Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

VTV TỐI NAY ĐÃ BÁC BỎ TIN CÁ, NGAO, SỨA CHẾT Ở BIỂN THÁI BÌNH

Thái Bình: Xuất hiện cá ngao sứa chết trôi dạt vào bờ biển Cồn Vành

Thái Bình Plus

Hiện tượng cá, sứa, ngao chết bất thường kéo dài nhiều ngày qua đã lan rộng trên bãi biển Cồn Vành trong khi cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân.

Ngày 5/5, tình trạng cá, sứa, ngao chết bất thường dạt vào bờ biển tiếp tục lan rộng trên bãi biển khiến người dân lo lắng.
.

Theo một số ngư dân, họ chưa từng thấy cá chết đồng loạt, trôi dạt vào bờ. Nhiều tàu cá đánh bắt gần bờ bắt gặp cá nổi trên biển nhưng không dám đánh bắt vì sợ cá bị nhiễm hoá chất lạ.

Theo phản ánh của người dân, số lượng cá, ngao, sứa chết dạt vào bờ ngày càng nhiều lên và cũng chưa hiểu được lý do cá, sứa, ngao chết do nguyên nhân nào.



Một số ngư dân biển nói nguyên nhân cá chết do ảnh hưởng từ miền trung ra. Từ tối qua (5-5) đến nay, đã xuất hiện tình trạng cá chết trôi dạt vào bờ ở bãi biển Cồn Vành

Đến sáng 6/4, ngư dân Tiền Hải (Thái Bình) đã phát hiện nhiều loại cá có giá trị như cá, ngao, sứa,… nổi trên biển, dạt vào bờ ngày càng nhiều hơn.
.


Theo ngư dân biển cho biết: “Một ngày, chúng tôi có thể vớt cá, ngao, sứa nhưng không thể bán được với số cá chúng tôi đã vớt. Cá, ngao, sứa chết bất thường đều là các loại cá có giá trị kinh tế cao nên chúng tôi rất lo lắng”. 
.
Ảnh được cung cấp bởi độc giả.

Hiện giờ vẫn chưa có cơ quan hay tổ chức đến để xem về tình trang cá, sứa, ngao chết hàng loạt.

Thái Bình plus vấn tiếp tục cập nhật nhưng thông tin này….

Hải Anh (Nguồn từ độc giả)

5 nhận xét :

  1. Nguyên nhân vì mấy con cá đó không biết bơi hoặc bơi không đúng quy trình, định hướng.

    Trả lờiXóa
  2. Thể hiện năng lực của cơ quan nhà nước quá yếu kém khi sảy ra thảm họa.

    Trả lờiXóa
  3. Bây giờ là bưng bít sự thật, tìm mọi cách đổi cho ông trời gây thảm họa. Đây đúng là thảm họa khôn lường, càng ngày trở nền trầm trọng, các vị lãnh đạo chưa thấy hết được hậu quả của thảm họa này. Cả nước sẽ không có cá, sản phẩm biển, sản phẩm chế biến từ biển như nước mắm, muối. Thất nghiệp sẽ nặng nề trông cả nước, khởi đầu là bà con ngư dân, các nhà máy chế biến đóng cửa không có nguyên liệu làm, nghề làm muối, nước mắm cũng hết việc. Xuất khẩu 7 tỷ hải sản một năm cũng không còn, du lịch biển cũng không còn.

    Trả lờiXóa
  4. Thảm họa môi trường trên cả nước, Hà Nội thì không khí có thủy ngân, dọc biển duyên hải miền trung thì biển chết, Tây Nguyên đất trở nên khô cằn vì phá rừng và bùn đỏ, miền nam thì hạn hán do bị chặn nguồn nước ngọt. Mọi người xuống đường biểu tình bảo vệ môi trường và thậm chí có người nghĩ rằng có thể sẽ có một cuộc cách mạng nhung. Nhưng sẽ chẳng có một cuộc cách mạng nhung nào có thể xảy ra ở chế độ cộng sản trong thời đại này.
    Chúng ta có thể nhìn lại lịch sử, năm 1989 khi mà cuộc cách mạng nhung thành công tại Tiệp Khắc thì cùng với phương pháp cách mạng bất bạo động như vậy, phong trào đòi dân chủ tại Thiên An Môn đã bị dập tắt, và từ đó đến nay người ta còn chẳng thể nói đển nó một cách chính thống.
    Kết quả khác biệt này có lẽ xuất phát từ lịch sử phát triển của văn hóa và xã hội của hai nước này trước khi nằm dưới sự quản lý của chính quyền cộng sản là khác nhau. Tiệp Khắc, một nước ở châu âu với nền tảng văn hóa xuất phát từ lối sống du mục cộng với việc lực lượng tư bản xuất hiện từ lâu. Con người sống trong môi trường mà ở đó ý thức về cộng đồng ăn vào trong tiềm thức, dẫn đến một ngọn lửa nhóm lên đã thổi bùng tất cả.
    Khác với điều trên, những nước phương đông sống trong môi trường quần cư, nơi mà con người chỉ chăm chăm lo cho cộng đồng nhỏ bé của mình, làng mình... Câu chuyện về trai làng này cấm trai làng khác sang tán tỉnh gái làng là câu chuyện vừa hài vừa thực mà cũng phản ánh rõ nét tư tưởng trên. Vậy nên, dù có nhiều ngọn lửa bùng cháy mạnh mẽ thì cũng chẳng thể thổi bùng lên được một cuộc cách mạng nào khi mà đáp lại chỉ là sự thờ ơ hay tò mò xem cho vui.
    Tuy nhiên, với việc hàng ngàn con người xuống đường cũng cho thấy rằng xã hội đã có những biến chuyển, mặc dù không quá lớn. Vậy câu hỏi đặt ra là chất xúc tác gì có thể làm sức dân như nước, dẫn đến một cuộc cách mạng nhung cho đất nước.
    Câu trả lời không nằm ở những thành phố lớn, như Hà Nội, Sài Gòn. Bởi cấu trúc dân cư ở đây quá phân tầng dẫn đến không thể đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu. Nó chỉ có thể xảy ra ở những thành phố mới, nhưng cộng đồng mà mọi người tương đồng với nhau về lối sống và suy nghĩ, giống như những khu công nghiệp, những thành phố công nghiệp. Hi vọng từ đó có thể lan rộng ra khắp nước.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là đại thảm họa do Formosa gay ra đang đổ xuống đầu dân đen trước sự thờ ơ và bất lực của các cấp chính quyền.

    Trả lờiXóa