Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

LỜI HỨA CỦA ÔNG TRẦN ĐẠI QUANG CÓ TIN ĐƯỢC KHÔNG?

  Ứng viên, Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Chủ tịch nước hứa xây dựng cơ chế để dân bày tỏ chính kiến

VietNamnet

09/05/2016 11:27 GMT+7

Lòng tin của dân vào các lãnh đạo đã cạn trơ đáy rồi! Thưa Ông!

Trên cương vị ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Thống lĩnh lực lượng vũ trang nhân dân, ông Trần Đại Quang nhấn mạnh các trọng tâm hành động ứng cử ĐBQH.

Ông khẳng định tập trung chỉ đạo xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, thực sự là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân, đáp ứng yêu cầu bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ CHXH, giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường hòa bình để phát triển đất nước; Nghiên cứu, đề xuất Bộ Chính trị, QH cụ thể hóa nhiệm vụ Thống lĩnh lực lượng vũ trang nhân dân và cơ chế tổ chức, hoạt động của Hội đồng Quốc phòng và An ninh.

Chủ tịch nước khẳng định sẽ thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng và đưa tiếng nói của cử tri đến QH, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân. 

“Chú trọng xây dựng các hình thức, cơ chế, biện pháp cụ thể thích hợp để nhân dân bày tỏ chính kiến, nguyện vọng và thực hiện quyền làm chủ của mình, trân trọng, tôn vinh những đóng góp, cống hiến của nhân dân”, Chủ tịch nước nói.

Ông cũng nhấn mạnh trọng tâm cùng với đoàn ĐBQH TP làm cầu nối giữa TP với Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan TƯ để thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội 10 của TP.HCM nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra.


5 ứng viên đơn vị bầu cử số 1, TP.HCM

Ứng viên Trần Đông A, GS.TS y khoa, cựu ĐBQH khóa 11, 12 khẳng định nếu được tái cử vào khóa 14, ông sẽ đặt trọng tâm hành động vì một môi trường sống trong sạch cho người dân, giải quyết vấn nạn thực phẩm bẩn, hoàn thiện cơ chế cho một hệ thống y tế phục vụ nhân dân tốt nhất, trong đó có việc hình thành mô hình bác sĩ gia đình.

Ứng viên Ngô Tuấn Nghĩa, Đại tá - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM nêu quan tâm hàng đầu là góp phần xây dựng lực lượng vũ trang TP, xây dựng quân đội, nền quốc phòng toàn dân vững mạnh.

Ứng viên Đặng Thị Thúy Dung, Phó TGĐ công ty TNHH một thành viên dệt may Gia Định mong muốn tham gia đóng góp các chính sách tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, tạo công ăn việc làm cho người lao động.

Ứng viên Lâm Đình Thắng, Chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM quan tâm việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, xây dựng kênh tiếp thu ý kiến của cử tri, đặc biệt là cử tri trẻ trên mạng, xây dựng phương thức lắng nghe ý kiến của nhân dân…

Mong ứng viên thực hiện lời hứa 

Cử tri Phạm Thị Nga (phường Bến Thành) cho hay, hiện nay, cử tri lo lắng môi trường sống còn nhiều nguy hiểm: trong nhà lo trộm cắp, ra đường lo tai nạn giao thông. 
.
Cử tri Phạm Thị Nga

Bà cũng bày tỏ lo lắng những vấn đề vĩ mô như biến đổi khí hậu đe dọa đời sống của người dân, đến sự bành trướng Biển Đông của Trung Quốc.

Kỳ vọng ở những ứng viên, bà mong nếu ai được dân bầu nên gần dân, vì dân, lắng nghe ý kiến dân để cùng tập thể QH có quyết sách ích nước lợi nhà. 

Cử tri Quách Huy Tuấn (phường Nguyễn Cư Trinh) cho hay, ông chờ đợi ứng viên thực hiện đúng như những gì chương trình hành động đã hứa. 

"Cử tri mong ứng cử viên nói lời phải giữ lấy lời", ông nói.

Cử tri Nguyễn Trung Dũng (phường Nguyễn Cư Trinh) gửi gắm ở các ứng viên nếu được bầu làm ĐBQH đó là “nói đi đôi với làm, hứa phải làm”.
.
Cử tri Nguyễn Trung Dũng

“Cử tri kỳ vọng, ĐBQH làm tốt trước hết 4 vấn đề dân thực sự bức xúc: ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và chống tham nhũng”, ông nói và nhấn mạnh phải có đột phá nhiệm kỳ, hàng năm phải có cơ chế đánh giá, giám sát thực hiện lời hứa với cử tri đến đâu.

Trả lời kiến nghị của cử tri, Chủ tịch nước nói công cuộc phòng, chống tham nhũng đã đạt được kết quả bước đầu nhưng mục tiêu đề ra chưa đạt được như mong muốn.

"Công cuộc đấu tranh tham nhũng rất gay go, quyết liệt. Không phải dễ dàng lôi ra ánh sáng đối tượng tham nhũng. Muốn làm được, ngoài phát hiện điều tra xử lý đối tượng tham nhũng, phải kiên quyết phát hiện, xử lý những người gây khó khăn cho công tác đấu tranh chống tham nhũng", Chủ tịch nước nhấn mạnh.

.

Trước những lo lắng của cử tri về diễn biến phức tạp ở Biển Đông, Chủ tịch nước khẳng định chủ quyền là vấn đề thiêng liêng nhất và bất khả xâm phạm. Chủ trương nhất quán của chúng ta là kiên trì, kiên quyết đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải, biển đảo của Tổ quốc, bảo vệ môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước.
 

"Với tư cách là Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Thống lĩnh lực lượng vũ trang, tôi sẽ cùng với TƯ Đảng, Bộ Chính trị, QH, Chính phủ tiếp tục quan tâm xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, tăng cường tiềm lực quốc phòng và an ninh để đủ sức bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải của đất nước. 

Bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ lợi ích của nhân dân, bảo vệ công cuộc hiện đại hóa, công nghiệp hóa đất nước phát triển như mục tiêu Nghị quyết Đại hội 12", Chủ tịch nước nói. 

Xuân Linh - Đinh Tuấn

11 nhận xét :

  1. Tễu nói rất đúng, phải đi một đường vòng mới vào được lại trang của Tễu. Chúng nói đang sợ nên chặn khó vào quá.

    Trả lờiXóa
  2. Trần Thị Thảolúc 15:22 9 tháng 5, 2016

    Lời hứa của lãnh đạo CSVN , nếu ai tin chết liền .

    Trả lờiXóa
  3. Mấy chục năm qua, tôi đã từng TIN, rồi lại Thất vọng, rồi lại TIN, bây giờ không thể Tin được nữa

    Trả lờiXóa
  4. Bao giờ chạch đẻ ngọn đa,
    Sáo đẻ dưới nước thì ta tin ngài!

    Trả lờiXóa
  5. ai mới lên chả nói hay...hãy đợi đấy và nhìn những việc CTN làm thì mới tin được

    Trả lờiXóa
  6. Những vđ mà các UCV QH k 14 nói đâu có gì mới Chắc đến k. 15 cũng nói vậy ! Nghĩa là nó vẫn còn nguyên đó . Không có ông bà nào nói sẽ đấu tranh giành lại Hoàng Sa hay những đảo đã mất ở Trường Sa ! Ô. Sao ông không nói thẳng là sẽ vận động thông qua Luật Biểu Tình sớm ! CTN thẳng cử gần như là chuyện phải đến . Không đắc cử , xin hỏi ông có từ chức CTN không ?

    Trả lờiXóa
  7. Đề nghị ông chủ tịch nước thực hiện trước nói sau không ai con tin vào các ông nữa

    Trả lờiXóa
  8. Tất cả chỉ là hứa hão để cốt sao vào được QH thì mới giữ được chức chủ tịchb nước còn đang tạm bợ thôi. Vụ khủng hoảng cá chết có ai thấy ông Quang, ông Trọng, bà Ngân làm được gì cho dân? Kể cả lời thăm hỏi cũng không. Ông Quang còn đang cho quân đàn áp dân biểu tình ôn hòa vì môi trường một cách cực kỳ dã man kìa.
    Khi nào ông còn hứa "bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ CNXH" thì dân còn chết với ông.
    Ông làm Bộ trưởng CA bao nhiêu năm, dân chết bất tử trong đồn CA như ngả rạ mà quân của ông cứ bình an để giết dân bạo tay hơn. Nay ông còn chặn face, ông hứa bảo vệ biển đảo ư? Ông "Bảo vệ" bằng cách bưng bít thông tin hay làm náo loạn trong nước để đánh lạc hướng cho TQ nó tiếp tục xây đảo hả? Hứa thì làm ngay đi, thả Face ra, thả tù chính trị ra, kiện TQ ra tòa đi.
    Toàn hứa hão, nói phét ko mất tiền.

    Trả lờiXóa
  9. NÓI THẲNG

    Cứ nói thẳng cho gọn:
    Ở nước ta bây giờ
    Không ai tin cộng sản.
    Có tin chỉ giả vờ.

    Tôi nghĩ gì nói ấy,
    Nói thiện ý, thật lòng.
    Vậy xin hỏi các bác:
    Các bác có tin không?

    Làm sao tin được cái
    Mà ta không biết gì,
    Thậm chí không tồn tại?
    Vậy thì nói thật đi.

    Xã hội sẽ tự chết,
    Mà không phải chờ lâu,
    Khi làm theo năng lực,
    Hưởng thụ theo nhu cầu.

    Nước của người chủ xướng
    Cái thuyết này, Lênin,
    Cũng đã từ bỏ nó,
    Vậy sao ta còn tin?

    Ta, thằng dân, nghĩ thế.
    Còn lãnh đạo thì sao?
    Lãnh đạo càng không thể
    Tin vào cái tầm phào.

    Họ có mắt, họ thấy.
    Họ cũng có cái đầu,
    Lại đi nhiều, biết lắm.
    Họ không hề ngu đâu.

    Nghĩa là ta, nói thẳng,
    Không ngốc, không ngây thơ,
    Từ dân đến lãnh đạo,
    Đang chơi trò giả vờ.

    Có cần thiết không nhỉ?
    Không, không cần, theo tôi,
    Trước ta ngu không biết,
    Giờ biết rồi thì thôi.

    Mọi cái có hoàn cảnh.
    Cũng đừng nên trách nhau.
    Cần thiết thì chung sức
    Mà làm lại từ đầu.

    Nước là của tất cả.
    Tất cả phải chung vai,
    Gác bất đồng, thù hận
    Để nước có tương lai.
    Thái Bá Tân: Tác Giả.

    Trả lờiXóa
  10. Non sông dễ đổi, bản tính khó dời, nếu chúng là Người, đã không ác thế.

    Trả lờiXóa