Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Thầy Đỗ Việt Khoa: TÔI XÁC ĐỊNH TRƯỚC RỒI !

Thầy giáo Đỗ Việt Khoa trượt đại biểu QH lần 2

VietNamnet
10/04/2016 23:16 GMT+7

Số phiếu tín nhiệm với thầy giáo Đỗ Việt Khoa, giáo viên Trường THPT Thường Tín (Hà Nội) - người tích cực chống tiêu cực, gian lận thi cử - là 10,1% tại nơi công tác và 17,33% ở nơi cư trú.

Thầy Đỗ Việt Khoa từng ứng cử ĐBQH năm 2007 và bị 0% phiếu tín nhiệm tại nơi làm việc (Trường THPT Vân Tảo). Năm nay, ông đắn đo mãi đến phút chót mới nộp hồ sơ. Cũng theo ông Khoa, việc nộp đơn của ông rất thuận lợi. Lãnh đạo các cấp đã biết và rất quan tâm

Tuy nhiên, kết quả lấy phiếu tín nhiệm vẫn rất thấp trong lần thứ 2 ông tự ứng cử đại biểu QH.

Cụ thể, việc lấy phiếu tại Trường THPT Thường Tín diễn ra chiều 9/4 và ông được 10,1% phiếu tín nhiệm.

Chiều 10/4, tại nơi cư trú ông chỉ được 13/75 phiếu tín nhiệm, trong đó 13/15 người dân trong xóm ủng hộ, đạt 17,33%.
.
Thầy giáo Đỗ Việt Khoa. Ảnh: VietNamNet

“Điều này ít nhiều khiến tôi bất ngờ vì ban đầu tại trường thấy đa số rất ủng hộ tôi. Còn ở trong xóm trước kia 76% đã ủng hộ” – ông Khoa cho biết.

Cũng theo thầy giáo: “Tại trường những ngày trước các giáo viên đã bàn nhau không bỏ phiếu tín nhiệm tôi. Lý do khá bi hài: Thầy Khoa quá vất vả rồi. Mình thầy chẳng thay đổi được gì đâu...".

Tại hội nghị nơi công tác, theo thầy Khoa chia sẻ: “Có cô nói thầy Khoa rất hòa đồng, được GV và HS yêu quý, nhưng thầy chẳng nổi bật lên trong trường cho chúng tôi soi gương.

Có thầy nói thầy Khoa rất có tâm, nhưng chúng tôi không muốn thầy làm ĐBQH, mà muốn thầy chỉ dạy học, và lo cho gia đình. Trường mình thiếu GV mà đi họp mấy tháng trời thì lấy ai ra dạy bây giờ”.

14h ngày 10/4 đã lấy tín nhiệm nơi cư trú của thầy Khoa. “Đến lượt tôi phát biểu, tôi tranh thủ tóm tắt vài nội dung: Những gì tôi làm được từ trước đến nay là rất lớn không ai làm được, từ chấn chỉnh đầu gấu GV sàm sỡ học sinh, phanh phui tiêu cực thi cử 2006 tại Phú Xuyên, tại Đồi Ngô Bắc Giang, tại Hòa Bình, và hàng chục vụ sai phạm khác trên cả nước...

(…) Nay tôi muốn ứng cử để góp phần làm cho ngành giáo dục tốt lên, không có động cơ nào khác. Nếu trúng cử tôi sẽ mang hết sức mình đang làm việc, nếu không tôi vẫn sẽ làm một công dân tốt” – ông Khoa cho hay.

Khi được hỏi có buồn không trước kết quả này, ông Khoa cho biết: “Không, vì tôi xác định trước rồi”.

Văn Chung

3 nhận xét :

  1. Kết quả bỏ phiếu đã rõ. Xã hội VN toàn người yêu khốn nạn ghét tử tế. Đề nghị nhà nước từ nay thôi không kêu gào nhân dân chống tiêu cực, ngừng ngoác miệng lên án tham nhũng, chấm dứt khẩu hiệu xây dựng xã hội công bằng dân chủ văn minh.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi thông cảm với thày Đỗ Việt Khoa một, Tôi cảm phục thày Đỗ Việt Khoa mười! Khi đã dấn thân làm việc cao cả thì mọi cái xảo trá cản trở đều là tầm thường? Ngẩng cao đầu và bước qua những trở ngại ấy? Bên anh nếu có vài chục kẻ thù thì xã hội này có hàng triệu người ủng hộ và khâm phục Anh ! Chúc anh chân cứng đá mềm!

    Trả lờiXóa
  3. Vụ Đào Ngọc Dung: Một cái tát cho bộ máy cầm quyền
    “ông Đào Ngọc Dung – ủy viên Trung ương Đảng, bí thư thứ nhất TƯ Đoàn – bị bắt quả tang quay cóp trong kỳ thi tuyển sinh sau ĐH tại Học viện Hành chính quốc gia

    Trả lờiXóa