Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

HẢI QUÂN INDONESIA ĐÁNH CHÌM 13 TÀU CÁ VIỆT NAM

Indonesia đánh chìm 13 tàu cá Việt Nam 
 
VNE
Thứ ba, 5/4/2016 | 19:24 GMT+7

Indonesia hôm nay đánh chìm 23 tàu cá nước ngoài, trong đó có 13 tàu cá Việt Nam, với cáo buộc đánh bắt cá bất hợp pháp tại vùng biển nước này.

Indonesia đánh chìm tàu cá của Việt Nam và ba nước khác
Các tàu cá Việt Nam và Malaysia bị Indonesia đánh chìm ngày 5/4. Ảnh: Reuters.

Các tàu cá, gồm 13 tàu Việt Nam và 10 tàu Malaysia, bị đánh chìm ở 7 khu vực khác nhau, trong đó có Batam và Aceh, Xinhua đưa tin.

Sự kiện có sự tham gia của hải quân và cảnh sát Indonesia. Đây là lần thứ ba Jakarta đánh chìm tàu cá nước ngoài với cáo buộc đánh bắt cá trái phép trong vùng biển Indonesia trong năm nay. Indonesia đã đánh chìm 174 tàu kể từ năm 2014.

"Chính phủ sẽ tiếp tục đánh chìm tàu đánh bắt trái phép", Bộ trưởng Hàng hải và Thủy sản Indonesia Susi Pudjiastuti phát biểu với báo giới tại Jakarta.

Indonesia tháng 8/2015 đánh chìm 38 tàu cá với cáo buộc tương tự nhân dịp kỷ niệm 70 năm quốc khánh. 34 tàu trong số này đến từ các quốc gia láng giềng như Việt Nam, Philippines, Thái Lan và Malaysia. Tổng thống Indonesia Joko Widodo khi đó nói Jakarta thiệt hại hơn 20 tỷ USD mỗi năm do nạn đánh bắt cá trái phép.
Như Tâm

4 nhận xét :

  1. Việt Nam hãy noi gương Inđo mà hành xử với bọn Tàu

    Trả lờiXóa
  2. Đánh chìm tàu những nước nhỏ để dằn mặt nước lớn???

    Trả lờiXóa
  3. Bà Con Ngư Dân nên đánh bắt ở nơi thuộc chủ quyền của mình thôi. không nên bắt chước bọn lưu manh tq. chỉ có điều,bà con không được sự ủng hộ của nhà nước thì nên trang bị giống indo mà trị bọn cướp tàu cộng. tự bảo vệ là việc làm không ai trách khứ. không có lí gì để chúng bắt bớ, đánh đập.

    Trả lờiXóa
  4. Trường Sa và Hoàng Sa bị bọn cướp lấy mất rồi, còn đâu ngư trường nữa, đành phải trôi dạt sang vùng nước khác... và bị đối xử như vậy, trông mong gì vào các 'cơ quan chức năng' của nhà nước đây?

    Trả lờiXóa