Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Quảng Bình: NƯỚC BIỂN ĐỔI MÀU, CÁ CHẾT THỐI, DẠT VÀO BỜ

Quảng Bình: Xuất hiện nước biển màu đỏ, 
cá vẫn tiếp tục chết dạt vào bờ

SaiGon Giải phóng
Thứ tư, 04/05/2016, 14:17 (GMT+7)

(SGGPO).- Ngày 4-5, ông Phan Văn Gòn, Bí thư Huyện ủy Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, tại vùng biển xã Nhân Trạch, xuất hiện một khu vực nước biển có màu đỏ gạch dạt thẳng vào bờ khiến ngư dân lo lắng, trong khi đó cá vẫn tiếp tục chết.

Theo kiểm tra thực địa của ông Gòn, vùng nước đỏ này rộng khoảng 5m, dài 500m trước vùng biển ngư dân vẫn hay họp chợ. Sự việc được ngư dân xác nhận là chưa hề xuất hiện trong thời gian qua. Hiện Trung tâm Quan trắc môi trường tỉnh Quảng Bình đã lấy mẫu nước để phân tích.

Ông Phan Văn Gòn cũng cho biết, trưa 4-5, cá biển chết vẫn tiếp tục rải rác dạt vào bờ biển xã Nhân Trạch.

Nước có màu đỏ gạch xuất hiện sáng nay 4-5 tại vùng biển xã Nhân Trạch. Ảnh: Minh Phong

Trước đó, tối 3-5, trao đổi qua điện thoại với PV Báo SGGP, ông Gòn cũng thông tin, cá còn chết và sóng đánh đưa vào bờ. Trước tình hình này, trưa 4-5, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Trần Công Thuật đã có mặt tại vùng biển trên và cho biết: "Vẫn còn cá chết trôi vào bờ, cá nổi trên mặt biển, có trắng, có đen, theo như người dân nói khoảng chiều thì trôi vào nhiều, hiện đang rải rác ở bờ biển".



Cá chết ngày 4-5 tại xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình. Ảnh: Minh Phong

Ông Thuật cũng xác nhận có một số thuyền đánh bắt gần bờ thấy cá nổi lờ đờ đã ra quây lưới, về việc này, ông Thuật đã chỉ đạo Bộ đội Biên phòng địa phương thu gom chôn lấp, không để dân đưa đi tiêu thụ.

Bên cạnh đó, ông Đậu Minh Ngọc, Bí thư huyện ủy Quảng Trạch cho biết, tại vùng biển xã Quảng Đông, địa phương xã cũng vừa tiến hành chôn lấp 20kg cá chết dạt vào bờ biển.


Minh Phong

Cát Làng Cu

Cá vẫn chết sáng nay 4.5 ở Nhân Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình. Sáng nay ngư dân ở đây cho hay cá chết đợt 3 từ hôm qua đến giờ. Dọc biển Nhân Trạch hiện có một giải nước đỏ gạch ngày một dài ra. Hiện cá và mẫu nước đang được lấy.






Ảnh: Cu Làng Cát. 

4 nhận xét :

  1. Tảo nở hoa đấy ạ.

    Trả lờiXóa
  2. điềm gở cho nhà sản rồi
    càng bưng bít càng bịt lại càng tung tóe

    Trả lờiXóa
  3. Cá chết ! Biển chết! Người chết ! Cá chết người chôn . Biển chết chôn người ! Người sống chôn người chết !

    Trả lờiXóa
  4. Đây là tảo đỏ ư? _ Nếu là tảo sẽ có sự tăng sinh và nỗi trên bề mặt biển, nếu là màu thì tan loãng ra nhạt dần va sẽ biến mất. Nếu minh bạch sao ko cho lấy nước ống xả của Formosa để kiểm nghiệm ngay từ những ngày đầu tiên? Bây giờ có diễn tuồng gì ai tin...!!!?

    Trả lờiXóa