Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

TIN CỰC NÓNG TỪ VŨNG ÁNG


Nóng!!!

Chiều nay, trong khi báo chí và dư luận tập trung vào cuộc họp báo của Formosa thì phóng viên VTC vẫn tiếp tục có những tìm hiểu về mức độ độc hại của nước biển nơi đây.

Vũng Áng: Thử nghiệm cho thấy, chỉ sau 2 phút, cá bơi trong nước biển đã bị chết!

Phóng viên Bá Thăng của Bản tin tối – VTC cùng Trung tâm quan trắc Môi trường của Sở TNMT Hà Tĩnh đã có mặt tại biển Vũng Áng để làm cuộc thử nghiệm thực tế sau khi nước biển tại đây tiếp tục xuất hiện màu vàng đục. Bạn có tin không? Thí nghiệm cho thấy, chỉ sau 2 phút, cá bơi trong nước biển đã bị chết!
.


Tin khẩn !
 

Các bạn hãy Loan tin này tới anh em báo chí đang tác nghiệp tại vùng biển Miền trung cùng toàn thể bà con: 

-Hãy tránh tiếp xúc với nguồn nước biển gần bờ cho đến khi cơ quan chức năng, các nhà khoa học kiểm tra, phân tích mẫu nước , cho biết kết quả rõ ràng. 


Nguồn nước biển tại khu vực đang có dấu hiệu cực độc rồi. Có cơ sở để nghi nhiễm hoá chất cực độc hoặc nhiễm xạ.

_________

Nam Nguyen-Dinh:
Hôm trước phó Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh, Đặng Ngọc Sơn khẳng định: Yên tâm ăn cá, tắm biển ở Vũng Áng. Vừa nãy xem thí nghiệm của đài VTC "Kinh hoàng: Cá chết chỉ sau 2 phút bơi trong nước biển Vũng Áng" --http://m.vtc.vn/kinh-hoang-ca-chet-chi-sau-2-phut-boi-trong…

Mình nghĩ sao phóng viên có thể làm thí nghiệm dã man với 2 con cá vô tội như vậy, đáng ra nên thí nghiệm với ông Sơn mới phải.

15 nhận xét :

  1. Chúng nó luôn rêu rao cái gì cũng nhất. Giết dân cũng giỏi nhất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phát triển kiểu TRUNG QUỐC ! Đồng tiền tàn bạo !

      Xóa
  2. Bọn nào cấp phép cho Formosa thì ném chúng xuống biển cho chúng cùng chung số phân với hai con cá kia luôn.Thương thay đồng bào ngư dân miền Trung thời nào cũng phải oằn lưng gánh hết nỗi đau này sang nỗi đau khác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không bỗng dưng NÓ sang mình Thuê đất?
      Trên thế giới thời hiện đại này có thằng nào lại bỗng dưng làm lợi cho một đất nước xa lạ? Không có gì là bở cả? Gặp thằng văn minh thì còn khá, gặp thằng mông muội thì khổ lây?

      Xóa
    2. phó Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh, Đặng Ngọc Sơn phát biểu khẳng định như thế, là nói theo lối tư duy rất "hoang dã" ?

      Xóa
  3. bảo thằng p. chủ tịch và chủ tịch hà tỉnh ra tắm nước biển đê.Nó khuyên dân ra tắm và ăn cá như thường mà...

    Trả lờiXóa
  4. Nếu là nguồn nước bị nhiễm độc và cá đã chết trong vòng 2 phút thì con người khi tiếp xúc với nguồn nước này cũng sẽ bị nhiễm độc và chết. Nhưng, con người sẽ chết từ từ và sẽ chết chậm hơn cá - vì con người lớn hơn cá.
    Trăm năm sau, vùng biển bị nhiễm độc này chưa chắc trở lại trạng thái bình thường - chưa bị nhiễm độc

    Trả lờiXóa
  5. Bà con yên tâm, ngày mai Bộ Chính trị sẽ vào Vũng Áng làm việc-ăn cơm với cá Vũng Áng-Tắm biển Vũng Áng để bà con yên tâm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chủ trương lớn thì ăn cái lơn lớn chứ cần gì ăn ba đồ lặt vặt như cá mực này,nhường cho dân hết,hy sinh cho dân hết,cống hiến cho dân hết,thế mới gọi là tấm gương đạo đức của lãnh đạo cộng sản chân chính chứ

      Xóa
  6. MỘT VIỆC RẤT QUAN TRỌNG:
    Khẩn thiết đề nghị các bạn giỏi ngoại ngữ (đặc biệt là tiếng Anh, tiếng Đức, Tiếng Pháp, Tiếng Nhật, tiếng TBN, tiếng TQ) dịch bài viết này và mời , kêu gọi các phóng viên các hãng thông tấn, các nhà báo, đại diện các đoàn ngoại giao, các tổ chức quốc tế... có mặt ở VN cùng tới tham dự và đưa tin buổi mít tinh vì môi trường, đồng thời cũng để mục kích sở thị ý thức bảo vệ môi trường của người dân VN cũng như để giám sát việc tôn trọng hay đàn áp quyền con người của nhà cầm quyền csVN

    Trả lờiXóa
  7. Đả đảo dự án Vũng Áng! Hãy cứu lấy sự sống của dân Việt!

    Trả lờiXóa
  8. Chỉ cần 2 phút người dân tìm ra nguyên nhân cá chết. Còn các cơ quan chức năng từ trung ương tới địa phương cần nhiều ngày, thậm chí còn đưa ra khả năng nhờ quốc tế tìm hiểu, mới có thể biết được nguyên nhân cá chết. Không còn gì để nói nữa. Vũng Áng giờ là một Trernôbưn của Việt Nam. Hay phải đợi đến khi người dân chết hàng loạt thì người ta mới đóng cửa Vũng Áng. Hỡi Chính phủ VN, hãy đóng cửa Vũng Áng trước khi qúa muộn.

    Trả lờiXóa
  9. Hãy đóng cửa Vũng Áng vì không thể có biện pháp nào làm sạch môi trường nước biển ở đây. Việc làm sạch nước biển hiện tại có thể phải mất hàng chục năm. nếu tiếp tục cho xả thải thì phải mất hàng trăm năm. Khi đó, không chỉ cá tôm, mà con người cũng không sống được ở nơi này. Hệ lụy về khủng hoảng xã hội sẽ cực kỳ khốc liệt và phức tạp. Mong chính phủ của ông Nguyễn Xuân Phúc tỉnh táo để sớm có qquyết sách phù hợp. Nếu để hậu qquả tàn khốc này xảy ra, các ông sẽ có tội lớn đối với dân tộc này.

    Trả lờiXóa
  10. Bác nào biết "cửa" để em thuê mấy ha đất với. Em thấy Formosa thuê đất với giá 80đ/m2 năm. Có nghĩa với 1200ha = 12.000.000 m2 mỗi năm chỉ phải trả tiền thuê đất có chưa đến 1 tỷ! Với phí thuê rẻ như cho này, em về em trồng cỏ chăn trâu bò vẫn lãi lớn!

    Trả lờiXóa
  11. Lãnh thổ, biển đảo và môi trường phải chăng là TIỂU CỤC??????

    Trả lờiXóa