Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

CHỦ TỊCH ĐÀ NẴNG "CHỊU TRÁCH NHIỆM" VỤ LẬT TÀU 3 NGƯỜI CHẾT


Chủ tịch Đà Nẵng 'chịu trách nhiệm' vụ lật tàu

BBC tiếng Việt
06.06.2016

Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng ‘xin chịu trách nhiệm’ vụ lật tàu ở sông Hàn làm 3 người chết.

Tàu chở 56 người gồm 53 khách và 3 nhân viên bị lật trên sông Hàn vào khoảng 20h30 tối ngày thứ Bảy 04/06.

Ba người thiệt mạng gồm ông Phạm Tấn Cường (46 tuổi, quê Bình Định) và 2 chị em ruột Trịnh Kim Phương (7 tuổi) và Trịnh Tín Huy (4 tuổi, quê Bắc Kạn).

Nhiều người được cứu đã được đưa vào bệnh viện, trong đó có 4 người Malaysia, và một số người đã xuất viện.

Thông tin ban đầu cho hay những người sống sót đều do ba tàu du lịch gần đó tới cứu, trước khi ca nô của công an, biên phòng tiếp cận hiện trường.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin Đại tá Nguyễn Văn Chính, Phó giám đốc Công an Thành phố Đà Nẵng cho biết trước mắt sẽ khởi tố điều tra vụ việc đối với chủ tàu và lái tàu và sẽ tiếp tục điều tra tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Trong cuộc họp sáng 06/06 được mô tả là khẩn của lãnh đạo UBND Thành phố Đà Nẵng và các cơ quan có trách nhiệm, ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng đã quyết định đình chỉ chức vụ của ông Lê Sáu, giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Thành phố Đà Nẵng và ông Nguyễn Công Hiệu, đội trưởng đội quản lý bến Thành phố Đà Nẵng.

Trước đó Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ được truyền thông trong nước dẫn lời nói tại cuộc họp báo vào trưa hôm 05/06 rằng "Với tư cách là người đứng đầu TP tôi xin chịu trách nhiệm’’.

Ông Thơ cho biết nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu được xác định là do chủ tàu không chấp hành các quy định về vận tải khách và chở quá số người quy định.

Được biết cơ quan chức năng nhận chỉ đạo điều tra làm rõ thông tin, nghiêm khắc xử lý trách nhiệm của các tập thể cá nhân có liên quan và các ngành tạm dừng hoạt động tàu du lịch trên địa bàn để rà soát.

Ông Lê Văn Trung - Giám đốc Sở GTVT Thành phố Đà Nẵng được truyền thông trong nước dẫn lời tiết lộ điều được mô tả là ''một thông tin chấn động'' rằng tàu du lịch bị chìm tối 4/6 đã từng bị chìm cách đây hai năm nhưng khi chìm không có hành khách nào.
 
Lúc tàu lật

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời vợ ông Phạm Tấn Cường (nạn nhân 46 tuổi) nói hai vợ chồng cùng hai con gái đều có mặt trên tàu lúc tàu lật.

''Bà và con gái đầu là Phạm Vũ Hoàng Phúc (12 tuổi) được một tàu bên cạnh lao tới cứu vớt. Trong khi đó, chồng bà là ông Phạm Tấn Cường cố gắng bơi trong dòng nước để cứu bằng được con gái út là Phạm Vũ Phúc Hậu (8 tuổi). Khi đẩy được bé Hậu lên tàu thì bà không còn nhìn thấy chồng nữa''.

Báo này cũng cho biết về những gì xảy ra với gia đình có hai con thiệt mạng.

''Ngay khi tàu gặp nạn, vợ chồng anh Trịnh Tiến Dương và chị Đặng Thị Xuân (Thái Nguyên) được cứu vào bờ theo những người khác.

''Ngồi đợi trên bến tàu, họ vẫn nghĩ rằng hai con cũng được cứu nhưng rồi nỗi lo cứ tăng dần khi số người bị nạn được cứu lên gần hết mà chẳng thấy hai con đâu.

''Chị Xuân hốt hoảng gọi taxi tức tốc chạy lên khoa cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng nhưng không tìm thấy con trong số hàng chục nạn nhân được cứu.

''Đến khi đội lặn sắp kết thúc một ngày tìm kiếm vất vả thì cũng là lúc thi thể hai đứa con bé bỏng của họ lần lượt được phát hiện.''

Cách đây một tháng xảy ra vụ cháy tàu du lịch trên vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh nhưng toàn bộ hành khách được đưa lên bờ an toàn

Hôm 6/5, một chiếc tàu du lịch đang neo đậu tại bến, bất ngờ bốc cháy khiến "hàng chục du khách nhảy xuống biển thoát thân".

Công an tỉnh Quảng Ninh xác nhận cảnh sát cũng cứu nạn và hướng dẫn thoát nạn được 37 người, trong đó có bốn thuyền viên và một thuyền trưởng.
 
 

5 nhận xét :

  1. Ông CT Đà Nẵng tuyên bố chịu trách nhiệm là đúng, như vậy là ông đã có chút ít lòng tự trọng khi không hoàn thành nhiệm vụ của mình. Nhưng tôi vẫn chưa đồng tình, bởi nếu ông đã thấy trách nhiệm thì nên từ chức, tôi mong rằng ông CT Đà Nẵng nên làm gương trước hết là cho ông BT Đà Nẵng, lớp cán bộ dưới quyền và đám cán bộ nhiều tỉnh thành khác đang không biết hổ thẹn.

    Trả lờiXóa
  2. Để xem ông ta "nhận" như thế nào???

    Trả lờiXóa
  3. "Với tư cách là người đứng đầu TP tôi xin chịu trách nhiệm’’.
    Hà, hà
    Chịu trách nhiệm rồi làm gì nữa, có chịu từ chức không hay chỉ nói cho có nói để vui lòng bà con.
    Câu nầy sau giống ba X phán cách đây mấy năm vậy ta?

    Trả lờiXóa
  4. Chịu trách nhiệm nhưng có từ chức hay không ? hay lại rút kinh nghiệm ,mà củng đáng khen ngợi ông vì dám đứng ra chịu trách nhiệm CÒN HƠN LỦ ĐẦU TRÂU MẶT NGỰA HƠN 2 THÁNG QUA MÀ KHÔNG CÓ THẰNG NÀO CON NÀO ĐỨNG RA CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ BIỂN CHẾT Ở MIỀN TRUNG,ĐÓ MỚI ĐÚNG LÀ NHỤC ,CHAI MẶT CẢ RỒI

    Trả lờiXóa
  5. "Trách nhiệm" cao nhất là phải từ chức! Không thể nói chung chung, tào lao mía lao.

    Trả lờiXóa