Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Tin NÓNG: NGƯỜI CHĂM ĐI ĐÒI NGƯỜI THÂN BỊ GIAM GIỮ 4 NGÀY NAY


Cập nhật: 19h37' - Chế Hoàng là người cuối cùng ra khỏi Trung tâm Hỗ trợ xã hội Bình Triệu, 463 Nơ Trang Lơng, Q, Bình Thạnh, Sài thành. Kết thúc sự kiện lịch sử hàng chục người biểu tình vì môi trường bị bắt giam một cách phi pháp, bị bỏ đói và đánh đập giam giữ trong 03 ngày đêm không giấy tờ, không lệnh bắt, không báo về gia đình.


Tễu Blog: Công an TP HCM khôn ngoan thì hãy thả người, để họ ra vđoàn tụ, càng căng, thì càng nguy hiểm cho chai bên. Đừng để yếu tdân tộc, tộc người, sắc tộc nổi lên giữa Sài Gòn trước ngày bầu cử. 

Trí Nam Trương

Đây là nơi đang giam giữ các người xuống đường bày tỏ quan ngại về môi trường biển hôm chủ nhật vừa rồi 15/5 tại TP Hồ Chí Minh. Trong ảnh là hai người nhà của bạn bị giam bên trong.
 
Bức ảnh nói lên tất cả - không cần bình luận gì thêm !





Hình ảnh truớc TT hỗ trợ xã hội 463 Nơ Trang Long, Bình Thạnh lúc 14h30.

Nguời nhà của những nạn nhân bị giam giữ trái phép cùng một số anh em Sài gòn đến đòi nguời nhưng bị từ chối đón tiếp. Một số anh em nguời Chăm đang cầu nguyện truớc cổng TT.

TT đang kêu gọi lực luợng AN đến hổ trợ để giải tán mọi nguời.

Đinh Quang Vinh: Tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội quận Bình thạnh. Người thân, gia quyến của những người đi biểu tình bảo vệ môi trường tập trung rất đông đến đây để gặp gỡ những người bị bắt giam trái pháp luật. Tiếng la hét, kêu đòi rất lớn nhưng tất cả chỉ nhận được sự im lặng, hoặc đùn đẩy vô trách nhiệm của đám "cán ngố". Sẽ có biểu tình và toạ kháng ở đây. 


Nguyễn Phương 

PHÓ ĐẠO DIỄN NGUYỄN HỮU DŨNG ĐƯỢC TRẢ TỰ DO

Lúc 11 giờ 45 Nguyễn Hưu Dũng được thả sau 4 ngày bị bắt trái phép khi đi biểu tình ôn hòa trong TT Hỗ Trợ xả Hôi . Hiện anh đang kể chuyện cho những người đến đòi 4 ngày của anh trong trại. Mọi người đón xem. Theo Dũng nói trong đó còn rất nhiều người. Giờ họ nhốt 5-7 người một phòng. Nhưng cụ thể bao nhiêu thì Dũng không biết hết.


.


Hiện tại danh sách những người đã biết tên còn bị nhốt trong trại

Đàng Ngọc Thủy - người Chăm - được cho là đang ở 463
Long Trần - https://www.facebook.com/chan.daewoo.73 - được cho là sắp di lý từ 463 về Vũng Tàu
. Nguyễn Tấn Nhuyên - https://www.facebook.com/nhuyenn - được cho là sắp di lý từ 463 về Bình Định
5. Hồ Nhật Minh - Đồng Nai. Được cho là đang ở 463
6. Hoàng Đăng Tuệ - Đồng Nai. Được cho là đang ở 463
9. Lê Can Trường - https://www.facebook.com/profile.php?id=100008746442707 - được cho là đang ở 463
10. Huỳnh Thanh Tới (1985) quê Long An. Được cho là đang 463
11. Nguyễn Thị Bửu Châu quê Bến Tre. Được cho là đang 463...
12. Dương Duy Quang.
13. Toàn (PGHH) 31 tuổi
14. Nguyễn Xuân Ninh
15. Lê Thông Diệp - lái xe, quê Bình Định. Đang ở 463
16. Hoan Lê - https://www.facebook.com/pe.compa - 1985 - quê Nha Trang.
17. Lê Mạnh Toàn
* Hình diễn viên Kiến An đến đón Hữu Dũng, anh đã đến chờ từ sáng cùng mọi người.


 

Huy Phan

Hiện còn #30 người bị bắt từ hôm 15/5 còn bị giam giữ trái phép tại TRUNG TÂM HỖ TRỢ XÃ HỘI TP HCM - Số 463 Bình Lợi (Nơ Trang Long nối dài) P. 13, Q. Bình Thạnh. Nhiều người đã xác định được danh tánh, số còn lại chưa rõ.

Quán cafe trước trung tâm này hôm nay đông khách bất thường. Thân nhân những người bị bắt đang đứng ngồi không yên. Đa phần thân nhân là từ các tỉnh tỏ ra lo lắng, bức xúc, không biết thân nhân họ có mệnh hệ gì không! Họ nói với tôi: "Tại sao Trung Tâm Hỗ Trợ Xã hội lại có quyền giam giữ, đánh đập người thân của họ" (?!) Theo thông tin nghe được từ những người được thả chiều hôm qua, họ bị đánh đập, còng tay, tra tấn dã man !

14h20' đang có một nhóm thân nhân đang gào thét, một số thân nhân người Chăm QUỲ XUỐNG, CHẤP TAY yêu cầu trả người !

.








Bảo vệ trung tâm đã ra KHOÁ CỬA - Miễn tiếp !

Hoàng Dũng

CẢM ƠN CỘNG ĐỒNG

Sáng nay 18/5, anh Askoew - khách du lịch người Malaysia - bị CAHCM bắt nhầm trong vụ biểu tình 15/5 đã được áp tải ra sân bay và trở về nước.

Nhờ có sự lên tiếng, chia sẻ kịp thời của cộng đồng mà anh đã tự do. Xin chân thành cảm ơn. Anh Askoew sẽ trực tiếp cảm ơn những người bạn Vn sau.

.

Suong Quynh 

TIẾP TỤC ĐÒI NGƯỜI TẠI TRUNG TÂM HỖ TRỢ XÃ HỘI 

Sáng nay ngày 18/5/16 các bạn tiếp tục đến TT Hỗ Trợ Xã Hội tại 463 Nơ Trang Long SG đòi người tham gia biểu tình ngày 15-5 vẫn còn bị nhốt ở đây. 

Hôm qua một số đã được thả và di lý về địa phương nơi cư trú. Những lời kể lại sự tàn ác của trại này đối với những người bị bắt rất kinh khủng, họ nhốt 25 người một phòng, ăn ngày một bữa, đánh đập và dùng roi điện chích đến ngất xỉu. 

Những người còn lại là những người kiên quyết không ký biên bản nhận tội đi biểu tình là gây rối. Có những người chỉ là đứng xem hay thấy an ninh đánh đập các bạn trẻ mà lên tiếng phản đối, như chị bán vé số, cũng bị bắt về nhốt ở đây , nhưng đã được thả. Một số người dân tộc Chăm cũng xuống đường biểu tình hiện vẫn đang bị giam ở TT chưa được thả hay di lý về địa phương. Theo người ra trại hôm qua báo là hiện trong TT này còn hơn 30 người bị nhốt. 

.


Tin mới nhận Lúc 9 giờ 40 có một thượng sĩ công an ra giải thích cho thân nhân rằng: bên công an Phạm Ngũ Lão mới là nơi giải quyết, nơi đây chúng tôi chỉ tiếp nhận.

Một số bạn được thả từ trại này hôm qua, hôm nay cũng đến hỗ trợ đòi người cùng anh chị em và gia đình người đang bị bắt nhốt trong TT.

Lực lượng công an chìm cũng nồi đầy trong quán cà phê xung quanh Trại này.

BÀ CON CHÚ Ý THEO DÕI , HỖ TRỢ VÀ LÊN TIẾNG VIỆC BẮT BỚ TRÁI PHÁP LUẬT CỦA CÔNG AN TP.

Tễu Blog tổng hợp.

 

8 nhận xét :

  1. Độc ác hơn bọn khủng bố Isis vạn lần !

    Trả lờiXóa
  2. Dân chủ đến thế là cùng!

    Trả lờiXóa
  3. Hèn nhát run sợ trước kẻ thù cướp biển cướp đất.tàn bạo man rợ với người dân bỏ xương máu ra nuôi mình , bắt nhốt người dân tùy thích không cần luật pháp,dân ta bây giờ không bằng con thú ở những nước dân chủ.

    Trả lờiXóa
  4. THỐI NÁT QUÁ RỒI.

    Trả lờiXóa
  5. những người muốn đi biểu tình thì phải di lần 5 đến 7 người,nếu công an bắt thì biết mà đòi người,chứ ko thì vào trong đó chúng đánh chết rồi phi tang xác thì biết đâu mà lần,các bạn có còn nhớ vụ cát tường ko,lặn tìm xác mà vớt lên toàn xác người mà ko phải là xác cần tìm đấy

    Trả lờiXóa
  6. Đây không phải là Việt Tân! Đây không phải là dư luận viên! Đây không thuộc về bất cứ nhóm nào mà đây chỉ là người VN không liên quan đến chính quyền .... thẳng thắn để nói với chính quyền rằng: các ngươi làm ăn theo kiểu gái đĩ già mồm, làm ăn bê bối ... lại còn chụp mũ mọi những người (không cùng chính kiến) thuộc đảng này đảng nọ ... tốt nhất là ngậm miệng lại, soi lại mình đi. đừng có quá mức để đẩy người dân và tư thế nhất tề đứng dậy chỉ vì sự ngu muội của chính quyền! đáng tiếc cho vn, nhục nhã cho tụi bay, một lũ đểu giả, đàn áp dân!

    Trả lờiXóa
  7. Có nhiều người ngơ ngáo hỏi tại sao mấy người Chăm này phải lạy lục? Không. Họ cầu Đấng Allah (hay bị viết, nói nhầm là Thánh Allah).
    Họ không cầu đảng, bác.

    Trả lờiXóa
  8. Sáng đúng chiều sai, mai lại đúng!
    Chống chân lý bằng lưỡi lê họng súng.
    Đảng trượt theo vết xe đổ ngày xưa
    Chuyện nghĩa tình chỉ “sớm nắng chiều mưa”.
    Từ “Đồng chí” là mỹ từ vô nghĩa!
    Đảng thấu không, dòng đời đang mai mỉa
    Đảng lộng hành, đạp Dân Chủ dưới chân. Trần Độ

    Trả lờiXóa