Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

Tin NÓNG: BÀ CON GIÁO DÂN NGHỆ AN BIỂU TÌNH LỚN

Bà con giáo dân xứ Song Ngọc, thuộc xã ven biển Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An xuống đường, tới ủy ban xã để chất vấn về việc hủy hoại cuộc sống của họ, áp lực yêu cầu chính quyền phải có giải pháp cấp thiết về vấn đề cá chết hiện nay. 

Cùng thời điểm, khoảng 40 bạn trẻ ở Hợp Thành - Yên Thành đã tọa kháng bên tỉnh lộ 53 để yêu cầu minh bạch thông tin và bảo vệ thiên nhiên, con người. Đây là lời hưởng ứng thiết thực từ Thư chung của Đức Cha Phao-lô Nguyễn Thái Hợp.

Khẩu hiệu biểu ngữ của bà con là "Cá cần nước sạch - Dân cần minh bạch", cùng những lời trong Thư chung của Ngài Phaolo Nguyễn Thái Hợp - Giám mục Giáo phận Vinh.

Trong một diễn biến khác, theo tin mới nhận: Bà con huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh tuyên bố sẽ không ai đi bầu cử nếu không xử lý v cá chết đến nơi đến chốn.


GIÁO DÂN NGHỆ AN XUỐNG ĐƯỜNG - TỌA KHÁNG. 9 giờ sáng nay. 
Cha JB Nguyễn Đình Thục và cha Trần Đình Tề đã dẫn đầu hàng trăm giáo dân giáo xứ Song Ngọc xuống đường để đòi môi trường sống trong lành. Người dân tập trung tại UBND để chất vấn về việc hủy hoại cuộc sống của họ. Cùng thời điểm, khoảng 40 bạn trẻ ở Hợp Thành - Yên Thành đã tọa kháng bên tỉnh lộ 53 để yêu cầu minh bạch thông tin và bảo vệ thiên nhiên, con người. Đây là lời hưởng ứng thiết thực từ THư Chung của Đức Cha Phao-lô Nguyễn Thái Hợp.
.

 


Cha Têphano Trần Đình Tề đồng hành cùng bà con.
.



Hình ảnh cập nhật....

 Thanh niên giơ biểu ngữ trên dọc đường tỉnh lộ 53.
Và cùng bà con tọa kháng...



6 nhận xét :

  1. Trần Thị Thảolúc 09:08 15 tháng 5, 2016

    Hoan hô Cha Tê Pha Nô và giáo dân xứ Song Ngọc , hôm nay mọi người đã biểu tình thay cho cả nước .

    Trả lờiXóa
  2. Trần Thị Thảolúc 09:09 15 tháng 5, 2016

    Hoan hô Cha Tê Pha Nô và giáo dân xứ Song Ngọc , hôm nay mọi người trong Giáo xứ đã biểu tình thay cho cả nước .

    Trả lờiXóa
  3. đó là những người yêu nước

    Trả lờiXóa
  4. Xin mọi người "biểu tình tại gia" hãy hợp ý và cầu nguyện cho đoàn biểu tình của giáo dân Nghệ An. Và nhất là cho đức giám mục Nguyễn Thái Hợp, các cha Tề, cha Thục là những chủ chăn can đảm đã đứng ra hướng dẫn đoàn chiên làm việc phải làm.

    Trả lờiXóa
  5. Khá khen tinh thần yêu nước của các cha và bà con giáo dân xứ Song Ngoc. Những ngư dân sống bằng nghề cá sẽ ra sao? Dân Tộc Việt tương lai sẽ về đâu, nếu quan tham cứ bán dần Quê Hươg? Và xem dân như cỏ rác?

    Trả lờiXóa
  6. Không thấy một lá cờ đỏ nào cả... Đó chính là sự thay đổi từ nhận thức... Hoan hô bà con...

    Trả lờiXóa