Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

GHẾ MÁY BAY SU 30 NGƯ DÂN TÌM THẤY LÀ GHẾ TRẦN QUANG KHẢI

Vớt được ghế của phi công Trần Quang Khải
 

VietNamnet
26/06/2016 10:17 GMT+7

Tễu Blog: Lại là ngư dân tìm thấy ghế máy bay Su 30. Từ ngày 14.6 đến nay: Cứu phi công Cường, tìm thấy xác phi công Khải, tìm thấy xác máy bay CaSa, ghế máy bay Su 30...đều là do ngư dân cả. Vic tìm thấy vị trí máy bay Casa chìm dưới biển thì là do tàu của Niu Di Lân đi ngang qua, phát hiện được và báo cho biết. Vậy thì lực lượng tìm kiếm cứu hộ chuyên nghiệp với hàng ngàn người và máy móc, tàu thuyền làm gì trên biển?!
Đại diện Trung đoàn 923 đã về địa phương và khẳng định đây là chiếc ghế phi công Trần Quang Khải.

Sáng nay, ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) cho biết, ngư dân huyện Tĩnh Gia đã vớt được một chiếc ghế nghi của máy bay Su-30MK2, hiện cơ quan chức năng đang làm rõ về chiếc ghế này.

Ông Dũng cho biết, chiếc ghế nói trên được phát hiện trong lúc thuyền của ngư dân Nguyễn Văn Sơn, xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia đi đánh cá trên biển ở vùng biển Nam Thanh - Bắc Nghệ, cách khu vực Đảo Mê 10 hải lý về hướng Đông Nam đã phát hiện một chiếc ghế vướng vào lưới.

  Chiếc ghế ngư dân vớt được.

Nghi là chiếc ghế của máy bay Su-30MK2 gặp nạn trên biển trước đó nên ngư dân đã đưa chiếc ghế lên tàu và thông báo cho cơ quan chức năng.

Chiếc ghế sau đó đã được ngư dân bàn giao cho chính quyền địa phương, đồng thời lập biên bản chờ Tỉnh đội xuống tiếp nhận về làm rõ.

Ông Lê Đình Phương, Chủ tịch UBND xã Hải Ninh cho PV VietNamNet biết, trong sáng nay, đại diện Trung đoàn 923 đã về địa phương và khẳng định đây là chiếc ghế phi công Trần Quang Khải.

Đại diện Trung đoàn 923 cho biết, mỗi phi công đều gắn với số hiệu trên chiếc ghế. Qua kiểm tra, họ khẳng định đây là chiếc ghế phi công Khải ngồi. Hiện Trung đoàn 923 đang làm thủ tục để chuyển chiếc ghế này về đơn vị.







Lê Anh
 
_________________
.

Tìm thấy chiếc ghế nghi của máy bay Su - 30MK2

Dân trí 
Chủ nhật, 26/06/2016 - 09:25
Tễu Blog: Lại là ngư dân tìm thấy ghế máy bay Su 30. Từ ngày 14.6 đến nay: Cứu phi công Cường, tìm thấy xác phi công Khải, tìm thấy xác máy bay CaSa, ghế máy bay Su 30...đều là do ngư dân cả. Vic tìm thấy vị trí máy bay Casa chìm dưới biển thì là do tàu của Niu Di Lân đi ngang qua, phát hiện được và báo cho biết. Vậy thì lực lượng tìm kiếm cứu hộ chuyên nghiệp với hàng ngàn người và máy móc, tàu thuyền làm gì trên biển?!
Trong lúc đi đánh cá trên biển, ngư dân xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện một chiếc ghế nghi của máy bay Su – 30MK2. Thông tin đã được báo đến chính quyền địa phương và hiện chiếc ghế đã được đưa về UBND xã Hải Ninh...

Theo thông tin ban đầu, trong khi đang đánh cá bằng hình thức giã cào trên vùng biển Nam Thanh - Bắc Nghệ, cách khu vực Đảo Mê 10 hải lý về hướng Đông Nam, thuyền của ngư dân Nguyễn Văn Sơn, ở xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia đã phát hiện một chiếc ghế vướng vào lưới. 

.
Chiếc ghế được ngư dân phát hiện

Nghi là chiếc ghế của máy bay gặp nạn trên biển nên rạng sáng ngày 26/6, ngư dân đã đưa chiếc ghế lên tàu và báo thông tin đến cơ quan chức năng. Chiếc ghế sau đó đã được ngư dân bàn giao cho chính quyền địa phương.


Hiện chiếc ghế được đưa về UBND xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia để chờ cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh.

Nhiều người dân địa phương đã đến xem chiếc ghế nghi của máy bay gặp nạn. Theo nhận định ban đầu của người dân dân địa phương, đây có thể là chiếc ghế của máy bay Su - 30MK2 gặp nạn vừa qua trên vùng biển Nghệ An. 
.
Chiếc ghế được nghi là của máy bay gặp nạn

Ông Trịnh Văn Giang - Trưởng Công an huyện Tĩnh Gia cũng xác nhận thông tin và cho biết, hiện đang cử cán bộ xuống đảm bảo công tác an ninh, trật tự và chờ cơ quan chức năng đến làm rõ.

Xác nhận với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cho biết, trong lúc đánh cá ở vùng biển Nam Thanh - Bắc Nghệ, ngư dân xã Hải Ninh có kéo được một chiếc ghế. "Tôi đã giao cho chính quyền địa phương lập biên bản chờ Tỉnh đội xuống tiếp nhận về làm rõ", ông Dũng nói.

Duy Tuyên

13 nhận xét :

  1. Nên giao tất cả các phương tiện cứu hộ hiện đại cho ngư dân vì họ nhiều kinh nghiệm và dũng cảm hơn, còn quân đội thì ngồi bờ chờ và làm nhiệm vụ "lập biên bản".
    Qua vụ này thế giới thấy rõ trình độ và chất lượng của QĐNDVN.

    Trả lờiXóa
  2. Ghế bị cháy như thế này chứng tỏ đã cháy trước trong buồng lái. Anh Khải có lẽ chỉ kịp nhấn nút phóng ghế ra, nhưng ghế và anh Khải bị cháy nên chết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ghế lái tự động phóng ra khi có nguy hiểm cho phi công. Thậm chí khi phi công đã chết.

      Xóa
    2. Ghế được hỏa tiễn bắn ra ngoài máy bay ra nên vết cháy có thể là do hỏa tiễn gây ra.

      Đỗ Chí Việt

      Xóa
  3. Quân đội này hòng đánh đấm ai?

    Trả lờiXóa
  4. Tễu Blog: Lại là ngư dân tìm thấy ghế máy bay Su 30. Từ ngày 14.6 đến nay: Cứu phi công Cường, tìm thấy xác phi công Khải, tìm thấy xác máy bay CaSa, ghế máy bay Su 30...đều là do ngư dân cả. Việc tìm thấy vị trí máy bay Casa chìm dưới biển thì là do tàu của Niu Di Lân đi ngang qua, phát hiện được và báo cho biết. Vậy thì lực lượng tìm kiếm cứu hộ chuyên nghiệp với hàng ngàn người và máy móc, tàu thuyền làm gì trên biển?!
    Để làm cảnh, mị dân và khai khống để lấy tiền chia nhau.

    Trả lờiXóa
  5. Làm chủ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc chỉ có thể là ngư dân! Không có gì ngoài biển mà ngư dân không để mắt tới. Ngư dân là người lính biển vĩ đại nhất, vì vậy cần tôn vinh các ngư dân một cách xứng đáng, đãi ngộ ngư dân một cách thích hợp để canh gác biển trời của Tổ Quốc!

    Trả lờiXóa
  6. Cạnh tranh trong công việc thì nông dân có nhiều kinh nghiệm, làm việc hiệu quả hơn. Nên giao lại số tiền chi tìm kiếm cho ngư dân, cắt tiền tìm kiếm của các anh không hoàn thành nhiệm vụ.

    Trả lờiXóa
  7. Phần tựa của ghế thì hầu như vẫn còn nguyên vẹn nhưng phần phi công ngồi thì nát bươm. Do đạn từ dưới bắn lên?
    BQP phải có phần thưởng xứng đáng cho các ngư dân đã tìm được xác máy bay và cứu/vớt phi công vì nếu họ không phát hiện ra thì BQP đến nay vẫn loay hoay đi tìm, tốn kém bao tiền bạc.

    Trả lờiXóa
  8. cứu phi công, tìm thấy xác phi công rồi đến ghế ngồi trên máy bay của phi công đều được ngư dân tìm thấy. lực lượng tìm kiếm hoành tráng như vậy mà chẳng tìm được gì.

    Trả lờiXóa
  9. QĐ sau khi kết thúc tìm kiếm thì lại có một trận mưa huân huy chương giấy khen tặng các cá nhân đơn vị đi tìm kiếm

    Trả lờiXóa
  10. Đề nghị BQP tiếp tục tuyên dương và có phần thưởng xứng đáng đối với các sĩ quan đã tử nạn khác, cho sĩ quan Cường, cho các ngư dân có công trong vụ việc và cho tất cả chiến sĩ đã vất vả đi tìm mà không thấy cái gì hết nữa!

    Trả lờiXóa
  11. Những yếu kém của QĐND VN đã bộc lộ hết có trong vụ hai máy bay bị rơi Trách nhiệm của BCT, Quân Ủy Trung Ương và nhất là BQP và BTTM cần phải được làm rõ và qui trách . UBQP của QH cũng phải chịu trách nhiệm . Cả một cơ chế mục nát !

    Trả lờiXóa