Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Trần Huỳnh Duy Thức: "ĐẤU TRANH NÀY LÀ TRẬN CUỐI CÙNG"


Lê Công Định

Thưa quý anh chị em,

Vào ngày 5/5/2016 tù nhân chính trị Trần Huỳnh Duy Thức đã bị cưỡng bức chuyển từ nhà tù Xuyên Mộc đến nhà tù số 6 tỉnh Nghệ An. Theo như anh Thức tường thuật với gia đình, khi khởi hành cuộc di chuyển dài đó, anh đã bị còng tay và bịt miệng, vì biểu lộ sự phản đối của mình đối với quyết định ngang ngược như thế của nhà cầm quyền.

Tại nhà tù Nghệ An, anh Thức bị ép buộc đi định cư tại Hoa Kỳ. Anh đã khôn ngoan dùng lý do này để yêu cầu được gặp toàn thể gia đình anh gồm 14 người vào ngày thứ bảy 14/5/2016 vừa qua.

Trong buổi gặp ngắn ngủi bị canh gác ngặt nghèo bởi hàng chục nhân viên cảnh sát và an ninh, anh Thức đã tường thuật, qua vách kính thuỷ tinh dày ngăn cách, với gia đình về sự ngược đãi mà anh đã gánh chịu trong thời gian ở nhà tù Xuyên Mộc và hiện tại ở nhà tù Nghệ An.

Anh bác bỏ ý định đi Mỹ định cư như cái giá trao đổi để hưởng sự tự do của mình, đồng thời thông báo với cha anh là nhà giáo Trần Văn Huỳnh, cùng toàn thể gia đình, về ý định tuyệt thực của anh, nguyên văn như sau:

"Thưa Ba, con không thể sống trong một đất nước không tôn trọng pháp luật và không có quyền con người. Con yêu gia đình lắm, nhưng con yêu Việt Nam hơn. Con quyết định tuyệt thực kể từ ngày 24/5 không thời hạn để đòi hỏi sự thượng tôn pháp luật và yêu cầu trưng cầu dân ý trao cho nhân dân quyền quyết định thể chế chính trị của đất nước."

Ngày 24/5/2016 sắp tới đây là tròn 7 năm ngày anh Thức bị bắt giam. Anh chọn ngày kỷ niệm đó để bắt đầu tuyệt thực, mà theo lời anh nói với gia đình lúc chia tay, "tuyệt thực cho đến chết mới thôi"! Anh đã từ biệt và xin lỗi người cha già đau yếu, vợ con và các anh chị em trong gia đình mình trước khi thực hiện chuyến đi xa định mệnh này.

Khi hết giờ thăm gặp lần cuối hôm thứ bảy tuần trước, anh Thức đã mượn lời bài hát Quốc tế ca để truyền đạt ý định dứt khoát của anh trước cái chết có thể xảy ra: "Đấu tranh này là trận cuối cùng!"

Chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện cho anh Trần Huỳnh Duy Thức, một nhà tranh đấu lớn vì quyền con người của người Việt Nam và sự hùng cường của đất nước Việt Nam. Anh là một biểu tượng khổng lồ của phong trào tranh đấu vì nền dân chủ giữa ngục tù cộng sản trên quê hương chúng ta hiện nay.

Nếu anh Thức chết vì chúng ta, chắc chắn chúng ta sẽ không thể để cái chết của anh trở nên vô nghĩa. Nhà cầm quyền dứt khoát phải trả giá!
 

7 nhận xét :

  1. Tôi đề nghị LS Lê Công Định thảo ngay một bản kiến nghị gửi chính phủ Việt nam, Tổng thống Mỹ Obama, Uỷ ban Nhân Quyền LHQ, Cơ quan Nhân quyền của Cộng đồng Châu Âu, Uỷ ban Ân xá quốc tế và đại sứ các nước tại Việtnam để mọi người có lương tri cùng ký tên đòi nhà cầm quyền Việt Nam:
    1. Trả tự do cho Anh Trần Huỳnh Duy Thức ngay lập tức và vô điều kiện
    2. Thông báo thường xuyên về tình hình sức khoẻ của Anh Trần Huỳnh Duy Thức cho công luận
    3. Chịu hoàn toàn trách nhiệm về sinh mạng của Anh Trần Huỳnh Duy Thức

    Trả lờiXóa
  2. Anh Trần Huỳnh Duy Thức đã nhiều lần từ chối ra khỏi nhà tù và sống tự do trên đất Mỹ, để đấu tranh cho một Việt Nam dân chủ và hùng cường, nay anh lại tuyên bố:"Con quyết định tuyệt thực kể từ ngày 24/5 không thời hạn để đòi hỏi sự thượng tôn pháp luật và yêu cầu trưng cầu dân ý trao cho nhân dân quyền quyết định thể chế chính trị của đất nước."
    Qua đó tôi nhìn thấy ở anh Trần huỳnh Duy Thức một người yêu nước nồng nàn, một nhân cách nổi trội, anh có một mục tiêu cao cả với một ý chí sắt đá dù phải hy sinh tính mạng và đặc biệt tôi nhìn thấy ở anh bóng dáng một lãnh tụ xuất sắc của phong trào dân chủ.
    Phải chăng trước bão tố dân tộc ta đã xuất hiện một Thánh Gióng giám xả thân vì nước vì dân? Tôi chỉ mong mọi người, mọi tổ chức yêu chuộng công lý và sự tồn vong của nước Việt hãy bằng một hành động cụ thể để cứu anh Trần Huỳnh Duy Thức ra khỏi ngục tù trước nguy cơ mất mạng.
    Công Lý

    Trả lờiXóa
  3. Yêu cầu chính quyền trả tự do vô điều kiện cho công dân vô tội Trần Huỳnh Duy Thức...

    Trả lờiXóa
  4. Anh Nguyễn Phú Trọng ơi, anh đang tâm giam hãm một con người có một trí tuệ anh minh hơn người, một trái tim yêu nước thương dân vô bờ bến. Anh nghĩ gì khi cứ khư khư ôm cái lí thuyết viễn vông mà chính anh đã phải thốt lên "không biết đến cuối thế kỷ này đã có CNXH hoàn tiện chưa". Thưa anh TBT Trọng, 100% người dân và 97% đảng viên ĐCSVN khẳng định là không bao giơ có cái anh mơ. Nhưng anh vẫn cứ u mê và dùng bàn tay sắt giữ cho được cái thể chế không còn phù hợp, và cố giữ cho được dù phải đánh giết, bỏ tù người lương thiện dù trái luật, trái đạo lý ông cha từ ngàn xưa.
    Anh nên tự hỏi, sau khi anh chết (dù có lẽ còn lâu, vì các anh bây giờ được chăm sóc sức khỏe từng li từng tí nên rất thọ) có người dân nào dựng tượng anh không? chắc chắn dân sẽ trả lời ngay từ bây giờ là không!
    Đối vớn những người như cậu Trần Huỳnh Duy Thức, dù có phải chết trẻ thì nhân dân, dân tộc VN sẽ không quên cậu ấy, và tượng của Thức sẽ được nhân dân dựng lên để ghi nhớ!
    Các anh cứ cho người phát ngôn BNG nói là VN không có tù chính trị. Vậy thì sao nhiều người tù lại được các anh gợi ý đi định cư tại Mỹ? Nếu là tội phạm hình sự bình thường thì nước mỹ làm sao nhận? Rõ ràng là các anh cứ tự mâu thuẫn với chính mình. Tự lừa dối mình, lừa dối nhân dân mình và quốc tế.
    Nghĩ rằng anh là người học cao, đọc nhiều thì cũng hiểu được dân ta đang cần gì ngoài cái ăn cái mặc. Không có dân chủ nhân quyền thì cái ăn, cái mặc cũng dần bị tước đoạt hết thôi.
    Thay đổi thể chế là một yêu cầu khách quan. Chính ĐCSVN và anh phải là người chủ động để thay đổi, vạch ra lộ trình để thay đổi. 100% đảng viên đều nghĩ như anh nguyên bộ trưởng Quang Vinh rằng làm gì có cái "định hướng", làm gì có cái "con đường ..." đi đến cái đó mà anh cứ bắt Hội đồng lí luận trung ương đi tìm. có điều là không ai dám nói như anh Vinh. Ngay cả anh cũng đã nghĩ như vậy, nhưng anh không thể nói khác nên hành động cứ trái với quy luật dài dài.

    Trả lờiXóa
  5. Yêu cầu nhà cầm quyền trả tự do vô điều kiện cho Trần Huỳnh Duy Thức.

    Trả lờiXóa
  6. Nhân dân ghi nhận hành động cao cả của anh, dám hy sinh mạng sống trong lao tù cho quyền phúc quyết của toàn dân, cầu chúa phù hộ anh, hồn thiêng sông núi, anh linh các liệt sỹ 4000 năm hãy giữ mạng sống cho anh.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi có quan điểm khác: Nếu anh Thức chết trong nhà tù của CSVN thì có nghĩa anh chết dưới bàn tay của họ, cho nên tuy mục đích chết là cao cả vinh quang, nhưng nếu anh sống để đấu tranh thiết nghĩ còn cao cả vinh quanh hơn, ý nghĩa hơn và tổ quốc không mất đi một người con ưu tú. Hãy sống và chiến đấu, bởi sống đối với anh Thức cũng là sự hi sinh.

    Trả lờiXóa