Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

TIẾP TỤC CHỜ ĐỢI CA HÀ TĨNH TRẢ TỰ DO CHO TRƯƠNG MINH TAM

Hà Tĩnh, Quảng Bình tạm giữ 2 đối tượng
kích động người dân

VietNamnet
02/05/2016 10:48 GMT+7
Theo thông tin trên mạng xã hội: Được biết hồi 11h đêm qua, anh Chu Mạnh Sơn đã được trả tự do. Hiện anh Trương Minh Tam vẫn còn bị giam giữ. Được biết, bà con ngư dân, bà con công giáo ở Hà Tĩnh và đồng bào cả nước đang chờ đợi để đón Trương Minh Tam nếu nhà cầm quyền ngu xuẩn không thả thì sẽ có các hành động tiếp theo.
Công an tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình phát hiện 2 đối tượng phát tán thông tin trên mạng Internet, kích động người dân.

Đối tượng Trương Minh Tam sinh năm 1970, tại xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam; hiện lao động tự do, trú tại thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội.


Trương Minh Tam, đối tượng tham gia tích cực trên trang facebook "Con đường Việt Nam"


Tam từng bị TAND huyện Sóc Sơn tuyên phạt 12 tháng tù giam với tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tam khai đã tham gia phong trào "Con đường Việt Nam", thu thập thông tin các vụ việc "nhạy cảm" về chính trị, phỏng vấn số đối tượng có quan điểm, tư tưởng, hoạt động chống Đảng, Nhà nước để tán phát trên facebook "Con đường Việt Nam" nhằm tuyên truyền, đả kích chính sách pháp luật, hoạt động của các cơ quan chức năng.


Ngày 26/4, Trương Minh Tam vào khu công nghiệp Formosa, quay phim, chụp ảnh, phỏng vấn ở xã Kỳ Lợi, Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Ý đồ là biên tập phóng sự, tán phát lên các trang mạng xấu để kích động, biểu tình gây phức tạp về ANTT trên địa bàn.

Tổ công tác thu giữ tài liệu liên quan đến hoạt động của đối tượng. Quá trình tham gia tổ chức, Trương Minh Tam thường xuyên được "Con đường Việt Nam" trả lương (khoảng 400USD/tháng) để phục vụ các hoạt động theo chỉ đạo của tổ chức.

Tổ công tác đã thu giữ tài liệu phạm pháp số đối tượng phản động bên ngoài chuyển cho Trương Minh Tam và các thành viên phong trào "Con đường Việt Nam", với tổng số tiền khoảng 3.000 USD.


Đối tượng Chu Mạnh Sơn tại cơ quan điều tra


Đối tượng Chu Mạnh Sơn, sinh năm 1989, tại Yên Thành, Nghệ An, hiện lao động tự do tại xã Phúc Thành, Yên Thành.

Năm 2011, Chu Mạnh Sơn bị Toà án nhân dân tỉnh Nghệ An xét xử, tuyên phạt 30 tháng tù giam, 1 năm quản chế.

Chu Mạnh Sơn khai nhận được nhiều cá nhân, tổ chức phản động trong, ngoài nước liên hệ, trong đó tổ chức phản động "Việt Tân" tại Mỹ lôi kéo, đề nghị tham gia; hiện Chu Mạnh Sơn là thành viên nhóm "Việt tân tương trợ" - nhóm kín do "Việt Tân" lập ra trên mạng xã hội facebook.


Tang vật bị thu giữ tại cơ quan công an


Ngày 30/4, Sơn cùng một số đối tượng đón xe khách vào Quảng Bình thu thập thông tin, hình ảnh quần chúng tụ tập gửi cho các đối tượng để tán phát trên các trang mạng phản động.

Ngày 30/4, Chu Mạnh Sơn có mặt tại huyện Quảng Trạch, Quảng Bình, sử dụng điện thoại di động ghi lại 3 tấm hình bà con nhân dân tụ tập trên quốc lộ 1A, gửi qua facebook thì bị công an Quảng Bình, Hà Tĩnh phát hiện tạm giữ cùng nhiều phương tiện phục vụ việc thu thập thông tin.


P.V 
________

Tin liên quan:

Bạch Hồng Quyền

Sau khi buổi biểu tình lên tiếng bảo vệ môi trường tại 3 miền Bắc Trung Nam nổ ra mạnh mẽ. Chính quyền cộng sản đã đưa thông tin bắt anh Tam Trương Minh cùng Son Chu Manh và vu khống cho hai người là chụp hình ảnh làm video, đưa tin cá chết tại Hà Tĩnh - Quảng Bình để xúi giục kích động bà con xuống đường biểu tình. Tại sao không đưa tin ngay khi hai người đó bị bắt vào ngày 28/4 mà phải đợi đến sau cuộc biểu tình ngày hôm qua ngày 1/5 mới đưa lên VTV??? Khi không kiểm soát được tình hình thì phải đổ lỗi cho người một người hoặc tổ chức nào đó, việc này thì chính quyền cộng sản Việt Nam là số 1.

Trung Nghĩa
 
Bổn cũ soạn lại

Cũng giống như hai năm trước khi giàn khoan HD - 981 kéo vào Biển Đông. Bình Dương và Đồng Nai nổ ra biểu tình tự phát của công nhân dẫn đến bạo loạn. Trong vụ đó mình cùng với Sep Pham và Lê Thị Phương Anh bị bắt.

Không biết do tình báo Hoa Nam giật dây công nhân biểu tình đập phá hay do chính những bè phái trong đảng Cộng sản cố tình tiêu diệt nhau, nhưng cuộc biểu tình vẫn nổ ra rầm trời. Trong cơn tức tối đó, an ninh Đồng Nai cần phải có một kẻ nào đó để đổ thừa trách nhiệm. Và như một đứa trẻ thiếu suy nghĩ, họ giở trò trẻ con là vội vàng đổ vấy lên ba đứa mình. Họ cho rằng chính ba đứa đã giật dây kích động công nhân biểu tình đập phá. Lúc đó mình chỉ thấy họ thật buồn cười và đáng thương hại!
Không ngờ tròn 2 năm sau tại miền Trung lại xảy ra một kịch bản tương tự. Và lần này nạn nhân là anh Tam Trương Minh và Chu Mạnh Sơn. Cái lưới đã giăng ra và chỉ chờ hai người vào là hốt. Cần phải bắt ai đó để đe nẹt, bóp nghẹt ý chí phản kháng của người dân. Cần phải bắt ai đó để đổ thừa lý do biểu tình. Và cần phải bắt ai đó để kết tội cho bõ tức. Hai người sẽ lại lãnh chịu hậu quả tương tự như bọn mình hai năm trước. Một án tù vô lý được đưa ra để chụp xuống đầu hai anh em.

Nguyen Anh Tuan

SIÊU NHÂN TAM
Đây là người được Bộ Công an cho rằng đã xúi được hàng ngàn công dân xuống đường vì môi trường từ Hà Nội, Sài Gòn đến Đà Nẵng, Nha Trang ngày hôm qua.

Tên anh là Trương Minh Tam, thành viên của một trong những nhóm về quyền con người đầu tiên của Việt Nam: Phong trào Con Đường Việt Nam.

Tuần trước, thương bà con miền Trung điêu đứng vì cá chết, thay vì yên ấm trong chăn lướt FB đọc tin, anh lặn lội đi dọc các bãi biển Hà Tĩnh, Quảng Bình, tâm sự và phỏng vấn nhiều ngư dân để đưa tiếng nói của họ đến người dân cả nước qua mạng xã hội.

Hôm qua Thời sự VTV 19h00 đưa tin công an bắt anh Tam vì tội nhận tiền đi làm tin để xúi giục kích động nhân dân biểu tình.

Xin có mấy câu hỏi sau:

1, Những phóng viên của VTV và VTC mà tôi thấy loanh quanh ở Kỳ Anh, Hà Tĩnh này, có anh chị nào đi làm tin mà không có công tác phí không?

Anh Tam đi làm tin phải bắt xe đò, vẫy xe ôm, ăn cơm bụi, ở nhà nghỉ ven đường có cần phải có công tác phí từ nhóm của anh ấy không?

Chuyện anh chị nhận tiền của VTV, VTC để làm tin, thậm chí còn mướn thợ lặn địa phương để quay phim dưới nước có gì lạ hay không mà lại đặt vấn đề với chuyện anh Tam nhận công tác phí để đi làm tin?

2, Phải chăng Bộ Công an đang cho rằng hàng ngàn người xuống đường vì môi trường hôm qua ở Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Nha Trang... là do người đàn ông tên Tam bên dưới xúi giục, kích động?

Quý vị coi người dân cả nước là trẻ con hay sao mà nói như thế?

Rồi bà con ngư dân Quảng Bình chặn Quốc lộ 1A chắc cũng do anh Tam, chứ họ chẳng có chút gì phẫn nộ với sự phản ứng chậm chạp của chính quyền cả?

Thế sao Bộ Công an không công bố luôn là cá chết khắp miền Trung vừa rồi là do anh Tam luôn?

Luôn đi, cho khoẻ.

3 nhận xét :

  1. TIẾP TỤC CHỜ ĐỢI CA HÀ TĨNH TRẢ TỰ DO CHO TRƯƠNG MINH TAM

    Hoan nghênh! Chúng ta cùng chờ đợi nhá .

    Trả lờiXóa
  2. Bắt lũ thủ phạm gây nên thảm họa môi trường thì không lo, nhưng bắt người yêu nước thương dân thì nhanh lắm.

    Trả lờiXóa
  3. Mong anh Tam vượt qua thảm họa.

    Trả lờiXóa