Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

GS.TS PHẠM TẤT DONG SẼ KIỆN NHỮNG KẺ LỢI DỤNG TÊN TUỔI ÔNG

 GS.TS Phạm Tất Dong, Tổng thư ký Hội Khuyến học Việt Nam tuyên bố sẽ kiện.

Nộp 22 triệu đồng 
để được… Vinh danh Trí thức Việt Nam?

Dân trí
Thứ Sáu, 22/04/2016 - 09:54


Để được vinh danh trong chương trình Đại Khánh Hội "Nhà quản lý đạo đức toàn cầu -Trí thức Việt Nam sáng tạo và cống hiến- Đơn vị doanh nghiệp văn hóa theo tiêu chí của UNESCO ", các nhà khoa học phải nộp 22 triệu đồng/người.

Vừa qua, nhiều nhà khoa học Việt Nam bất ngờ nhận được thư của Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam thông báo họ được vinh danh tại chương trình Đại Khánh Hội "Nhà quản lý đạo đức toàn cầu/ Trí thức Việt Nam sáng tạo và cống hiến/Đơn vị doanh nghiệp văn hóa theo tiêu chí của UNESCO" dự kiến tổ chức vào tối ngày 23/4 tại Hà Nội.

.

Tuy nhiên, kèm theo bản thông báo được vinh danh là bảng thông báo dự trù kinh phí tổ chức chương trình, các ứng viên phải nộp 22 triệu đồng/cá nhân bao gồm sóng truyền hình trực tiếp, địa điểm tổ chức, sân khấu, âm thanh, ánh sáng, ca nhạc, khách mời, hội thảo, Cúp mạ vàng, bảng vàng vinh danh, phông phướn...

Quyền lợi khi tham gia chương trình là được tham gia Hội thảo chuyên đề về Đạo đức Toàn cầu do UNESCO Việt Nam tổ chức; Được giao lưu gặp gỡ các chuyên gia kinh tế, giáo dục, văn hóa, khoa học, y tế của các nước trong buổi hội thảo; Được nhận biểu tượng Cup, Bảng vàng vinh danh do Chủ tịch Liên Hiệp các Hội UNESCO Việt Nam trao tặng (bảng vinh danh theo form mẫu Quốc tế); Được MC giới thiệu sơ lược về thông tin cá nhân và thành tích trong buổi lễ vinh danh; Được giao lưu, chụp ảnh cùng các Lãnh đạo Đảng và Nhà nước; Được tặng vé tham dự chương trình vinh danh; Được tặng 01 đĩa DVD và 01 ảnh toàn cảnh vinh danh sau chương trình…

Ngỡ ngàng được mời vinh danh…

Trao đổi với PV Dân trí, PGS.TS Nguyễn Thị Phương Hoa (ĐH Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội) cho biết, tôi nhận được cuộc điện thoại 1 giọng nữ gọi đến thông báo: Chị được vinh danh của Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam... Tôi ngỡ ngàng và bảo họ nhầm vì có thể nhiều người tên trùng với mình; Giọng nữ đó tiếp tục nói: Nhiều tổ chức khác nhau vinh danh lắm cô ạ; Tôi hỏi lại: Thế tổ chức nào vinh danh, nói cụ thể tên tổ chức? Thì giọng nữ kia không nói được nữa.

PGS.TS Hoa chia sẻ thêm, sau đó, nhiều cuộc điện thoại gọi điện cho tôi, thậm chí đơn vị này còn cử người đến tận nhà tôi để gặp gỡ trao đổi nhưng tôi không đồng ý. Tôi nói thẳng rằng, tôi không phải là người đi mua danh hão đó. Không hiểu họ vinh danh kiểu gì? ai vinh danh? Vinh danh vì thành tích gì?, thậm chí họ còn gửi phiếu đăng ký đề cử xét, vinh danh Danh hiệu: Trí thức Việt Nam sáng tạo và cống hiến.” – PGS.TS Hoa bức xúc phản ánh.


Công Văn UNESCO gửi PGS.TS Nguyễn Thị Phương Hoa.

Còn PGS.TS Hoàng Đình Chiến (Trường ĐH Bách khoa TP.Hồ Chí Minh) cũng nhận được mail từ Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam thông báo, trong đó có nội dung: Liên Hiệp Các Hội Unesco Việt Nam xét dựa trên nhiều tiêu chí và nhiều tư liệu đánh giá khác nhau đã lựa chọn được 200 cá nhân và doanh nghiệp, đơn vị xuất sắc nhất cả nước trong thời gian qua ở tất cả các lĩnh vực, ngành nghề để tôn vinh vào ngày 23/4/2016 tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô - Hà Nội.

Theo đúng chủ trương và tôn chỉ mục đích của UNESCO thế giới, đồng thời hưởng ứng Thập kỷ Quốc tế "Thập kỷ xích lại gần nhau giữa các nền văn hóa 2013- 2022 và chương trình "Đạo đức Toàn cầu" do UNESCO và Liên hiệp các Hội UNESCO thế giới (WFUCA). Chúng tôi trân trọng thông báo đến Đồng Chí Hoàng Đình Chiến vinh dự được lựa chọn tham gia Lễ tôn vinh '' Nhà Quản lý theo tiêu chí Đạo đức Toàn cầu / Trí thức Việt Nam Sáng tạo và Cống hiến / Đơn vị, Doanh nghiệp, Doanh nhân Văn hóa theo tiêu chí UNESCO kính mong Đồng chí hợp tác để chương trình thành công tốt đẹp.


PGS.TS Chiến cho biết thêm, bên Ban tổ chức còn gọi điện thoại mấy lần, thông báo giá ủng hộ vinh danh và mức từ 24 triệu đồng/người, sau đó, giảm xuống 22, 20, 18 triệu đồng/người. Do đó, PGS.TS Chiến đã không đăng ký tham gia lễ vinh danh "hão" này.

Sẽ kiện vì bị đưa tên vào Hội đồng xét duyệt

Đặc biệt, trong Đề án lễ vinh danh có thông báo, Hội đồng xét duyệt “vinh danh” gồm: ông Nguyễn Xuân Thắng - Chủ tịch Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Hữu Bạch, Phó viện trưởng Viện Khoa học nghiên cứu Nhân tài Nhân lực; PGS.TS Phạm Quang Thao, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; GS.TS Phạm Tất Dong, Tổng thư ký Hội Khuyến học Việt Nam; TS.Nguyễn Văn Hùng, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Trao đổi với PV Dân trí, GS.TS Phạm Tất Dong, Tổng thư ký Hội Khuyến học Việt Nam bức xúc cho biết, tôi nhận được điện thoại giọng nữ nói là ở Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam mời tham gia vào Hội đồng xét duyệt này. Tuy nhiên, tôi thẳng thừng trả lời: Không đồng ý tham gia.

“Vậy tại sao Ban tổ chức đưa tên tôi vào danh sách Hội đồng xét duyệt, tôi sẽ kiện” – GS.TS Phạm Tất Dong nói.

.

Trước bức xúc trên của các nhà khoa học, PV Dân trí đã nhiều lần điện thoại liên hệ với ông Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam để trao đổi vấn đề này nhưng ông Thắng tắt máy.
Trả lời trên báo Thanh Niên, Ông Trần Văn Mạnh, Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cho hay, chương trình này được tổ chức theo đề nghị của Viện Khoa học Chiến lược thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Đơn vị ông đã phối hợp với Công ty cổ phần truyền thông và phát triển thương hiệu Đại Việt để tổ chức với vai trò bảo trợ chương trình. "Trong quá trình thực hiện, tiền bên đó họ thu, chúng tôi không thu. Do trong quá trình tổ chức cũng cần nhiều chi phí nên cũng cần phải có cái đó", ông Mạnh lý giải.

Dân trí tiếp tục thông tin tới bạn đọc về sự việc trên!

Hồng Hạnh

6 nhận xét :

  1. Thì ra Liên hiệp các hội UNESCO chỉ là Cty buôn DANH!

    Trả lờiXóa
  2. Thật là vớ vẩn. Những cái tổ chức hội như thế này chỉ tốn tiền dân. Nên xóa bỏ đi

    Trả lờiXóa
  3. Kiểu tổ chức bán cúp và bảng danh dự này nhiều,năm nào cũng có và trên nhiều lĩnh vực.Không có báo chí phản ánh thì tiền thu được chia nhau còn khi có vấn đề thì đổ lỗi,đùn đẩy.rất nhiều DN mắc bẫy (cũng một phần thích nổi ) kiểu này

    Trả lờiXóa
  4. Kiểu như vinh danh vịnh Hạ Long mấy năm trước đây chứ gì? Chao ôi cả cái "Cuốc hội" kia cũng đồng loạt ...nhắn tin. Điên hết cả rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Nhớ đến lúc tổ chức này chạy chọt Unesco quốc tế để tổ chưc vinh danh Hồ Chí Vinh nhưng cuối cùng Unesco quốc tế từ chối thế mà tổ chức VN vẫn khong bao giờ xac định lại vụ việc rỏ ràng nên đén nay vẫn còn nhiều người tin rằng HCM được vinh danh thật.

    Trả lờiXóa
  6. Công Ty Lừa nầy không thua CTy Liên Việt vừa qua đâu nhé !

    Trả lờiXóa