Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Tin buồn: THƯƠNG TIẾC VĨNH BIỆT NHÀ NGOẠI GIAO TRẦN KINH NGHỊ


.
.
. .
.
.

TIN BUỒN 
Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin

Nhà ngoại giao
TRẦN KINH NGHỊ 
chủ Blog Bách Việt

Sinh năm 1946,
Cán bộ Vụ Tổng hợp kinh tế đa phương, 
Bộ Ngoại giao Việt Nam
nguyên Tham tán Đại sứ quán VN tại nhiều nước. 
đã từ trần sau một thời gian lâm bệnh. Hưởng thọ 71 tuổi. Tang lễ đã được cử hành tại Nhà tang lễ Bệnh Viện 354.
Thương tiếc vĩnh biệt ông Trần Kinh Nghị, một nhà ngoại giao kỳ cựu, từng là tham tán của tòa đại sứ VN ở nhiều nước. Sau khi nghỉ hưu đã viết nhiều bài khẳng định bản sắc văn hóa Việt, cổ vũ dân chủ hóa đất nước và lên tiếng phản biện nhiều vấn đề về chính trị, về chủ quyền, về văn hóa để rồi nhiều lần "được" hỏi thăm cả nhà.
Xin cầu nguyện linh hồn Ông Trần Kinh Nghị yên nghỉ thanh thản cõi vĩnh hằng, đoàn tụ cùng anh linh chư liệt vị tiên hiền Đại Việt, trong niềm thương nhớ khôn nguôi của gia đình và thân hữu cùng bạn đọc bốn phương. 



Thật sự chia tay Trần Kinh Nghị mất rồi! Cũng là chia tay
vĩnh viễn với người chủ trang blog Bách Việt

  .
Nguyễn Văn Vĩnh
fb Vinh Nguyen Van
 .
Thật sự chia tay Trần Kinh Nghị mất rồi! Cũng là chia tay vĩnh viễn với người chủ trang blog Bách Việt.*

Sáng nay, 4/3, bạn bè ở BNG, những ông lão bà lão cả rồi, đều thuộc lứa trước/sau Trần Kinh Nghị vài ba, hoặc năm sáu năm gì đó thôi, đã đến Nhà tang lễ phố Đội Nhân để cùng với Gia đình anh Nghị và đơn vị cũ của anh gắn bó là Vụ Tổng hợp kinh tế đa phương BNG, mọi người cùng Vĩnh biệt một người đồng nghiệp tử tế, một người bạn tốt, rất tốt của anh em bạn bè chúng tôi.



Mình lâu nay nghĩ, điều đáng quý nhất ở TKN (anh Nghị sinh năm 1946) là khi đã về nghỉ, sau những năm tận tụy với công việc chung của một nhà ngoại giao chuyên nghiệp thì anh vẫn hết sức quan tâm tới những điều đang diễn ra trong xã hội, trong đối ngoại. Cũng có người bảo gái góa đi lo chuyện triều đình làm chi nữa nhỉ !? Thôi mỗi người mỗi ý, mỗi người có cách sống của mình chứ tranh luận hơn thua, nên thế này, nên thế khác thì vô cùng, sẽ không bao giờ có hồi kết...

Với tôi thì luôn thấy rằng/đánh giá rằng, trang blog Bách Việt của anh là một việc/một sự đóng góp cụ thể nhất để cùng/hoặc giúp những ai muốn chia sẻ với người chủ blog Trần Kinh Nghị về thế sự, nhất là về các mối quan hệ quốc tế và chính sách đối ngoại, hoạt động ngoại giao...Những gì trang này còn lưu giữ (trên mạng internet, Google...) sẽ có sức sống mãi như là một/những tư liệu, tài liệu quý bằng văn tự văn bản cho những ai quan tâm đến các vấn đề về thế sự nói chung và đối ngoại nói riêng.

Bạn bè đồng nghiệp chúng tôi một lần nữa chào anh, vĩnh biệt anh - một người bạn tốt. Thành tâm ước muốn hương hồn Trần Kinh Nghị chóng siêu thoát cõi Vĩnh hằng...


2 nhận xét :

  1. Thương tiếc ông, người hiền sĩ...

    Trả lờiXóa
  2. Một con người mộc mạc, chân thành, dũng cảm và trí tuệ có đủ tư chất của dân xứ Quảng Miền Trung.
    Cầu cho ông được siêu thoát để phù hộ , tịnh độ cho phong trào dân chủ Việt nam

    Trả lờiXóa