Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

ĐÒI KIỂM TRA TƯ CÁCH 2 ĐBQH UÔNG CHU LƯU, NGUYỄN HÒA BÌNH


CỬ TRI YÊU CẦU KIỂM TRA TƯ CÁCH ĐẠI BIỂU QH
UÔNG CHU LƯU VÀ NGUYỄN HÒA BÌNH

Quý Phạm
Hà Nội, ngày 10 tháng 6 năm 2016
ĐƠN ĐỀ NGHỊ 

Kiểm tra tư cách Đại biểu Quốc hội đối với phó CTQH UÔNG CHU LƯU 
và nguyên Viện trưởng Tối cao nay là Chánh án tối cao NGUYỄN HÒA BÌNH 

Kính gửi: Ông PHÙNG QUỐC HIỂN, Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Hội đồng Bầu cử quốc gia chịu trách nhiệm chỉ đạo công tác nhân sự đại biểu Quốc hội; phụ trách Tiểu ban Nhân sự và giải quyết khiếu nại tố cáo. 
Thưa các Quý cấp !

Tôi là Phạm Thị Quý 68 tuổi ( 1947), cán bộ hưu trí.
CMT: 010046258 ( Hà Nội, 19/6/1998 )
Địa chỉ: 323 đường Trường Chinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Hộ khẩu: 250 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: 01697909766 - 043.8530565
 
Tôi có đơn đề nghị giải quyết KNTC về bầu cử ngày 20 tháng 4 năm 2016 nhưng cho đến nay, tôi không nhận được thông tin của Hội đồng bầu cử quốc gia trả lời. (biên nhận ngày 6/5/2016 của tiếp dân Mặt trận TQVN).
 
Trước đó, tôi đã gửi phát chuyển nhanh-21/4/2016 cho bà Chủ tịch Quốc hội và ông Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra TW cũng không được giải quyết trả lời.
 
Tôi được biết ông PHÙNG QUỐC HIỂN nói với báo chí rằng:
 
“Theo điều 87 luật Bầu cử, ứng viên đã trúng cử mà vẫn tiếp tục bị KNCT thì Hội đòng bầu cử quốc gia sẽ tiếp tục xem xét- chậm nhất là 30 ngày sẽ phải trả lời về KNTC đó, nếu phát hiện sai phạm thì sẽ tiến hành thẩm tra tư cách đại biểu Quốc hội.”
 
Vì vậy, tôi làm đơn này kính đề nghị ông Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia PHÙNG QUỐC HIỂN cho tôi kết quả trả lời đơn KNTC đã nhận và tài liệu kèm theo - 6/5/2016 của tôi đã chứng minh về sai phạm pháp luật của hai ông:
 
1. Ông UÔNG CHU LƯU –phó chủ tịch Quốc hội – phụ trách công tác tư pháp
 
2. Ông NGUYỄN HÒA BÌNH – chánh án tòa án tối cao, nguyên viện trưởng viến kiểm sát tối cao
 
Tôi đảm bảo rằng nội dung KNTC của tôi là đúng 100%, bởi thời gian đã kéo quá dài suốt từ năm 2004 đến nay là 12 năm. Tính từ tháng 1/2016 đến bây giờ đã nửa năm – dù ở cương vị nào, cả hai ông ấy đều không chịu giải quyết, không chịu trả lời các đơn kiến nghị, KNTC về vụ việc oan trái của gia đình tôi đã rất cụ thể, rõ ràng!
 
1. Khi là Viện trưởng VKSTC, ông Bình đã có văn bản số 222/VKSTC-V7-3/5/2013 đùn đẩy trách nhiệm cho chánh án tối cao phải giải quyết trả lời !
 
Nay, ông Bình ngồi ghế chánh án cũng không giải quyết, trả lời – dù tuần nào tôi cũng nhắn tin vào máy cầm tay của ông Bình, yêu cầu giải quyết, trả lời.
 
Tại sao viện – tòa tối cao đã nhận 17 chứng cứ của tôi ngày 28/5/2012 mà không kháng nghị, xét xử theo thủ tục tái thẩm đối với vụ án dân sự có hồ sơ toàn bằng chứng cứ giả mạo ?
 
Đến nay kéo dài đã hơn 4 năm, trong khi luật quy định chỉ có 1 tháng đối với việc kháng nghị xét xử tái thẩm – Giám đốc thẩm !
 
2. Ông Uông Chu Lưu – nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã vi phạm quy định nghị định số 62/ND-CP của Thủ tướng chính phủ.
 
Mười mấy năm trời, Bộ Tư pháp chỉ trả lời duy nhất 1 lần tại thông báo số 379/BTP-TTR-27/2/2011 xác nhận do bộ trưởng năm 2006 (là ông UÔNG CHU LƯU) đã giao cho Thanh tra bộ giải quyết việc thuộc thẩm quyền của vụ Bổ trợ tư pháp .
 
Thanh tra bộ đã chủ trì mời các cơ quan Nhà nước có sai phạm bị tố cáo họp, kí với nhau biên bản thống nhất không giải quyết vụ việc của bà PHẠM THỊ QUÝ- nếu bản kí kết “ĐÈ LUẬT PHÁP” này không bị hủy bỏ, thì mọi việc oan trái của gia đình tôi, cơ quan nào dám xử lí, giải quyết ???
 
3. Vấn đề bế tắc là ở sự duy ý chí bao che cho đường dây xâm hại hoạt động tư pháp của ông UÔNG CHU LƯU !
 
Nếu ông LƯU đặt lương tâm, trách nhiệm của một con người, một phó chủ tịch Quốc hội trước luật pháp, trước Nhà nước, trước người dân.
 
3.1 Có ý kiến chỉ đạo như đã hứa từ năm 2006 với tôi và năm lần hứa vào tháng 12/2014 (xem tập thư ngỏ ngày 6/12/2014)
 
3.2 Trả lời công văn xin ý kiến của tổng cục trưởng tổng cục thi hành án dân sự bộ tư pháp tại công văn số 2257/TCTHADS-24/7/2014.
 
3.3 Có ý kiến để Viện – Tòa tối cao được làm theo chức trách của mình thì mọi việc sẽ được “đầu xuôi đuôi lọt”.
 
Tôi hi vọng, đề nghị ông PHÙNG QUỐC HIỂN- chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia qua trọng trách làm việc theo điều 87 luật bầu cử này sẽ cứu giúp cho nước, cho dân để việc quản lí công tác tư pháp của Quốc hội được chấn chỉnh trong vụ việc của gia đình tôi, cụ thể:
 
1. Các văn bản, bản án, quyết định ra trái pháp luật phải được thu hồi, hủy bỏ đúng pháp luật quy định theo văn bản kiến nghị của Tổng TTCP số 595/TTCP-VP-25/3/2009
 
2. Đình chỉ vụ án dân sự có hồ sơ toàn bằng giấy tờ giả mạo – trả lại cho gia đình tôi sự thật vốn có được trong sáng như ban đầu cho gia đình tôi có được cuộc sống yên ổn đúng như luật pháp bảo hộ cho nhân dân.
 
3. Có ý kiến để UBND thành phố Hà Nội và Sở Tài nguyên Môi trường thực hiện bản án dân sự số 02/DS ngày 28/6/1962 v/v cấp sao hồ sơ gốc nhà đất hai ngôi nhà đã được Tòa án tuyên cho phép đã 54 năm chưa thi hành .
 
Tôi xin trân trọng cảm ơn !
 
Kính đơn
Đã kí
Cử tri PHẠM THỊ QUÝ

4 nhận xét :

  1. Sinh mạng của dân, như bà P.T.Quý, là nhỏ? Các ông này phải lo việc to hơn (chẳng hạn như vụ xe tư Lesus 5 tỷ của PCT tỉnh X?) (!)
    Bà cứ chờ bốn năm hoặc lâu hơn nữa...sẽ được giải quyết! Còn thời hạn 1 tháng là luật định chứ các ông ấy có hứa thế đâu nào?
    Chúc bà kiên trì và nhẫn nại !

    Trả lờiXóa
  2. Xin được chia xẻ với bác Quí. kính mong bác cùng gia quyến giữ gìn sức khỏe, bình an và gặp được 'quí nhân'. thời buổi này xem ra những trò kiểm tra chẳng khác gì hề. ai kiểm tra ai nghe mà chua xót, nực cười, đắng cay.... có lẽ, chỉ còn biết trông cậy vào những nhà báo tử tế, tài năng bước cùng bác mà thôi...cầu trời phù hộ cho bác và gia đình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với đảng viên thường thì có thể còn nhân cách, còn nếu là đảng viên đã làm quan chức của chính thể độc tài này thì coi như tay đã nhúng chàm, bởi đã quan chức thì hầu hết là tham nhũng, nịnh trên, đạp dưới, ức hiếp dân lành, lợi dụng chức quyền, dối trá, mắc bệnh thành tích, báo cáo láo v.v... Mà đảng viên chiếm tỷ lệ 95% đại biểu QH, cho nên có thể nói trong 500 ông đại biểu QH có không ít ông không có nhân cách, vậy thì ai kiểm tra ai?

      Xóa
  3. Càng ngày càng thấy rằng mọi lãnh đạo Đ, NN đều không xứng đáng!

    Một ĐV nhưng mà tốt.

    Trả lờiXóa