Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Hà Nội: THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ VIỆC HỦY THẦU VỚI TRUNG QUỐC

Đường ống nước sông Đà: 
Xem xét hủy thầu với nhà thầu Trung Quốc? 

Tuổi trẻ
28/04/2016 15:41 GMT+7


TTO - HĐQT Công ty CP nước sạch Vinaconex (Viwasupco) vừa ra nghị quyết giao Tổng giám đốc đơn vị này thuê tư vấn pháp luật hỗ trợ, đánh giá hậu quả của việc hủy thầu với Công ty TNHH ống gang dẻo Xinxing, Trung Quốc. 


Hiện trường đường ống cấp nước sông Đà đã vỡ lần thứ 9 - Ảnh: Q.Thế

Sau khi có ý kiến của luật sư, Tổng giám đốc sẽ trình hội đồng quản trị công ty xem xét, quyết định.

Liên quan tới việc xem xét gia hạn hiệu lực của hồ sơ dự thầu và hiệu lực đảm bảo dự thầu gói thầu cung cấp đường ống nước sông Đà, hội đồng quản trị Viwasupco cũng yêu cầu Tổng giám đốc giải trình về việc không ký hợp đồng với nhà thầu Xinxing trong khoảng thời gian từ ngày 1-4-2016 (thời gian chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu phải đến hoàn thiện ký kết hợp đồng) đến 7-4-2016 (thời gian có yêu cầu của Thủ tướng).


Hội đồng quản trị Viwasupco cũng quyết định miễn nhiệm chức danh Giám đốc Bản quản lý dự án hiện tại đối với ông Bùi Minh Trường, bổ nhiệm ông Lê Minh Quý - Phó giám đốc công ty kiêm giữ chức Giám đốc Ban quản lý dự án.

Trước đó, đã có 21 nhà thầu mua hồ sơ gói thầu cung cấp ống gang dẻo cho dự án nước sạch sông Đà giai đoạn 2, nhưng khi nộp hồ sơ chỉ còn lại bốn.

Sau đó có hai hồ sơ không hợp lệ, một hồ sơ không đạt nên chỉ còn Công ty TNHH ống gang dẻo Xinxing (Trung Quốc) trúng thầu.

Đến ngày 16-12-2015, chủ tịch HĐQT Viwasupco có quyết định phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu kỹ thuật của gói thầu, theo đó chỉ có duy nhất nhà thầu Công ty TNHH ống gang dẻo Xinxing được phê duyệt đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật của gói thầu.

Hai ngày sau đó, hồ sơ của nhà thầu được mở niêm phong tại trụ sở của tòa nhà Vinaconex (34 Láng Hạ, Hà Nội). Trải qua một số bước khác, đến ngày 27-1-2016 Viwasupco đã tổ chức thương thảo hợp đồng với Công ty Xinxing.

Đến ngày 6-4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (lúc đó là Phó Thủ tướng) đã có văn bản gửi Bộ Xây dựng, UBND TP Hà Nội, Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng (Vinaconex - chủ đầu tư dự án) yêu cầu tạm dừng ký hợp đồng để nghiên cứu, đánh giá kỹ các vấn đề liên quan đến dự án như văn bản kiến nghị của UBND TP Hà Nội.

Lâm Hoài 
_______________
 .
Mời xem lại bài trên VTC: 
Công ty Trung Quốc trúng thầu đường nước sông Đà là Bộ chỉ huy Công trình cấp Sư đoàn của quân đội Trung Quốc.

VTC Thứ Tư, 30/03/2016 08:00AM

Công ty Xinxing Trung Quốc - nhà cung cấp ống gang dẻo cho đường ống nước Sông Đà 2, chính là Bộ chỉ huy Công trình 2672 (biên chế cấp Sư đoàn), thuộc lực lượng Công trình đường sắt của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA).

TỄu Blog:

Như vậy, Quân đội Trung Quốc trá hình sẽ vào Thủ đô Hà Nội để làm đường ống nước Sông Đà! 


Quá nguy hiểm! Chúng tôi kêu gọi Chính phủ VN và lãnh đạo TP Hà Nội hủy bỏ dự án này với nhà thầu Trung Quốc. Vì những lý do sau đây:

1- Các nhà thầu TQ thường lừa chúng ta. Quả đắng Đường trên cao Hà Đông - Cát Linh đã lãnh đủ. Di họa một khối bê tông trườn dài hơn 10 km chọc thẳng vào trung tâm thủ đô rất xấu xí và ít hiệu quả biết bao giờ mới hết. Nhức nhối và muôn năm nhắc nhở về dấu ấn nhiệm kỳ của ông Nghị và ông Thảo để lại cho Thủ đô.

2- Đường nước sông Đà có liên quan đến nước dân sinh của hàng triệu người dân Thủ Đô ở các quận nội thành. Đặc biệt các cơ quan đầu não của trung ương. Nếu đường nước này được thiết kế để 'xả độc' từ từ hoặc đột ngột ồ ạt thì cả thành phố bị bệnh tật, thương hàn, ỉa chảy v.v. Hoặc đơn giản chỉ cần gây sự cố để Hà Nội mất nước 3 ngày thì sẽ ra sao? Ai sẽ chịu trách nhiệm?

3- Đường nước sông Đà này đi qua địa bàn chiến lược về quân sự là khu vực Sơn Tây - Hòa Lạc, nơi có hàng chục trường sĩ quan và các đơn vị huấn luyện và hậu cần của Quân đội Việt Nam, sẽ ra sao nếu khi thi công có một ngách hầm đặt bom hoặc vũ khí, do những người thuộc quân đội Trung Quốc bí mật làm. Ai sẽ chịu trách nhiệm? 


8 nhận xét :

  1. Miếng ngon đã ngậm vào mồm nay phải nhả ra.
    Chia buồn với Vinaconex.

    Trả lờiXóa
  2. Hãy để cho Công nhân Việt Nam tự làm lấy đường ống nước sinh hoạt cho mình. Cho dù giá có đắt hơn 1 chút nhưng tiền của VN lại vào túi người Việt Nam. Đừng để thằng Tàu nó hớt tay trên, mất tiền, mất việc làm đồng nghĩa mất đi bát cơm của người Việt mà còn không yên tâm khi dùng nguồn nước do TQ cung cấp.
    Hãy nhìn vào đường ống nước số 1 do TQ xây dựng và đường sắt trên cao đang bỏ dở sẽ thấy rõ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá chuẩn, mình râ´t đồng tình với suy nghĩ của bạn

      Xóa
  3. Mới đây nhất là Formosa Hà tĩnh hủy diệt môi trường. Các đ/c Việt Nam ngu từng ấy là quá đủ.
    Tôi tin là người Việt Nam có thừa khả năng lắp đạt 1 đường ống nước cho mình. Chất lượng và kỹ thuật hơn hẵn TQ.
    Thực tế chứng minh nhiều hàng hóa Madein Việt Nam tốt bền và đẹp hơn của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  4. TỄu Blog có ý kiến rất đúng .
    Nếu hủy được hợp đồng với Trung quốc , định để làm đường ống nước từ sông Đà về Hà Nội .
    Thì bớt được một trong nhiều tai họa lớn mà dân Việt : đang , sắp phải gánh chịu .
    Quá nhiều bài học cay đắng với Trung quốc rồi .

    Trả lờiXóa
  5. VN sẽ không bao giờ ngóc lên được vì đã bi TQ iểm bùa bằng còn rồng xi măng (tầu trên cao) đâm thẳng vào tim Hà Nội

    Trả lờiXóa
  6. Tuyệt vời. Họ bóp cổ Việt Nam! bằng hai gọng kìm môi trường biển Hà tĩnh và nguồn nước sống Hà Nội. Rồi họ thêm một gọng kìm nữa là GIÚP ta tiền để chữa ung thư.

    Trả lờiXóa
  7. Dù là quá muộn,nhưng phải làm ngay:tuyệt đối loại trừ hẳn mọi nhà đầu tư mới TC ra khỏi VN. Các nhà đầu tư cũ TC tại VN, nay phải kiểm tra chặt chẽ và tuyệt đối không cho mở rộng thêm.Nếu các quan" đầy tớ" ham muốn có"phong bì" thì cứ móc túi người dân khốn khổ VN đi! Thế còn đở nhục và hèn hạ hơn đó!

    Trả lờiXóa