Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2016

HỘI NHÀ VĂN VN CẦN LÊN TIẾNG ĐỂ HỘI VIÊN ĐƯỢC XÂY CHUỒNG GÀ!

Chuyện lạ ở Cao Bằng: 
Nhà văn làm chuồng gà cũng phải... xin phép 

Tuổi trẻ
12/06/2016 10:33 


TTO - Bị chủ tịch phường Sông Bằng buộc phải làm thủ tục xin phép khi xây chuồng gà nhưng khi ông Hoàng Quảng Uyên làm đơn thì Phòng Quản lý đô thị không giải quyết. 
.
 Công văn của Phòng QLĐT TP Cao Bằng từ chối cấp phép xây dựng chuồng gà 
cho ông Uyên và bản vẽ xây dựng... chuồng gà

Nhà văn Hoàng Quảng Uyên (tên thật Hoàng Dương Quý, sống ở Cao Bằng) đang rất bức xúc về việc các cơ quan chức năng không trả lời dứt khoát chuồng gà và hàng gạch giữ đất mà ông muốn xây có thuộc diện phải cấp phép hay không?


Trong khi đó, chính quyền sở tại yêu cầu xây một viên gạch có vữa đã phải xin phép, dẫn đến việc “công trình” bị ngưng trệ đến nay đã gần 2 tháng.

Xây tường gạch 25cm cũng phải xin phép

Trong thư ngỏ gửi ông Nguyễn Hoàng Anh, bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng, ông Uyên cho biết ngày 13-4, ông xây một hàng gạch cao 25cm, dài 45m để giữ đất khỏi đổ ở thửa đất mà ông có giấy chứng nhận quyền sở hữu.

Theo ý định ban đầu của ông Uyên, sau khi xây xong tường gạch sẽ làm một cái chuồng gà. Trong lúc thi công, ông Lê Hồng Hà - chủ tịch UBND P.Sông Bằng, TP Cao Bằng - dẫn cán bộ đến yêu cầu ngừng vì không có giấy phép.

“Tôi có thắc mắc xây một hàng gạch cao 25cm vẫn phải xin phép ư, ông chủ tịch phường cho biết dù là xây chuồng gà chuồng lợn hay một viên gạch có vữa đều phải xin phép. Tôi mới phải đi xin giấy phép xây một hàng gạch và cái chuồng gà” 
- ông Uyên nói.

Trong hồ sơ mà ông Uyên gửi tới Tuổi Trẻ có nhiều văn bản của Phòng quản lý đô thị (QLĐT) TP Cao Bằng và UBND P.Sông Bằng trao đổi về việc có cấp phép cho ông Uyên xây chuồng gà và hàng gạch hay không!

Đến ngày 
25-5, Phòng QLĐT có văn bản cho biết: “Quy định hiện hành không nêu rõ, không hướng dẫn cụ thể với loại công trình này.

Phòng QLĐT đã trao đổi và đề nghị Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng Cao Bằng kiểm tra thực tế hiện trạng và hướng dẫn Phòng QLĐT có cơ sở giải quyết. Trong thời gian chờ đợi đề nghị ông Hoàng Quảng Uyên không tự ý thi công công trình nêu trên”.

Xin xây hàng gạch, chuồng gà: 4 cơ quan giải quyết

Theo ông Uyên, khi gửi đề nghị đến UBND phường đề nghị cấp phép xây dựng hàng gạch và chuồng gà, ông đã nghĩ không thể nào có chuyện lạ kỳ này.

“Nhưng ông chủ tịch phường lại bút phê vào đơn xin cấp phép của tôi là chuyển Phòng QLĐT xem xét, tạo điều kiện. Phường cũng có văn bản cho rằng căn cứ Luật xây dựng năm 2014 thì “công trình” của tôi không thuộc diện được miễn cấp phép.

Văn bản cũng nói rằng một cá nhân/tổ chức đặt 1 viên gạch để xây dựng gắn liền trên đất cũng phải thông báo và xin phép chính quyền địa phương.

Tính từ khi tôi khởi công xây hàng gạch đến nay là gần hai tháng đã có bốn cơ quan nhà nước tham gia giải quyết vụ xây dựng chuồng gà và hàng gạch này” - ông Uyên nói.

Ngày 7-6, Phòng QLĐT TP Cao Bằng có công văn trả lời ông Uyên rằng công trình xây dựng chuồng gà không đủ điều kiện cấp phép vì lý do “không thể hiện rõ vị trí xây dựng trên mặt bằng lô đất, nền đất yếu không đảm bảo cho công trình...”.

Ông Uyên cười chua chát: “Ông chủ tịch P.Sông Bằng bắt tôi phải xin giấy phép khi xây chuồng gà nhưng Phòng QLĐT lại không cấp phép vì không tìm thấy trong các điều luật có hướng dẫn cụ thể về việc cấp giấy phép xây dựng chuồng gà tức là không 
đủ điều kiện!?”.

LAN ANH

25 nhận xét :

  1. thối nát hết rồi ông trọng ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NHÀ DỘT TỪ NÓC. LÚ TỪ TRÊN XUỐNG DƯỚI.

      Xóa
    2. Thối thì rồi, nhưng chưa nát?

      Xóa
  2. Đất nước này ngộ quá phải không anh?

    Trả lờiXóa
  3. Nếu đất hợp pháp của ông Uyên, và theo đúng như ông nói thì thật sự quá khốn nạn rồi, không hiểu những cán bộ này có loại bằng tốt nghiệp gì. loạn hết cả rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là, "Cái đềm hôm ấy, đêm gì".

    Trả lờiXóa
  5. Lam quyền đến thế là cùng

    Trả lờiXóa
  6. Toàn một lũ ĐẦU TRÂU lãnh đạo một đât nước toàn ĐẦU VỊT Nêm giỏi cạp cạp vài tiếng cho kêu rồi chạy.
    "Bởi đất nước mình là MỘT LŨ MAU QUÊN" (Cánh Cò)

    Trả lờiXóa
  7. Không thể tưởng tượng nổi độ ngu và khốn nạn của lũ cán bộ này. Chắc chúng nghĩ chúng có quyền cai trị dân nên muốn làm gì thì làm.

    Trả lờiXóa
  8. Ông Hữu Thỉnh đang buồn nẫu ruột vì bị quận thanh xuân của tôi gạch thẳng thừng nên chắc ông cũng chẳng quan tâm chuyện hội viên thế nọ, thế kia

    Trả lờiXóa
  9. Việc xây dựng chuồng gà cần phải trình chính phủ xét duyệt , không thể muốn xây thì xây. " Dân chủ phải có kỷ cương " . Yêu cầu ông Uyên gởi hồ sơ lên văn phòng chính phủ để được giải quyết theo đúng quy trình .

    Trả lờiXóa
  10. Cách chức ngay thằng Lê Hồng Hà - chủ tịch UBND P.Sông Bằng, TP Cao Bằng, để dân được nhờ! Nếu để tên này làm việc thì Đảng và chính quyền nhà nước ta sẽ ngày càng mất đi lòng tin của dân!
    Bài học Quán Xin Chào và chuồng nôi vịt ở thành phố HCM đã làm cách chức Trưởng công an quận và P.viện trưởng VKS nhân dân quận, mà tên Lê Hồng Hà không thấy sao?
    Chất lượng cán bộ đúng là đang có vấn đề ...vô học!

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là ơn đảng ,ơn bác , mà ngày nay có cái luật kỳ quặc như thế

    Trả lờiXóa
  12. Có thấy liên quan gì đến HỘI NHÀ VĂN đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà văn không được nuôi gà
      Muốn nuôi? Xin phép! mới là nhà văn?
      (Hội nhà văn phải là người bảo vệ quyền lợi của hội viên mà)

      Xóa
  13. công chức thừa ở đây.

    Trả lờiXóa
  14. chưa cho chúng nó ăn?

    Trả lờiXóa
  15. Bạn đọc nên chú ý. Hoàng Quảng Uyên là một thằng viết văn NÂNG BI. Hắn nâng bi hết ông to bà nhỏ. Vì thất lễ một vụ tố cáo nên mếch lòng lãnh đạo, bị chúng dằn mặt thôi. Đáng đời cho bồi bút, dư luận viên!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những thằng bồi bút , DLV rồi cũng sẽ bị quả báo ! Nhẹ thì như Hoàng Quảng Uyên , nặng thì ...chờ đấy!

      Xóa
    2. Tôi tin bạn phát hiện HQU là 'nhà văn' nâng bi cấp huyện. Thế thì ' nhà văn' này hãy ráng chịu, vì cái chính quyền HQU phục vụ năng lực chỉ có thế thôi, nó đã thối ruỗng rồi. Những kẻ nâng bi ở đất nước này chúng cũng nhiều lắm. Lĩnh vực nào cũng đầy dẫy những kẻ nâng bi, từ đường lối chính sách tới giáo dục y tế, văn hóa xã hội...chúng kết lại thành băng đảng, phe nhóm lấy lơi ích, tham nhũng, cướp đất của dân... làm kim chỉ nam hành động. Chả thế đất nước này đang lụn bại. Kẻ thù nhân cơ hội này chiếm đất chiếm đảo.
      Cái 'hội nhà văn VN' mà nghe đâu những nhà văn thơ chính trực đã rời bỏ nó để nay chỉ còn phần lớn những 'nhà văn nâng bi' sinh hoạt để nó thành 'hội văn nâng bi' thì phải. Chả thế, thảm họa cá chết miền Trung chả thấy ló mặt một thằng cha con mẹ nào trong cái hội thổ tả này đâu. Chắc còn đang để tâm trí nhà văn của mình vào cái chuồng gà!

      Xóa
  16. Ồ, đất nước này NGỘ. . . quá phải kg ông Trọng?

    Trả lờiXóa
  17. "Lẳng lặng mà xem chúng cắn nhau..."

    Trả lờiXóa
  18. Lãnh đao và quản lý toàn diện!

    Trả lờiXóa
  19. Phức tạp thế này thì Tổng bí thư mà kg vào cuộc thì chửa thể xong được

    Trả lờiXóa
  20. Vài lời với nhà văn : Ông cũng biết rằng các quan chức nhà ta bi giờ đi ăn đi chọi dữ lắm. Ông làm đơn xin xây chuồng gà mà lại không nói rõ loại gà gì. Ông nên ghi rõ là gà vườn, nuôi để ăn để bán ra cho dân chúng chứ không phải loại gà như Tạ Bích Loan hay Tôn nữ thị Ninh hay gà móng đỏ, nuôi tốn cơm nhà nước mà chỉ để nhân dân rủa xả. Thế nhá !

    Trả lờiXóa