Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

EU CẢNH BÁO VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM CHO 4 NHÀ XUẤT KHẨU VN


Đức Bảo Phạm

EU CẢNH BÁO VẤN ĐỀ AN TOÀN THỰC PHẨM 

CHO 4 NHÀ XUẤT KHẨU VIỆT NAM

Mấy hôm nay nghe thời sự Đức đưa tin cá và vùng biển miền Trung bị ô nhiễm thủy ngân (mercury) nặng - người ta cảnh báo rằng nếu nhà máy Thép còn hoạt động tiếp tục thì vùng biển miền Trung nói riêng và vùng biển lưu thông nói chung sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng cả về sinh thái - đời sống và tính mạng của người dân (bao gồm cả vấn đề duy trì giống nòi). 

Châu Âu đã ra quyết định từ tuần trước rằng ngừng nhập khẩu hải sản của Việt Nam vì độc tố thủy ngân trong hải sản vượt quá mức an toàn gấp 14 lần. 

Mặc dù vậy Nhà Nước Việt Nam và các quan chức có thẩm quyền đều khẳng định rằng thủy ngân trong cá đạt mức độ cho phép và họ trấn an toàn dân bằng mọi cách. 

Họ không hề nghĩ đến vấn đề sức khỏe và an toàn của những thế hệ tiếp nối. Họ vẫn đang tìm mọi cách lừa mị người dân. 

Xin được dẫn link bằng tiếng Anh về việc cấm nhập khẩu cá đánh bắt Swordfish ở biển (đừng nhầm lẫn với cá ba sa nuôi để xuất khẩu có nơi còn gọi là cá tra)
_____________

EU issues food safety alerts to four Vietnam exporters
April 29, 2016, 9:35 am
Undercurrent News

The European Union has issued food safety alerts to four Vietnamese seafood exporters, after shipments to several European countries were found to contain banned substances, reports Tuoi Tre News.

The companies -- Mekong Delta Food Factory, South Vina, Foodtech JSC and Khang Thong JSC Seafood Processing Factory -- failed to pass food safety checks to enter the EU.

A frozen pangasius shipment of Mekong Delta Food Factory to Germany was subject to border rejection as it smelt of ammonia and contained banned sodium carbonates, while South Vina also had its frozen pangasius fillets barred from entering Spain, as the product contained the banned sodium erythorbate.

Food authorities in Germany also detained a batch of canned tuna shipped by Foodtech, because it was stained with histamine, which can be toxic.

Khang Thong had its exports of frozen swordfish rejected as they were found to contain mercury.

The four companies have been asked to review their production process and materials, to determine the causes of the food safety issues, as well as avoiding repeat violations.

Read the full story here.

4 nhận xét :

  1. 7 tỷ xuất khẩu hải sản hàng năm thế là xong. Càng kéo dài càng trở nên trầm trọng, nhất là chưa xác định độc tố giết cá là gì, ở đâu, ngoài Formosa, TQ có thả chất độc ngoài biển, để biển không người TQ dễ dàng chiếm Biển không. Chính phủ lúc này việc đầu tiên phải minh bạch, việc bây giờ không nằm trong lãnh thổ VN, nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của toàn dân, nền kinh tế cả nước, sự toàn vẹn lãnh thổ, ôi mấy ông bạn 16 chữ vàng, có đến 4 cái tốt, còn nhân dân cần minh bạch là phản động, không hiểu rồi họ sống với ai, khi biển không còn, dân bị đầu độc, nền kinh tế tan hoang.

    Trả lờiXóa
  2. Lại một tai họa nữa giáng xuống đất nước ta . Sau EU rồi sẽ đến các nước khác .

    Trả lờiXóa
  3. Trần Thị Thảolúc 08:15 5 tháng 5, 2016

    Đã từ rất lâu : Dân yêu cầu nhà nước minh bạch vè mọi vấn đề . Nhưng cho đến giờ , bất cứ một vấn đề gì thì chính quyền vẫn loanh quanh chối tội . Có lẽ đó là bản chất của họ .

    Trả lờiXóa
  4. Họ không hề nghĩ đến vấn đề sức khỏe và an toàn của những thế hệ tiếp nối. Họ vẫn đang tìm mọi cách lừa mị người dân.

    Trả lờiXóa