Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Tin NÓNG: NỔ TUNG NHÀ MÁY HÓA CHẤT Ở GIANG TÔ (TRUNG QUỐC)

 

Một vụ nổ lớn vừa xảy ra trưa nay 22/04/2016 tại một nhà máy hóa chất ở Giang Tô, Trung Quốc. Chưa thấy báo chí VN loan tin.

Đây là lần thứ hai xảy ra nổ nhà máy hóa chất ở Giang Tô. Lần trước xảy ra vào ngày 13 tháng 8 năm 2009, cách đây 07 năm.

Hình ảnh vụ nổ trưa nay, theo FB Chí Tuyến:





Đây là lần thứ hai xảy ra nổ nhà máy hóa chất ở Giang Tô. Lần trước xảy ra vào ngày 13 tháng 8 năm 2009.

VOV: Nổ nhà máy hóa chất ở Giang Tô (Trung Quốc)
Thứ 6, 09:41, 14/08/2009

Ít nhất 615 trên tổng số 731 em nhỏ sống tại hai ngôi làng gần nhà máy luyện kim Đông Linh có nồng độ chì trong máu cao bất thường. Trước mắt sẽ có 166 em được nhập viện điều trị.

Ngày 13/8, một vụ nổ đã xảy ra tại một nhà máy hóa chất ở thành phố Tĩnh Giang, phía Đông tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), làm ít nhất 3 người thiệt mạng.

Giới chức địa phương và các nhân chứng cho biết, một lò phản ứng của nhà máy hóa chất tư nhân này đã bất ngờ phát nổ vào lúc 4h40' (giờ địa phương). Bốn xe cứu hỏa đã đến hiện trường và việc tìm kiếm người sống sót được tiến hành. Cơ quan chức năng cũng nhập cuộc điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Trong khi đó, tính đến ngày 13/8, số ca ngộ độc chì ở trẻ em tại tỉnh Thiểm Tây của Trung Quốc đã tăng gấp đôi so số liệu công bố 4 ngày trước. Theo chính quyền tỉnh, các xét nghiệm máu cho thấy, ít nhất 615 em nhỏ trên tổng số 731 em sống tại hai ngôi làng gần nhà máy luyện kim Đông Linh có nồng độ chì trong máu cao bất thường. Trước mắt sẽ có 166 em được nhập viện điều trị.

Tuy nhiên, hiện chưa có báo cáo trực tiếp khẳng định tình trạng bệnh lý này của các em có liên quan đến rác thải gây ô nhiễm môi trường của nhà máy luyện kim Đông Linh. Cơ quan y tế địa phương mở rộng diện xét nghiệm ra các khu vực khác gần nhà máy. Nhà máy này hiện đã bị đóng cửa./. 

theo TTXVN

3 nhận xét :

  1. Đây là hình ảnh của Việt Nam trong tương lai khi công nghệ Trung Quốc đã và đang chiếm lĩnh thị phần

    Trả lờiXóa
  2. Quả báo nhãn tiền chăng? Mấy công ty ở Đất nước Trung Hoa tươi đẹp mới treo biển ăn mừng động đất ở Nhật Bản !
    {Nhà hàng Trung Quốc treo biển: "Chúc mừng động đất ở Nhật Bản, tối nay ai đến cửa hàng sẽ được một thùng bia miễn phí". Ảnh: Weibo
    Sau trận động đất xảy ra ở đảo Kyushu, Nhật Bản hôm 16/4 làm hàng chục người chết, 200.000 người mất nhà cửa, một số nhà hàng, công ty Trung Quốc tìm cách kiếm lời dựa trên tâm lý chống Nhật, theo Apple Daily. } ( http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/cuoc-song-do-day/cong-ty-trung-quoc-treo-bien-an-mung-dong-dat-nhat-ban-3391267.html)

    Một công ty chuyên cung cấp sản phẩm bảo mật ở miền tây Trung Quốc dùng mạng xã hội weibo treo quảng cáo giảm giá "ăn mừng động đất ở Nhật Bản". }

    Trả lờiXóa
  3. Tôi không dám đi du lịch Trung Quốc vì không biết ăn gì? Chẳng lẽ lại nắm cơm từ nhà mang đi ăn dần cho đảm bảo vệ sinh thực phẩm?

    Trả lờiXóa