Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

Lê Luân: SỰ THẬT


Luân Lê

SỰ THẬT

Cá chết hàng loạt họ cố lái rằng đó là do hiện tượng thuỷ triều đỏ gây nên, hoặc họ cố tình dùng dằng trì hoãn không công bố nguyên nhân thực sự của thảm hoạ biển chết miền Trung.


Giờ đến phi công thượng tá Trần Quang Khải chết sau khi lênh đênh trên biển tới 84 giờ trong sự hy vọng sẽ được ứng cứu từ một tàu thuyền nào đó. Với 10 quả pháo sáng dành cho cứu nạn đều xịt, và rồi ngư dân lại là người tìm thấy thi thể của anh trong tình trạng dù bị quấn chặt vào người.



Và giờ họ nói anh chết "có thể là do sặc nước". Một phi công phải đạt tiêu chuẩn rất nghiêm ngặt, phải biết bơi giỏi, phải chịu đựng và ứng phó được với sự khắc nghiệt của hoàn cảnh, nay một vị tướng quân đội lại rất nhẹ nhàng "đưa ra" lý do cái chết của anh với tính định hướng dễ dàng như vậy.

Anh có thể chết vì sặc nước, nhưng nước mắt người thân của những chiến sỹ đã hy sinh là có thật và chúng thật mặn chát, đắng ngắt. Và như trận chiến biên giới năm 1979, họ có thể chẳng bao giờ công bố, nhưng sự thật chỉ có một mà thôi.

Và hẳn nhiên, trong sự đau xót cho đồng bào, đồng đội, đồng chí thì ít ra hẳn người ta sẽ không bao giờ nói một lý do vội vàng và nhẹ nhàng đến thế từ miệng một vị tướng ngồi "trên bờ" với nhận định đến thản nhiên nhường ấy.

Và lý do nào đã khiến phi cơ Su-30 của anh và sau đó là chiếc Casa 212 tan tành cùng 09 sinh mạng con người trên đó?

Những bí mật thì thuộc về nhà nước, còn nỗi đau và sự hoang mang lại thuộc về nhân dân. Đó chính là sự thật.

9 nhận xét :

  1. Cháy nhà mới ra mặt chuột! Các cụ dạy chẳng sai bao giờ!

    Trả lờiXóa
  2. Giao quảng trạchlúc 23:24 18 tháng 6, 2016

    Ai đến Cảnh Dương, Quảng Trạch quê tôi mà xem chuyện động trời. Chả hiểu đoàn thanh niên làm trò gì mà cùng lãnh đạo địa phương ra tắm biển... Dân háo hức chờ xem, rốt cuộc chả có con chó nào dám tắm... Chúng thuê mấy người nghèo cô đơn 100k để họ xuống tắm để chúng quyay phim, chụp hình... Không biết làm trò khốn nạn gì... Nếu không phải người địa phương thì chắc ai cũng tưởng đây là " Việt Tâm" ấy chả chơi...

    Trả lờiXóa
  3. Người thân và nhân dân thương xót cho số phận của thượng tá Khải có quyền đặt câu hỏi: Tại sao mãi tới chiều 16/6/2016, tức hơn 50 giờ sau khi hai phi công bị nạn bung dù trên biển, Quân chủng PK-KQ mới nhờ VN Airline phát hiện tín hiệu cấp cứu của phi công Khải?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời của ta, biển của ta ! Sao Ta chậm thế?

      Xóa
  4. Thưa LS. Anh có biết họ ngoi lên đến vị trí đó thì họ đã bán cái gì lớn nhất ở họ không. Vâng đó là sự tử tế và lương thiện
    cho nên không nói những chuyện đó được với họ đâu anh ạ

    Trả lờiXóa
  5. Thể chế nó thế, "không nói những điều nghĩ, không nghĩ những điều tin, không tin những điều cho là đúng".

    Trả lờiXóa
  6. Hỏi ông Nguyễn phú Trọng thì biết ngay ! tại sao vậy ông ? nói cho dân biết đi !

    Trả lờiXóa
  7. Cứ đến quê tôi nhìn cơ ngơi của viên tham mưu trưởng trung đoàn này thì biết ông ta làm kinh tế trong quân đội giỏi hơn lái máy bay rất nhiều...

    Trả lờiXóa