Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

TP HCM: TRUNG TÂM HỖ TRỢ XH ĐÃ TRỞ THÀNH TRẠI GIAM TRÁ HÌNH


Em đi thăm ai?

Dạ, em thăm và bảo lãnh anh trai em bị an ninh bắt vô cớ lúc hơn 9h sáng ngày 5-6-2016 ở Q1, Sài Gòn, nay bị giam ở TT hỗ trợ XH ( gọi tắt là TTHTXH , ở 463 Nơ Trang Long , P13, quận Bình Thạnh, SG) này.


Anh trai em tên gì?

Dạ, anh tên Khánh Lê Hoàng, anh ấy là ca sỹ.

Tại sao bị bắt?

Bị bắt vô cớ lúc hơn 9h sáng, sau khi anh đi lễ ở Nhà Thờ Đức Bà, rồi đi ngồi uống cà phê với bạn ở trung tâm Q1, SG.

Thế TTHTXH có trả tự do cho anh ấy chưa?

Họ chưa trả, mà nhân viên tiếp dân nói em phải về địa phương xin giấy xác nhận là anh ấy đang cư trú ở địa phương.

Em trả lời, em không xác nhận gì hết, TT vi phạm pháp luật vì bắt giữ người quá 24h ( nay đã quá 48h) mà không có quyết định tạm giữ.

Sau đây là câu chuyện em đối đáp với nhân viên TT:

-Công an chuyển anh ấy về TT, chứ TT không bắt người..., và Vì anh ấy là người vô gia cư ( TT trả lời).

- Anh ấy sinh sống ở SG từ trước 1975 đến nay, có nhà ở, có sổ hộ khẩu đây, và anh ấy có đầy đủ CMND ( em đã mang theo hộ khẩu, bản chính), tôi là em gái của anh, sao gọi anh là người vô gia cư, cơ nhỡ?

- Nếu chị không về địa phương xin xác minh thì TT sẽ chuyển anh ấy đi trại khác ở lâu dài.
- Công an chuyển anh ấy về TT lúc mấy h, chị biết không?

- CA chuyển anh ấy về đây lúc 21h tối ngày 5-6-2016 (TT trả lời)

- Nếu thế thì TT phải từ chối nhận chứ?! Vì có quy định nào từ 21h tối mà không ở trong nhà, thì gọi là "người vô gia cư" là "người cơ nhỡ"?

Bắt giữ người vô cớ, trái pháp luật từ lúc 9h30 sáng, giam giữ ở đồn công an đến 21h không cho người ta về nhà, còn gọi người bị hại là vô gia cư ư? 

Công an đã sai, thì TT cũng phải làm sai theo sao?

Pháp luật ở đâu?

TT tiêu tiền thuế của dân đóng để a tòng với sự tuỳ tiện, sai trái của công an à?

- Tôi sẽ không đi xin ai để xác minh một người có đầy đủ CMND, sổ hộ khẩu, đã sống ở đây mấy chục năm rồi. TT cứ giam giữ người trái luật, tôi sẽ đi thưa.

(Viết theo lời kể của em gái Ca sỹ Khánh Lê Hoàng, người bị bắt vô cớ khi đang ngồi với bạn bè ở TT Q1, SG sáng 5-6-2016, nay là 11 h ngày 7-6-2016 vẫn bị giam giữ tại TTHTXH 463, NTL, BT, SG.)

- Hiện tại TTHTXH 463 còn giam giữ 4 người có tình trạng như Khánh Lê Hoàng, như Thu Nguyệt, Lưu Vịnh, Huy Trương Lê. Theo lời kể thì Huy Trương Lê bị đánh dã man khi bắt vào đồn ca Bến Thành; cô Thu Nguyệt thì bị xúc phạm nhân phẩm, bị đàn ông lột đồ trước đám đông.

-Quân con của Thu Nguyệt sau khi thăm mẹ ra có nói "cô Thu Nguyệt đã tuyệt thực từ khi bị bắt, và tuyên bố sẽ tuyệt thực tiếp để phản đối bắt, giam người trái pháp luật, và xúc phạm nhân phẩm phụ nữ."

- Huy Trương Lê tên thật là Mạc Văn Phi, quê Thốt Nốt, Cần Thơ thì chưa biết có ai là người nhà đến liên hệ và biết Phi bị giam ở đây? Mong mọi người chú ý giúp liên lạc với người thân của Huy.

1 nhận xét :

  1. Phải làm đơn kiện GĐ T.T Bảo trợ xã hội này, ra tòa vì giam giữ người bất hợp pháp! Và yêu cầu chính quyền cách chức ngay GĐ T.T này.

    Trả lờiXóa