Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

NHƯ LỆ THƯỜNG, CỨ CÓ BIỂU TÌNH LÀ LẠI VINH DANH VIỆT TÂN

Công an TP.HCM khẳng định "Việt Tân tổ chức gây rối"

Tuổi trẻ
14/05/2016 17:27 GMT+7

TTO - Chiều 14-5, Công an TP.HCM cho biết qua điều tra, thu thập thông tin đã khẳng định tổ chức khủng bố Việt Tân đã tổ chức các vụ tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng tại TP.HCM vào ngày 1-5 và 8-5.


Hàng trăm tình nguyện viên dự án Chuyển động xanh đã chọn cách đạp xe vòng quanh trung tâm thành phố để ủng hộ và tuyên truyền cho chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2015, bảo vệ môi trường - Ảnh: P.D

Theo Công an TP.HCM, lợi dụng vấn đề cá chết hàng loạt tại các tỉnh miền Trung, tổ chức khủng bố Việt Tân đã tổ chức liên kết giữa các đối tượng trong và ngoài nước, kích động tụ tập gây rối nơi công cộng với danh nghĩa bảo vệ vệ môi trường.


Đã nắm được kế hoạch

Việt Tân đã chỉ đạo một số đối tượng chống đối trong nước hình thành các nhóm hỗ trợ cho những người tham gia tụ tập gây rối.

Biểu hiện cụ thể là có những nhóm chuẩn bị nước, bánh mì, phát tiền cho người tham gia, khi đúng thời gian ấn định thì những người tụ tập đều đứng dậy, ra khẩu hiệu...

Công an TP.HCM cũng thông tin Việt Tân đã lôi kéo nhiều thành phần tham gia, trong đó kể cả những người chưa đủ tuổi vị thành niên, có tiền án tiền sự.

Về mục đích của các cuộc tụ tập, gây rối nơi công cộng, Công an TP.HCM nhận định tổ chức khủng bố Việt Tân muốn gây rối an ninh trật tự, phá hoại cuộc bầu cử và sâu xa hơn là lật đổ chế độ. Việt Tân muốn tạo ra một sự kiện để kích động các cuộc tụ tập thành một cuộc bạo loạn.

Theo Công an TP.HCM, trong cuộc tụ tập gây rối ngày 8-5, một số đối tượng chống đối đã có hành vi quá khích, chuẩn bị các phương tiện chống đối, trong đó có cả hơi cay. Đã có 4 trật tự viên TNXP bị thương.

Nguy hiểm hơn, trên mạng xã hội đã xuất hiện thông tin kêu gọi truy tìm nơi ở của các cán bộ công an, lực lượng TNXP tham gia giữ trật tự để uy hiếp tinh thần, đe dọa lực lượng này, với các mức tiền thưởng cho từng hành vi uy hiếp. Đã có một trật tự viên TNXP bị đánh tại nhà, đập phá đồ đạc, công an đang điều tra làm rõ.

Công an TP.HCM cho biết hiện nay trên trang mạng xã hội đưa nhiều thông tin kêu gọi tọa kháng, tụ tập đông người ở nhiều nơi. Đồng thời hướng dẫn cách thức đối phó với cơ quan chức năng, kêu gọi đẩy mạnh tụ tập gây rối trật tự công cộng.

Công an TP.HCM khẳng định đã nắm được kế hoạch của tổ chức khủng bố Việt Tân kêu gọi tụ tập gây rối trật tự công cộng trên quy mô toàn quốc ở VN, bắt đầu từ ngày 15 đến 22-5, trùng vào thời điểm bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp.

Sẽ làm rõ thông tin hai mẹ con cô Hoàng Mỹ Uyên bị xô xát

Tại cuộc làm việc, Tuổi Trẻ đã đề cập về thông tin những ngày qua trên các trang mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh, clip về cô Hoàng Mỹ Uyên (có nick Facebook là Ubee Crazee), cô Uyên cho rằng mình đã bị lực lượng chức năng giữ trật tự có những va chạm dẫn đến xây xát ở chân và mặt. Sự việc diễn ra ngày 8-5 khi cô Uyên đang cùng con gái nhỏ tham gia đoàn người tụ tập đông người tại quận 1.

Đại diện công an TP.HCM cho biết có nắm được thông tin này, đang điều tra, tìm hiểu và sẽ có thông tin kết luận cụ thể về những thông tin, hình ảnh trên mang internet xung quanh sự việc của cô Hoàng Mỹ Uyên.
..............

________

Bài báo: Công an TP.HCM khẳng định “Việt Tân tổ chức gây rối” của phóng viên Viễn Sự, được đăng trên báo Tuổi Trẻ lúc 17h27′, ngày 14/05/2016, trong đó có đoạn: “Công an TP.HCM cũng thông tin Việt Tân đã lôi kéo nhiều thành phần tham gia, trong đó kể cả những người chưa đủ thành niên, có tiền án tiền sự. Một trong những đối tượng đó là Huỳnh Thành Phát, sinh năm 1999, có hai tiền án, quê An Giang, nhưng sống lang thang chủ yếu TP.HCM. Phát đã tích cực tham gia tụ tập gây rối thái độ manh động”.



Anh Huỳnh Thành Phát, người "được" nêu tên trong bài báo này (bản đăng ban đầu) đã gọi điện cho ông Viễn Sđể chất vấn. Ông Viễn Sđã cam kết sẽ xóa bỏ tên anh khỏi bài viết và thừa nhận thông tin về bài viết do Công an TP HCM cung cấp.

Xem tại FB Huỳnh Thành Phát:
https://www.facebook.com/HuynhPhat99?pnref=story 

7 nhận xét :

  1. SAO VIỆT TÂN LẠI YÊU NƯỚC, VÀ LÀM CÁI VIỆC HỢP LÒNG DÂN ĐẾN THẾ. HỌ LÀ AI?

    Trả lờiXóa
  2. Càng ngày càng thể hiện cái man trá lừa dối cả dân tộc này, chuyên vu không bôi nhọ dân không một tý bằng chứng nào.

    Trả lờiXóa
  3. Cái bậy nhất trong bản thông báo này là ở chỗ: họ không dùng từ "biểu tình" mà dùng từ "tụ tập". Biểu tình thì không thể ghép tội vì đó là quyền hiến định. CÒn "tụ tập" thì họ áp dụng Nghị định 38 về "tụ tập đông người". Theo NĐ này tụ tập 5 người trở lên phải xin phép, trừ các cơ quan Đảng, NN, đoàn thể (quốc doanh)

    Trả lờiXóa
  4. Trần Thị Thảolúc 09:13 15 tháng 5, 2016

    Lại Việt Tân . Quanh năm suốt tháng cứ ca hoài bài ca cũ rích .

    Trả lờiXóa
  5. Cái đảng Việt Tân này ở đâu mà xấu xa vậy nhỉ? Này, có giỏi thì về Việt Nam ra tranh cử công khai với đảng ta vĩ đại và quang vinh (có Liên Hợp Quốc giám sát đàng hoàng, đảm bảo không bên nào có thể gian lận được) để nhân dân phán quyết. Đảng nào thắng thì lên cầm quyền, đảng nào thua thì phải giải tán. Dám không, hả Việt Tân?

    Trả lờiXóa
  6. Cháu vô vùng cám ơn báo CA Thành phố, nhờ quí báo mà cháu biết thêm một đảng mới: ĐẢNG VIỆT TÂN.

    Trả lờiXóa
  7. cảm ơn chính quyền đã ca ngợi lòng yêu nước yêu dân tộc của đảng việt tân

    Trả lờiXóa