mức cao nhất và bảo mật tuyệt đối.

Còn theo đại diện Cảnh sát biển Việt Nam, trong ngày, phía Trung Quốc tiếp tục cử các tàu chấp pháp và máy bay tham gia tìm kiếm máy bay Casa 212 của Việt Nam trong vùng biển của nước này. Hiện Trung Quốc đang duy trì 8 tàu chấp pháp và 8 tàu ngư dân tham gia hỗ trợ tìm kiếm.

Theo Bộ GTVT, hiện thiết bị dò tìm hộp đen cho thợ lặn DTA-300A hiện đại nhất mới được nhập từ Mỹ về và các chuyên gia cũng đã được tăng cường để tìm kiếm hộp đen của máy bay Casa 212.
 
Hồng Nhì

1 nhận xét :

  1. 8 điều bạn có thể không biết về hộp đen
    Nguồn: http://www.abc.net.au/news/2014-03-26/black-box-flight-recorders/5343456

    1. Gọi là hộp đen nhưng thực sự nó mầu cam

    2. Hộp đen gồm có 2 phần, thường được chứa ở phía đuôi máy bay (máy bay thường rơi với phần mũi tiếp đất trước)
    - Phần ghi dữ kiện bay (vận tốc, độ cao, gia tốc theo trục tung, mức nhiên liệu, và vô số dữ liệu khác nữa)
    - Phần ghi đối thoại trong phòng lái

    3. Hộp đen được phát minh bởi 1 người Úc

    4. Hộp đen là tiếng của dân gian, giới chuyên môn gọi là hộp ghi dữ liệu bay

    5. Hộp đen chứa được 25 giờ dữ liệu nhưng chỉ chứa 2 giờ đối thoại trong phòng lái

    6. Hộp đen hoạt động cho tới độ sâu 4km dưới mặt nước biển. Sau khi tiếp nước, mỗi giây nó phát tín hiệu 1 lần, cho tới ít nhất 30 ngày sau nếu nó không bị hư hại.

    7. Hộp đen hầu như không thể bị phá hủy. Nó được gói 2 lần trong titanium (kim loại cứng nhất thế gian)

    Người ta đã thử thí nghiệm bằng cách bỏ nó vào đại bác bắn, thả 1 vật nặng 227kg có mũi nhọn từ độ cao 3 thước rớt xuống nó, đốt nó trong 1 giờ ở nhiệt độ 1100 độ C, ngâm nó trong nước biển đã được tăng áp xuất, ngâm nó trong nhiên liệu máy bay phản lực ... và nó vẫn bảo tồn được dữ liệu

    8. Hộp đen lại yếu hơn chiếc điện thoại di động. Nó không truyền được tín hiệu qua internet cho thế giới biết. Thực tế thì việc này cực khó, vì dữ liệu của nó quá nhiều để chuyền qua băng tần của điện thoại.

    Giới thạo tin cho hay hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đang xin bản quyền sản xuất 1 hệ thống cho hộp đen, giúp nó có khả năng truyền 1 phần chọn lọc dữ liệu bay bao gồm cả tọa độ máy bay.

    Trả lờiXóa