Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Thư giãn cuối tuần: SẢN PHẨM LỖI


Sản phẩm lỗi

Ông vua xe hơi Henry Ford sau khi chết được lên thiên đàng. Tại cổng thiên đàng có Thánh Peter chờ sẵn để đón ông.

Vừa gặp Ford, Thánh Peter bảo ông:

- Hồi còn sống, ngươi đã sáng chế ra phương pháp làm việc dây chuyền trong kỹ nghệ sản xuất xe hơi, phương pháp đó đã làm thay đổi cả thế giới. Với thành quả như vậy, ngươi được một ân huệ là có thể đàm đạo với bất cứ ai ở thiên đàng này.


Suy nghĩ vài giây, Ford xin được gặp Thượng Đế. Thánh Peter bèn dẫn ông đi. Vừa gặp Thượng Đế, Ford liền hỏi ngay:

- Thưa Ngài, lúc chế tạo ra đàn bà, ngài đã nghĩ gì?

Thượng Đế nghe xong bèn hỏi lại:

- Ngươi hỏi như vậy là có ý gì?

Ford liền trả lời:

- Trong sáng chế của ngài có quá nhiều sơ sót, trong đó ít nhất có 8 khiếm khuyết nghiêm trọng:

* Phía trước thì bị phồng lên, phía sau thì bị nhô ra.
* Máy thường kêu to khi chạy nhanh.
* Tiền bảo trì và nuôi dưỡng quá cao.
* Thường xuyên đòi hỏi nước sơn mới.
* Cứ đi 28 ngày là lại bị chảy nhớt và không làm việc được.
* Chỗ bơm xăng và ống xả lại quá gần nhau.
* Đèn trước thì quá nhỏ.
* Tiêu thụ nhiên liệu thì nhiều khủng khiếp.
Thượng Đế nghe xong liền bảo:

- Ngươi đợi một lát để ta xem lại bản thiết kế.

Ngài bèn cho gọi toàn bộ kỹ sư trên thiên đàng đến để xem lại quá trình sản xuất đàn bà của mình dưới ánh sáng những phê phán của Henry Ford. Sau một thời gian nghiên cứu, hội đồng kỹ sư Thiên Đàng đã trình lên Thượng Đế bản báo cáo tổng hợp.

Xem xong, ngài bèn phán rằng:

- Những lời ngươi vừa nói là hoàn toàn đúng, bằng sáng chế của ta thật có nhiều sai sót. Nhưng nếu tính trên phương diện kinh tế thì hiệu quả thị phần của ta lại rất cao:

- Có gần như 100% đàn ông trên thế giới xài sản phẩm do ta chế tạo, trong khi chỉ có chưa đầy 10% đàn ông xài sản phẩm của nhà ngươi.
Tễu Blog sưu tầm trên Internet.

6 nhận xét :

  1. Sản phẩm của Thượng đế đã phạm một lỗi "tế nhị".
    Sân vui chơi quá gần khu vệ sinh
    thậm chí chốn vui vẻ và nơi vệ sinh lại cùng một chỗ.
    Còn việc sản phẩm của ngài được thị trường chấp nhận
    thì là do ngài độc quyền thôi.
    Độc quyền rồi
    thì bo bo thay cơm
    thực khách cũng phải ăn.

    Trả lờiXóa
  2. Hội đồng khoa học Thiên Đình đang khẩn trương xem xét lại đề án TKĐB theo yêu cầu của Henry Ford. Nhưng nhiều nhà kinh tế lo ngại đàn ông sẽ không dùng sản phẩm mới vì thói quen di truyền, mặc dù những nhược điểm mà Ford nêu ra có thể được khắc phục? Nếu sản phẩm mới mà bị ế thừa thì xã hội loài người sẽ rất nguy hiểm?

    Trả lờiXóa
  3. Nghe nói qua việc được phản ánh các lỗi kĩ thuật của mình, Thượng Đế quyết định vi hành xuống hạ giới xem thực hư thế nào. Thông tin vừa lọt ra ngoài, thì ở hạ giới có vẻ gắt gao kiểm tra một số tụ điểm "sử dụng" sản phẩm của Thượng Đế. Việc làm cấp bách này nhằm, một là mình ướm dùng thử xem thực tế thế nào để "đánh giá" chất lượng sản phẩm và cũng được coi là người tích cực ưu tiên dùng hàng của Thượng Đế và cùng để chọ hàng cho sếp của mình; hai là để đề xuất Thượng Đế ban cho nhiều sản phẩm hơn nữa để còn xuất khẩu trả nợ và thay thế hàng quá đát. Tuy hạ giớ đã có dùng nhiều phương pháp trùng tu tôn tạo như: căng bề mặt, bôi trơn, chằng vá lưới, làm lại xilanh, tăng độ vươn tới của khách dùng và nhiều chất phụ gia khác ...v.v.
    Nge đâu sẽ có cuộc trao đổi đôi bên giữa các sứ giả của Thượng Đế gồm Hội đồng kĩ thuật, Hộ đồng khoa học, Hội đồng nghệ thuật điêu khắc chạm trồ để bàn về cấu trúc, mô hình sản phẩm và về độ bền của sản phẩm nhằm đảm bảo trong tiêu dùng và xuất khẩu có tính đến số lượng sản phẩm và giá trị của nó VỚI các thành viên đội "quản lí thị trường" gồm các má mì và ba mì với sự thanh tra kiểm sát của ngành nghề. Nhưng nghe nói Thượng Đế chưa chấp thuận vì không tin vào hoạt động của các đội này ở hạ giới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thượng Đế vi hành hạ giới nắm tình hình, bất chợt gặp thần thổ địa. Thượng Đế hỏi thổ địa về tình hình sản phẩm của ngài dưới hạ giới. Thổ địa nói rằng khoảng thập niên gần đây hiện tượng hàng giả hàng nhái tràn lan, hiện tượng mông má lan tràn khắp hạ giới, cái mà ngài thiết kế nho nhỏ thì bọn làm giả lại cho to ra, cái ngài thiết kế to nó lại bóp lại, ngay cả tem an toàn nó cũng bóc trước khi công bố sử dụng, nếu có tranh cãi nó lại làm tem giả dán vào lừa thiên hạ, thật chẳng biết đâu mà lần. Nếu có thể Thượng Đế học tập hãng xe Toyota hay volwagen triệu hồi sản phẩm để đảm bảo an toàn cho cánh đàn ông hạ giới!
      Thượng Đế nghe xong toát mồ hôi hột không biết làm thế nào, cuối cùng bảo tùy tùng bậu xậu quay lại thiên đình để hỏi lão Henry Ford mách nước?

      Xóa
  4. Nhất là khi nhiệt độ nóng lên hay hạ xuống chút là cứ ỳ ra không chịu chạy! Hay như cái xe năm 60, phải đẩy mãi, quay tay mãi mới chịu chạy!

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn Thư giãn cuối tuần, câu chuyện hay mà các nhà bình loạn cũng có đầu óc hài hước phết !

    Trả lờiXóa