Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

CHÚC MỪNG CÔ GIÁO THẰNG KIỆN SAU 10 NĂM BỊ TRÙ DẬP



CÔ GIÁO ĐÃ THẮNG KIỆN

Hôm nay 07/6/2016, Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án “Cô giáo kiện hiệu trưởng vì bị trù dập”.

Kết quả: Tòa án chấp nhận phần lớn yêu cầu khởi kiện của cô giáo Nguyễn Thị Minh Đệ, buộc Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh phải trả cho cô giáo 17 tháng lương và tất cả các khoản phụ cấp cộng với tiền lãi; đồng thời nâng mức bồi thường tổn thất về tinh thần từ 04 tháng lương cơ bản lên 10 tháng lương cơ bản (Đây là mức bồi thường cao nhất theo qui định của pháp luật).

Sau khi Tòa tuyên án, cô giáo Nguyễn Thị Minh Đệ đã bước ra khỏi phòng xử án với niềm vui thắng kiện, bù đắp lại khoảng thời gian gần 10 năm đau khổ vì bị trù dập.

Nghề giáo viên giống như người đưa đò qua sông, cô giáo Đệ đã có thâm niên giảng dạy trên 30 năm, đã dạy hàng ngàn học sinh ra trường, học sinh của Cô đa phần thành đạt, có mặt khắp các ngành nghề của xã hội, trong đó có học trò giữ chức vụ lớn trong cơ quan nhà nước, có học trò là chủ doanh nghiệp giàu có và cũng có nhiều học trò đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài.

Từ khi cô giáo Nguyễn Thị Minh Đệ bị trù dập đến khi khởi kiện ra tòa, tôi chỉ thấy cô giáo lủi thủi đi một mình, không có một học trò nào dám lên tiếng bênh vực hoặc đi theo Cô hỗ trợ về tinh thần.

Cảm ơn cộng đồng đã ủng hộ vụ kiện của cô giáo Nguyễn Thị Minh Đệ thời gian qua!
 
 

8 nhận xét :

  1. Hay quá. Đừng im lặng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [Từ khi cô giáo Nguyễn Thị Minh Đệ bị trù dập đến khi khởi kiện ra tòa, tôi chỉ thấy cô giáo lủi thủi đi một mình, không có một học trò nào dám lên tiếng bênh vực hoặc đi theo Cô hỗ trợ về tinh thần. ]
      Thời này "tình thầy trò" đâu có như xưa?
      Có hàng ngàn trò qua năm tháng, nhưng chỉ là nợ đồng lần thôi sao? Thế là cái lãi cuộc đời của cô giáo chỉ là phấn trắng tay trắng mà thôi!

      Xóa
  2. Cô giáo có thâm niên 30 năm,học trò cô bao nhiêu người thành đạt mà không ai chia sẻ với cô trong những ngày cô bị trù dập?Còn đồng nghiệp với cô thì sao?( Lại nhớ tới thầy giáo Đỗ Việt Khoa ).Nay cô đã thắng kiện có ai mừng cho cô không? Liệu rồi sau này cô có được yên thân mà tiếp tục dạy dỗ học sinh thân yêu của mình không? Lắc đầu,lắc đầu vì sự xuống cấp của môi trường giáo dục nước nhà!

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng cô giáo nha nhưng trả lại công bằng kia chưa đủ còn nhiều việc Trường, Sở nơi vi phạm phải làm nữa đấy nhé trong đó phải xử lý kỷ luật đối với những ai có tên trong hội đồng kỷ luật, những ai trong cấp uỷ có dính liếu trong việc họp thống nhất cư xử trù dập đối với cô giáo và người tham mưu đối cô giáo
    Về bạn đọc thì có đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem bọn trù dập là loại cường hào mới phải bị loại khỏi bộ máy Nhà nước thì mơi an dân ...

    Trả lờiXóa
  4. con kiến đã thắng kiện củ khoai

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn Đôn An Võ đã dũng cảm lây lại công băng cho cô giáo Minh Đệ

    Trả lờiXóa
  6. Võ an Đôn giỏi đấy ! cố lên người luật sư trẻ của tôi !

    Trả lờiXóa
  7. Cộng đồng mạng yêu cầu chính quyền Phú Yên điều tra xử lý Hiệu trưởng và Hội đồng kỷ luật Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh đã trù dập cô giáo; buộc họ phải bỏ tiền túi ra mà bồi thường cho cô giáo. Nếu họ lấy kinh phí nhà trường để bồi thường thì tập thể giáo viên kiện họ bỏ mẹ đi.

    Trả lờiXóa