Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

BÀ NGUYỄN KIM ANH TƯỜNG THUẬT BUỔI ĐẤU TỐ TẠI NƠI CƯ TRÚ

Hai ứng cử viên tự ứng cử ĐBQH: Nguyễn Trang Nhung (Sài Gòn) 
và Nguyễn Kim Anh (Đồng Nai) chụp hình trước tòa nhà Bưu điện Sài Gòn


TƯỜNG THUẬT BUỔI "HỘI NGHỊ LẤY Ý KIẾN CỬ TRI" 
TỐI HÔM NAY
Thời gian: 19h00, thứ sáu ngày 8-4-2016.
Tại: Trường Phan Chu Trinh, hẻm 1124 đường Nguyễn Ái Quốc, 

Phường Tân Phong, Biên Hòa   

-18h40: tôi tới sớm trước cổng trường TH Phan Chu Trinh. Tôi không vào sớm vì muốn đợi mọi người tới ủng hộ để thêm nghị lực cho buổi họp.

-18h57: tôi phải vào vì mọi "cử tri" đang chờ trong hội trường ở lầu 2, nơi mà âm thanh của cuộc họp không thể thoát ra ngoài. 

-19h00: bắt đầu buổi "đấu tố"


Sau khi bắt đầu vài phút thì tôi nghe tiếng cười nói, vỗ tay ở bên dưới nên tôi đoán những người ủng hộ tôi đã đến, và mọi người trong hội trường đều thắc mắc tiếng vỗ tay ồn ào kia là gì?

Hội nghị đọc qua lý do, tiểu sử của tôi. Sau đó đến việc nêu ý kiến của từng cử tri. Có 80 người tham dự cuộc họp. 

Có 6 người tôi biết mặt và biết rõ: 3 người trong khu phố tôi ở, 2 người từng phụ trách trong khu phố ở nhiệm kỳ trước, 1 người là bà bác sĩ tôi biết từ nhỏ. 

Còn lại thì toàn người từ đâu tới, không phải ở nơi tôi cư trú, bà con hàng xóm láng giềng không hề được mời. Và họ cũng chẳng biết. 
 Tóm lược nội dung họ đấu tố tôi như sau: 
- không giải quyết đơn khiếu nại (mặc dù tôi yêu cầu đơn mà họ không có) nên đơn đó vẫn bị treo. 
- làm công việc kinh doanh chỉ kiếm lời cho bản thân chứ không giúp gì được cho người khác. 
- không thường xuyên gặp lãnh đạo khu phố. 
 - không quan tâm tới đời sống gia đình, họ hàng còn nghèo, không giúp ích gì cho họ hàng Biểu tượng cảm xúc smile (ông ấy có ở trong gia đình nhà tôi đâu mà biết??) 

- một anh "cán bộ trẻ" bảo tôi "bảo vệ cho những người Thương phế binh Việt Nam Cộng Hoà là những kẻ cầm súng giết hại đồng bào". 

- Cô Hội phụ nữ bảo tôi không công tác tại Hội phụ nữ, phải về học hỏi thêm, khi đó mọi người thấy tôi đủ trình độ thì sẽ đưa tôi ra, tôi không cần ứng làm gì 
- một ông bảo tôi không lên UBBC giải quyết tố cáo. (Mặc dù tôi có biên bản làm việc đây) 
- họ tố tôi chỉ có bằng Trung cấp ở trường Cao đẳng, không có bằng Trung cấp chính trị 
Và họ lặp đi lặp lại là "KHÔNG ĐÓNG GÓP GÌ CHO ĐỊA PHƯƠNG, CÓ AI Ở ĐÂY DÁM BẦU CHO NGƯỜI NHƯ TÔI KHÔNG? KHÔNG ĐỦ TƯ CÁCH ỨNG CỬ ĐBQH...) 
Sau đó đến phần tôi trả lời, trong khi đang giải thích "giải phóng" là gì thì có MỘT NGƯỜI ĐÀN ÔNG ĐỨNG TUỔI NÉM CHAI NƯỚC VÀO TÔI NHƯNG KHÔNG TRÚNG. Và họ thường xuyên cắt lời không cho tôi thể hiện hết ý kiến của mình mặc dù tôi rất tôn trọng họ để họ "đấu tố" tôi đủ câu. 
Cuối cùng là phần bỏ phiếu với tỷ lệ tín nhiệm 2/80. 
- Hội nghị kết thúc lúc 20h30: Tôi đã đoán trước kết quả nên không có gì thất vọng và ra ngoài trong vòng tay và sự chào đón từ những người ủng hộ. 

Sau buổi hiệp thương tối nay, Tôi có thể khẳng định với ông Trọng là "TÔI THẤY CÁI DÂN CHỦ ĐẾN THẾ LÀ CÙNG RỒI ÔNG Ạ!"

3 nhận xét :

  1. Thực ra ai cũng biết là kết quả cũng như vậy, nhưng các người tụ ứng cử vẫn tiến hành vì muốn lịch sử và đồng bào chứng kiến một thời đất nước ta đã như thế.

    Trả lờiXóa
  2. Di sản nặng nề nhất mà các chế độ cộng sản để lại cho các nước từng một thời đi theo CNXH chính là sự vô đạo đức ngập tràn mọi ngóc ngách của xã hội: cái ác, sự đểu giả và thói gian trá lên ngôi, những đặc tính nhân văn tốt đẹp bị vùi dập. Kinh tế có thể vực dậy trong 20-30 năm, nhưng để tẩy rửa hết những thứ ô uế của đạo đức vô sản lưu manh phải mất hàng trăm năm.

    Trả lờiXóa
  3. tôi có đi dự một buổi lấy ý kiến hình thức, thấy ghê ghê thế nào
    còn lâu Việt Nam mới đỡ khổ..
    tôi rất khâm phục bạn
    tôi thương và lo lắng cho những đứa con tôi

    Trả lờiXóa