Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Luật sư Lê Văn Luân: BẠO LỰC VÔ PHÁP VÀ BẤT NHÂN

Luật sư Lê Văn Luân:
BẠO LỰC VÔ PHÁP VÀ BẤT NHÂN


FB Luân Lê
8-5-2016
.
 Chị Hoàng Mỹ Uyên và con gái bị đánh. Nguồn: internet

Các luật sư chúng tôi chắc chắn sẽ có kiến nghị xử lý nghiêm người đã thực hiện hành vi đánh người phụ nữ -một doanh nhân – đang biểu tình ôn hoà theo Điều 25 Hiến pháp 2013 tại Sài Gòn sáng nay, ngày 08.05.2016. Và hành vi bạo lực mang tính côn đồ này vi phạm nghiêm trọng Điều 20 Hiến pháp 2013 đối với quyền bất khả xâm phạm về thân thể, tính mạng, sức khoẻ của công dân, đặc biệt là người phụ nữ. Công ước Liên hiệp quốc về quyền con người cũng đã quy định rõ nghiêm cấm mọi hành vi tấn công, đánh đập, hành hạ và xúc phạm đến nhân phẩm, danh dự và sức khoẻ, thân thể con người.

Nếu duy trì xã hội bằng bạo lực vô nhân, bất chấp Hiến pháp và sẵn sàng tấn công chà đạp những quyền năng tối cao của một công dân, của xã hội thì đó chính là bằng chứng cho hành vi xâm hại Hiến pháp – một đạo luật mà chính nhà nước và đảng yêu cầu mọi người phải sống theo Hiến pháp và pháp luật, có nghĩa vụ trung thành với Hiến pháp.

Vậy nhưng, hành động đánh đập một phụ nữ, cùng một trẻ em, trong sáng nay trong tình trạng ôn hoà và đang thực hiện quyền công dân, quyền con người mang tính hiến định, là một hành vi phi nhân tính và vi phạm pháp luật nghiêm trọng, vi phạm Hiến pháp của Việt Nam. Cần phải xử lý nghiêm minh và thích đáng đối với những hành vi mà nếu dung túng và tiếp tục sử dụng sẽ đẩy xã hội đến những mâu thuẫn ngày càng sâu sắc cũng như sự căm phẫn dồn nén đến điểm cuối cùng.

____

FB Mạnh Kim
8-5-2016

Toàn bộ cơ bắp an ninh của thành phố đã được phát huy tối đa để trấn áp khốc liệt cuộc biểu tình hôm nay. Khoảng 9g, tất cả giao lộ dẫn vào công viên trước Dinh Độc lập đều bị hàng rào sắt lẫn hàng rào người (cảnh sát, an ninh, cơ động, trật tự đô thị…) chặn kín. Đoàn biểu tình không thể tuần hành và chỉ có thể đi đến trước Nhà thờ Đức Bà. Thật sự là không cần thiết phải dùng bạo lực vì tất cả chúng tôi đã bị vây chặt như trong rọ cá. Nhưng những cú đá và những nắm đấm tàn bạo đã được vung ra liên tục. 

Cứ vài phút tôi lại nghe hàng loạt tiếng thất thanh: “Bắt người, bắt người…!”. Vài phút lại thấy một nhóm thường phục vây kín vài người, đấm đá túi bụi như kẻ thù rồi đẩy nhanh họ lên xe bus. Kỹ thuật trấn áp biểu tình lần này được thực hiện bài bản và chuyên nghiệp. An ninh đã trà trộn và lẫn vào đoàn biểu tình ngay từ đầu để quan sát và “định vị” những người được đánh giá là “nguy hiểm”. Những người này được đẩy dần đến chỗ hàng rào an ninh và từ một cái nháy mắt ra hiệu, họ bị lôi ra ngoài rất nhanh để tống vào xe.

Những người biểu tình đứng đầu hàng bị bắt liên tục, bất luận là ai, kể cả phụ nữ. Khoảng 10g, tôi nghe các bạn tôi hét lên thất thanh: “Bee bị đánh, Bee bị đánh!”. Chen vội đến đó, tôi thấy một bên mặt Bee bầm tím. Cô khóc tức tưởi: “Em bị xô té rồi tụi nó đạp lên mặt em. Tụi nó nắm tóc bé Saphire định bắt luôn nữa!”. Saphire, bé gái 10 tuổi, con của Bee, đã nói với mẹ rằng hôm nay con muốn theo mẹ đi biểu tình, con muốn biển sạch, con muốn môi trường trong lành, con muốn ăn cá không bị nhiễm độc… Hôm nay, ước muốn đơn giản của một bé gái đã được đáp trả bằng những cái giật tóc, những cái xô ngã nhào, và cú đá hung bạo vào mặt mẹ cháu. Ôm Saphire, tôi hỏi cháu, con có sợ không. Cháu lắc đầu. Tôi muốn hỏi mọi người, hôm nay, có ai sợ không?
____

FB Cao Trí
8-5-2016

Đây là người chị tôi quen khi đi làm sự kiện. Tôi không quen biết gì chị nhiều nhưng 2 đứa rất có duyên gặp nhau và chị cũng có mời tôi đến quán Người Sài Gòn của chị chơi. Chị rất dễ thương, nhỏ nhẹ và đặc biệt theo dõi fb chị thấy chị tâm tình về cuộc sống xung quanh hay ơi hay. Con chị rất ngoan, lễ phép và rất chủ động không cần mẹ phải nhắc nhở chào hỏi gì hết.

Hôm nay thấy hình chị và cháu bị thương khi đi biểu tình như vậy không nói nên lời. Run người không thể suy nghĩ nổi điều gì chỉ mong 2 mẹ con thoát nạn lành lặn trở về. Suy nghĩ mãi vẫn không hiểu được một bà mẹ và 1 đứa con gái đi biểu tình vì lo lắng cho miếng ăn hằng ngày, cho sức khoẻ của gia đình mình thì cớ gì lại bị đánh như vậy ?!!! Tại sao lại đánh phụ nữ và trẻ con khi họ không có khả năng tự vệ chứ nói chi mà đánh trả.

Khi dân nói lên tiếng nói của mình thì sẽ nhận lại được đòn roi? Chúng ta bị đánh ngay trong ngôi nhà của chúng ta vì phản đối những vi phạm mà 1 kẻ bên ngoài gây ra cho chính dân tộc chúng ta? Có thật nhiều điều để lo lắng trăn trở không chỉ miếng ăn dọn ra trên bàn mà còn là môi trường sống và miếng ăn của hàng ngàn người bám biển mưu sinh.

Mạnh mẽ chị ơi. Hoàng Mỹ Uyên

.
H1 

H1 



H1





7 nhận xét :

  1. Hoàn toàn ủng hộ Luật sư Luân

    Trả lờiXóa
  2. Căm hờn,căm hờn,cực căm hờn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CĂM HỜN LẠI GIỤC CĂM HỜN/ MÁU KÊU TRẢ MÁU ĐẦU VAN TRẢ ĐẦU. tố hữu

      Xóa
  3. Các luật sư, các nhà báo nên vào cuộc, không tham gia biểu tình, nhưng bảo vệ người biểu tình trên cơ sở luật pháp, sẽ an toàn cho người tham dự biểu tình, hạn chế tối đa sự lạm quyền của các nhân viên trật tự, đây là cách hữu hiệu cho luật biểu tình ra đời.

    Trả lờiXóa
  4. Hoàng Mỹ Uyên (Ubee Crazee) kể lại chuyện bị CA HCM đánh khi biểu tình 8/5
    https://www.youtube.com/watch?v=g3Ml2ca47eo

    Trả lờiXóa
  5. bọn chúngđả mất nhân tính rồi bà con ơi

    Trả lờiXóa
  6. Một lũ ác với dân, hèn với giặc.

    Trả lờiXóa