Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

TS. NGUYỄN QUANG A YÊU CẦU HỘI ĐỒNG BẦU CỬ TRẢ LỜI 3 VẤN ĐỀ


TS. NGUYỄN QUANG A YÊU CẦU TRẢ LỜI BA YÊU CẦU, CHẬM NHẤT LÀ VÀO NGÀY  17/3/2016:
 
Kính gửi:

- Ông Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia
- Ông Nguyễn Xuân Phúc, Phó chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia
- Ông Huỳnh Ngọc Sơn, Phó chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Trưởng tiểu ban an ninh, trật tự, an toàn xã hộ của Hội đồng Bầu cử Quốc gia

Thưa quý Ông, tôi là Nguyễn Quang A, CMTND số ...., địa chỉ ...... Hà Nội, điện thoại ...., email ...., một trong 47 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV ở Hà Nội, yêu cầu quý Ông trả lời tôi khẩn cấp 3 (ba) yêu cầu nêu dưới đây bằng văn bản.

Báo Tuổi trẻ (điện tử) đưa tin lúc 19:00 ngày 15/3/2016 rằng,

“Sáng 15-3, Đoàn giám sát của Hội đồng bầu cử quốc gia do Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trưởng đoàn giám sát Hội đồng bầu cử quốc gia, đã làm việc với Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội.

Tại buổi làm việc, Tiểu ban an ninh, trật tự, an toàn xã hội của Hội đồng bầu cử Quốc gia, cho biết trong số 47 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội tại Hà Nội, một số người có sự ủng hộ của tổ chức phản động trong nước, nước ngoài, thậm chí còn được cung cấp tài chính để vận động, tranh thủ số phiếu của cử tri.”

Tôi yêu cầu Quý ông trả lời ba yêu cầu của tôi chậm nhất vào ngày 17/3/2016:

1) Hội đồng Bầu Cử Quốc gia đã có Nghị quyết số 21/NQ- HĐBCQG ngày 19/12/2015 của Hội đồng bầu cử quốc gia về việc thành lập Tiểu ban an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Tuy nhiên, tôi không thể tìm thấy Nghị quyết số 21/NQ- HĐBCQG trên trang Thông tin của Quốc hội, cho nên không biết chức năng nhiệm vụ của Tiểu ban và của các thành viên Tiểu ban. Xin quý Ông cung cấp cho tôi những thông tin mà tôi chưa tìm thấy này hoặc đường link đến những thông tin đó.

2) Tôi cũng yêu cầu các quý Ông, đặc biệt là ông Huỳnh Ngọc Sơn, cung cấp cho tôi thông tin chi tiết về điều mà Tuổi trẻ cho là tuyên bố của Tiểu ban rằng “trong số 47 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội tại Hà Nội, một số người có sự ủng hộ của tổ chức phản động trong nước, nước ngoài, thậm chí còn được cung cấp tài chính để vận động, tranh thủ số phiếu của cử tri.” (Ai, tổ chức nào, cấp tài chính ra sao, v.v.)

3) Nếu tuyên bố của Tiểu ban là đúng như báo chí nói mà Tiểu ban không nêu rõ được các chi tiết như tôi yêu cầu ở điểm 2) kể trên, thì có phải Tiểu ban an ninh, trật tự, an toàn xã hội của Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã vi phạm Hiến pháp và Luật Bầu cử hay không?

Xin gửi quý Ông lời chào trân trọng.
Hà Nội, 7:30 ngày 16/03/2016
Nguyễn Quang A
 
 


 
Nguồn: Fb Nguyen Quang A
 

10 nhận xét :

  1. Độc tài toàn trị, tụt dần vỏ bọc hiện nguyên hình độc tài. VN nhìn đâu cũng thấy an ninh, khủng bố dân chủ.

    Trả lờiXóa
  2. Ngay cả trên võ đài tranh đua giữa hai võ sĩ, một người chơi bẩn không những đã bị khinh ghét, ném cà chua, trứng thối và tự chứng tỏ là minn yếu kém nhưng lại muốn được vinh quang sẽ bị loại khỏi cuộc đấu. Trong cuộc bầu cử này Đảng có chơi xấu không thì nhân dân đã và sẻ biết.

    Trả lờiXóa
  3. Ông Sơn nên công khai ngay những cá nhân tự ứng cử mà nhận tiền của các tổ chức phản động trong nước và nước ngoài để cho nhân dân biết mà cảnh giác ! !

    Trả lờiXóa
  4. Những ai, thực thi quyền dân chủ theo Hiến pháp, luật bầu cử ĐBQH không được các tổ chức nhà nước giới thiệu là phản động, tiếp đến ai chơi với họ là tổ chức phản động, bà con họ hàng nước ngoài gửi tiền về thì cũng là phản động, đấy là cách nghĩ của mấy ông an ninh. Độc tài ngay trong Ban bầu cử.

    Trả lờiXóa
  5. Những người mang tên là Nhân dân ủng hộ TS Nguyễn Quang A. Có thể anh bị bôi nhọ, bị vùi dập để không trúng đại biểu QH nhưng cần phải vạch trần bộ mặt thật của chế độ độc tài, toàn trị. Sự bịa đặt, vu khống công khai, trắng trợn như vậy là vi phạm pháp luật do chính họ đề ra.
    Nhân dân yêu cầu công an điều tra bọn phản động là ai đứng sau những người tự ứng cử và phải trả lời công khai.
    Nhân dân yêu cầu Quốc hội là cơ quan ban hành Hiến pháp và Pháp luật có nghĩa vụ giải thích pháp luật để nhân dân hiểu như thế nào là phản động. Những người yêu nước, chống tham nhũng, chống Trung quốc xâm lược, đấu tranh vì quyền con người có phải là phản động không?
    Nhân dân yêu cầu phải trả lời bằng văn bản và phải công khai chứ không thể "Đánh rắm cãi xóa".

    Trả lờiXóa
  6. Tất cả cùng làm quen, tập dượt với dân chủ: từ người tự ứng cử, đến các cử tri, tơi cơ quan bầu cử....Hy vọng tất cả các ứng cử viên toàn quốc, Hà Nội có đơn đề nghị, các cơ quan chức năng làm rõ: căn cứ theo điều luật nào để gọi là phản động, tự ứng cử phản động là ai trong 47 người. Tất cả 47 người cùng làm đơn đề nghị làm rõ điều trên, nếu không có trả lời, tức là người nói vu khống cử tri, phá hoại bầu cử.

    Trả lờiXóa
  7. nếu phản động ủng hộ người ngoài đảng tự ứng cử kể cả tài chính thì càng tốt như thế thì bớt đi những đại biểu của đảng chỉ biết vỗ tay và ngủ gật trong nghị trường

    Trả lờiXóa
  8. Người yêu nướclúc 17:59 17 tháng 3, 2016

    Không trả lời là hèn !

    Trả lờiXóa
  9. Yêu cầu ông Sơn cung cấp chứng cứ, nếu không đủ chứng cứ thì yêu cầu các cơ quan pháp luật (???) đưa ông Sơn ra trước vành móng ngựa vì tôi vu khống, bịa đặt bỉ ổi.

    Trả lờiXóa
  10. Không trả lời bức thư này có nghĩa là: 1. việc dùng "hàng trăm tờ bào, vài triệu cái loa..." để tuyên truyền những điều không có thật là một minh chứng cho sự bịp bợm, vu khống...! cứ hành xử kiểu này cho dù đó là cá nhân hoặc nhóm sẽ tự làm xấu mình và tự giảm giá trị của mình chứ không phải ai khác!không trả lời thư là sự thiếu tôn trọng mình! chúc các vị Tự Ứng Cử vững bước trong cuộc hành trình tiếp theo. Trân trọng cám ơn!

    Trả lờiXóa