Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

11h30: ĐANG VỚT MÁY BAY CASA, CHƯA THẤY HỘP ĐEN

Tướng Nguyễn Quang Đạm: 
Đang vớt máy bay CASA, chưa thấy hộp đen 

VNE
Thứ tư, 22/6/2016 | 11:36 GMT+7 
 
Tư lệnh Cảnh sát biển cho biết lực lượng tìm kiếm huy động thiết bị hiện đại nhất, quyết tâm tìm được hộp đen trong hôm nay.

Sáng 22/6, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển cho VnExpress hay, lực lượng cứu hộ đã khoanh vùng vị trí máy bay CASA rơi sát đường phân định vịnh Bắc Bộ, Khoảng 10h30, các lực lượng đang "tiến hành trục vớt máy bay, nhưng chưa tìm thấy hộp đen". 

Lực lượng cảnh sát biển tham gia trục vớt máy bay CASA 212 sáng nay.

"Trong ngày hôm nay, chúng tôi huy động cao độ các lực lượng cùng phương tiện hiện đại nhất để trục vớt hộp đen", tướng Đạm nói và cho biết thêm máy bay rơi ở độ sâu 60 m, thời tiết đang khá thuận lợi cho công tác tìm kiếm. Robot và thợ lặn cũng được huy động để xác định vị trí vật thể nghi là hộp đen.

Hãng Airbus hỗ trợ giải mã hộp đen

Theo Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật, tập đoàn Airbus - nhà sản xuất máy bay CASA đề nghị hỗ trợ kỹ thuật trong việc điều tra nguyên nhân sự cố.

Hãng đề xuất đưa dữ liệu từ hộp đen và thiết bị ghi âm buồng lái sang cơ sở tại Madrid (Tây Ban Nha) để dựng lại tai nạn dưới sự giám sát của Việt Nam. Việc này nhằm làm rõ hệ thống, trạng thái máy bay khi bị tác động cũng như xem xét lại quá trình bảo trì. 

Chuyên viên kỹ thuật lắp đặt thiết bị dò sóng hộp đen.

Những ngày qua, nhiều đơn vị thuộc Bộ Giao thông đang phối hợp với các lực lượng khác dưới sự chỉ đạo của Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn tham gia chiến dịch tìm 9 người mất tích trên máy bay CASA và hộp đen tiêm kích Su-30.

Tại thực địa, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam điều 3 tàu SAR 273, SAR 412, SAR 411 rà soát ở khu vực Bạch Long Vỹ, gần đường phân định vịnh Bắc Bộ để tìm máy bay CASA.

Mũi thứ hai gồm 5 cán bộ, nhân viên của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng không mang theo hai bộ thiết bị STI-350 dò hộp đen thế hệ mới vào vùng biển Nghệ An tham gia tìm kiếm máy bay Su-30. 

Thiết bị dò tìm hộp đen thế hệ mới.

Bộ Giao thông cũng yêu cầu các đơn vị liên quan chuẩn bị sẵn phương án trục vớt máy bay Su-30MK2 và CASA-212 khi tìm thấy.

Video: Chuẩn bị trục vớt hộp đen nghi của máy bay CASA 212

Tiêm kích Su-30MK2 gặp nạn sáng 14/6 trên vùng biển Nghệ An khi thiếu tá Nguyễn Hữu Cường và thượng tá Trần Quang Khải làm nhiệm vụ huấn luyện trên biển. Một ngày sau, thiếu tá Cường (39 tuổi) được tàu của ngư dân cứu sống.

Quá trình tìm kiếm phi công Trần Quang Khải, máy bay CASA-212 chở 9 người đã rơi trên vùng biển Hải Phòng, cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 44 hải lý.

Thi thể phi công Khải được tìm thấy hôm 17/6, trong khi tung tích 9 người trên chiếc CASA chưa được xác định. Chiến dịch tìm kiếm 9 người và hộp đen hai chiếc máy bay vẫn tiếp diễn. 





9 nhận xét :

  1. thiếu tá Nguyễn Hữu Cường Một ngày sau khi máy bay SU 30 MK2 rơi đã được tàu của ngư dân cứu sống. anh được cho vào điều trị tại quân y viện 108, vết thương tuy nhẹ chỉ bị trớt da do giây dù quấn. Thế mà anh buộc phải nằm cách li với bên ngoài, không được tiếp xúc báo giới và người thân, không được tham dự đám tang thượng tá Trần Quang Khải chỉ huy cùng bay với anh đã hy sinh...Anh sống mà không bằng chết, giá như anh chết cùng anh Khải thì giờ đây vợ con anh được công nhận vơ con liệt sỹ...được nhà nước trợ cấp nhiều thứ. Đằng này không có gì?
    Biết thế này có lẽ anh chết còn hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyên nhân máy bay SU 30 MK2 rơi vẫn còn là dấu hỏi nóng bỏng, nhà nước bỏ ra rất nhiều công của để tìm kiếm và điều tra nguyên nhân trong khi anh Cường là nhân chứng sống và duy nhất thì không được tiếp xúc báo giới và như bị giam lỏng? Thật kỳ lạ và quá nhiều bí ẩn trong thảm họa này và cho chính thể này?

      Xóa
    2. Hạn 39 nặng hơn hạn 43

      Xóa
  2. Tôi có nghi ngờ có khả năng casa bị giặc trung cộng bắn và 9 thi thể đang nằm trong tay chúng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trung Quốc tập trận biển Đông, cho tàu ngầm tiếp cận hải phận Việt Nam.

      Máy bay Su-30MK2 được lệnh bay ra để uy hiếp mục tiêu tàu ngầm. Khi cách mục tiêu 15km thì bị tàu ngầm phóng tên lửa.

      Máy bay tìm kiếm cứu hộ CASA C-212 bị nhử ra hướng Bạch Long Vĩ, và lại bị tên lửa Tàu bắn.

      Một ĐV nhưng mà tốt.

      Xóa
  3. Hộp đen về Tàu rồi

    Trả lờiXóa
  4. Chuyên viên kỹ thuật lắp đặt thiết bị trông lúi xùi quá!
    Vãi các bố! Chưa đánh đã thua là cái chắc!

    Trả lờiXóa
  5. Còn tôi còn các bác. Xin Tễu đứng ra làm chứng cho phán đoán của tôi là hộp đen 2 máy bay của ta bị rơi sẽ được tìm thấy vào mùa quýt!

    Trả lờiXóa
  6. Vụ CÁ CHẾT ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường đời sông NHÂN DÂN VIỆT thì chúng còn cố cho CHÌM XUỒNG cho được, thì vụ 2 máy bay rớt có thể dính đến yếu tố nước lạ thì chuyện chìm xuồng sẽ xãy ra nay mai thôi các bác ạ.
    Thêm hộp đen thì chắc đã nằm trong tay nước lạ rồi

    Trả lờiXóa