Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Tin NÓNG: LẠI THÊM 5 THỢ LẶN FORMOSA NHẬP VIỆN


Thêm 5 thợ lặn ở vùng biển Formosa vào viện

Hoàng Phúc
Soha 26/04/2016 17:09

Trong khi đang chờ kết quả giám định pháp y để tìm nguyên nhân cái chết bất thường của một thợ lặn sau khi lặn xuống biển để xây dựng đê chắn sóng ở cảng Sơn Dương (Vũng Áng, Hà Tĩnh), thì có thêm 5 thợ lặn khác cũng phải vào viện để kiểm tra sức khỏe, vì có dấu hiệu tương tự.


[NÓNG] Lãnh đạo Formosa cúi đầu xin lỗi, hứa xử nặng Chu Xuân Phàm
Dân lại kêu có dòng nước 'lạ' ở biển Vũng Áng gần Formosa
Vụ cá chết hàng loạt: Lấy thêm 4 mẫu hóa chất nghi có độc tố trong khu vực Formosa

Chiều 26-4, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, Đại tá Phan Thanh Sơn, Trưởng Công an huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết phải chờ kết quả từ Trung tâm giám định Y khoa – Pháp y tỉnh Quảng Bình kết luận mới biết chính xác độc tố khiến anh Lê Văn Ngày (SN 1970, quê ở thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) là công nhân của Công ty Cổ phần Xây dựng và Cung ứng lao động quốc tế - (gọi tắt là Công ty Nibelc), một nhà thầu của Dự án Formosa (có trụ sở ở xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) tử vong sau khi lặn xuống biển.

Theo Đại tá Sơn, ngoài anh Ngày thì Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Trạch cũng đã tiếp nhận được thông tin có thêm 5 trường hợp khác là thợ lặn của Công ty Nibelc cũng có dấu hiệu tương tự.

“Hiện 5 thợ lặn này đang được lãnh đạo Công ty Nibelc đưa đi khám sức khỏe ở Bệnh viện Trung ương Huế. Nghe bảo phải đợi 2 ngày nữa mới có kết quả thông báo.

Khi có kết quả chúng tôi mới phối hợp với các ban ngành liên quan điều tra vụ việc ”, Đại tá Sơn, cho hay.
.
Cá voi vừa chết bất thường trôi vào biển Thừa Thiên- Huế

Như Báo Người Lao Động thông tin, vào chiều 24-4, sau khi lặn xuống biển để thi công xây dựng đê chắn sóng ở cảng Sơn Dương thuộc Khu công nghiệp Formosa – Vũng Áng (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), anh Ngày có dấu hiệu khó thở, mệt mỏi nên đã được đưa đi khám.

Tuy nhiên, đến khoảng 18 giờ cùng ngày, anh đột nhiên tử vong tại ký túc xá của Công ty đóng trên địa bàn xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Trùng với thời điểm này, nhiều thợ lặn của công ty sau khi lặn xuống biển xây dựng đê chắn sóng, trở lên bờ cũng cảm thấy tức ngực khó thở và người ngứa ngáy bất thường.

Trong khi đó, việc cá chết bất thường ven biển các tỉnh miền Trung mà đặc biệt là xung quanh Khu công nghiệp Formosa – Vũng Áng (Hà Tĩnh) khiến dư luận hoài nghi cái chết của thợ lặn này chịu tác động bởi các độc tố từ biển mà nguyên nhân nghi do ống xả thải “khổng lồ” dưới biển Vũng Áng gây ra.

5 nhận xét :

  1. Cá voi còn chết nữa là người, cẩn thận bà con ơi, phải sống đến ngày hỏi tội chúng nó

    Trả lờiXóa
  2. Nói tóm lại là nếu không muốn mất mạng thì hãy cố gắng tránh xa người Tàu và bất cứ thứ gì của Tàu. Tàu không bao giờ tốt, không thể tốt với bất cứ ai. Tàu = nham hiểm, xảo quyệt, thâm độc, phản trắc, lật lọng…(tóm lại là tất cả những gì xấu xa nhất).

    Trả lờiXóa
  3. tại sao formosa vẫn hoạt động? Ai sẽ bảo vệ dân??? bà con hãy tìm cách không để thợ lặn tiếp tục lặn như thế, cá voi còn chết nữa là con người!

    Trả lờiXóa
  4. Không biết số phận của anh thợ lặn nguyễn Xuân Thành giờ ra sao? Chuyện nước thải Khu CN Formosa cứ như là chuyện tìm mộ Tào Tháo bên Tàu vậy,ai xâm phạm là phải nhận hậu quả nghiêm trọng ngay.Kinh hơn cả kinh

    Trả lờiXóa
  5. Mới có mấy năm mà cá tôm chết sạch, rồi người bắt đầu chết. Nếu 70 năm thì dân tộc này coi như xong. Hãy kêu gọi chính phủ hủy bỏ dự án độc hại này. 10 tỉ USD để bán đi sự sống của một dân tộc là cái giá mà bất kỳ ai cũng rùng mình sợ hãi. Sự cảnh báo về tác hại khai thác Bauxite Tây Nguyên thật khủng khiếp, nhưng có lẽ chưa khủng khiếp và tức thời như dự án Vũng Áng. Hời mọi người, hãy lên tiếng mạnh mẽ hơn nữa để bảo vệ sự sống của đất nước này.

    Trả lờiXóa