Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

MC PHAN ANH NÓI GÌ VỀ ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH TẠI SÀI GÒN?


MC Phan Anh 

Hôm nay, ngày của Mẹ!

Và đây là hình ảnh bạn @Hoàng Mỹ Uyên, một người mẹ đã xuống đường ôn hòa, thể hiện tiếng nói của mình đòi hỏi môi trường sạch, đòi hỏi sự minh bạch.. cho: trước mắt là tương lai con cô ấy có cuộc sống trong lành hơn, an toàn hơn. Và tương lai đó có cả những đứa trẻ của tôi, của bạn. Nhưng cô ấy, một người phụ nữ đã bị đàn áp, bé Saphie bị giật khỏi vòng tay mẹ trong nỗi khiếp sợ. 

Xuống đường tụ tập đông người, trong khi Việt Nam chưa có Luật biểu tình,rất dễ bị coi là vi phạm pháp luật.

Xuống đường ôn hòa, cũng khó tránh khỏi những phần tử xấu gây rối loạn, kích động mà ta không phải lúc nào cũng tỉnh táo để phân biệt. 

Nhưng trong mọi trường hợp thì tôi nghĩ chính quyền, những người "đầy tớ của dân" lúc nào cũng phải chủ động bảo vệ nhân dân bằng mọi cách. 

Tôi đặt niềm tin vào Chính phủ mới, và một số thành viên thật sự xông xáo, thường xuyên theo dõi vấn đề người dân quan tâm qua các trang mạng xã hội như BT ‪#‎ĐinhLaThăng‬ , PTT ‪#‎VũĐứcĐam‬.. sẽ sớm đưa ra những giải pháp hữu hiệu, cấp bách, kịp thời hơn để dân được sống an bình, được hưởng các quyền cơ bản của con người theo Hiến pháp. 

Và tôi vô cùng mong mỏi các nhà báo, các cơ quan truyền thông đừng né tránh những sự việc như thế này. Ít nhất cũng phải phản ánh sự kiện đang diễn ra, thông tin từ chính quyền, từ các Luật sư xem người dân làm như thế là đúng sai đến đâu? Nên thể hiện quan điểm của mình ra sao cho đúng quy định! Hay lại đã có chỉ đạo như kiểu thứ trưởng Bộ TNMT từng phát biểu "nói về cái này là nguy hiểm cho đất nước" nên không viết trên báo chí được?

Tôi yêu đất nước tôi, tôi muốn con tôi, cháu tôi có thể nhìn thấy thế nào là Việt Nam rừng vàng và biển bạc. Và tôi muốn một nụ cười thật mãn nguyện khi ngắm giây phút chúng hạnh phúc tận hưởng điều đó bên con cháu của bạn.. Điều giản dị vô cùng đó sẽ không bao giờ có được nếu chúng ta không đồng lòng, không cùng lên tiếng, không dám biểu lộ quan điểm của mình.‪#‎Đừngimlặng‬ Nói nhỏ, hành động nhỏ, nhưng cùng nhau thì cũng thấu cả trời cao. Không nhất thiết cứ phải xuống đường, có nhiều cách khác nhau, và tôi biết bạn sẽ có cách của mình!
...
Hôm nay, ngày của Mẹ!

P/s: Riêng với Hoàng Mỹ Uyên, em là người phụ nữ của ngày hôm nay nhưng anh không ủng hộ việc cho trẻ nhỏ tham gia những sự kiện như này nhé!

.

 

26 nhận xét :

  1. Cái Thiện phải thắng cái Ác!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [Xuống đường tụ tập đông người, trong khi Việt Nam chưa có Luật biểu tình,rất dễ bị coi là vi phạm pháp luật.]???
      Chưa có luật là lỗi tại ai? Chưa có luật thì phải tuân thủ cái gì?- Tất nhiên là Hiến Pháp!
      Chúng ta chỉ thấy khẩu hiệu tuyên truyền:" Sống và làm việc theo Hiến Pháp và Pháp luât", chứ chưa nghe thấy: Sống và làm việc theo Nghị Định bao giờ?

      Xóa
    2. [Xuống đường ôn hòa, cũng khó tránh khỏi những phần tử xấu gây rối loạn, kích động mà ta không phải lúc nào cũng tỉnh táo để phân biệt.](!)
      Bọn lợi dụng phá hoại thì phải chịu trừng trị của pháp luật! Nhưng người tử tế đi biểu tình ôn hòa, mục đích vì bảo vệ môi trường cho thế hệ hôm nay và mai sau thì phải được bảo vệ chứ? Sao ai đi biểu tình cũng là địch là sao? Phô bày lòng yêu nước cũng là địch sao? Thời buổi mà người lương thiện cũng bị nghi là địch? Nhà khoa học cũng bị nghi là địch? Nhà hoạt động xã hội vì cộng đồng cũng nghi là địch? nhà giáo, nhà văn cũng bị nghi là địch...thế thì đất nước tiến bộ làm sao được?

      Xóa
    3. Ngày của mẹ con thấy gì con nhỉ
      Vì để lại cho con sự trong sạch của môi trường
      Mẹ xuống đường góp phần nhỏ yêu thương
      Cho con đấy và bạn bè con nữa

      Ngày của mẹ con tận mắt nhìn con thấy
      Đôi chân gầy của mẹ máu tuôn rơi
      Mẹ hối hận đã làm con sợ hãi
      Tuổi thơ ngây con chỉ được mỉm cười?

      Ngày của mẹ đầy vơi là thế đấy
      Con gái yêu thương cũng làm mẹ sau này
      Con hãy nhớ những gì con thấy
      Không chỉ riêng con mà cả cháu chắt của bà!
      Bởi lẽ ấy nén đau mà đứng dậy
      Ngày hôm nay ngày của mẹ con yêu!

      Xóa
  2. Hành động Đê tiện của 1 Lũ Bán nước, thử hỏi trên thế giới này có chính quyển nào được nuôi bằng tiền Thuế của nhân dân mà đối sử với nhân dân Yêu nước như vậy? chỉ cầu mong 1 môi trường sạch trong sạch để sống mà bị đánh đập, bắt bớ như Tội phạm , đất nước này rồi đi về đâu dưới bàn tay bọn Bất nhân này

    Trả lờiXóa
  3. Nếu 20 năm trước dân Hàn Quốc không xuống đường thì họ không có ngày hôm nay. Nếu 10 năm trước dân Myanmar vẫn ung dung ngồi nhà lên tiếng thì mọi thứ vẫn vậy. Quan trọng nhất vẫn là bạn dám xuất hiện dù không cùng tọa kháng, không cùng tuần hành mà chỉ làm nhân chứng chụp được những tấm ảnh này.

    Trả lờiXóa
  4. Lịch sử của VN chỉ đổ máu khi bảo vệ tổ quốc, nay bị đánh đập vì muốn giữ môi trường tốt cho đất nước, bới cách tay hung ác của kẻ sống bằng tiền thuế dân. Đây chính là trách nhiệm của chính phủ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giữ môi trường trong sạch để các hệ sinh thái cùng phát triển, để sinh quyển được bảo tồn là mục đích của toàn nhân loại ngày hôm nay phải hành động cho những thế hệ cháu con trong tương lai! Bởi vì nó là điều kiện duy nhất cho sự sống mà không thể mua được bằng tiền!

      Xóa
  5. MC Phan Anh xuất hiện trên truyền hình rất hấp dẫn. Nay được đọc bài này cũng thấy rất tâm huyết với tình hình đất nước. Riêng câu cuối bài, tôi xin trao đổi bằng cách trích mấy câu thơ của mình, trong bài Người mẹ mang thai đi biểu tình, đăng trên trang mạng của nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo:"Mai ngày ra đời bị nô lệ mà không biết mình nô lệ/ Lại ngỡ mình là chủ nhân ông/ Con ơi, con có thấu không?"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Viết „Xuống đường tụ tập đông người, trong khi Việt Nam chưa có Luật biểu tình,rất dễ bị coi là vi phạm pháp luật” là ngớ ngẩn! Quyền biểu tình đã được ghi trong Hiến pháp Việt Nam.
      Tác giả khuyên “Nên thể hiện quan điểm của mình ra sao cho đúng quy định!” lại càng ngớ ngẩn! Có lẽ vì tác giả theo phương trâm này nên thông điệp của anh vừa muốn làm vừa lòng nhà nước vừa muốn tỏ ra đứng về phía nhân dân và kết quả là người đọc thấy anh không thật.
      Viết “P/s: Riêng với Hoàng Mỹ Uyên, em là người phụ nữ của ngày hôm nay nhưng anh không ủng hộ việc cho trẻ nhỏ tham gia những sự kiện như này nhé!” là tác giả đã khẳng định mọi cuộc biểu tình đều bạo lực. Mà bạo lực thì luôn do chính quyền gây ra. Vậy mà tác giả còn nói tin vào Đinh la Thăng thì có hợp lý không?

      Xóa
  6. Xin gửi Anh bản dịch "Tuyên Bố" qua tiếng Đức như lời cháo và để tham khảo.
    Thân mến, Văn Đức:
    (http://hoangthu3-1403.vn102.net/2016/05/08/thang_n_m_ca_ch_t_b_n_d_ch_ch_a_xong)
    ERKLÄRUNG für die verbrechende Wasservergiftung entlang Küsten Zentral-Vietnam SEA
    (6. Update mit 1449 Unterschriften)


    Der Fall schwerwiegende Meerwasservergiftung entlang Küsten Zentral-Vietnam mit Folge Dutzende von Tonnen toter Fische seit Anfang des Monats 4/2016, verbreitete sich von Ha Tinh über Quang Binh, Quang Tri zu Thua Thien-Hue, ... hat beispiellose Empörung in dem ganzen Volk von Vietnam verursacht. Diese ungeheure Katastrophe zerstört nicht nur den Fischfangraum von
    Tausende Bevölkerung entlang Küsten Zentral-Vietnam ,
    Umwelt der ganzen Gebiete, verbreitet vergifte Lebensmittel in anderen Regionen, sondern macht auch langfristig schwerwiegende Schaden auf anderen Wirtschaftsbereiche Vietnams wie Fischfangservice, Salzherstellung, Meeresaquakultur, Tourismus und
    die Investitionsplanung für Ressorten an Küsten…

    Diese schwerwiegende Meeresverschmutzung verursacht nicht nur katastrophale Folge für Meereswirtschaft Vietnams, sondern verbreitet sich sicher auf andere Länder in der Region. Das ist das wahre Verbrechen, ökologische Umweltzerstörung und dauerhaft potentialle Völkermord. Vor allem sterben Fisch und Meeresfrüchte allerlei ab, aber sterben auch schon Menschen; dann werden gefährliche Krankheiten auf den Menschen und Haustieren verursachen wie schon auf verschiedenen Teilen der Welt mit unvorhersehbare schlimme Folgen. Seither scheint der Täter unter Abdeckung vom Teil der Machthabern unentdeckt zu sein und mit Ablenkungsmanöver versuchen diese schwarze Kräfte das Verbrechen zu wischen; zahlreiche Beweise zeigte exakt den Verdächtigen Nummer Eins für die Vergiftung von Vũng Áng: Iron and Steel Co., Ltd Hung Nghiep Formosa Taipei mit Sitz in Vung Ang in Ha Tinh (Formosa Ha Tinh). Formosa führt die Rohrreinigung durch und entlassen große Mengen extrem gefährlich Chemikalien direkt ins Meer.

    Der Fall Formosa bringt offener zum Ausdruck die Unverantwortlichkeit, die Sinnlosigkeit der Behörden auf allen Ebenen, die rücksichtlos auf Interessen der Nation sowie das Leben der Bevölkerung sind. Es zeigt aber auch die Unfähigkeit von Staatssystem vor großer Katastrophe des Landes: Sie fangen die Untersuchung den Fall erst nach fast einem Monat nachdem die Bevölkerung die Katastrophe Wasservergiftung zeigt. Diese Verzögerung ist mit höchster Wahrscheinlichkeit mit Absicht, damit die Verdächtigen Gelegenheit haben, Spuren des Verbrechens zu wischen und den Strafe entkommen. Der Zorn in der Bevölkerung ist größer geworden als Leute von Leitungsebenen Ministerium und Provinzen Schilderungen geben, um die Verdächtigen zu verteidigen, die öffentliche Meinung anzuführen und zu beruhigen; Aber auch vor der Reaktion von dem „First Homo“ der KP Vietnams – welche Organisation sich selbst als einziger Führer des Landes – als er den Verdächtige Nummer Eins besuchte genau in der Zeit, in der der Formosa im Zentrum des Zornes steht. In dieser Gelegenheit darf man nicht vergessen zahlreiche außergewöhnliche Vorteile, die Formosa Ha Tinh von Provinzleitung in Hatinh‘s und Hanoi wie höchste Vertragsdauer (in 70 Jahren) für die große Bodenflächen mit Wichtigkeit der Position für militärische Verteidigung des Landes, lockere Personalverwaltung (große Masse Arbeitenden aus Festland Chinas ohne Arbeitserlaubnis), unklares Steuerverzeichnis, keine Kriterien für Umweltschutz, (Formosa entscheidet alles und allein). Leute auf Ebene, wo die Entscheidungen für ganzes Land ausgegeben werden, lassen Formosa wie in einer Sonderzone existiert: Behörden dürfen beschränkend dort ihre Aufgaben wie Umweltschutzkontrolle und auf anderen Bereichen. Der Fall Fischvergiftung zeigt deutlich diese Tatsachen.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi chờ đợi các lãnh đạo cao cấp của VN như Chủ tịch nước, Thủ tướng và các PTT cho nhân dân côn gkhai biết chính kiến của mình về 3 yêu cầu của người dân quanh vụ cá biển và môi trường biển miền Trung bị sát hại, định hướng xử lý vụ việc và về các cuộc biểu tình ôn hòa của người dân VN ở các thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  8. Nó giông giống chính quyền Quốc xã nhĩ!

    Trả lờiXóa
  9. Nếu bạn đặt niềm tin vào tân CP là bạn đã nhầm.Bởi tân Cp cũng chỉ là công cụ của đảng cs VN,mà đảng cs VN cũng chỉ là chi bộ của cs TQ,kẻ đã tàn phá đất nước này mà thôi.Bằng chứng ông BT của chi bộ VN đến giờ vẫn im như hạt thóc không một lời phát biểu trước tình cảnh một phần lớn dân Việt đã bị hủy diệt con đường sống đó thôi.Không còn đường mưu sinh vì biển đã chết,không còn thực phẩm an toàn vì cá đã nhiễm độc mà họ vẫn còn loay hoay tập trung vào việc"kê ghế"vào ngày 22/5

    Trả lờiXóa
  10. Đọc stt này của MC Phan Anh càng thêm mến phục MC đẹp trai này .Thật chán cho 1 số nghệ sĩ vẫn vô cảm với thời cuộc,như nghệ sĩ Phạm chí Trung đang share 1 video chế tạo súng bắn bút bi,nguy hiểm cho con trẻ vô cùng,thật là NS nổi tiếng mà đầu óc trẻ trâu, Chán.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn lầm rồi !
      Hay đọc kỹ để biết tác giả đang xử dung ngòi bút
      của mình một cách khéo léo và tinh tế để lên án
      biểu tình với lời đe doạ "bị phản động lợi dụng"
      và gián tiếp biện minh cho chính sách nhượng bộ
      hay thoả hiệp với giặc Tàu cộng hiện nay !
      nhà nước CsVN.

      Xóa
    2. Đòng ý với nặc danh 06:43
      Hầu hết các còm sĩ trong Blog nầy bị lầm với cách viết nhẹ nhàng nhưng thâm độc, ẩn ý đừng nên "XUỐNG ĐƯỜNG" vì đó là "bị phản động lợi dụng".
      Cũng khó trách vì lớp trẻ thời nay đã bị NHỒI SỌ quá nặng dể bị lừa.
      Thông cảm nha bác

      Xóa
  11. Việt Nam không thể đi con đường riêng về quyền tuần hành, biểu tình hay hội họp. Đã đến lúc các nhà luật gia, luật sư hiểu biết về quyền con người nói được sự thực hay thông lệ quốc tế không có chuyện quyền biểu tình không thể thực hiện do thiếu luật biểu tình - mặc dù những người xây dựng Hiến pháp có ý định như vậy để người dân khó thực thi quyền cơ bản của mình.

    Trả lờiXóa
  12. những kẻ mặc bộ đồ xanh đánh mẹ con cô bé này là lực lượng thanh niên xung phong,chúng ta hãy cùng nhau gởi email hay điện thoại gọi trực tiếp đến họ phản đối hành động dã man đó ĐT 38249624 gặp Lê Minh Khoa:email"\:lmkhoa.tnxp@tphcm.gov.vn hoặc Nguyễn văn bình 38249625:email nguyenvanbinh.tnxp@gmail.com,hoặc email tnxp@tphcm.gov.vn,ĐT 39245214:39245212 Fax 39245211(đây là lực lượng TNXPTP.HCM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn TNXP tham nhũng kinh lắm, qua các dự án.

      Xóa
  13. MC Phan-Anh hãy nhớ, khi trong dòng người biểu tình ôn hòa ( chỉ là về vấn đề môi trường, VẤN ĐỀ CHUNG CỦA ĐẤT NƯỚC) việc có thêm một đứa trẻ đi cùng (với Mẹ) đối với bạn "là sẽ rất nguy hiểm" cho tánh mạng của cháu với "sự kiện" nầy ?! Nếu vậy đất nước nầy, dân tộc nầy đang có sự bất an lớn đến vậy à ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "... đất nước nầy, dân tộc nầy đang có sự bất an lớn đến vậy à ?!"

      Đúng vậy, bác ạ. Tuy không còn tiếng súng nhưng Việt Nam đang bất an hơn bao giờ hết.

      Ngày 05 tháng 04 năm 2016, nhà em viết cái còm dưới đây trên blog của bác Tễu. Nhà em vẫn chưa có câu trả lời cho cô bạn, bây giờ lại còn phải thêm vào cái danh sách những thứ "bất an": đồ biển, kể cả tôm khô, cá khô, mực khô, muối, nước mắm. Nhà em chỉ biết mượn ý của cô giáo Trần Thị Lam thay cho câu trả lời: "Ừ! Đất nước mình nó ngộ vậy đấy em ạ!"

      "Tôi có cô bạn, qua Mỹ năm 1981, mới về thăm Việt Nam 3 tuần (hôm nay là ngày cuối cùng ở VN). Năm 1975, cô ta 17 tuổi, nghĩa là cô ta sinh ra và lớn lên trong lúc chiến tranh đang ở trong thời kỳ khốc liệt nhất tại miền Nam Việt Nam.
      Khi cô ta sang Mỹ thì đã có con nhỏ, bận chạy ăn thành ra không có điều kiện đi học lại. Gia đình ở trong cộng đồng người Việt thành ra cô ta không biết tiếng Mỹ nhiều, gia đình còn giữ được nhiều nét đặc thù Việt Nam.
      Ấy thế mà trong một email message gửi cho tôi tuần trước, cô ta viết: "Em chưa giải thích được, tại sao hồi đó mình sống trong chiến tranh, ngoại trừ những vùng đang có giao tranh, mình cảm thấy thanh bình làm vậy. Bây giờ, chiến tranh đã chấm dứt bao nhiêu năm rồi, mà em đi chỗ nào em cũng thấy sợ. Đi ngoài đường thì sợ cướp giật, băng qua đường thì sợ tai nạn, đi du lịch thì sợ bị lừa hay sợ bị chặt chém, đến nỗi ra chợ với mấy con em họ mua bó rau miếng thịt cũng sợ mua phải đồ bẩn đồ thiu....
      Năm ngoái em đi Pháp thăm chị Thoa, không biết lấy một chữ tiếng Tây tiếng Ý mà em đi lung tung trời đất ở Paris, qua Rome, sang Genève, không sợ một cái gì. Mà sao về đất nước mình, em lại sợ, không muốn ở lâu. Tại sao vậy anh? Chẳng lẽ em mất cái 'Việt Nam' rồi sao?"

      Bác nào có câu trả lời, làm ơn cho em biết để em gửi cho cô ấy."

      Xóa
  14. "Nói nhỏ, hành động nhỏ, nhưng cùng nhau thì cũng thấu cả trời cao. Không nhất thiết cứ phải xuống đường,"
    Như vậy tuyên truyền dùm CP rồi.
    Thôi thì nói trắng ra cho nó lành "ĐỪNG ĐI BIỂU TÌNH" nhá các bác.

    Hic

    Trả lờiXóa
  15. "Nói nhỏ, hành động nhỏ, nhưng cùng nhau thì cũng thấu cả trời cao. Không nhất thiết cứ phải xuống đường, có nhiều cách khác nhau, và tôi biết bạn sẽ có cách của mình!"
    Hì hì như vậy tuần tới đừng "XUỐNG ĐƯỜNG" nữa trùm mền "Nói nhỏ, hành động nhỏ, nhưng cùng nhau thì cũng thấu cả trời cao." rồi ngồi chờ xung rụng mà ĂN CHO HẾT.
    Híc.

    Trả lờiXóa
  16. Trần Thị Thảolúc 06:09 10 tháng 5, 2016

    Tôi đọc kĩ bài viết này thì thấy phần nào giống cách viết của Lê Diễn Đức ( một nhà báo đã bị RFA sa thải năm ngoái ). sự giống nhau đó là : Chỉ đọc qua thì nghĩ rằng anh ta đứng về phía nhân dân , nhưng đọc đến lần thứ hai thì thấy rõ ràng anh ta là DƯ LUẬN VIÊN không hơn không kém . Không tin các bạn đọc lại mà xem .

    Trả lờiXóa