Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2016

ĐỒNG HÀNH NHƯNG KHÔNG ĐỒNG TÌNH VỚI TRẦN HUỲNH DUY THỨC


ĐỒNG HÀNH NHƯNG KHÔNG ĐỒNG TÌNH 
VỚI TRẦN HUỲNH DUY THỨC

Tâm Anh

Tôi đã đồng hành với anh được 4 ngày, kể từ ngày anh bắt đầu tuyệt thực vào ngày 24/5/2016. Tôi đồng hành, nhưng không bằng cách của anh là tuyệt thực, tôi đồng hành bằng cách riêng của tôi và dù không phải là người có đạo, tôi cầu nguyện. Đã có nhiều trăm người đang cùng đồng hành tuyệt thực với anh trên toàn thế giới người Việt mà trong đó gia đình anh là những người tôn trọng và ủng hộ anh trong đau đớn nhiều nhất. Tôi ủng hộ mọi người và tôi cảm động vì anh không bị cô độc.

Tôi đã đọc các bài từ FB của LS Lê Công Định, của anh Trương Duy Nhất và một vài bài khác mà tôi không nhớ tên tác giả. Những bài viết ấy đã làm rung động trái tim của biết bao người. Những bài viết ấy diễn tả về tinh thần bất khuất của anh, về ý chí đấu tranh, về con người anh, về đức độ, về danh dự và về rất nhiều điều tốt đẹp khác. Tất cả ai cũng trân trọng và ngậm ngùi trước quyết định chí tử của anh.

Tôi đọc và tôi đau. Ai cũng muốn biết hiện anh đang ra sao. Người hỏi "có nghe tin gì thêm không", kẻ nói "dại" và cay độc hơn nữa, có kẻ còn hỏi "đã chết chưa?". Ai cũng biết anh đang tuyên chiến và phần thắng sẽ về anh, nhưng chỉ là một phần nhỏ nhoi.

Khi tôi đọc một bài của ai đó viết về danh dự và lòng tự trọng của anh và khẳng định rằng khi anh nói là anh sẽ thực hiện đến cùng, đó là tuyệt thực đến chết, tôi đau. Và nghẹn.

Người tướng nào khi ra trận cũng có chiến lược. Có khi chiến lược ấy sẽ thành công, có khi chiến lược ấy sẽ thất bại. Điều quan trọng là mình phải làm gì để bảo toàn sinh mạng của mình và đồng đội ở mức cao nhất, rằng chiến lược cần phải thay đổi khi cần thiết để bảo toàn lực lượng.

Tôi kính trọng quyết định của anh, nhưng tôi không nghĩ chiến lược ấy là chiến lược hoàn hảo. Dù là một người tướng hay là một người lính, anh phải có trách nhiệm bảo toàn lực lượng của tất cả mọi người trong hàng ngũ, trong đó có anh. Ngày nào anh còn sống, ngày ấy anh vẫn còn là tiếng gọi cho người dân Việt. Ngày nào anh còn sống, hơi thở của anh vẫn tiếp nối cho sự đấu tranh. Ngày nào anh còn sống, anh vẫn còn là nỗi sợ hãi cho những kẻ cầm quyền bởi chúng giam cầm những người như anh vì chúng biết sẽ có ngày chúng sẽ bị đền tội. Ngày nào anh còn sống, ngày đó còn là niềm hy vọng cho anh em tiếp bước đấu tranh. Và hơn cả, cha, mẹ, vợ, con và tất cả những người thân yêu của anh được mong được ôm anh vào lòng.

Chết, nghĩa là anh vừa giúp cho kẻ cường quyền vơi đi một gánh nặng và anh cho chúng một nụ cười chiến thắng bẩn thỉu. Chết, nghĩa là anh đã ác độc giết đi một người lính quan trọng trong công cuộc đấu tranh. Chết, nghĩa là anh sẽ làm cho nhiều người đang tranh đấu chùn bước. Chết, nghĩa là anh đã giết đi một người bạn. Chết, nghĩa là con anh vĩnh viễn mất cha, và dân tộc này sẽ mất đi một kỹ sư xây dựng đất nước. Nếu anh chết, nghĩa là anh có tội với dân tộc này nhiều lắm.

Anh là người đấu tranh cho dân chủ. Dân chủ là hướng tới những điều tốt đẹp hơn. Dân chủ là tôn trọng quyền con người. Dân chủ là phục vụ theo yêu cầu chính đáng của của số đông. Vì lý do này, tôi kêu gọi tất cả các bạn đọc, tất cả các anh em hãy thực hiện quyền dân chủ của mình bằng cách yêu cầu anh Trần Huỳnh Duy Thức phải thay đổi chiến lược. Anh có thể tiếp tục tuyệt thực, nhưng anh không được quyền chết.

Trần Huỳnh Duy Thức không được quyền chết.
Kịch liệt phản đối chiến lược của anh Trần Huỳnh Duy Thức.

Mỗi một chia sẻ cho lời kêu gọi này được xem như là một lá phiếu dân chủ chống lại quyết định của anh Trần Huỳnh Duy Thức. Hãy chia sẻ, hãy kêu gọi. Đừng để anh Trần Huỳnh Duy Thức thực hiện chính sách cực đoan như của Đảng Cộng Sản, mọi cực đoan cần phải được xoá bỏ trong xã hội Dân Chủ. Mong anh nghe được lời kêu gọi này và đáp lại bằng tiếng nói Dân Chủ từ phía anh.
Tâm Anh

19 nhận xét :

  1. Tôi đồng hành cùng anh và tán thành ý kiến:anh không được chết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Triệu triệu người đều mong muốn như thế!

      Xóa
  2. Tôi đồng ý với quan điểm của Tâm Anh. Trần Huỳnh Duy Thức không được chết !

    Trả lờiXóa
  3. http://www.baomoi.com/10-000-ty-dong-xay-thap-phat-giao-lon-hang-dau-the-gioi-tai-thai-nguyen/c/19485832.epi?utm_source=iapp&utm_medium=facebook&utm_campaign=share

    Trả lờiXóa
  4. Tôi hoàn toàn đồng tình với tác giả bài viết này!

    Trả lờiXóa
  5. Bài viết tuyệt vời, Trần Huỳnh Duy Thức, anh không được chết, anh chết là có tội với dân tộc, trong tương lại dân tộc mất một lãnh tụ tài năng. Hãy theo gương các lãnh tụ Myanma họ có chết đâu, rồi họ quay lại lãnh đạo đất nước. Rất mong bố mẹ, vợ con anh, hãy nói với anh những điều này. Anh chết rồi mọi người sẽ quên anh đó.

    Trả lờiXóa
  6. Bạn Tâm Anh nói đúng! Bọn phải chết đang leo lẻo do dân vì dân kia kìa; Chúng vẫn hẻ hê sống trong sự khinh gét, nguyền rủa của 80 triệu dân Việt nam. Chúng đang rước giặc vào nhà đang đầu độc 80 triệu dân cho đến ngày tàn của dân tộc này!

    Trả lờiXóa
  7. LÊ HIỂN CHỢ MỚIlúc 18:38 28 tháng 5, 2016

    Tôi rất trân trọng và nể phục trước quyết định của Anh TRẦN HUỲNH DUY THỨC.Để đi đến thắng lợi cuối cùng không thể tránh những mất mát hy sinh.Nhưng tôi ủng hộ đề xuất của fb TRỊNH BÁ PHƯƠNG rằng anh cần phải sống bởi rất nhiều người đang cần có anh.Cuộc đấu tranh này còn bền bỉ kéo dài.Vâng! ANH phải sống tôi cũng yêu cầu ANH cần phải sống.Sống để tiếp tục đấu tranh cho nền dân chủ nước nhà.

    Trả lờiXóa
  8. Bài viết thật sâu sắc, tuyệt vời!!!
    Trần Huỳnh Duy Thức không được quyền chết! chúng tôi cần anh, đất nước cần anh.

    Trả lờiXóa
  9. Tâm Anh đã nói dùm tôi. Thật đúng, tôi phản đối ngay từ đầu cái quyết định tuyệt thực cho đến chết của anh Thức. Anh Thức phải nhớ là nếu anh chết thì người mất mát nhiếu nhứt là gia đình và dân tộc của anh. Còn chúng nó và bọn Tàu thì chỉ chờ chực "tin vui" thì tại sao mình lại làm cho chúng được toại nguyện.
    Sinh mạng của anh cũng là ngọn lửa cho "Con đường Việt Nam" mà anh không được quyền dập tắt. Tôi rất giận và phản đối anh. Phải dừng tuyệt thực, đó là trí tuệ. Đừng bận tâm đển những lời bàn. Anh như thế nào thì người trong nước và ngoài nước ai cũng đều biết và kính trọng.

    Trả lờiXóa
  10. Cảm ơn bạn Ẩn danh 19:12!. Cho phép tôi được lặp lại lời bạn với sự tôn trọng: "Phải dừng tuyệt thực, đó là trí tuệ. Đừng bận tâm đển những lời bàn. Anh như thế nào thì người trong nước và ngoài nước ai cũng đều biết và kính trọng".

    Trả lờiXóa
  11. Hoàn toàn ủng hộ bài viết của Tấm Ảnh. Trần Huỳnh Duy Thức không được chết. Chứng giam cầm hành hạ anh vì anh quá lớn. Anh chết đi là trúng bẫy chúng, chúng chỉ mong có vậy thôi. Về phần mình anh chết đi là anh bỏ ngũ, là anh bỏ đồng đội khi mọi người đang rất cần anh, anh chết đi lúc này là có tội với quê hương đất nước. Thức không được chết, Thức không thể chết.

    Trả lờiXóa
  12. Gửi Trần Huỳnh Duy Thức: Xưa kia khi Thái tử Tất Đạt Đa đi tu có thời kỳ ông chọn con đường tu khổ hạnh - hàng xác một cách cực đoan - hòng đạt được giải thoát giác ngộ. Sau sáu năm thân thể ông sơ xác, trí não mê mờ...Ông nhận ra đó là con đường sai lầm, ông đã dũng cảm, bỏ qua lời chê trách của các bạn đồng tu để theo con đường trung đạo: ngài đã tuỳ duyên ăn uống trở lại, nhờ vậy tinh thần trí óc minh mẫn, ngài thiền định và trở thành bậc giác ngộ vô thượng, tìm ra con đường thoát khổ cho nhân loại, đó chính là đức Phật tổ Thích Ca của chúng ta.
    Mong T.H.D.Thức dũng cảm từ bỏ con đường cực đoan và vô ích đó. Cách làm của anh cũng là một phương pháp đấu tranh, trước kia nó có thể gây tiếng vang đánh động lương tri mọi người và họ sẽ lên tiếng ủng hộ bảo vệ anh từ đó sẽ tác động và thay đổi được cái xấu, nhưng thời điểm này không thích hợp nữa, người dân bây giờ đa số thờ ơ, vô cảm với quê hương đất nước với nỗi khổ đau của nhân dân...Cách làm này không còn tác dụng ở thời điểm này. Hãy sống khoẻ mạnh để đấu tranh với cái ác!
    Kính!

    Trả lờiXóa
  13. Lam sao để những LỜI LẼ NÀY đến với THDT ở trong tù?
    Toi cũng vậy, đang ĐỒNG HÀNH VỚI THDT trong những ngày gian khổ đấu tranh bằng hình thức KIÊNG ĂN CẦU NGUYỆN 24 tiếng qua từng giai đoạn.
    Nhưng cũng như bạn và nhiều người khác tôi không ĐỒNG Ý CÁCH TUYỆT THỰC ĐẾN CHẾT của Duy Thức vì 2 lý do:
    1/Lý do nội tại: Mạng sống là của Tạo Hoá ban cho, KHÔNG AI kể cả chính mình cũng không được quyền "xâm phạm", cướp quyền định đoạt số phận. Do đó mình tuyệt thực để yêu cầu hay cầu xin một giải pháp cho một nan đề nào là cần ấn định thời gian, thuận ý TRỜI và thuận lòng NGƯỜI. Sự SỐNG vốn quý, nhất là với người TÀI ĐỨC rất cần cho đất nước ĐỔI MỚI hiện nay.
    2/ Lý do ngoại tại: Nhà cầm quyền VN là một nhà nước theo chế độ Công An trị và ĐẢNG CS độc tài. Cần chuyển hoá từ từ, thành phần trẻ đang tiếp tục được khai trí, và công cuộc cải cách đất nước còn cần đến những con người có Đức có Tài lãnh đạo, hướng dẫn họ. Nếu vì sự " chuyển hoá" của nhà cầm quyền chậm chạp mà nhân dân bị đưa đến chỗ " đường cùng tắc biến" thì CS sẽ TỰ TRIỆT TIÊU.

    DO ĐÓ, THDT CẦN PHẢI SỐNG ĐỂ GÓP TÀI GÓP SỨC CHO DÁN TỘC.
    -CHÚNG TA VÀ GIA ĐÌNH CỦA THDT CẦN PHẢI LÊN TIẾNG # FREE CHO NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC TỰ DO ĐỂ CÙNG CHUNG TAY XÂY DỰNG NƯỚC NHÀ.
    -ĐẢNG CỘNG SẢN PHẢI GIẢI THỂ VÀ XIN LỖI NHÂN DÂN VÌ ĐÃ KHÔNG HOÀN THÀNH ĐƯỢC TRÁCH NHIỆM mà nhan dan VN giao phó trong suốt 41 năm qua
    - Xã hộ dan sự cần cấp tốc tổ chức một cuộc ứng cử bầu cử tự do theo tinh thần DÂN CỬ DÂN BẦU đúng với tinh thần của bản HIẾN PHÁP QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN.

    Trả lờiXóa
  14. Anh Thức không nên chết. Nelson Mandela bị tuyên án chung thân đã thực hiện được 27 năm trong lao tù kia mà. Tôi chỉ vì tình yêu với con người mà viết mấy dòng ngắn ngủi này.

    Trả lờiXóa
  15. @Trần Huỳnh Duy Thức: Anh là tài nguyên quý báu của đất nước, không được tự ý huỷ hoại!

    Trả lờiXóa
  16. Duy Thức! cái tên của anh rất ý nghĩa, vậy trong tâm thức anh bảo sao mà anh làm vậy?, anh hãy "Duy thức" một lần nữa, cân nhắc hành động của anh xem lợi và hại thế nào cho ai nhé, tôi tin anh sẽ thay đổi ý kiến.

    Trả lờiXóa