Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

ÔNG PHAN VĂN PHONG GỬI THƯ NGỎ MUỐN LÀM RÕ THÔNG TIN

Ông Phan Văn Phong, một trong 47 người tự ứng cử ĐBQH tại Hà Nội.

THƯ NGỎ
V/v: Làm rõ thông tin liên quan bầu cử

Kính gửi:
 
- Ông Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội, 
Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Thành phố Hà Nội;
- Ông Nguyễn Văn Phong, ủy viên ban Thường vụ Thành ủy, 
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, ủy viên Ủy ban Bầu cử Thành phố Hà Nội;
 - Hội đồng Bầu cử Quốc gia;
- Ủy ban Bầu cử Thành phố Hà Nội.

Tôi là Phan Văn Phong; số CMT: 012520058, do Công an Hà Nội cấp ngày 07/02/2012; 
địa chỉ: 12 Tràng Tiền Hoàn Kiếm Hà Nội.

Hôm qua Tôi đã rất đọc báo điện tử VnExpress, ngày 15/3/2016 - bài có tựa đề “Tổ chức phản động đứng sau một số người ứng cử Quốc hội” và thấy trong bài có đoạn viết:

“Theo một thành viên đoàn giám sát, Tiểu ban an ninh, trật tự, an toàn xã hội của Hội đồng bầu cử Quốc gia nhận định kỳ bầu cử lần này phức tạp hơn, đã hình thành phong trào tự ứng cử. Trong 47 người tự ứng cử tại Hà Nội, một số người có sự ủng hộ của tổ chức phản động trong nước, nước ngoài đứng ra vận động bầu cho họ, thậm chí cung cấp tài chính để vận động" 

Đứng trên tư cách một Công dân luôn quan tâm đến tình hình thời sự chính trị của đất nước. Tôi xin được hỏi cũng như muốn làm rõ 1 số vấn đề sau:

1/ vì sao việc “hình thành phong trào tự ứng cử” đúng ra là 1 tín hiệu tốt cho nền Dân chủ đang phôi thai tại Việt nam rất cần được khuyến khích và tạo điều kiện phát triển lại bị thành viên của Hội đồng Bầu cử Quốc gia đánh giá là khiến cho “kỳ bầu cử lần này phức tạp hơn”.

2/ Về ý nói: "một số người có sự ủng hộ của tổ chức phản động trong nước, nước ngoài đứng ra vận động bầu cho họ, thậm chí cung cấp tài chính để vận động" là sao đây? Tổ chức phản động đó là tổ chức cụ thể nào? địa chỉ ở đâu? căn cứ nào để coi đó là tổ chức phản động? một số người có sự ủng hộ đó là những ai? Việc giúp vận động bầu và cung cấp tài chính ( nếu có ) có vi phạm điều khoản nào trong bộ luật hình sự của Việt nam hay không?

Tôi thật sự không thể hiểu được thành viên đoàn giám sát kể trên có động cơ mờ ám gì không khi phát biểu những điều trên với báo chí,. Đây là điều không thể chấp nhận được ở một người có vai trò là “thành viên đoàn giám sát của Hội đồng Bầu cử Quốc gia”, và nếu những phát biểu trên không kèm theo chứng cứ cụ thể thì rõ ràng đã phạm vào điều 126 bộ luật hình sự 1999 cần phải được đem ra truy tố trước pháp luật.

Để đảm bảo thông tin thông suốt, “đảm bảo các điều kiện thuận lợi để mọi công dân thực hiện đầy đủ quyền ứng cử, bầu cử”, “kiên quyết đấu tranh chống mọi luận điệu xuyên tạc, âm mưu, hoạt động phá hoại cuộc bầu cử”... như Chỉ thị 51-CT/TW ngày 04-01-2016 của Bộ Chính trị đã nêu rõ, 

Rất mong Qúi ông bà và cơ quan có trách nhiệm vào cuộc làm rõ những băn khoăn trăn trở mà Tôi (cũng như nhiều Công dân khác) vừa nêu trên đây. 

Mọi sự phản hồi xin được gửi tới: 
Phan Văn Phong. địa chỉ: 12 Tràng Tiền phường Tràng Tiền
quận Hoàn kiếm thành phố Hà Nội.

Xin trân trọng cảm ơn!
Hà Nội, ngày 16 tháng 3 năm 2016
Phan Văn Phong
 
 

1 nhận xét :

  1. Câu hỏi của ông Phong rất hay và PHẢI ĐƯỢC TRẢ LỜI.
    Nếu ông thắng cử và trở thành dân biểu, tôi tin rằng ông sẽ có nhiều câu hỏi hay hơn nữa. Chỉ tiếc rằng bọn quan chức sẽ không trả lời, hoặc câu trả lời của bọn chúng thì như cc

    Trả lờiXóa