Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Tin NÓNG: BẮN CHÌM TÀU CÁ TRUNG QUỐC ĐÁNH BẮT TRÁI PHÉP

Argentina bắn chìm tàu cá Trung Quốc 
đánh bắt trái phép

Zing
09:15 16/03/2016

Lực lượng cảnh sát biển Argentina đã rượt đuổi và bắn chìm một tàu cá Trung Quốc khi nó đánh bắt bất hợp pháp ở vùng biển nước này hôm 14/3. 

.
 
Tàu cảnh sát biển Argentina đuổi theo tàu cá Trung Quốc. Ảnh: BBC

Trong tuyên bố chính thức, lực lượng cảnh sát biển Argentina cho biết họ phát hiện tàu cá Lu Yan Yuan Yu 010 tiến vào vùng biển nước này từ hải phận quốc tế. Dù nỗ lực liên lạc qua radio và bắn cảnh cáo nhưng tàu cá Trung Quốc ngang nhiên tiến vào vùng biển Argentina. Vụ việc khiến lực lượng chấp pháp phải nổ súng bắn vào tàu Trung Quốc, BBC đưa tin.


Loạt đạn từ tàu cảnh sát biển Argentina khiến tàu Trung Quốc chìm không lâu sau đó. Tuy nhiên, tất cả các ngư dân đều kịp rời tàu và được cứu sống. Vụ việc cho thấy sự mạnh tay của lực lượng thực thi pháp luật Argentina trong việc ngăn chặn đánh bắt hải sản trái phép trong khu vực.

“Trong nhiều trường hợp, các tàu vi phạm cố tình đâm va vào tàu chấp pháp của chúng tôi. Nó đe dọa tính mạng của lực lượng thực thi pháp luật trên tàu cảnh sát biển và chính thủy thủ đoàn trên tàu cá. Vì vậy, chúng tôi được phép bắn vào một số phần nhất định của tàu để đánh chìm nó nhưng không đe dọa tính mạng của các thuyền viên”, cảnh sát biển Argentina tuyên bố.

Vụ bắn chìm tàu cá Trung Quốc xảy ra trong bối cảnh mối quan hệ Argentina và quốc gia đông dân nhất thế giới đang xích lại gần nhau trong những năm gần đây. Cảnh sát biển Argentina cũng đã thông báo vụ việc cho đại diện ngoại giao Trung Quốc. Bắc Kinh chưa đưa ra phản ứng về vụ việc.

Hồng Duy 

10 nhận xét :

  1. Sẽ không một dân tộc nào trên thế giới trách các bạn Agentina bởi lẽ, các bạn đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền của mình mà... quyết không để cho bất kỳ loại côn đồ nào tung hoành trên đất của và làm nhục các bạn được! tôi có thể chắc chắn một điều rằng: những tên ăn cướp này sẽ không dám nhắc lại hành vi đó ... Chúc các bạn luôn giữ gìn sức khỏe và hoàn thành sứ mệnh của mình.

    Trả lờiXóa
  2. Bọn chệt quen thói hà hiếp Việt Nam, chúng định thử Argentina, xem có sợ tàu cộng hay không? Làm thử với Philippine, Đài Loan, hay Nhật ... thì sẽ thấy thêm kết quả.

    Hoan nghinh Tễu khéo đặt tiểu đề: "TÀU CÁ TRUNG QUỐC ĐÁNH BẮT TRÁI PHÉP BỊ BẮN CHÌM".
    Mới đầu nghĩ là VN "thoát Trung" dè đâu là Argentina.
    LVD

    Trả lờiXóa
  3. Hy vọng cảnh sát biển CHXHCNVN đọc qua tin này và học cách bão vệ lãnh hải của cảnh sát biển Argentina. Cảnh sát biển của người ta thì bám biển chứ không bám bờ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá nể phục sự kiên nhẫn của chị Kim Ngân. Đến bây giờ mà chị vẫn còn nuôi hy vọng ư?

      Xóa
  4. Hoan nghênh động thái cứng rắn của CQ Argentina

    Trả lờiXóa
  5. Bọn Trung cộng này đúng là "đói ăn vụng, túng làm liều" bị bắn chìm tàu là đáng kiếp.
    Nó chỉ dám hung hăng ở biển Đông vì nhà nước VN dung túng nó. Hãy mở mắt ra mà nhìn Argentina xử đẹp bọn bành trướng!

    Trả lờiXóa
  6. Trần Thị Thảolúc 06:54 17 tháng 3, 2016

    Ngăn cách hai quốc gia : Tàu và Argentina là Thái Bình Dương rộng lớn, thế mà tàu cá của Tàu cộng vẫn vượt biển để sang đánh bắt cá trái phép tại Argentina , điều này chứng tỏ Tàu cộng đã thèm khát ĐẠI DƯƠNG đến mức nào rồi .

    Trả lờiXóa
  7. Không biết đến khi nào đất nước ta có thể dám làm những chuyện mà bất cứ nước nào trên thế giới đều có nhiệm vụ phải làm. Đó là cương quyết bảo vệ sự toàn vệ lãnh thổ , lãnh hải của mình trước bất kỳ quân xâm lược nào. Buồn thay !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu sức yếu sợ manh động thì cũng phải kiện chúng nó để làm nền tảng pháp lý cho hiện tại và con cháu sau này trong công cuộc bảo vệ chủ quyền
      Thời gian không còn nhiều nữa, vậy mà chúng con không dám làm. Nói gì đến chuyện hành động vũ trang

      Xóa
  8. Bọn tàu cá TQ : Đi đêm có ngày gặp ma .

    Trả lờiXóa