Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2016

NHỮNG PHÁT NGÔN ẤN TƯỢNG TỪ NGHỊ TRƯỜNG 2016 (1)

Những phát ngôn ấn tượng từ Nghị trường 2016 (#1):
Cứ bình tĩnh mà nghèo thôi!


Kỳ họp thứ 11 - kỳ họp cuối cùng của Quốc hội XIII. Như thông lệ, tôi lại sưu tầm những câu nói ấn tượng của các nghị viên trong và ngoài hành lang Nghị trường. Dự đoán kỳ họp hoàng hôn nghị trường này sẽ có cực nhiều các phát ngôn ấn tượng
Vẫn như thường lệ, tiêu chí lựa chọn phát ngôn ấn tượng của tôi bao gồm cả những phát ngôn hay, phát ngôn sâu sắc, phát ngôn có trách nhiệm cao và cả những phát ngôn chưa hay, phát ngôn thiếu thực tế, phát ngôn gây bão trong dư luận,...
-----------------------------------------

1. Ông Hà Minh Huệ (đoàn Bình Thuận): “Anh [nhà báo - Br] không thể hai mặt, anh nói ở cơ quan chính thống thế này nhưng đưa lên mạng xã hội thông tin lại khác”.
(nguồn ở đây)

2. Bà Trần Thị Quốc Khánh (đoàn HN): "Nhiều doanh nghiệp tâm sự đất lành thì chim đậu. Nhưng chim chưa đậu thì đã nhậu hết cả chim".
(nguồn ở đây)

3. Ông Đỗ Văn Đương (đoàn TP Hồ Chí Minh): "...quốc gia mà có nhiều Hòa “đại nhân”, thì dân còn gì để ăn, tài sản quốc gia hết".
(nguồn ở đây)

4. Ông Đỗ Văn Đương (đoàn TP Hồ Chí Minh): “…phải coi trọng những người có chuyên môn giỏi, giảm số cán bộ phong trào hô khẩu hiệu đi. Đấy là số cán bộ nói thì hay, làm thì dở, chỉ xoay xở làm lãnh đạo”.
(nguồn ở đây)

5. Ông Đỗ Văn Đương (đoàn TP Hồ Chí Minh): “Một ông nông dân cõng 4 ông công chức béo thì chết, dân oán thán lắm”. (nguồn ở đây)

6. Ông Bùi Đức Thụ (đoàn Lai Châu): “…chúng ta đang điều hành ngân sách theo kiểu đi trên dây, đứt dây là chết. Mức độ rủi ro rất cao”.
(nguồn ở đây)

7. Ông Nguyễn Văn Phúc (Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế QH): “Có nhiều địa phương không lo lắng gì cả, cứ bình tĩnh mà nghèo thôi”.
(nguồn ở đây)

8. Ông Trương Trọng Nghĩa (đoàn TP.HCM): “Bao giờ dân có quyền thay thế cán bộ 
hư hỏng?”.
(nguồn ở đây)

9. Ông Nguyễn Văn Tiên (đoàn Tiền Giang): “Người bệnh chỉ uống toàn bã thuốc thì sao khỏi được?”.
(nguồn ở đây)

10. Ông Huỳnh Nghĩa (đoàn Đà Nẵng): “Quốc hội làm thế này còn nhiều nặng nợ với cử tri lắm”.
(nguồn ở đây)

Baron Trịnhtập hợp và lựa chọn, 2016. 

2 nhận xét :

  1. Đến cuối kỳ các vị đều nói hay! giá mà từ 5 năm trước thì hay biết mấy !

    Trả lờiXóa
  2. Thưa Ông/Bà Xuân Nguyên,
    Tôi có thắc mắc sau đây. Xin ông/bà vui lòng giúp giải đáp thắc mắc:
    Trong khi tuyên thệ nhậm chức Chủ Tịch Quốc Hội, CT Nước tôi thấy bà Nguyễn thị Kim Ngân và ông Trần Đại Quang đặt bàn tay trái trên một "quyển sổ" ĐỎ. "Quyển sổ" ĐỎ đó là bản Hiến Pháp hay Cương Lĩnh ĐCSVN?
    Trân trọng,
    Một độc giả

    Trả lờiXóa